Viết cho tuổi 30

Hai chính quyền?
 
Nguyễn Tường Tuấn

1984, ông anh rể tôi một cựu Thiếu tá Hải quân Việt Nam Cộng Hoà, đến Hoa Kỳ năm 1975, trong bữa cơm gia đình thường kể chuyện: Có một thế lực ngầm, đại tư bản, tài phiệt đứng sau lưng và điều khiển chính phủ Hoa Kỳ. Tổng thống Mỹ, Thượng nghị sĩ, Dân biểu, Chánh án và các quan chức cao cấp chỉ là những người thi hành chính sách do thế lực ngầm đưa ra. Thú thật, tôi chẳng mấy tin, nhưng cũng không muốn cãi.
2021, tôi nhận được điện thoại của niên trưởng Khanh, tuổi trên 80, ông nói rất là lịch sự: Anh chỉ xin em 1% để tin vào những gì anh nói, thế giới ngày hôm nay được điều khiển bởi một tập đoàn với chủ trương “Toàn cầu hoá” quy tụ những tên tài phiệt trong đủ mọi ngành. Ông nói khá nhiều, nhưng tôi cũng bắt đầu để ý, và tin 1%.
Ngày 8/10/21, xuất hiện trên chương trình Tucker Carlson, Fox News, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Donald J. Trump, Trung tướng Michael Flynn tuyên bố: “Nước Mỹ có hai chính phủ, một do dân bầu, và chính phủ kia mới thật sự điều hành đất nước!” (U.S. has ‘two governments’, one that is elected and the other that actually runs things.) Nghe một vị tướng, từng là cựu cố vấn cho Tổng thống thứ 45, công khai trên truyền hình, nói thẳng ra chuyện hậu trường. Chắc hẳn bạn và tôi cần phải suy nghĩ đứng đắn về việc này?

A. JOE BIDEN VÀ NHIỀU CÂU HỎI
Mở đầu cuộc phỏng vấn Trung tướng Michael Flynn, Tucker Carlson cho chiếu lại những video ông Tổng thống thứ 46 phạm những lỗi lầm, do lú lẫn. Carlson cho biết, anh ta không có ý nói xấu Joe Biden, chỉ muốn khán thính giả hiểu cho là dân Mỹ không lạ gì về chuyện này. Nhưng tại sao vẫn bầu cho Joe Biden? Câu hỏi nhức đầu, không dễ trả lời!
Theo Tucker Carlson, “Thật là thú vị, Biden hiện nay đã nhậm chức, nhưng đám nhân viên của ông ta đang làm mọi cách để ngăn mọi người nhận ra là ông ấy không thật sự là người chỉ huy.” Họ nói đến câu chuyện, đang được sự theo dõi của dân chúng trong những ngày qua, khi ông 46 xuất hiện trước một khung hình giả văn phòng Toà Bạch Cung, đặt tại toà nhà Eisenhower Executive Office Building ngay bên cạnh! Chuyện gì vậy, trong Toà Bạch Cung có biết bao nhiêu phòng sang trọng, tại sao lại không dùng? Tổng thống Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, chứ đâu phải anh hề sân khấu? Nghe tin trên TV thường xuyên, nhiều lần chúng ta cũng từng nghe ông 46 nói với báo chí, “Tôi không thể nói nhiều, kẻo sẽ gặp khó khăn với nhân viên.” Lạ thật, nhân viên điều khiển tổng thống! Dấu hiệu đáng nghi ngờ! Người u mê nhất cũng phải tỉnh!
Mới tuần trước, trả lời truyền hình Pháp, ông John Kerry, người phụ trách về Khí hậu của chính quyền Harris Biden nói: “Biden không biết chuyện Pháp có hợp đồng bán tầu ngầm cho Úc, trước khi Mỹ ký thoả thuận bán nửa tá tầu ngầm chạy bằng nguyên tử cho Úc. Điều này khiến Pháp nổi giận, triệu hồi Đại sứ tại Mỹ về nước.” Chuyện động trời! Lần đầu từ 100 năm nay, nước Pháp mới phản ứng gay gắt như vậy! Mà tại sao ngài 46 cũng không biết gì? Ngoài sức tưởng tượng, Thượng Đế chắc cũng phải điên lên! https://www.realclearpolitics.com/video/2021/10/08/tucker_carlson_it_is_beginning_to_seem_like_the_national_security_state_runs_everything.html      
Theo Trung tướng Michael Flynn, rõ ràng tại Sở Điều tra Liên bang (FBI), Bộ Tư pháp (Justice Department) và Quân đội (Military) đã có những hành vi độc lập đối với vị tổng thống ... Sự thật là Barack Obama vẫn chỉ huy đằng sau, mặc dù ông ta không còn làm tổng thống ... Rõ ràng những điều chúng ta thấy, có một nhóm không do dân bầu tại Washington D.C., thật sự điều hành đất nước, không cần đến lá phiếu của chúng ta ... Có hai chính quyền riêng biệt, nhóm được bầu ngồi tại văn phòng, và nhóm quyền lực ngầm, tha hồ điều hành đất nước, bất chấp luật lệ, không cần xin phép ai ngoài nhóm họ, hay một nhân vật bí mật nào đó. https://www.bizpacreview.com/2021/10/08/michael-flynn-u-s-has-two-governments-one-that-is-elected-and-the-other-that-actually-runs-things-1146057/.
(We have two separate governments. We have the one that actually gets elected and goes into office, and then you have a government inside of Washington D.C., that operates under no rules, no authorities, other than their own or whoever’s in charge of their organizations.) Trung tướng Michael Flynn là nhân vật số hai trong ngành tình báo Mỹ, và ông từng là nạn nhân của “thế lực ngầm” bao gồm người của hai đảng Cộng hoà và Dân chủ. Tội của ông là người “biết quá nhiều” và biết những điều không nên biết! Họ xúm lại truy tố ông, may là Tổng thống Trump đã ân xá.
-  Tại sao khi còn là Thượng nghị sĩ, Joe Biden đã ủng hộ chương trình xây dựng bức tường biên giới. Trừng phạt tiểu bang mở cửa cho di dân bất hợp pháp. Phạt thật nặng những công ty Mỹ thuê người bất hợp pháp! Và nay, lại thay đổi 180 độ? Thế lực nào sai khiến ông?
-  Biên giới khủng hoảng trầm trọng! Ông trốn đâu và ngay cả bà Phó Kamala được đề cử giải quyết vấn đề này cũng mất tích tại vùng biên giới. Họ không đến thăm, cũng không buồn nhắc đến, xem như không có việc gì xẩy ra! Hình ảnh chính quyền Harris Biden càng ngày càng tồi tệ, không riêng gì nước Mỹ, với cả thế giới!
-  Tại sao một Tổng thống Hoa Kỳ lại sợ hãi trốn tránh báo chí? Ai là người được phép cắt máy vi âm của Tổng thống ngang xương, trước báo chí? Ai bắt ông đóng kịch trước khung hình giả? Chính quyền này có thật không?

