Cựu TT Trump trắng án

trong phiên tòa đầy kịch tính

Nguyễn Quang Duy

Cuối phiên tòa luận tội ông Trump đã “kích động bạo loạn” tại Điện Capitol một chuỗi bất ngờ đã xảy ra:
Thứ nhất, đảng Dân Chủ muốn mở rộng việc luận tội ông Trump dựa trên nhân chứng về những gì ông đã biết và đã hành động sau khi ông được báo tin cuộc bạo loạn đang diễn ra bên trong tòa nhà Quốc Hội.
Vì thế công tố viên Jamie Raskin đã yêu cầu Thượng viện cho phép gọi Dân biểu đảng Cộng Hòa Herrera Beutler làm nhân chứng về cuộc nói chuyện mà bà nghe được giữa ông Kevin McCarthy Lãnh đạo phe thiểu số đảng Cộng Hòa tại Hạ viện với cựu Tổng thống Trump vào trưa ngày 6/1/2021.
Phía luật sư của ông Trump phản đối việc gọi nhân chứng, họ kêu gọi Thượng Viện nên biểu quyết việc ông Trump có “kích động bạo loạn” hay không, vì nếu cần nhân chứng họ sẽ mời hằng trăm nhân chứng và như thế phiên tòa sẽ kéo dài hằng tháng.
Thứ hai, Thượng Viện đã biểu quyết thông qua với số phiếu là 55/45 muốn gọi nhân chứng, Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham đảng Cộng Hòa vào phút cuối đã thay đổi ý kiến ông cũng muốn gọi nhân chứng.
Thứ ba, chỉ vài tiếng sau Thượng Viện tuyên bố các công tố viên đảng Dân Chủ và nhóm luật sư của ông Trump đã đồng ý sẽ không gọi nhân chứng.
Ngay sau đó Thượng Viện đã biểu quyết với số phiếu 57/43 cựu Tổng Thống Trump trắng án, không bị Thượng Viện kết tội đã “kích động nổi loạn” như Hạ Viện đảng Dân Chủ đã cáo buộc.
Nhìn chung cuộc luận tội lần này đầy kịch tính, từ những tranh luận vi phạm Hiến Pháp đến những quyền hạn của cả Hạ Viện lẫn Thượng Viện, bài viết mong tóm tắt những điểm chính đã xảy ra trong cuộc luận tội lần này.

Những bất thường ngay từ ban đầu
Mặc dù đã có trên 200 người bị truy tố nhưng chưa có bằng chứng nào để tòa án kết tội hay tiến hành điều tra ông Trump, Hạ Viện do đảng Dân Chủ nắm giữ vẫn dựa trên lời ông Trump phát biểu trước Tòa Bạch Ốc vào trưa ngày 6/1/2021 để làm bằng chứng luận tội.
Việc biểu quyết luận tội không cần điều tra, không cần nhân chứng, ông Trump không có luật sư bào chữa và cũng không còn khả năng lên tiếng biện hộ, vì tài khoản Twitter và Facebook của ông đều đã bị khóa.
Mới đầu, lãnh đạo Thượng viện đảng Cộng Hòa Mitch McConnell tuyên bố những kẻ gây bạo loạn đã bị ông Trump lừa dối và khuyến khích phản đối kết quả bầu cử nên ông ủng hộ việc Hạ viện luận tội nhưng ông đã từ chối mở phiên tòa tại Thượng Viện ngay trong thời gian ông Trump còn tại chức.
Sau đó ông thương lượng với đảng Dân chủ để ông Trump có thời gian tìm luật sư biện hộ và ông McConnell sau đó lại ủng hộ quan điểm ông Trump không còn là tổng thống nên Thượng Viện không có quyền xét xử thường dân và phiên tòa như thế là vi hiến.
Bước sang ngày thứ năm của phiên tòa sau khi Thượng Viện quyết định gọi thêm nhân chứng, ông McConnell tuyên bố ngược lại là ông Trump không có tội và ông sẽ bỏ phiếu cho ông Trump trắng án.

Vụ án thiếu quan tòa
Ngay khi đảng Dân Chủ nắm đa số Thượng Viện đã quyết định mở phiên tòa, Chánh án Tối cao pháp viện John Roberts đã chính thức từ chối chủ tọa nhưng không cho biết lý do.
Riêng việc ông Roberts từ chối chủ tọa phiên tòa đã cho thấy đây là trò chơi chính trị có thể đã vi phạm Hiến Pháp Hoa Kỳ.
Lẽ ra bà Kamala Harris, Phó Tổng thống, đương kim Chủ tịch Thượng Viện, một cựu công tố viên, sẽ là người chủ tọa phiên tòa thay ông Roberts.
Nhưng bà Harris cũng không cho biết lý do lại để Thượng Nghị sĩ Pat Leahy đã 80 tuổi thay mặt chủ tọa phiên tòa, với 9 công tố viên đều là các dân biểu Hạ Viện thuộc đảng Dân Chủ.
Lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ có phiên tòa “thuần chính trị” các đảng viên đảng Dân Chủ xét xử một cựu tổng thống thuộc đảng Cộng Hòa, một người không còn tại chức, ngay tại Quốc Hội Hoa Kỳ.

Hướng tranh biện của ông Trump
Theo tin từ Politico và CNN, luật sư Butch Bowers và các luật sư khác trong nhóm đã rút lui vì bất đồng ý kiến về hướng tranh biện trong phiên tòa tại Thượng Viện.
Ngày 31/1/2021, văn phòng của ông Trump cho biết hai luật sư David Schoen và Bruce Castor Jr. sẽ dẫn đầu nhóm pháp lý mới.
Ngày 2/2/2021, nhóm luật sư mới đã đệ trình Quốc Hội một bản dài 14 trang để trả lời 8 cáo buộc cho thấy hướng tranh biện trước phiên tòa luận tội như sau:
Thứ nhất, ông Trump đã mãn nhiệm chức vụ tổng thống nên phiên tòa luận tội là vi hiến; và
Thứ hai, những lời phát biểu của ông Trump thể hiện quyền tự do ngôn luận được Tu chính án thứ nhất bảo vệ và ông Trump có quyền đặt nghi vấn cho kết quả bầu cử trong bài phát biểu.
Ông Trump thông báo sẽ không xuất hiện trước phiên tòa mà để các luật sư đại diện tranh biện thay ông và Bản trả lời Quốc Hội cho thấy việc ông Trump muốn thay đổi nhóm luật sư để tranh biện theo hướng tranh biện chính trị cho đúng bản chất của phiên tòa.

Vụ án vi hiến?
Ngày 9/2/2021, Thượng viện bắt đầu phiên tòa bằng cách tranh luận và biểu quyết việc xét xử một tổng thống đã mãn nhiệm có đúng với hiến pháp Mỹ hay không.
Kết quả là 50 nghị sĩ đảng Dân Chủ cùng với 6 nghị sĩ đảng Cộng Hòa đồng ý tiến hành phiên tòa.
Thượng Viện như thế đã tước quyền của Tối Cao Pháp Viện vì Hiến Pháp cho phép chỉ Tối Cao Pháp Viện mới có quyền phán quyết một việc làm có trái với Hiến Pháp hay không.
Nhưng cuộc biểu quyết cho thấy phải cần thêm 11 nghị sĩ đảng Cộng Hòa đồng ý thì mới đủ số phiếu để kết tội ông Trump, nói cách khác ông Trump có thể dễ dàng trắng án.