B. AI CHỈ HUY ĐẤT NƯỚC HOA KỲ?
Kinh tế là yếu tố quan trọng nhất đối với dân chúng. Đặc biệt tại Hoa Kỳ, chưa bao giờ một tổng thống để nền kinh tế suy sụp, được bầu lại nhiệm kỳ hai! Tổng thống thứ 41 George Herbert Walker Bush (Bush cha), người hùng đưa quân vào Panama bắt sống Manuel Antonio Noriega, giải phóng Kuwait khỏi ách độc tài của Saddam Hussein! Tài năng quân sự như thế, nhưng dân Mỹ đã không biết ơn còn hiên ngang cho ngài về hưu sau nhiệm kỳ đầu tiên. Lý do: Trong vận động tranh cử, ông Bush từng nói “Đọc trên môi của tôi, không có thuế mới” (Read my lips: No new taxes.) Ngài nói không tăng thuế, nhưng lại tăng, xin chào tạm biệt người hùng!
Theo thăm dò của Quinnipiac University, từ ngày 1 - 4 tháng 10 năm 2021: Câu hỏi về khả năng điều hành kinh tế của ngài 46, đưa ra kết quả không vui cho cụ Joe Biden và hoảng sợ cho đảng Dân chủ: 55% không đồng ý với đường lối điều hành kinh tế - 39% chấp nhận. Khi giá xăng, và thực phẩm tăng, đó là dấu hiệu cáo chung cho đảng cầm quyền!
Bản suy tôn Tổng thống “F**k Biden” giờ đây đã trở thành Quốc tế ca. Trong một cuộc biểu tình chống chính sách cưỡng bức chích ngừa mới đây tại Ý, hơn mười ngàn người dừng chân trước Toà Đại sứ Hoa Kỳ, hét lên từ lồng ngực: “F**k Biden.” Riêng tại Hoa Kỳ, giới hâm mộ thể thao, tại những vận động trường trên vài chục ngàn người, cũng không thể tham dự cuộc tranh tài thể thao, nếu thiếu bản suy tôn thời đại: “F**k Biden!”

- “Một đoàn di dân bất hợp pháp khổng lồ, tuyên bố chiến tranh ở biên giới Hoa Kỳ Mexico.” Thế này có phải là loạn không? Chuyện thật đấy bạn ạ. Theo Daily Wire, Irineo Mujica, một công dân Mỹ làm việc với tổ chức “Những người không biên giới” (Pueblo Sin Fronteras) tuyên bố: “Một đoàn người lữ hành Haiti sẽ lên đường đến biên giới Hoa Kỳ từ Tapachula vào khoảng ngày 25/10/21. Chúng tôi sẽ lên đường trong vài ngày nữa, với giấy tờ hay không có giấy tờ, chúng tôi sẽ sẵn sàng cho cuộc chiến. Nếu Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ ngăn cản và hèn nhát đánh đập phụ nữ và trẻ em, hãy để họ chuẩn bị vì bàn tay của Chúa ở cùng chúng ta.”(https://trumptrainnews.com/2021/10/10/a-massive-migrant-caravan-just-declared-war-on-the-u-s-mexico-border/.) Chính quyền Tiểu bang Texas đang chuẩn bị đón tiếp những vị khách “không mời” và 10 vị Thống đốc các tiểu bang có đường biên giới đã cùng nhau ra tối hậu thư cho chính quyền Harris Biden, nếu Liên bang không có biện pháp, chúng tôi sẽ hành động! Washington Examiner, đưa tin đa số những người Haiti đến từ South America, trong những ngày tới con số có thể lên đến 60,000 người! Khi chúng tôi viết bài này, vẫn chưa nghe được tin tức gì về sự trả lời của Harris Biden. Không biết ai chỉ huy nước Mỹ lúc này?
- “Tôi thấy cuộc nội chiến sẽ đến” (I see civil war coming.) Một phụ nữ Mỹ trả lời phóng viên Gary Grumbach, truyền hình MSNBC (phe ta, từng đánh Trump lên bờ xuống ruộng.) Theo bà, rất nhiều người dân Hoa Kỳ đã bất mãn về hướng đi của đất nước, dưới sự lĩnh đạo u mê của ngài 46 và đám chính trị gia thiên tả. Mặc dù là phe ta, Grumbach cũng phải thú nhận, thăm dò của báo Des Moines Register cho biết 70% người dân Mỹ cho rằng đất nước đã đi lạc hướng, và họ đánh giá cựu Tổng thống Donald J. Trump với điểm cao hơn cả khi ông còn tại chức. Chuyện lạ, nhưng con số không nói dối! Dân tin ông 45 hơn cụ 46! (https://www.bizpacreview.com/2021/10/10/trump-iowa-rally-attendee-says-americans-are-fed-up-with-countrys-direction-i-see-civil-war-coming-1146724/utm_medium=Newsletter&utm_source=Get+Response&utm_term=EMAIL&utm_content=Newsletter&utm_campaign=bizpac) Chúng tôi không đến nỗi bi quan như thế, nội chiến KHÔNG, nhưng chia rẽ CÓ. Ai tạo ra nông nỗi này? Và ai thật sự đứng sau lưng ông “bù nhìn 46” chỉ có Thượng Đế biết thôi!
- Đảng Dân chủ chân chính hiện nay đã bị cướp đoạt! Không ai có thể ngờ một cô gái pha rượu ở quán bar, qua một đêm trở thành nhân vật quyết định vận mạng bà Chủ tịch Quốc hội Nancy Pee losi. Dân biểu AOC (Alexandria Ocasio Cortez) đứng đầu nhóm khuynh tả, và Pramila Jayapal, đứng đầu nhóm cấp tiến (Congressional Progressive Caucus) dùng lá phiếu của hai nhóm áp lực mụ phù thuỷ Pee losi trong chức vụ Chủ tịch Quốc hội. Một cụ bà trên 80, kiếm ăn trong đầm lầy hơn 33 năm, móc nối cho chồng, thu vào trên 300 triệu USD nhờ chức vụ, Nancy Pee losi sợ mất ghế hơn mất mặt, nghe mấy con nặc nô cho mồ yên mả đẹp! Lòng người muốn, nhưng Thượng Đế có cho không lại là chuyện khác.

Tin vui đến từ Thượng nghị viện, ngày Thứ năm 8/10/21, TNS Chuck Schumer, lĩnh tụ phe đa số Thượng viện, đọc bài diễn văn khoe chiến thắng, sau khi được 11 TNS đảng Cộng hoà đồng ý chấm dứt tranh luận, và tạm thời chấp nhận hoãn đến tháng 12/2021. Thay vì cám ơn, Schumer quay ra đổ lỗi sự trì hoãn cho đảng Cộng hoà, và Thượng nghị sĩ Joe Manchin, đảng Dân chủ, bước ra khỏi nghị viện bầy tỏ sự bất mãn. Theo TNS Manchin, hãy chấm dứt trò chơi chính trị từ hai phía. Ông gọi bài diễn văn của Schumer là “F***ing stupid!” Tháng 12/21 đảng Dân chủ sẽ đem lại mùa đông băng giá cho nước Mỹ về kinh tế, lạm phát và di dân bất hợp pháp. Cả nước  hãy chờ xem! Một mùa Giáng sinh ảm đạm sắp đến!  https://mainstreetgazette.com/manchin-has-enough-walks-away-as-schumer-blasts-republicans-from-senate-floor/.

C. KẾT LUẬN
Muốn thay đổi thế giới, trước tiên phải thay đổi Hoa Kỳ ! Người thiên tả, theo chủ nghĩa “Toàn cầu hoá” biết rõ điều đó hơn ai hết. Qua gian lận bầu cử, họ đã nắm được hành pháp, lập pháp, và thao túng tư pháp với rất nhiều thẩm phán được cài đặt từ mấy thập niên qua. Nhưng Thượng Đế có cho không, lại là chuyện khác.
Sự kiện mới xẩy ra, một Tổng thống xuất hiện trước khung hình giả Toà Bạch Cung, thêm bà Phó thuê trẻ em đóng phim cùng mình, khiến nỗi nghi ngờ của người dân Mỹ về một chính quyền Harris Biden thật sự điều hành đất nước trở nên mong manh. Có hai chính quyền thật, và con rối Joe Biden đang bị  nắm đầu bởi một chính quyền ngầm? Tin hay không xin để tuỳ nhận xét của bạn đọc.
Bài học lịch sử quý giá nhất Hoa Kỳ học được, đó là vị Tổng thống thứ 45, Donald J. Trump là người vô cùng can đảm, đơn thân độc mã đứng ra nhận trách nhiệm tát cạn đầm lầy. Chính vì thế, nên những thế lực ngầm xúm lại đánh phá ông.
Chúng ta sẽ cùng nhau đứng lên vào năm 2022 và 2024, thành lập lại một chính quyền do dân, vì dân. Quét sạch thế lực ngầm không do dân chúng chọn lựa và uỷ quyền. Hiến pháp Hoa Kỳ không làm gì có hai chính phủ!
Nguyễn Tường Tuấn
12/10/21
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Viết Cho Tuổi 30  (avoice-for-thevoiceless.blogspot.com)



Kẻ phá hoại

Nguyễn Tường Tuấn


 

“Build Back Worse” Chính trị xưa và nay khác nhau một trời một vực! Người xưa, cũng chẳng phải xa xôi cho lắm, chỉ hai thập niên trước, các chính trị gia Mỹ rất cẩn thận trong suy nghĩ và lời nói của mình với công chúng. Thống đốc California, Ronald Wilson Reagan, trong cuộc tranh luận (debate) với Tổng thống Jimmy Carter, ngày 28 tháng 10 năm 1980, ông kết thúc bằng câu hỏi đi vào lịch sử, “Are you better off than you were four years ago?” (http://millerce.)
“Bạn có khá hơn so với bốn năm trước?”  Không cần ngôn ngữ đao to búa lớn. Một câu hỏi giản dị mọi người dân đều hiểu, cứ nhìn vào cuộc sống hiện tại và so với bốn năm trước đây như thế nào? Có lẽ ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024 không cần bắt chước Tổng thống Reagan, nhưng nên xoay quanh chủ đề này?
Ông thứ 46, thiếu hẳn cái ngay thẳng và đơn giản đó! Chiến dịch tranh cử năm 2020 của Joe B.B (Beg & Bribery) đưa ra một tuyên ngôn chính trị vượt quá sức của ứng cử viên và đánh lừa cử tri, “Build Back Better".  Xây lại tốt đẹp hơn! Chẳng biết ai xúi dại cụ? Nếu như chính quyền đương nhiệm, lúc đó là Tổng thống Donald J. Trump, điều hành tồi tệ, quân nhân Mỹ chết vô lý tại chiến trường, cửa biên giới mất kiểm soát ... Thì may ra cái khẩu hiệu tranh cử “Xây lại tốt đẹp hơn” mới có đất sống! Đằng này, trong bốn năm của Tổng thống Donald J. Trump không có gì đáng trách và thành công trong nhiều lĩnh vực từ quốc nội, đến quốc ngoại. Ông 46 nhờ ăn gian, mới chiếm được ngôi nhà vốn đã tốt đẹp, chỉ có chơi dại mới đòi xây lại tốt hơn, khi chính bản thân ngài tài hèn đức mọn! Hãy bỏ tù đứa nào gà ông câu khẩu hiệu ngớ ngẩn này! Một chính trị gia với hơn nửa thế kỷ, đi từ lập pháp qua hành pháp, tuyệt không để lại một dấu ấn nào ra hồn, đòi phá đi xây lại tốt đẹp hơn một ngôi nhà vốn đã đẹp, đúng là uống thuốc liều! Thùng rỗng kêu to!