Lý lẽ buộc tội
Bước sang ngày thứ hai đảng Dân Chủ luận tội ông Trump đã gieo rắc mối nghi ngờ có gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống 2020, để “tập hợp, châm ngòi và kích động” những kẻ bạo loạn đột nhập vào Điện Capitol.
Đảng Dân chủ sử dụng các video an ninh Quốc Hội để cho thấy mức độ nghiêm trọng do những người bạo loạn gây ra.
Đảng Dân chủ cáo buộc ông Trump chính là tổng tư lệnh của một cuộc nổi dậy đã gây hậu quả 5 người chết trong đó có 1 cảnh sát viên với một nỗ lực cuối cùng nhằm lật ngược kết quả bầu cử.
Bước sang ngày thứ ba cuộc luận tội kết thúc sớm hơn dự tính chừng 4 tiếng đồng hồ, đảng Dân Chủ tiếp tục dùng những lý lẽ để thuyết phục Thượng Viện nhưng không đưa ra một bằng chứng pháp lý cụ thể để cho thấy ông Trump đã phạm tội “kích động bạo loạn”.
Ở phần kết luận, Dân biểu Jamie Raskin, trưởng nhóm công tố, cho biết trong hai ngày qua nhóm công tố đã nhiều lần sử dụng những “lý lẽ thường tình” (common sense), để chứng minh rằng cựu Tổng thống Donald Trump phạm tội cao nhất là kích động nổi dậy.
Ông kêu gọi các thượng nghị sĩ trong vai trò bồi thẩm viên cần cân nhắc sự phán xét của lịch sử khi biểu quyết việc kết tội ông Trump hoặc nó có thể tiếp tục xảy ra gây nguy hại cho nền dân chủ của Hoa Kỳ.

Bằng chứng buộc tội
Xin nói thêm về phát biểu ông Trump trước Tòa Bạch Ốc chừng 70 phút từ 11 giờ 50 phút đến 1 giờ 11 phút mới chấm dứt.
Bài phát biểu dài gần 11 ngàn từ, trong đó nhiều lần tố cáo cuộc bầu cử bị gian lận, giới chức bầu cử tại nhiều tiểu bang đã tự ý thay đổi quy định bầu cử không thông qua Quốc Hội tiểu bang, có quá nhiều bất thường và kết quả bầu cử đã bị đánh cắp.
Có 4 lần ông Trump kêu gọi người biểu tình đi bộ xuống Quốc Hội (Điện Capitol) có thể được tóm dịch như sau:
1. “…Chúng ta tụ họp lại với nhau ở trung tâm Điện Capitol vì một lý do rất, rất cơ bản và đơn giản, là để cứu lấy nền dân chủ của chúng ta…”
2. “…Khi tôi chấm dứt phát biểu, chúng ta sẽ đi bộ xuống Điện Capitol và tôi sẽ đến đó với các bạn, chúng ta sẽ cổ vũ cho các nghị sĩ và dân biểu được dũng cảm,… chúng ta làm thế bởi vì chúng ta sẽ không bao giờ lấy lại đất nước với sự yếu nhược, các bạn cần phải thể hiện sức mạnh và các bạn cần phải mạnh mẽ…”
3. “…Tôi biết rằng mọi người ở đây rồi sẽ sớm diễn hành tới Quốc Hội để tiếng nói của bạn được lắng nghe một cách hòa bình và yêu nước…”
Để kết thúc bài phát biểu ông Trump lại một lần nữa kêu gọi người biểu tình đi bộ xuống Quốc Hội:
4. “…Vì vậy, chúng ta sẽ đi bộ dọc theo đại lộ Pennsylvania, tôi yêu đại lộ Pennsylvania, và chúng ta sẽ đến Điện Capitol và chúng ta sẽ cố gắng cống hiến…”

Trong bài phát biểu có 23 lần ông sử dụng từ ngữ chiến đấu (fight hay fighting), ở cuối bài phát biểu ông kêu gọi:
“… Và chúng ta chiến đấu, chúng ta chiến đấu đến cùng (fight like hell), nếu các bạn không chiến đấu đến cùng, các bạn sẽ không giữ được đất nước này…”
Ông Trump phủ nhận mọi cáo buộc và cho biết ngay khi ông biết những kẻ bạo loạn đã xông vào Quốc Hội ông đã chính thức lên án những hành vi phạm pháp, ông loan báo những người gây bạo loạn sẽ bị luật pháp trừng trị và kêu gọi người biểu tình giải tán về nhà.

Bạo loạn khởi đầu lúc 12 giờ 45 phút
Tờ The Washington Post ngày 11/1/2021, đã phỏng vấn ông Steven Sund cảnh sát trưởng bảo vệ Điện Capitol và được ông cho biết những người biểu tình đầu tiên xuất hiện ở Điện Capitol vào lúc 12 giờ 40 phút.
Như vậy cuộc bạo loạn đã bắt đầu trước khi ông Trump chấm dứt bài phát biểu chừng 30 phút, ông Steven Sund kể lại:
“Cuộc đối đầu bạo lực đã diễn ra ngay từ đầu, họ đến với mũ bảo hiểm chống bạo động, mặt nạ phòng độc, lá chắn, bình xịt hơi cay, pháo hoa, đồ leo núi, thuốc nổ, ống kim loại, gậy bóng chày,…”
Ông Steven Sun cho biết những kẻ gây bạo loạn đã giật những hàng rào ngăn cách và ném vào đầu các cảnh sát viên đang bảo vệ Quốc Hội:
“Vào lúc 1 giờ chiều tôi nhận ra mọi thứ không còn diễn ra tốt đẹp, tôi chứng kiến các nhân viên của tôi đã say xẩm mặt mày…”
Ông cho biết những kẻ gây bạo loạn đã phá cửa xông vào bên trong Quốc Hội trước 2 giờ chiều.
Rõ ràng những kẻ gây bạo loạn đã có tổ chức và có chủ trương bạo động, họ khác hẳn với những người biểu tình nghe ông Trump phát biểu.
Mãi đến 1 giờ 11 phút ông Trump mới chấm dứt bài phát biểu, người biểu tình mới bắt đầu thu xếp di chuyển đến Điện Capitol, đoạn đường từ 30 đến 45 phút, nếu đoàn biểu tình có đi nhanh mới đến được Quốc Hội trước 2 giờ chiều.
Cuộc điều tra của FBI và các cơ quan an ninh cho biết những người bạo loạn đã lên kế hoạch trước ngày 6/1/2021, để chuẩn bị các trang bị cá nhân các thành phần gây bạo loạn đã gây quỹ trên internet, họ còn được huấn luyện cho cuộc tấn công vào Quốc Hội (Điện Capitol).
Trong 3 bài viết trước ngày đại cử tri chính thức họp 6/1/2021, tôi đều nhắc tới bạo loạn có thể xảy ra lạ một điều là FBI và các cơ quan an ninh đã không sửa soạn đối phó, thậm chí một số video còn cho thấy chính cảnh sát bảo vệ đã mở cửa Quốc Hội cho những người bạo loạn đi vào.
Những điều này khác hẳn với dư luận chống đối ông Trump, họ lên án cả những người tham dự biểu tình nghe ông Trump phát biểu và sau đó đi bộ đến Quốc Hội để ủng hộ các dân biểu và nghị sĩ đảng Cộng Hòa đang tranh luận về phiếu cử tri đoàn.

Về pháp lý
Một số người gây bạo loạn bị tòa án truy tố nay đổ lỗi là đã nghe theo lời xúi giục của ông Trump, có người còn muốn làm nhân chứng trước Thượng Viện tố cáo ông Trump xúi giục họ.
Căn bản pháp lý cho tội xúi giục vi phạm luật pháp hay gây ra bạo lực đã có tiền lệ qua phán quyết Brandenburg kiện Ohio tại Tối Cao Pháp Viện vào năm 1969.
Theo phán quyết này thì lời nói có tính chất kích động phải đáp ứng ba tiêu chuẩn: (1) người nói phải có ý định xúi giục hành động trái pháp luật; (2) hành động trái pháp luật phải có khả năng xảy ra; và (3) hành động trái pháp luật phải sắp xảy ra.
Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham cho biết để không tốn thời giờ của Thượng Viện nếu đảng Dân chủ gọi dù chỉ một nhân chứng tại phiên tòa luận tội ông sẽ đưa FBI ra làm chứng về những người tổ chức đã lên kế hoạch tấn công và những thất bại trong việc bảo vệ an ninh Điện Capitol.