A. PHÁ TẤT CẢ CHO THÀNH Ổ CHUỘT!
Có những người không thích Tổng thống Donald J. Trump vì cá tính bộc trực của ông, đó là quyền của bạn, không ai  bắt chúng ta yêu hay ghét một người nào, chúng tôi tôn trọng. Tuy nhiên, không nên phán xét người đứng đầu quốc gia bằng cảm tính cá nhân, hay lối ăn nói của họ. Hãy nhìn xem những gì họ làm cho đất nước.
Thật là buồn cười, khi có vị thức giả, tuổi cao, chức trọng lại viết, “Tổng thống Biden phải đối diện với một cục diện nguy kịch, và các nguyên thủ khác cũng vậy. Cho đến hôm nay, không thấy có nguyên thủ quốc gia nào hành động sáng suốt, hữu hiệu hơn Tổng thống Biden. Tôi suy tư một cách rất chủ quan như thế". Với tất cả lòng kính trọng niên trưởng, chúng tôi xin thưa, Tổng thống Biden chưa hề đối diện với bất cứ cục diện NGUY KỊCH nào, trái lại ông thừa hưởng một gia tài tốt đẹp nhất từ trước đến nay!
 
1. Đa số dân Mỹ trong đó có kẻ hèn này, đồng ý là Hoa Kỳ nên rút quân ra khỏi Afghanistan. Nhưng rút cách nào lại là vấn đề! Thứ hai, hạn rút quân ngày 31/08/2021 là do Biden chọn với mục tiêu chính trị, để có thể khoe chiến thắng vào ngày Tưởng niệm 9/11. Chính các Tướng tham mưu của ông đã báo trước về nguy hiểm của sự rút quân vội vàng! Thứ ba, ông đã không nghe theo lời khuyên của ban tham mưu để lại 2,500 binh sĩ, dựa theo phiên điều trần tại Quốc hội của các viên chức cao cấp quốc phòng ngày 28/9/21. Vị Tổng thống chưa có một ngày binh nghiệp, không nghe theo đề nghị của các tướng lĩnh, và nướng quân một cách ngu xuẩn. Tội này có phải là phản quốc không? Và đám Tướng lĩnh cao cấp, nếu còn chút liêm sỉ đã phải từ chức để phản đối, nhưng “hèn” một lũ, chúng sẵn sàng để lính chết miễn là chỗ ngồi của mình vững.  
Kết quả của quyết định chính trị, đưa đến sự hy sinh của 13 Chiến binh Thiên thần, bỏ lại $85 tỷ USD vũ khí, quân dụng, hằng trăm công dân Mỹ, mang thẻ xanh (Thường trú nhân,) đồng minh Afghan bị kẹt lại Afghanistan. Chưa nói đến một gia đình người Afghan làm việc cho Hoa Kỳ bị thiệt mạng vì đánh bom lầm, trong đó có 7 trẻ em. Trên ý nghĩa này, chúng tôi thắc mắc với nhận xét: “Cho đến hôm nay, không thấy có nguyên thủ quốc gia nào hành động sáng suốt, hữu hiệu hơn Tổng thống Biden". Sáng suốt và hữu hiệu đến độ hy sinh xương máu của chiến binh Hoa Kỳ và đồng minh Afghan! Nếu thật sự cụ 46 sáng suốt, có lẽ điểm thăm dò của ngài đã không xuống đến mức thấp nhất của một tổng thống từ trước đến nay! Nếu ngài sáng suốt, bọn sinh viên đại học Mỹ đã không dám gào lên tôn vinh cụ qua câu bất nhã “F**k Biden". Thậm chí đến WikipediA phải đưa vào danh mục, giải nghĩa về “F**k Biden". Đủ biết uy danh cụ Joe B.B oai như thế nào? (en.m.wikipedia.org/wiki/Fuck_Joe_)

2. ︎Joe B.B đúng là “thiên tài phá hoại” cứ nhìn vào đường biên giới Hoa Kỳ hôm nay sẽ rõ. Di dân bất hợp pháp đổ vào như đi hội chợ. Dưới thời Tổng thống Donald J. Trump, ông đã cắt giảm tỷ lệ này xuống mức tối thiểu. Joe B.B thi hành chính sách mở cửa biên giới, tạo thêm cử tri cho đảng Dân chủ một cách lộ liễu, trắng trợn, nếu không quá lời có thể gọi là khốn nạn với đất nước. Hoa Kỳ chưa thoát khỏi cơn đại dịch “Wuhan virus” tỷ lệ thất nghiệp còn cao, lạm phát đe doạ ... Tiền đâu để cưu mang hằng trăm ngàn di dân?
Chris Wallace, phóng viên Fox News, nổi tiếng chống Trump, trong cuộc phỏng vấn Bộ trưởng An ninh Nội địa ngày Chủ nhật 26/9/21, ông Alejandro Mayorkas xác nhận ít nhất có 12,000 di dân bất hợp pháp đã được thả ra trên nước Mỹ. Sau đó, ngài Mayorkas nói thêm: “Con số có thể cao hơn” một Bộ trưởng An ninh Nội địa còn không biết chính xác con số di dân Haiti bất hợp pháp, liệu có đáng bị đuổi việc không? https://patriotwise.com/law-enforcement-attacked-by-haitian-migrants/
Một chính quyền “Bất lực” nhất tại Hoa Kỳ từ trước đến nay! Và “cục diện nguy kịch” này do chính Joe B.B tạo ra, thưa các ngài bênh vực ông 46!
Ai xây hàng rào biên giới? Đứa nào ra lệnh bãi bỏ việc xây cất này? Tổng thống Donald J. Trump thiết lập chương trình “Migrant Protection Protocols” (MPP) bắt buộc di dân bất hợp pháp phải quay về Mexico lập thủ tục xin vào Mỹ. Trong thời gian tranh cử, Joe B.B hứa sẽ bãi bỏ chương trình MPP ngay ngày đầu tiên nhậm chức, và ông ta đã làm.https://www.reuters.com/article/us-usa-biden-immigration-promises-factbo/factbox-u-s-president-elect-biden-pledged-to-change-immigration-heres-how-idUSKBN29K1X1

3. Albert Einstein từng nói, “Thước đo của trí thông minh là khả năng thay đổi” (The measure of intelligence is the ability to change). Hãy xem khả năng thay đổi của ngài 46 thông minh cỡ nào? Thứ nhất, cụ bắt toàn dân phải chích ngừa, và đang bị kiện về quyết định vi hiến này. Joe B.B quên rằng đó là quyền của Thống đốc các tiểu bang trong thể chế Cộng hoà của Hoa Kỳ, có nhiều điều Tổng thống không có quyền xen vào việc điều hành của tiểu bang. Giáo sư Luật nổi tiếng Jonathan Turley, George Washington University Law, vụ kiện này cụ 46 khó có cơ hội thắng. Tổng thống Trump đâu được phép mang Vệ binh Quốc gia vào dẹp đám thảo khấu Black Lives Matter và Antifa ở các tiểu bang do Dân chủ kiểm soát? Thứ hai, Joe B.B phá bỏ mọi nguyên tắc an toàn, phòng dịch do chính ông ta đòi áp dụng với công dân Mỹ, di dân bất hợp pháp KHÔNG CẦN phải xét nghiệm và thả rông trên đường phố Hoa Kỳ. Theo Bộ An ninh Nội địa (The Department of Homeland Security – DHS) có khoảng 20,000 người Haiti đang có mặt tại miền bắc nước Colombia, và sẵn sàng đổ bộ vào Texas! Bộ An ninh Nội địa (DHS) có biện pháp gì để bảo vệ biên giới? https://www.nbcnews.com/politics/immigration/more-20-000-haitians-are-gathered-colombia-possible-migration-u-n1279683. Ngăn ngừa “Wuhan virus” kiểu gì vậy? Với dân Mỹ thì bắt buộc, và di dân lại miễn, và số di dân bất hợp pháp đó còn mang theo nhiều căn bệnh ở các quốc gia chậm tiến vào Hoa Kỳ! Bạn có thể vào đường link của NBC News (phe ta) để tìm hiểu thêm nhiều chuyện, và thấy rõ sự sáng suốt, hữu hiệu của Joe B.B https://www.newsmax.com/politics/dhs-title-42-immigration-border/2021/09/30/id/1038543/
Hay là đảng Dân chủ thiên tả, muốn Hoa Kỳ chịu hết đại dịch này đến virus khác, để bắt dân chúng ở nhà, bỏ phiếu qua bưu điện, đảng ta muôn năm?

B. LUẬT PHÁP KANGAROO!
Xây dựng thì khó, nhưng phá hoại rất nhanh! Trong bài “Gian dối & Quyền lực – 113” chúng tôi mong được các bạn ủng hộ ngài 46, chỉ cho một việc làm ông ta thành công trong xây dựng lại nước Mỹ tốt đẹp hơn. Nhưng vẫn chưa may mắn nhận được lời chỉ giáo nào cả. Nêu rõ cụ thể, việc làm và kết quả, để bàn dân thiên hạ có dịp cùng học. Đừng nói chung chung theo cảm tính cá nhân.
Chúng ta hãy cùng nhau xem nước Mỹ dưới chính quyền Harris Biden, những xóm nhà ổ chuột dùng luật Kangaroo.

1. Theo tin buổi chiều ngày Thứ sáu 01/10/21, Quốc hội với đa số đảng Dân chủ đã phủ quyết luật bắt di dân phải xét nghiệm, hoặc có giấy chứng minh đã chủng ngừa “Wuhan virus”. Ký giả Emery Winter & Brandon Lewis, trong bản tin ngày 21/9/21, với tựa đề “No, migrants in immigrant detention facilities are not required to get the COVID-19 vaccine”
https://www.cbs8.com/article/news/verify/immigration/no-vaccine-mandate-immigration-detention-facilities-migrant-undocumented-workers-do-not-compel-vaccination/536-d1f56fcf-230c-4183-83e5-cc86c621fe95
cho biết, chính quyền Harris Biden KHÔNG đòi hỏi những di dân bất hợp pháp đang ở tại các trung tâm tạm giữ phải chích ngừa “Wuhan virus”, nhân viên chỉ có thể khuyến khích, nhưng không được phép bắt buộc họ phải chích ngừa! Trong khi đó, ngày 9/9/21 cụ Joe B.B tuyên bố Bộ Lao động sẽ ra luật bắt buộc các công ty có trên 100 nhân viên phải chích ngừa 100%, hoặc mỗi tuần phải xét nghiệm ít nhất một lần! Công ty nào vi phạm, sẽ bị phạt từ $70,000 USD đến cao hơn $700,000 USD. Không thể chối cãi được, những công dân Hoa Kỳ chăm chỉ đi làm, đóng thuế để chính phủ Joe B.B cung cấp tiền phá thai cho thế giới, nay trở thành loại công dân hạng hai “Make America Last” và di dân bất hợp pháp trở thành hàng đầu. Chỉ vì họ là cử tri tương lai của đảng Dân chủ!

2.︎ Bạn có bao giờ nghe đến chiến thuật “Đánh lạc hướng” mà các chính trị gia chuyên nghiệp thường áp dụng? Đơn giản như thế này: Khi họ vướng vào một vấn đề bế tắc, không lối thoát, chính trị gia kên kên sẽ nhanh chóng tạo ra một thế trận mới, để kéo sự chú ý của dân chúng về hướng khác, giúp họ thoát thân. Chính quyền Joe B.B và đảng Dân chủ thiên tả đang bị dồn vào ngõ bí trên mặt trận Afghanistan, di dân bất hợp pháp, không cách nào thoát ra được, sẽ khiến họ mất lưỡng viện Quốc hội năm 2022, và Toà Bạch Cung 2024! Chưa nói đến đại nạn thứ ba, kinh tế và lạm phát đang chờ vào tháng 10/21.
“Đánh lạc hướng” Lao vào chỗ chết để tìm đường sống của cập Harris Biden cùng bầy phù thuỷ Nancy Pee losi, Chuck Schumer, và bốn con nặc nô OAC lúc này là quỳ lạy, xin xăm, thánh tội phạm George Floyd, và ngài phán: “Wuhan virus”. Thống kê cho biết, ngày hôm nay 01/10/21 Hoa Kỳ đã có 700,000 bệnh nhân lìa đời về “Wuhan virus”, cứ thế mà đem ra dọa dân chúng! Kết quả ra sao, phải chờ xem, nhưng trước mắt chúng ta biết: Quân đội Hoa Kỳ có khoảng 2,500 chiến binh SEAL, một đơn vị cực kỳ ưu tú, tinh nhuệ, chi phí đào tạo hơn $500,000 USD/người, đã có 600 quân nhân tình nguyện giải ngũ, chống lại lệnh cưỡng bức chích ngừa! Cô thầy dậy học, thành phần trung kiên của đảng Dân chủ cũng chống đối! Bác sĩ, y tá tại bệnh viện thi nhau nghỉ ... Đất nước sẽ vô cùng thiệt hại, có bệnh viện 20% nhân viên nghỉ việc! Không sao cả, chiến dịch “Đánh lạc hướng” có nhiều hy vọng thành công! Những cái loa phường như CNN, MSNBC, New York Times, cứ lải nhải suốt ngày về vấn đề này. Joe B.B từng lên TV nói xa xôi, đất nước sẽ trở lại sinh hoạt bình thường nếu 98% dân chúng được chích ngừa! Lấy đâu ra 98% dân Mỹ tiêm chủng? Thống kê của CDC, hiện nay 75% dân Mỹ ít nhất đã chích ngừa một lần, và Joe B.B báo trước phải đạt đến con số 98%. Trong khi đó, thăm dò cho biết 25% dân Mỹ chống lại việc ép buộc chích ngừa. Đường duy nhất ông 46 có thể làm là áp đặt luật bắt buộc toàn quốc (National mandate) chuyện này không dễ, sẽ phải ra Toà gặp nhau. https://www.cnbc.com/2021/09/09/biden-to-detail-new-six-pronged-plan-to-increase-us-covid-vaccination-rates-fight-virus.html
Joe B.B và đồng bọn biết điều đó không? Biết thừa, nhưng cứ để dân chúng cãi nhau về chuyện này và quên đi thất bại tại Afghanistan. Trong khi đó, chúng ta cứ mời gọi đám di dân vào. Diệu kế!