Lập luận bào chữa
Nhóm luật sư bảo vệ ông Trump trong ngày thứ tư của phiên tòa đã dành hơn 3 tiếng đồng hồ lập luận rằng những “lý lẽ thường tình” của Dân biểu Jamie Raskin và các công tố viên đảng Dân Chủ là dựa trên “hận thù” đảng phái thay vì trên các chứng cớ pháp lý để buộc tội ông Trump.
Nhóm luật sư đưa ra những video nhiều chính trị gia đảng Dân Chủ trong đó có cả Dân biểu Jamie Raskin đã cho rằng cuộc bầu cử năm 2016 đã bị “đánh cắp”, phủ nhận kết quả bầu cử và các chính trị gia đảng Dân Chủ cũng đã thách thức các cử tri đoàn.
Thách thức kết quả bầu cử của các chính trị gia đảng Dân Chủ không có gì sai trái vì đó là một thủ tục hợp pháp và hợp hiến, tương tự như ông Trump đã làm trong cuộc bầu cử năm 2020.
Nhóm luật sư đưa ra những video nhiều chính trị gia đảng Dân Chủ trong đó có cả Dân biểu Jamie Raskin, các công tố viên, Chủ tịch phiên tòa Thượng Nghị sĩ Pat Leahy, đương kim Tổng thống Joe Biden và phó Tổng thống Kamala đều đã dùng những từ ngữ như “chiến đấu” (fight hay fighting) hay “chiến đấu đến cùng” (fight like hell) như ông Trump đã dùng trong bài phát biểu ngày 6/1/2021.
Đó là ngôn ngữ thường dùng của nhiều chính trị gia là tự do ngôn luận được Hiến Pháp bảo vệ nên không thể lấy làm chứng cớ kết tội ông Trump.
Các công tố viên đảng Dân Chủ đã cố tình bỏ qua bằng chứng là một số nhóm đã lên kế hoạch gây bạo loạn trong khi ông Trump kêu gọi người biểu tình ôn hòa và không bạo lực phải tôn trọng luật pháp và trật tự.
Nhóm luật sư kêu gọi các Thượng Nghị Sĩ phủ quyết việc kết tội ông Trump, vì theo đảng Dân Chủ kết tội ông Trump là đồng nghĩa với việc kết tội đa số những người đã biểu tình một cách ôn hòa vào ngày 6/1/2021 và kết tội gần 75 triệu cử tri đã bầu cho ông Trump.
Cuối ngày thứ tư các Thượng Nghị Sĩ đã đặt ra các câu hỏi để hai bên công tố viên và luật sư bào chữa trả lời, sang ngày thứ năm Thượng Viện biểu quyết xem có cần thêm nhân chứng và sau đó biểu quyết có kết tội ông Trump hay không, như đã trình bày ở đầu bài.

Vì sao đảng Dân Chủ quyết kết tội ông Trump?
Đã từ lâu và đã nhiều lần báo chí chính thống dự đoán ông Trump sẽ “tự ân xá” trước ngày 20/1/2021, điều họ không nói ra là một người phải bị tòa án kết tội hay đang bị truy tố thì mới nói đến chuyện ân xá.
Nếu ông Trump có tội thì đó là tội ông làm chính trị, làm đảo lộn mọi “trật tự” mà các chính trị gia cả đảng Dân Chủ lẫn đảng Cộng Hòa, giới báo chí, giới khoa bảng, giới tư bản, giới quan chức chính phủ bấy lâu nay gầy dựng.
Ông Trump có tội vì ông đã gầy dựng lại niềm tin cho gần 75 triệu cử tri Mỹ đã bầu cho ông, trong đó nhiều người đã quá chán ngán các chính trị gia nói một đằng làm một nẻo.
Mặc dù ông Biden đã trở thành tổng thống nhưng hiện vẫn còn 37% cử tri Mỹ tin rằng cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 có quá nhiều bất thường và kết quả không đáng tin cậy.
Lãnh đạo đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện ông Kevin McCarthy đã phải chính thức xuống tận Câu Lạc Bộ Mar-a-Lago thuộc tiểu bang Florida để bàn với ông Trump về cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 (và có thể đã bàn về chiến lược tranh biện luận tội) cho thấy uy quyền chính trị của ông Trump vẫn còn rất cao.
Nhìn chung, luận tội là cái bẫy nếu ông Trump không cẩn thận những lời tranh biện và kết quả phiên tòa sẽ trở thành những bằng chứng để đảng Dân Chủ chính thức truy tố ông.
Như vậy họ không chỉ ngăn cản ông tranh cử năm 2024 mà còn đưa ông vào vòng lao lý, hủy hoại tất cả những uy tín chính trị ông đã gầy dựng.
Đưa ông Trump vào tù chính là mục tiêu muốn đạt được của đảng Dân Chủ nên cuộc luận tội lần này rất đáng để chúng ta quan sát và học hỏi.
14/2/2021
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi



Đằng sau những quái sự Hoa Thịnh Đốn

Nguyễn Hoàng Dũng

Dù có khéo xảo biện đến thế nào và dẫu có nhìn từ bất cứ góc độ nào, Tả hay Hữu, Lục hay Hồng, Lừa hay Tượng, Cấp tiến hay Bảo hiến, Anti-Trump hay Pro-Trump ..., người ta không thể không thừa nhận một sự thật hiển lộ rất rõ ràng, đập vào mắt cả hàng tỉ người quan sát trên thế giới: Hoa Kỳ đã biến thành quốc gia của những quái sự xưa nay hiếm, đặc biệt là từ Ngày lễ Nhậm chức Tổng thống lần thứ 46 của ông Joe Biden trở đi (20/1/2021). Hãy thử hỏi, có bao giờ mà cả 3 biểu tượng quyền lực nước Mỹ là Toà Bạch Cung, Điện Capitol và Tối cao Pháp viện, đều được lớp lớp hàng rào và dây thép gai vây bọc chung quanh như thế này chăng? Đã có khi nào Quân đội Hoa Kỳ lại phải bồng súng túc trực chốt gác 24/24 ở Washington DC như những gì đang diễn ra ở đây từ ngày 9/1/2021 đến nay chưa? Rõ ràng là chưa từng có tiền lệ.
Phải biết rằng, công việc nội an nơi đây trước giờ vẫn do Lực lượng Cảnh sát vùng DC đảm nhiệm. Nếu cần tăng cường, đã có Vệ binh Quốc gia của Tiểu bang tiếp viện, chưa kể lực lượng mật vụ theo bảo vệ tổng thống và các yếu nhân khác lúc nào cũng dày đặc. Hoa Kỳ, với biểu tượng chim đại bàng, từng một thời là xử sở của khát vọng tự do loài người và là thành trì cuối cùng bảo vệ nền tự do đích thực đó. Thế nhưng, nay đã khác. Hình ảnh những tường rào đan chéo chia cắt nội đô, những vòng dây thép gai “đâm nát trời chiều” và từng tốp lính vây quanh các chốt điểm như công sự trong thời chiến ở Toà Bạch Cung lúc này, là dấu chỉ không thể rõ ràng hơn cho một nền tự do sắp bị tuột mất. Hãy cùng nhìn kỹ càng hơn vào bên trong những quái sự tiêu biểu nhất của Hoa Thịnh Đốn mà lượng định Hoa Kỳ đã và sẽ thay đổi như thế nào trong những ngày tháng tới.