C. KẾT LUẬN
Tự do là lý tưởng của hằng trăm triệu dân chúng đến từ khắp năm châu tập hợp về mảnh đất mang tên Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Từ thời lập quốc đến nay, biết bao nhiêu vị tiền nhân, bao nhiêu chiến sĩ anh hùng thuộc đủ mọi mầu da, sắc tộc, đã nằm xuống bảo vệ lá Quốc kỳ thiêng liêng với 50 ngôi sao.
Bản Hiến pháp Hoa Kỳ lần đầu tiên được viết ra vào ngày 17 tháng 9 năm 1787 và phê chuẩn vào ngày 21 tháng 6 năm 1788, trong tuyên ngôn mở đầu, ghi rõ:
“Chúng tôi, những người dân của Hoa Kỳ, để thành lập một Liên minh hoàn hảo hơn, thiết lập Công lý, bảo đảm sự yên ổn trong nước, cung cấp sự bảo vệ chung, thúc đẩy Phúc lợi chung, và bảo đảm các Phước lành của Tự do cho bản thân và Thánh nữ của chúng tôi, thực hiện phong chức và thiết lập Hiến pháp này cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ".
We the People of the United States, in Order to form a more perfect Union, establish Justice, insure domestic Tranquility, provide for the common defence, promote the general Welfare, and secure the Blessings of Liberty to ourselves and our Posterity, do ordain and establish this Constitution for the United States of America.

Hỡi các công dân Hoa Kỳ, những người vượt nghìn trùng sóng gió đại dương, đem tính mạng đổi lấy tự do. Trải qua bao năm ngục tù trước khi đặt chân lên miền đất hứa. Người Việt chúng ta không hề ung dung đi giầy Nike, Adidas ... vượt qua biên giới Mexico để vào nước Mỹ. Ngày hôm nay, dưới chính quyền Harris Biden sự yên ổn của chúng ta có được bảo đảm không? Công ăn việc làm có vững chắc không, nếu vì lý do nào đó bạn không muốn chích ngừa? Chính quyền Harris Biden và đảng Dân chủ thiên tả đang từng bước tước đoạt Tự do của chúng ta. Họ muốn chúng ta thành bầy cừu ngoan ngoãn trong trại súc vật!
Thomas Jefferson, một trong những vị tổ phụ soạn thảo ra bản Hiến pháp Hoa Kỳ, và cũng là vị Tổng thống thứ 3 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, để lại lời khuyên:
“Khi pháp luật trở thành bất công, chúng ta có bổn phận không tuân theo, và đó là nhiệm vụ” (If a law is unjust, a man is not only right to disobey it, he is obligated to do so.) Hơn 200 năm trước, Tổng thống Thomas Jefferson đã tiên đoán, sẽ có một ngày, con dân của Ngài phải đối đầu với luật pháp bất công, và hôm nay chúng ta có bổn phận, bất tuân những luật lệ Kangaroo!
Đừng sợ hãi!

Oct.3, 2021
Nguyễn Tường Tuấn

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Viết Cho Tuổi 30  (avoice-for-thevoiceless.blogspot.com)



Gian dối và Quyền lực

Nguyễn Tường Tuấn

Chín tháng trôi qua, kể từ ngày tuyên thệ nhậm chức, ông 46 đã vượt qua những vị tiền nhiệm trên khá nhiều lĩnh vực, chẳng hạn:
Tội gian dối thì vị Tổng thống thứ 37, Richard Milhous Nixon, nghe lén đảng Dân chủ tại tòa nhà Watergate! So sánh với những gì Joe Biden nói dối dân chúng Hoa Kỳ, về chuyện rút quân thất bại khỏi Afghanistan, Nixon trở thành trẻ con! Ít ra ông Nixon còn liêm sỉ, từ chức! Ngài 46 không!
Tội bất lực của vị Tổng thống thứ 39, hiền hoà James Earl Carter Jr. để 66 nhà ngoại giao và nhân viên quân sự Toà Đại sứ Hoa Kỳ tại Iran bị bắt làm con tin trong 444 ngày. Sau nhiều lần thương thảo không thành công, chính quyền Jimmy Carter ra lệnh giải cứu con tin! Lực lượng Đặc biệt Hoa Kỳ dưới sự chỉ huy của Đại tá Charles Alvin Beckwith, một sĩ quan ưu tú, từng tham chiến tại Hàn Quốc, Indonesia, Việt Nam, Laos...  Chiến dịch giải cứu tù binh Mỹ tại Tehran, Iran phải huỷ bỏ vì gặp bão cát trên sa mạc, khiến hai phi cơ trực thăng đâm vào nhau, 8 chiến binh Hoa Kỳ thiệt mạng! Điều này đã khiến Tổng thống Jimmy Carter thất cử vào năm 1980. Dân Mỹ mất niềm tin nơi vị Tổng Tư Lệnh Quân Đội! Tổng thống Jimmy Carter còn có chính nghĩa, giải cứu con tin Mỹ. Tai nạn xẩy ra vì bão cát trên sa mạc. Joe Biden với Afghanistan hoàn toàn khác! Ông không giải cứu ai cả, nhưng lại nộp cho Taliban thêm vài trăm con tin Mỹ, đến nay vẫn chưa ai biết chính xác con số bị kẹt lại tại Afghanistan là bao nhiêu? Chính quyền Harris Biden đang chuẩn bị dư luận để nộp thêm vài trăm triệu USD hối lộ Taliban với hy vọng chúng thả con tin.
 
A. XÂY QUYỀN LỰC DỰA TRÊN GIAN DỐI
Thế giới chúng ta không phải là thiên đường, con người cũng không phải là thánh nhân! Chúng ta phạm tội! Một trong nhiều điều răn của Thiên Chúa, hay Đức Phật, hoặc các vị Thánh của những tôn giáo khác đều khuyên con người nên tránh xa chuyện nói dối. Biết vậy, nhưng chúng ta vẫn phạm! Từ tuổi thơ đến khi sắp về trời, có ai mà không phạm đâu? Em bé ăn vụng, nói dối cha mẹ là chuyện nhỏ - Trốn học đi chơi, chuyện thường ở huyện. Có những nói dối được hiểu ngầm và cho phép, một bệnh nhân khó qua khỏi, nhiều khi bác sĩ không nói với người bệnh, nhưng cho thân nhân biết, để giúp những ngày cuối của họ được thanh thản trước khi ra đi. Nhưng cũng có nói dối rất khó quên hay tha thứ, chúng ta có thể nói dối một lúc nào đó, nhưng không thể tiếp tục suốt đời! Chính trị gia thời nay, lại càng khó che dấu, họ bị soi mói 24/7 bằng tất cả những phương tiện khoa học tối tân nhất. Lời nói của họ được lưu trữ trên phim ảnh qua nhiều năm, các chuyên gia tâm lý và đối thủ tìm hiểu qua ngôn ngữ cơ thể, tất cả chỉ để tìm ra sự thật!
“Nói dối” có nhiều mức độ khác nhau! Tình nhân nói dối, không thích thì chia tay! Vợ chồng nói dối, tuỳ theo tội có thể tha thứ hoặc cùng lắm là ly dị! Nhưng người đứng đầu một quốc gia, nói dối có thể đưa đến nhiều người phải hy sinh, băng hoại niềm tin của toàn dân, mất uy tín quốc tế ... Chưa nói đến chiến tranh có thể xẩy ra.

▪︎ TẠI SAO JOE BIDEN KHÔNG ĐẾN THĂM BIÊN GIỚI?
Theo thông lệ tại Hoa Kỳ, khi đất nước trải qua khủng hoảng về thiên tai, hay chính trị... Tổng thống Hoa Kỳ đều nhanh chóng lên truyền hình đọc thông điệp trước quốc dân, và một hai hôm sau bay ngay đến khu vực thăm viếng. Thảm hoạ di dân bất hợp pháp kéo dài 9 tháng nay, ngay sau ngày tuyên thệ nhậm chức của ông 46, và chàng vẫn biệt vô âm tín. Mặc kệ các Thống đốc Tiểu bang có người bất hợp pháp tràn ngập mời gọi, cho dù chỉ huy các đơn vị Bảo vệ Biên giới kêu gào trên TV, đấng quân vương vẫn bình chân như vại, và hằng tuần về quê nhà tại Delaware nghỉ mát cuối tuần, hoặc có khi vài ngày. Dưới đây là những lý do:
· Cuộc Tranh luận (Debate) lần thứ ba tại Belmont University, Thành phố Nashville, Tiểu bang Tennessee, ngày 22/10/2020 giữa ứng cử viên Tổng thống Donald J. Trump và cựu Phó Tổng thống Joe R Biden Jr. Ông Joe B.B (Beg & Bribery) hùng hồn tuyên bố: “Nếu đắc cử, trong 100 ngày, tôi sẽ yêu cầu Quốc hội đưa ra đạo luật ân xá cho hơn 11 triệu người bất hợp pháp đang sinh sống tại Hoa Kỳ". Tín hiệu rõ ràng nhất gửi ra cho thân nhân những người này. Ngày bỏ phiếu nhớ đến tên tôi nhé, Sleepy Joe mở sinh lộ cho con em các bạn đó!
· “Với những người thuộc diện vị thành niên (khi vào Mỹ, nhưng nay đã lớn) được gọi dưới tên DACA, sẽ lập tức được cấp phép cho cư ngụ và tiến hành thủ tục trở thành công dân Mỹ". Thật là miếng mồi béo bở để kiếm thêm cử tri cho đảng Dân chủ, chỉ hai nhóm này và thân nhân của họ ít ra cũng được vài triệu phiếu bầu. Chẳng nhân đạo gì cả! Chính trị, kiếm phiếu là chính! https://www.azmirror.com/2020/10/22/biden-in-final-debate-vows-an-immigration-overhaul-in-his-first-100-days-as-president/
Mọi việc có tiền thuế của dân!
· Theo tin CNN, trong cuộc vận động đảng Dân chủ đề cử vào chức vụ ứng cử viên Tổng thống năm 2008, cựu Thượng nghị sĩ Joe Biden tuyên bố: “Sẽ bỏ tù những nơi nào thuê mướn di dân bất hợp pháp, những thành phố muốn trở thành “Thánh địa” của di dân bất hợp pháp là vi phạm luật Liên bang. Hàng rào biên giới cần phải dựng lên để ngăn ngừa tội phạm, và thành phần bất hảo Mễ Tây cơ nhập cư". Nói chuyện tại Tiểu bang South Carolina, vào tháng 11/2006, lập trường của ngài cứng rắn vô cùng: “Các bạn, tôi đã bỏ phiếu cho hàng rào, không giống như hầu hết các đảng viên Đảng Dân chủ - Và một số bạn sẽ không thích điều đó - Tôi đã bỏ phiếu cho 700 dặm hàng rào... Chúng ta có thể xây hàng rào cao 40 tầng - trừ khi bạn thay đổi những tội phạm ở Mexico và - và bạn sẽ không thích điều này, và - trừng phạt những người sử dụng lao động Mỹ cố tình vi phạm luật khi họ thuê di dân bất hợp pháp. Trừ khi bạn làm được hai điều đó, tất cả những việc còn lại là thay màn che cửa sổ". Ai chưa thấy tính tiền hậu bất nhất của Joe B.B., thì chẳng còn chữ nào gọi bạn! Đây là tin từ chính đài CNN của phe ta, xin mời kiểm chứng. https://www.cnn.com/2019/05/10/politics/kfile-biden-drugs-fence-2006/index.html
Năm xưa, nói năng mạnh bạo, hùng hồn như thế. Chửi xéo cả đồng nghiệp đảng Dân chủ, cương quyết xây hàng rào biên giới. Bây giờ thò mặt ra, chúng nó lại “F**k Biden – Trump Won” thì chui vào lỗ nào mà trốn? Không dừng ở đó, có đứa còn mang cờ đen ở trên thì phiền lắm! Chưa một tổng thống Mỹ nào vinh dự được mang lá cờ như Joe B.B. Chưa một tổng thống nào được cả vận động trường mấy chục ngàn người đòi “F**k”, hoặc quay lưng khi đoàn xe của ông 46 đi qua! Tội nghiệp!