I) Có thật toà Bạch cung đang được thiết trần lại?
Nơi sinh sống và làm việc chính thức của tổng thống Hoa Kỳ là Toà Bạch Cung, biểu tượng quyền lực của nước Mỹ đối với thế giới. Không thể nào có chuyện toà nhà này lại bị cúp điện tối thui đã 10 ngày liên tiếp cho được, trừ trường hợp TT Joe Biden không hiện diện nơi đó! Nhưng nếu không phải Toà Bạch Cung, thì TT Joe cùng gia đình hiện đang cư ngụ nơi đâu? Có lẽ nào là chốn phim trường Hollywood? Đó đây có nguồn tin biện minh rằng, Toà Bạch Cung đang được sửa chữa lại cho hợp với thị hiếu của TT Joe Biden và Đệ nhất Phu nhân Jill Biden. Cũng không đúng lắm! Nếu muốn sửa chữa, phải có kế hoạch trước, và có thể thực hiện từng phân khu một theo kiểu cuốn chiếu mà? Rồi nữa, sửa chữa thì liên quan gì đến việc cúp điện trên diện rộng? Tổng Thống Phủ, chứ có phải nhà hoang chết chủ đâu mà muốn cúp là cúp? Hay là đội thợ của TT Joe Biden thuộc biên chế Hội Thợ Nề Tự Do (Freemasonry), một tên gọi khác của Hội Tam Điểm, vốn đã quen với công việc trong bóng tối suốt 12 thế kỷ qua (từ TK VIII)? Hoặc giả là họ có tinh thần ủng hộ Thoả thuận Khí hậu Paris triệt để quá nên ban ngày họ sử dụng quang năng (Solar Power) và buổi tối là địa nhiệt năng (Geothermal Power) cho công việc sửa chữa? Tiết kiệm gì đến nỗi không dám thắp sáng toà U Cung? Lạ kỳ hơn, chưa thấy tấm hình nào của TT Joe Biden hoặc gia đình ông chụp lấy cảnh Phòng Bầu Dục hoặc Toà Bạch Cung cho thiên hạ rửa mắt? Quái sự thiệt là!
Lại có quan điểm cố ý tuyên truyền rằng, các lực lượng chuyên trách (CIA, FBI, DOJ và QĐHK) đang rà soát lại toàn bộ hệ thống điện thoại, viễn thông, internet cũng như mọi ngóc ngách trong Toà Bạch Cung để xem TT Donald Trump cùng nội các của ông có cài thiết bị nghe lén hoặc camera giám sát ghi hình gì lại không?! Đó là lý giải do bọn Deep State đồn thổi thông qua hệ thống các Big Media và Big Tech do chúng nắm giữ. Ra thế, bọn Deep State hình như rất sợ viễn cảnh TT Tiền nhiệm Donald Trump và người ủng hộ ông theo dõi và cản trở kế hoạch “Cuộc Khởi Động Vĩ Đại” (Great Reset) hoặc “Trật Tự Thế Giới Mới” (New World Order) của chúng. Nỗi tự kỷ ám thị hoặc ám ảnh này chắc chắn xuất phát từ cựu TT Barack Obama, khi trong giai đoạn 9/11/2016 - 20/1/2021, ông ta đã cố tình ở lại Washington DC để hình thành một Chính phủ Bóng tối (Shadow Government), nhằm phối hợp với QHHK mà điên cuồng đánh phá sự vận hành của Chính quyền TT Donald Trump, bằng rất nhiều phương cách, như đã được các tài liệu bạch hóa ngày 19/1/2021 chỉ ra. Nay nếu TT Donald Trump có đáp trả như thế (chắc chắn ông không làm như vậy), thì cũng chỉ là phản đòn “gậy ông đập lưng ông” thôi, bởi chưng, xét cho cùng, danh xưng mới của TT thứ 46 Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ là JOEBAMA mà!��

II) Air Force One & Marine One cũng đang được tân trang sao?
Một biểu tượng kép nữa của quyền uy tổng thống Mỹ là chuyên cơ Air Force One (Không Lực I) và siêu trực thăng Marine One (TQLC I), dùng để đưa tổng thống, các yếu nhân cùng những người thân tín đi công du hay hội họp các nơi. Chúng được mệnh danh là các “Pháo Đài Bay” của tổng thống Hoa Kỳ, trong đó Air Force One được xưng tụng bằng hùng danh “Tòa Bạch Cung Trên Không” và Marine One là mỹ danh “Phòng Bầu Dục Trên Không”. Thế mà, kể từ trưa ngày 20/1/2021 tới giờ, giới thạo tin thế giới cũng đành chịu thua không biết chúng hiện lưu lạc nơi đâu nữa!!! Đúng lý ra mà nói, trong 2 chiếc Boeing 747-200B giống hệt nhau được biên chế thành Không Lực Một (mã hiệu SAM 28000 & SAM 29000) đậu tại tại Căn cứ Không quân Andrews (bang Maryland), thì sẽ có ít nhất MỘT CHIẾC LUÔN TRONG TÌNH TRẠNG HOẠT ĐỘNG để đảm bảo nhu cầu đi lại cho ông Joe Biden. Tuy nhiên, nhóm Anti-Trump có thể lý giải rằng do TT Biden chưa đi công cán nước ngoài nên chưa dùng đến chúng. Cứ cho là vậy đi. Thế thì, nếu phục vụ cho các công việc di chuyển gần, thì đã phải có các chiếc Marine One, LUÔN TÚC TRỰC ĐÂU ĐÓ TRONG KHUÔN VIÊN BÃI CỎ PHÍA NAM của Toà Bạch Cung rồi chứ? Nay thì sao? Người ta không hề thấy sự hiện diện của bất cứ chiếc Marine One nào thuộc phi đội MHX-1 do TQLC quản lý trong khu vực Tòa Bạch Cung hết? Chúng đi đâu cả rồi, những chiếc “WHITE TOP” dễ nhận biết ấy, với màu sơn trắng trên nóc và bụng xanh đậm phía dưới?
Không thể nào tin được là tất cả những chiếc Air Force One và Marine One đều được đem đi sơn sửa cùng một lúc. Trùng hợp này quá ư vô lý! Chưa kể là, còn những chiếc xe Cadillac One bọc thép chống đạn chuyên dụng của Tổng thống Joe Biden đâu? Sao chưa thấy chúng trình làng? Chẳng lẽ trong 12 ngày nhậm chức vừa qua, TT Joe Biden chỉ làm mỗi việc ký 42 Sắc lệnh Hành pháp, trả lời báo chí dăm ba câu và không di chuyển đi đâu hết? Có thể nào? Giải thích ra sao cũng thấy không thoả đáng. Như vậy, có thể thấy, cả 2 cụm biểu tượng quyền lực của tổng thống Mỹ thời Joe Biden bỗng nhiên “biến mất” một cách khó hiểu, cả dưới đất lẫn trên không. Không một ai thấy vợ chồng TT Joe Biden thả bộ ở “Toà Bạch Cung Dưới Đất” với Vườn Hồng, Vườn Trẻ Em hay Bãi cỏ phía Nam! Cả Phòng Bầu Dục quen thuộc trước đây cũng trở nên đầy “lạ lẫm” dưới thời TT Joe Biden. Giống vậy, bộ đôi “Toà Bạch Cung Trên Không” Air Force One và “Phòng Bầu Dục Trên Không” Marine One cũng đã bỏ ông mà đi biền biệt. Ai có thể gây ra cuộc hý trường này? Chắc chắn không phải TT Trump rồi, bởi ông đã là TT tiền nhiệm sau 12:00 ngày 20/1/2021. Vậy ai? Chỉ có thể là Ngũ Giác Đài! Nhưng còn Tổng trưởng QP, Đại tướng Lloyd Austin III vừa được TT Biden bổ nhiệm và Thượng viện thông qua nữa kia mà? Lẽ nào ông không có quyền hạn triệu hồi các chuyên cơ này về cho ông Biden? Vô cũng khó hiểu! Hiến pháp và pháp luật HK liệu có còn được thực thi? Diễn mà không diễn hay không diễn mà diễn đây?

III) The Nuclear Football - Giờ này chàng ở đâu?
Toà Bạch Cung và Phòng Bầu Dục, cả trên không lẫn dưới đất, cho dù có rộng lớn, sang trọng và bề thế dường nào, cũng không thể nào sánh được, về mặt uy lực lẫn tầm quan trọng, với một chiếc valy gọn nhẹ vừa đủ một người xách, gọi là Quả Bóng Hạt Nhân hoặc Valy Hạt Nhân (Nuclear Football, Atomic Football hay Football). Đây là chiếc Valy mà TT Hoa Kỳ dùng để khởi động một cuộc tấn công hạt nhân thông qua thẻ kích hoạt hạt nhân (Biscuit), tồn tại đã gần 60 năm. Không cần bàn, Football mới là biểu tượng quyền uy số một của tổng thống Hoa Kỳ đối với thế giới. Ấy vậy mà, không có một bằng chứng nào cho thấy TT Joe Biden đang quản lý nó hết, rất oái ăm. Lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại của chiếc Valy Hạt nhân, kể từ thời cố TT J. F Kennedy (1961 - 1963), một tổng thống tiền nhiệm không chịu bàn giao chiếc valy này cho tổng thống kế nhiệm. Đó chính là trường hợp của TT Donald Trump và TT Joe Biden ngày 20/1/2021 vừa qua. Ông Donald Trump đã từ chối thua cử và do vậy từ chối luôn việc tham dự buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Joe Biden, cũng đồng nghĩa với việc ông không giao lại chiếc valy này cho ông Biden. Lý do đưa ra hết sức giản dị: Đã có gian lận bầu cử nghiêng về phía TT Joe Biden và rằng ông Joe Biden là TT bất hợp pháp! Kể từ đó, không có bất cứ một dòng tin tức chính thống nào đề cập đến Quả Bóng rất nguy hiểm này. Có tới 99% là TT Joe Biden hiện không giữ nó. Nếu TT tiền nhiệm Donald Trump cũng không quản lý nó (dù ngày 20/1/2021 phụ tá ông có cầm theo nó về Florida), thì là ai? Lại là Ngũ Giác Đài nữa sao? Hiến pháp HK lại bị thách thức nữa à?
Hãy nhớ lại ngày 8/1/2021 một chút. Chỉ 1 ngày sau khi QHHK gõ búa xác nhận Joe Biden thắng cử trở thành tân Tổng thống Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi, CTHV, đã lạm quyền gọi điện cho Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Đại tướng Mark Milley, lấy cớ tham vấn ông Milley về các biện pháp phòng ngừa khả dĩ, nhằm ngăn chặn TT “loạn trí” Donald Trump truy cập vào các mã kích hoạt và ra lệnh một cuộc tấn công hạt nhân vào những ngày tại vị ít ỏi còn lại của ông, nhưng thực ra là để thăm dò về việc làm sao có thể thu hồi chiếc Valy Hạt nhân này cho Joe Biden, một khi TT Donald Trump không tới tham dự sự kiện 20/1/2021 để bàn giao chiếc Football chết chóc trên. Tướng Milley, thay mặt cho Ngũ Giác Đài, đã từ chối trả lời bà Pelosi. Như vậy, từ 8/1/2021, QĐHK đã quyết định không trao chiếc Valy Hạt nhân cho TT Joe Biden rồi, cho nên bọn Deep State mới hoảng loạn lên đòi đàn hặc và luận tội TT Trump là vậy. Chúng suy đoán rằng, có thể TT Donald Trump sẽ vẫn tiếp tục nắm giữ Quả bóng Hạt nhân đó sau ngày 20/1/2021. Nhìn như vậy mới hiểu tại sao VBQG dám đứng quay lưng khi xe chở TT Joe đi ngang qua, tại sao Hạ viện đành đoạn để lực lượng VBQG nằm lăn lóc trong garage xe giữa cái lạnh như cắt và tại sao QĐHK vẫn còn giữ túc số đông đảo tại Hoa Thịnh Đốn. Chỉ có thể là QĐHK không coi ông Joe Biden là TT hợp hiến (nghĩa là do gian lận mà thắng) và đương nhiên cũng không xem ông là Tổng tư lệnh của họ. Toà Bạch Cung hẳn đã biến thành một doanh trại của FEMA, hoặc để bảo vệ cho băng đảng Deep State hoặc nhằm giam giữ chúng vì đã tham gia vào âm mưu gian lận phiếu 3/11/2020, tuỳ thuộc cách nhìn nhận QĐHK đứng về phía bên nào.

IV) Chiêu thức đánh lạc hướng & Chuyển lửa ra bên ngoài của Deep State
Không hề có ý bênh vực cho ông Joe Biden, nhưng mà, dựa vào những diễn biến xảy ra từ năm 2018 đến giờ, có thể kết luận rằng, TT Joe Biden đã bị bọn Deep State Mỹ và bọn Toàn Cầu Hoá (TCH) quốc tế khống chế thành một con rối cho chúng. Thử đặt câu hỏi, tại sao FBI và Bộ Tư pháp (DOJ) nắm rất rõ các vụ nhận hối lộ và buôn lậu tiền của Hunter Biden ở Ukraine và Trung Cộng, qua các email thu nhận được trên chiếc laptop Hunter bỏ quên, mà lại không chịu điều tra, khởi tố vụ án? Chúng bênh vực, thiên vị nhà Biden sao? Hoàn toàn không phải! Chúng dùng Hunter Biden để khống chế Joe Biden theo ý chúng. Bởi thế, Joe Biden phải được lựa chọn (hay phục tùng?) để chạy đua chức tổng thống với ông Donald Trump, mà không phải là Bernie Sanders, dù ai cũng biết, nếu được đề cử công tâm thì ông Bernie Sanders sẽ thắng ông Joe Biden. Từ đó, cũng có thể suy ra tiếp, chưa chắc ông Joe Biden đã trực tiếp tham gia vào vụ gian lận phiếu năm 2020, mà chủ mưu là một nhóm Deep State khác, vì lý do bảo mật. Nay giả thiết trên được chứng thực. TT Joe Biden buộc phải ký 42 sắc lệnh hành pháp như ma đuổi trong vòng 10 ngày nhậm chức, cốt là để đưa nước Mỹ về trạng thái như dưới thời TT Barack Obama, giống trước khi ông Donald Trump nhậm chức: Việc làm phải chạy ra khỏi nước Mỹ càng nhiều càng tốt (để người dân mãi lệ thuộc vào chính phủ), số lượng nhập cư ăn Welfare phải tăng lên càng nhiều càng tốt (để chuẩn bị cho việc phổ thông đầu phiếu, không quy đổi sang phiếu ĐCT như hiện nay nữa). Rồi thì, QĐHK phải tham chiến trở lại ở các điểm nóng trên thế giới (không có chiến tranh thì làm sao Chính phủ Mỹ và các nước tham chiến khác trở thành con nợ của FED Deep State cho được?)...
Những hành vi TT Joe Biden thực hiện 10 ngày qua rõ ràng khớp với khẩu hiệu: America Last (Nước Mỹ Sau Chót), trái với America First (Nước Mỹ Trước Hết) thời TT Trump. Phải đặt câu hỏi quan trọng tiếp theo, tại sao TT Joe Biden phải ký những sắc lệnh làm tổn hại đến uy danh và nền kinh tế Mỹ đến như vậy? Bộ ông không phải là người Mỹ sao? Lý do gì ông phải ký những văn bản rất “hỡi ôi” như: Cho phép nam chuyển giới được dùng chung toilet với nữ, dùng tiền thuế dân Mỹ tài trợ cho việc phá thai ở nước ngoài hoặc cấm gọi virus SARS-COVI-2 thành “virus Tàu” hay “virus Vũ Hán”... Lẽ nào ông thần phục Trung Cộng thật sao? Động cơ nào ông phải ra lệnh gửi quân nhân trở lại Syria và Iraq, đồng thời cam kết tái tham gia Thoả thuận Hạt nhân JCPOA với Iran cho Trung Đông bất ổn thêm? Rồi cả cách thức tiếp cận nửa vời mang tên “Nhẫn Nại Chiến Lược” đối với Trung Cộng sẽ làm cả vùng Đông Á, Đông Bắc Á và Đông Nam Á dậy sóng nay mai (Miến Điện vừa xảy ra đảo chính). Để làm chi? Chưa hết, Bộ Ngân khố vừa thông báo lực lượng Al-Qaeda ở Afghanistan đang trỗi dậy (dù TT Trump đã đạt thoả thuận ngừng chiến với họ?!)... Tất cả những hành động và ký kết trên nhắm vào một mục tiêu kép: Đánh loãng dư luận Mỹ và chuyển áp lực ra bên ngoài! Những ai sống dưới chế độ độc tài hẳn đã rất quen thuộc với các biện pháp trên, trong đó, các chính sách gây sốc có tác dụng phân tán sự chú ý của công luận Mỹ và chiến tranh là để chuyển lửa áp lực từ quốc nội ra bên ngoài. Thế thì, TT Joe Biden muốn gây loãng và chuyển hướng trọng tâm chú ý của dân Mỹ ra xa vấn đề quan trọng nào đây? Đó chính là sự khủng hoảng chưa từng có của FED, chúa tể của Đầm Lầy Deep State, mà chúng ta sẽ bàn tiếp theo sau đây