B. NÓI DỐI, NÓI DỐI và NÓI DỐI!
Thứ ba, ngày 28/9/21 đúng là ngày đại nạn của ngài 46! Bộ trưởng, Tướng lĩnh cao cấp nhất của nội các Harris Biden ra điều trần trước Thượng nghị viện. Ngay buổi chiều, Fox News, chương trình Tucker Carlson, chạy tiêu đề “Các vị Tướng công khai mâu thuẫn với chỉ huy của họ” (Generals publicly contradicted their boss.) Nói có sách, mách có chứng, hãy xem câu chuyện có lớn hơn Watergate? Và kết quả cay đắng gấp ngàn lần cuộc giải cứu con tin Mỹ tại Iran dưới thời Tổng thống Jimmy Carter! Phép lạ, Joe Biden vẫn bình yên vì đảng ta bao che, và truyền thông á khẩu!
· Theo cuộc phỏng vấn trên truyền hình ABC News của Phóng viên George Stephanopoulos, cựu Cố vấn của Tổng thống Bill Clinton với ông 46, ngày 19/8/21, George đặt câu hỏi: “Những cố vấn quân sự hàng đầu của Tổng thống, có báo động về nguy hiểm của việc rút quân theo lộ trình quy định? Họ có muốn ông để lại 2,500 binh sĩ tại Afghanistan? Ông 46 trả lời: “Không! Không ai nói như thế, cũng chẳng ai chống đối! Không hề có một Tướng lĩnh hay cố vấn nào báo động việc rút quân theo lịch trình. Hay muốn giữ lại 2,500 quân tại Afghanistan. Chuyện đó không có thật!” George Stephanopoulos hỏi tiếp, có thật là họ không hề nói với ông việc muốn giữ lại 2,500 quân? Trăm lần không, Joe B.B chối bai bải! (https://abcnews.go.com/Politics/full-transcript-abc-news-george-stephanopoulos-interview-president/story?id=79535643.)
· Nhưng hôm nay, Đại tướng Kenneth McKenzie Jr. Commander of the United States Central Command, trả lời Thượng nghị sĩ Jim Inhofe: “Tôi đề nghị chúng ta giữ lại 2,500 binh sĩ tại Afghanistan". Bộ trưởng Quốc phòng, Tướng Austin Miller cho biết tại phiên điều trần, ông đồng ý với đề nghị của Đại tướng Kenneth McKenzie. https://www.newsweek.com/general-mckenzie-contradicts-biden-testifies-he-told-him-leave-2500-troops-afghanistan-1633544
· Chi tiết “nói dối” lộ liễu và tàn ác nhất của Joe B.B, ông trả lời George Stephanopoulos : “Quân đội Hoa Kỳ sẽ ở lại cho đến khi người Mỹ cuối cùng rời Afghanistan, ngay cả sau ngày 31/8/21, hạn chót rút quân” (US troops will stay until all Americans are out of Afghanistan, even if past August 31, 2021 deadline.)
Đừng trách quân đội Hoa Kỳ, họ chỉ thi hành lệnh của Joe B.B. Rút lui, rút thật nhanh, để ông 46 còn tuyên bố chiến thắng vào ngày tưởng niệm 9/11.

C. KẾT LUẬN
Trên tinh thần tôn trọng sự thật, chúng tôi mong được viết một bài khen ngợi một cách thành thật nhất, ông Tổng thống thứ 46, nếu bạn nào chỉ cho được một việc làm tốt đẹp và thành công của ông cho đất nước Hoa Kỳ từ ngày lên ngôi. Các bạn hãy chứng minh cụ thể bằng dữ kiện và số liệu, thay vì phỉ báng cá nhân.
Thật đáng buồn cho đất nước Hoa Kỳ, có một tổng thống  đi từ cái sai này đến thất bại khác! Nói dối hơn “Thằng Cuội ngồi gốc cây Đa”, đổi trắng thay đen nhanh như quân đánh bài bịp. Một chỉ huy như vậy thì lấy đâu ra thuộc cấp đàng hoàng?
Nữ Phóng viên Lara Logan, phụ trách chương trình truyền hình nổi tiếng “Lara Logan Has No Agenda” đã bất mãn phê bình ông Bộ trưởng Quốc phòng, Lloyd Austin, Đại tướng Tổng tham mưu trưởng Mark Milley, Đại tướng Kenneth McKenzie, Tư lệnh U.S Central Command về những thiếu sót trong buổi điều trần: “Các vị đó không có một lời xin lỗi với dân chúng Hoa Kỳ về cuộc rút lui thất bại – Không biết xin lỗi gia đình 13 Chiến binh Thiên thần – Không xin lỗi những người Mỹ, và đồng minh Afghan làm việc cùng Hoa Kỳ hiện còn bị bỏ rơi – Họ cũng không xin lỗi gia đình 10 nạn nhân Afghan bị đánh bom lầm...".
Vì mục tiêu chính trị, đảng phái, Joe B.B và đồng bọn Nancy Pee losi, Chuck Schumer, bộ tứ OAC đã công khai mở cửa biên giới, đưa đất nước vào cuộc khủng hoảng di dân chưa từng có trong một thời gian ngắn! Xin lỗi không chưa đủ, họ cần phải ra Toà án Quân sự về tội phản quốc!
Với tất cả lòng kính trọng, những ai từng bỏ phiếu cho Joe Biden cũng cần phải suy nghĩ lại về sai lầm đã đưa đến quá nhiều thảm cảnh cho Hoa Kỳ trong chín tháng qua. Chính quyền Harris Biden là “Tai họa” cho đảng Dân chủ, và “Thảm họa” cho đất nước!
Chúng ta còn lại hơn ba năm ác mộng nữa!

Sept. 29,2021
Nguyễn Tường Tuấn

Viết Cho Tuổi 30 (avoice-for-thevoiceless.blogspot.com)

 

Đăng ngày 18 tháng 10.2021