V) Đấu trường sinh tử: Tổng Thống Donald Trump vs Bát đại gia tộc FED
Ở thời khắc này ngoái đầu nhìn lại mới thấy trận đấu lực, đấu trí giữa TT Donald Trump và bọn Deep State từ 9/11/2016 (ngày ông được tuyên bố thắng cử tổng thống) tới nay thật khốc liệt biết bao. Chỉ nội việc TT Trump còn sống sót tới bây giờ đã là một phép màu, nói chi tới thế thượng phong ông đang nắm. Biết bao mưu hèn kế bẩn của bọn Deep State cấu kết với bọn TCH Âu Châu, Nga, Iran và Trung Cộng thi nhau nhắm vào ông, từ đối nội tới đối ngoại, mà ông vẫn vượt qua và chiến thắng gần như tất cả, ngoại trừ kết quả bầu cử 3/11/2021. Tại sao vậy? Người bi quan sẽ cho rằng ông và những người ủng hộ bảo hiến MAGA đã thua trong cuộc đấu này và rằng, nay với Joe Biden trở thành tổng thống cùng Đảng DC chiếm đa số ở cả lưỡng viện, bọn Deep State sẽ trừng phạt thích đáng ông, gia đình ông cùng các cộng sự, vì tội ngáng đường và phá hoại đại cục chăn dắt nhân loại của chúng. Tuy vậy, những ai lạc quan, bình tâm suy xét thấu đáo đều sẽ công nhận rằng ông đã thắng lớn trong một cuộc chiến vĩ đại với một kẻ thù giấu mặt, vừa quyền thế vừa giàu có, thừa mưu mô lẫn tàn ác, đã ăn sâu vào tận gốc rễ của tất cả các định chế quốc tế (LHQ, WHO, WTO, UNHRC, NATO ...) và chính phủ trung ương của rất nhiều cường quốc. Chính quyền lực kinh khủng của bọn này đã khiến cho 2 tổng thống huyền thoại là Abraham Lincoln và J.F Kennedy phải bị sát hại, ngay khi họ vừa mới động chạm sơ qua tới quyền lợi của chúng. Bọn này là bọn nào mà đáng sợ đến như vậy? Xin thưa rằng, đó là bọn FED, tức Cục Dự Trữ Liên Bang hay Ngân Hàng Trung Ương Mỹ, có hang ổ chính tại Phố Wall (New York). Trận chiến “Làm Nước Mỹ Vĩ Đại Trở Lại” suốt 4 năm qua của TT Trump là với bọn FED này.
Độc giả thế giới chưa hết ngạc nhiên với sự kiện ông Joe Biden được tạp chí Times xướng tên là “Nhân Vật Của Năm”, thì nay lại được dịp sửng sờ thêm với thông tin băng nhóm khủng bố nội địa ANTIFA vừa được đề cử nhận giải Nobel Hoà Bình?! Thế nhưng, nếu ai đó biết rằng nhà bảo trợ cho giải Nobel này là gia tộc Warburgs hùng mạnh của Đức Quốc (the Warburgs of Hamburg, Germany), thì nỗi sửng sốt trên sẽ vụt tan biến ngay, vì Warburgs là 1 trong 8 gia tộc tài chính giàu có nhất thế giới, gọi là “Bát Đại Gia Tộc”, nắm tới 80% cổ phần của Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Nữu Ước (the New York Federal Reserve Bank), linh hồn của FED toàn cầu. Chỉ có 4 trong 8 đại gia tộc này là nằm ở Hoa Kỳ, gồm những tên tuổi lẫy lừng như sau: Nhà Goldman Sachs, Rockefellers, Lehmans and Kuhn Loebs (ở New York); Nhà Rothschilds (ở Paris và London; Nhà Warburgs (ở Hamburg); Nhà Lazards (ở Paris) và Nhà Moses Seifs (Do Thái, ở Roma). Dưới gầm trời này, không có chuyện gì mà FED không dám làm, nhất là với Nhà Rothschilds, vì FED đã mua chuộc và lũng đoạn hầu hết chính trị gia chóp bu các nước. Từ vụ đắm tàu Titanic huyền thoại, đến Cách mạng Vô sản Nga và 2 cuộc Chiến tranh Thế giới, từ Chiến tranh Việt Nam, Chiến tranh Triều tiên đến các cuộc chiến ở Afghanistan, Trung Đông ... truy cho cùng, đều có dấu tay của FED. Có 2 điều cần nói cho dễ hiểu. Thứ nhất, FED độc quyền in các tờ tiền USD, chứ không phải Chính phủ Mỹ. Thứ hai, từ sau thoả thuận giữa Hoa Kỳ và Saudi Arabia được ký kết tháng 6/1974, quy định mọi giao dịch dầu khí phải được thực hiện bằng tiền USD, tức hệ thống Petrodollar, thì coi như FED nghiễm nhiên thành chủ nợ toàn cầu. Chúng ta ai cũng trở thành con nợ của FED vì ai cũng sử dụng xăng dầu và chính phủ nước nào cũng phải vay tiền từ World Bank, IMF hay ADB ..., chân rết của FED. Với một kẻ thù nguy hiểm tiềm phục khắp thế giới như bọn FED này, thì cuộc bầu cử 3/11/2020 cũng chỉ nên được xem như một trong số những trận chiến giữa TT Trump và FED mà thôi.

VI) Cuộc Đại tỉnh thức & Sàn diễn Hoa Thịnh Đốn
Nếu nhìn nhận tình hình bầu cử 3/11/2020 và hiện trạng khác lạ của Thủ đô Hoa Thịnh Đốn từ 9/1/2021 tới nay ở một góc nhìn rộng mở như thượng dẫn, người ta có thể tiên lượng được những diễn biến sắp tới trên chính trường Mỹ và trên bàn cờ thế giới, bằng cách khéo léo xâu chuỗi các sự kiện lại với nhau. Chúng ta đang thấy những gì? Người dân Ấn Độ xuống đường biểu tình đòi mở cửa kinh tế trở lại vì cho rằng chính phủ đã thổi phồng quá mức sự nguy hiểm của con virus Corona. Tương tự, ở Đức, Áo và Đan Mạnh cũng đang diễn ra các cuộc tuần hành đòi bỏ giãn cách xã hội như vậy. Dân chúng toàn cầu bắt đầu nhận ra, dường như có một âm mưu lớn nào đó thông qua đại dịch bị cố tình thổi phồng này, và FED là kẻ chủ mưu. Chắc chắn sẽ còn có những cuộc xuống đường lớn hơn vào những ngày tới. Mọi cặp mắt giờ đây đang hướng nhìn về Mỹ! Cuộc khủng hoảng trên TTCK Mỹ hiện nay (giữa Reddit vs Citadel và Quỹ đầu cơ Robinhood) thực chất là cuộc chiến đấu giữa các nhà đầu tư nhỏ lẻ và FED. Thắng bại chưa nói, nhưng thành công dễ thấy nhất là xã hội Mỹ đã thức tỉnh. Họ thấy rằng, bấy lâu nay, bọn Big Media đã thông đồng với các chính trị gia tha hóa và Phố Wall (FED) để bóp méo thông tin và làm giá các mã cổ phiếu. Vì vậy, giờ đây, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tẩy chay Big Media, rồi dùng các mạng xã hội mà liên kết lại để chia sẻ thông tin mà đấu với FED. Thế nhưng, các Big Tech, vốn cùng băng nhóm với FED, đã bắt đầu kiểm duyệt gắt gao rồi, cho nên chắc chắn người dân Mỹ sắp tới sẽ phát triển mạng xã hội và kênh truyền thông cho riêng họ. TT Donald Trump đã làm được một điều khó có tổng thống Mỹ nào có thể làm được: Ông đã THỨC TỈNH người dân Mỹ quay trở về với các giá trị nguyên thuỷ quý giá thời lập quốc, nhất là tinh thần BẢO HIẾN. Đó là nội hàm của “The Great Awaking” (Cuộc Đại Tỉnh Thức).
Nhằm thức tỉnh dân Mỹ, TT Trump đã phải dày công bày biện trận thế để bọn Deep State, trước giờ vẫn núp an toàn trong bóng tối, phải lần lượt lộ diện ra trước mặt bàn dân thiên hạ, trên sàn diễn Hoa Thịnh Đốn. Thế là, người ta đã chứng kiến 1 vụ gian lận phiếu vô tiền khoáng hậu được bọn Deep State tổ chức với sự bọc lót, che chắn của cả 3 nhánh quyền lực, Hành pháp, Tư pháp và Lập pháp, để rồi sau khi các cấp toà từ sơ thẩm cho tới TCPV đều từ chối xem xét đơn kiện của phía TT Trump, QHHK đã công khai gõ búa chứng nhận cho vị tổng thống này. Như vậy, hệ thống chính trị và luật pháp mục rữa của Mỹ được phơi bày ra. Tiếp đến, các giá trị nền tảng của HP Mỹ, qua 2 Tu Chánh Án I&II, cũng đang bị thách thức nghiêm trọng. Quyền tự do ngôn luận trong TCA-I đã bị các Big Tech xúc phạm khi chúng gia tăng kiểm duyệt nội dung đăng tải của người dùng, để bảo vệ cho một thiểu số Deep State (đã có điều 230 bênh vực các Big Tech), song song với quyền dùng súng tự bảo vệ mình thuộc TCA-II cũng bị chính quyền TT Biden tìm cách khống chế dần. Chưa hết, sự kiểm duyệt còn lan qua tới TTCK. Thị trường Mỹ không còn tự do và rộng mở như tên gọi của nó, mà đã được vận hành theo ý chí và quyền lợi của một thiểu số là Deep State FED. Ngoài ra, các khủng khác liên quan tới tôn giáo, luân lý, đạo đức, truyền thống (nạn phá thai, chuyển giới, ấu dâm, buôn lậu trẻ em...) đều được phơi bày rất rõ ràng hơn bao giờ hết qua chính quyền tân TT Joe Biden. Ai đã từng xem bộ phim MATRIX (Ma Trận) ắt sẽ nhớ đến hình ảnh viên thuốc Đỏ (Red Pill) và viên thuốc Xanh (Blue Pill) mà nhân vật chính phải lựa chọn. Giống trong phim, TT Donald Trump đã lựa chọn viên màu đỏ mà bộc lộ hết thực trạng tồn đọng của nền chính trị Mỹ ra cho công chúng, thay vì che giấu để người ta tin rằng nó vẫn còn tốt đẹp.  

VII) Quyết định là ở trận này: Now or Never!
Cho nên, căng thẳng không còn ở khu vực xung đột Châu Á - Thái Bình Dương với bán đảo Cao Ly và eo biển Đài Loan, hoặc nơi điểm nóng Trung Đông với Syria hay Iran nữa, chảo lửa chiến tranh đã được chuyển về Hoa Thịnh Đốn, mà mới thoạt nhìn trông giống một sàn diễn ngoài trời, nhưng nhìn kỹ hơn thì là một đoạn đầu đài dùng để xử trảm những kẻ phản quốc và những kẻ phạm tội ác chống lại loài người. Đó là bọn FED chết tiệt cùng đồng đảng FBI, CIA và CHINA của chúng. Tổng thống Donald Trump đã có thể lựa chọn 2 giải pháp quân sự là Đạo Luật Chống Phản Loạn (Insurrection Act) và Thiết Quân Luật (Martial Law) nhưng ông đã không, vì nếu áp dụng, sẽ tạo ra bạo loạn, chia cắt, đổ máu và ly khai còn hơn thời nội chiến Bắc - Nam, vô tình làm lợi cho bọn FED và Trung Cộng. Thay vì đó, ông chọn cách âm thầm trao quyền hành cho QĐHK, sau khi đã cho giải mật toàn bộ sự can thiệp của Deep State, Trung Cộng và Italia vào cuộc bầu cử 2020. Như thế, QĐHK đang vận hành một “chính phủ ngầm” chạy song song với Chính quyền TT Joe Biden, đúng hơn là giám sát chính quyền của ông ta và bọn FED, đúng cách thức Deep State xưa nay vẫn thực hiện, nhưng ở vị trí đảo ngược! Yêu hay ghét, tin hay không tin, người ta phải chấp nhận thực tế này. Nếu không, sẽ không cách gì giải thích được về tình trạng quân sự hoá của HTĐ đến cuối tháng 3, về chính phủ thụt thò thò thụt, hư hư thực thực của Joe Biden, về việc Ngũ Giác Đài từ chối lệnh của TT Biden không tiêm Vaccines cho tù nhân trại GITMO và đặc biệt về sự hỗn loạn của TTCK Phố Wall mấy ngày qua. Nên nhớ, cuộc tập kích vào Phố Wall (FED) cũng là cuộc tấn công vào Trung Cộng vì bọn Tàu đã đầu tư hàng tỉ USD vào đây, thông qua các quỹ đầu cơ, và đó mới chỉ là khúc Intro. Hành khúc vùi dập FED Phố Wall sẽ còn nhiều đoạn hùng tráng ở phía trước nữa.
Trước khi được xác thực, vũ khí thời tiết hô mưa gọi bão đã từng bị cho là “Thuyết Âm Mưu”. Cũng vậy, sự tồn tại của Nhà Nước Ngầm Deep State Mỹ, chỉ mới đây thôi, vẫn còn bị gán nhãn thuyết này. Nay thì sao? Không chỉ Deep State và bọn Toàn Cầu Hoá, mà cả kế hoạch “Đại Tái Khởi Động” và “Trật Tự Thế Giới Mới” đều được chứng minh có thật và đều do FED tổ chức, giật dây. Tại sao vậy? Vì Big Media và Big Tech cũng là Deep State, là tay chân của FED. Nếu lời giải thích QĐHK đang kiểm soát chính phủ hiện hành mà là “Thuyết Âm Mưu”, thì chúng ta biết dùng từ gì cho vụ Rusiangate, cũng gọi là Obamagate hay Spygate nhằm đàn hặc và luận tội TT Trump, vì nó còn huyễn hoặc và mông lung hơn giả thiết trên cả ngàn lần? Tương tự, cũng hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần khai phóng đúng mực để đón nhận thêm ý nghĩa mới của khẩu hiệu “Bảo Vệ Hiến Pháp” mà TT Trump, các cộng sự và những người ủng hộ phong trào MAGA hay dùng. Biết đâu lại có một bản Hiến Pháp khác, ngoài bản gốc 1776, được bọn Deep State cố tình sửa lại, để biến nước Mỹ và dân Mỹ thành con nợ? Bởi chưng, những sự việc chưa có tiền lệ cũng nên được giải thích bằng những cách thức chưa có tiền lệ, có phải vậy không?
2/2/21
Nguyễn Hoàng Dũng
https://www.facebook.com/dungnh5



Deep state là gì?

Tạ Đức Chính

Để mọi người hiểu được Deep State là gì? Tại sao phải tát cạn đầm lầy?
Đây là loạt bài về đồng Dollars, siêu vũ khí tạo nên cuộc khủng hoảng kinh tế 2019-2022:

Phần 1
Tại sao lại là đồng Dollars mà không phải là bảng Anh hay đồng Euro?
Mời các bạn thưởng thức câu truyện sau:
Arabia Saudi là quốc gia có trữ lượng và số lượng khai thác dầu mỏ lớn nhất thế giới được Mỹ nhắm tới và một thỏa thuận Hoa Kỳ-Arabia Saudi ra đời, theo đó:
Hoa Kỳ sẽ bảo vệ quân sự cho các mỏ dầu của Arabia Saudi. Hoa Kỳ cũng đồng ý cung cấp vũ khí cho Saudi, và có lẽ quan trọng nhất là bảo vệ ngai vàng hoàng tộc nhà Saudi khỏi bị Israel trả thù. Mình tạm gọi cái này là hợp đồng bên B.
Mà Israel là ai nhỉ? là nhà nước Do Thái, một đồng minh thân cận nhất của Hoa Kỳ.
Thời đó Israel được coi như một quốc gia "sát thủ", hùng mạnh nhất trong cuộc chiến Trung Đông.
Đổi lại, Arabia Saudi phải đáp ứng 2 điều khoản
1/ Nhà Saudi phải từ chối tất cả các loại tiền tệ khác để thanh toán cho việc mua dầu mỏ ngoại trừ đồng dollars.
2/ Arabia Saudi sẽ mở cửa cho đầu tư tiền dư thừa thu được từ bán dầu của họ vào chứng khoán nợ của Hoa Kỳ.
Đây là một cú "trúng thầu" của Mỹ tại Arabia Saudi mà không chỉ thế, Hoa Kỳ còn "trúng thầu" toàn bộ các nước Ả Rập tại Trung Đông. Bởi vì đến năm 1975, toàn bộ OPEC cũng đều thực hiện 2 điều khoản này để đổi lấy "hợp đồng bên B" của Hoa Kỳ.

Phần 2
“Nô lệ bất hạnh nhất là lầm tưởng mình tự do” (...)
Cả thế giới này quốc gia nào cũng cần dầu, vậy làm sao có đồng dollars để mua?
Cách dễ nhất để có được tiền dollars Mỹ là thông qua các thị trường ngoại hối. Tuy nhiên, đây không phải là một giải pháp lâu dài hữu hiệu vì nó rất tốn kém. Do đó, nhiều quốc gia đã lựa chọn phát triển chiến lược xuất khẩu sang thị trường Mỹ để có dollars mua dầu.
Rốt cuộc hàng hóa, dịch vụ giá rẻ (vì bị ép giá) và tiên tiến nhất, tốt nhất, là tinh hoa của nhân loại (cho xuất khẩu) ùn ùn đổ về Mỹ, người tiêu dùng Mỹ tha hồ mà hưởng lợi.
Điều trớ trêu nhất là, nếu như trước đây trong thời kỳ Bretton Woods, Mỹ phải buộc cung cấp tiền thật (vàng) để đổi lấy dòng tiền giấy giả (tờ dollars) thì giờ đây ngược lại, các quốc gia buộc phải đem vàng, hàng hóa (tiền thật, vật thật) để đổi lấy (tờ giấy lộn) dollars. Hay hơn nữa là cái "tờ giấy lộn màu xanh" này lại do FED tự in ra.
Và tiếp theo, đây là lợi ích cốt lõi của hệ thống Petrodollars:
Hệ thống Petrodollars, về bản chất, Mỹ nhận được khoản vay kép từ mỗi giao dịch dầu mỏ trên toàn cầu từ 2 điều khoản trên, cụ thể:
1/ Bất kỳ quốc gia nào đều phải mua dầu mỏ bằng tiền dollars của Hoa Kỳ.
2/ Lợi nhuận vượt trội của các quốc gia sản xuất dầu sau đó được đưa vào các chứng khoán của chính phủ Mỹ được tổ chức tại các ngân hàng phương Tây.
Suy ra, petrodollars đã đem đến cho Hoa Kỳ 2 cái lợi cực lớn:
1- Làm tăng nhu cầu toàn cầu của đồng dollars.
Rõ ràng khi nhu cầu về dầu của thế giới tăng mạnh thì nhu cầu cần dollars để mua nó càng tăng. Đến đây FED sẵn lòng để in ra dollars để cung cấp, để cho vay...nếu bạn cần và phải theo ý muốn của FED.
2- Làm tăng nhu cầu toàn cầu với chứng khoán Hoa Kỳ. Một trong những khía cạnh nổi bật nhất của hệ thống petrodollar là yêu cầu các quốc gia sản xuất dầu lợi nhuận dầu dư thừa của họ và đặt chúng vào chứng khoán Hoa Kỳ ở các ngân hàng phương Tây.
Đây là sách lược gọi là " tái chế petrodollar " bởi Henry Kissinger đã đặt ra. Thông qua việc sử dụng độc quyền dollars cho các giao dịch dầu, và sau đó gửi lợi nhuận quá mức của họ vào chứng khoán Hoa Kỳ hệ thống petrodollar là một "giấc mơ trở thành sự thật" cho một chính phủ chi tiêu như Hoa Kỳ.
Chi tiêu thỏa mái, đến nay nợ quốc gia của Hoa Kỳ đã có một con số khổng lồ là 19.160 tỷ USD, đã khiến đôi ba lần chính phủ đứng trước nguy cơ đóng cửa nhưng chỉ cần một vài "thao tác" của FED là chính phủ Hoa Kỳ hoạt động trở lại như đã thấy...
Như vậy có thể nói hệ thống Petrodollars là một công cụ để Mỹ điều khiển thế giới. Có nó là có tất cả và 1% người Mỹ tại phố Wall sẽ làm tất cả để không ai có thể động đến hệ thống Petrodollars này, sẵn sàng dùng sức mạnh quân đội để ra tay.
 
Phần 3
Bretton Woods hay còn gọi là Bản Vị Vàng - Dollars là giấy phép in tiền cho FED.
Vào năm 1941, tại khách sạn Mount Washington ở Bretton Woods, New Hampshire. Cuộc tụ họp lịch sử bao gồm 730 đại biểu từ 44 quốc gia đồng minh đã ra đời một thỏa thuận Bretton Woods.
Theo đó, về cơ bản, tất cả các loại tiền được gắn liền với đồng dollas Mỹ và được chốt cố định với vàng...Tức là đồng dollars Mỹ hoàn toàn chuyển đổi thành vàng là 35 dollars một ounce.
Sự quy đổi quốc tế sang vàng đã làm giảm bớt mối lo ngại về chế độ tỷ giá cố định và tạo ra một cảm giác an toàn tài chính giữa các quốc gia trong việc thiết lập một tỷ giá hối đoái cố định giữa hai loại tiền tệ là giá trị đồng tiền của họ với đồng dollars.
Nếu một quốc gia nào đó không còn cảm thấy tin tưởng đồng dollars thì họ có thể dễ dàng chuyển đổi đồng dollars của họ thành vàng.
Bản vị vàng Bretton Woods giúp khôi phục lại sự ổn định cần thiết trong hệ thống tài chính, nhưng nó cũng đạt một điều rất quan trọng khác:
"Thoả thuận Bretton Woods lập tức tạo ra nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ đối với đồng dollars Mỹ như là phương tiện trao đổi được ưu tiên. Và, tất nhiên, nhu cầu về một nguồn cung lớn dollars là tất yếu"
Chính phủ Mỹ trên danh nghĩa được hưởng lợi từ nhu cầu toàn cầu đối với đồng dollars Mỹ. Điều này đã cấp cho chính phủ Mỹ một giấy phép in tiền.
Tuy nhiên, sự thật là chính phủ Mỹ không hề có quyền đó mà quyền in tiền thực chất nằm trong tay Ngân Hàng Trung Ương tư nhân hay còn gọi là Cục dự trữ Liên Bang FED.
Để dành quyền in tiền cho chính phủ, ngày 4/6/1963, J. Kennedy ký sắc lệnh tổng thống No. 11110, theo đó, trao quyền in tiền cho Bộ tài chính Mỹ. Đây là các tờ dollars Mỹ đích thực có mệnh giá 2 USD và 5 USD mang dòng chữ "A banknote of the United States" thay vì là "A banknote of the Federal reserve".
Vào ngày 22/11/1963 Kennedy bị ám sát. Kể từ đó chẳng còn TT Mỹ nào dám thử tự in tiền nữa mặc dù sắc lệnh tổng thống No. 11110 vẫn còn nguyên hiệu lực mà bất kỳ ai sau đó lên làm TT Mỹ mà bãi bỏ thì sẽ là trái luật.

Phần 4
Cú sốc Nixon 1971 khiến trò chơi Bản Vị Vàng Bretton Woods kết thúc nhưng lại mở ra một game mới...
Dưới thời Johnson, cuộc chiến Việt Nam đã làm cho Mỹ mắc nợ 354 tỷ USD, đến thời Nixon mắc nợ thêm 121 tỷ đưa tổng số nợ lên 475 tỷ USD.
Nhưng nợ không phải là các vấn đề mà sự mất cân bằng về dự trữ vàng của Mỹ đối với mức nợ mới là điều đáng báo động nhất.
Hoa Kỳ đã tích lũy rất nhiều khoản nợ mới nhưng không có tiền để trả. Tình hình tồi tệ hơn, dự trữ vàng của Mỹ ở mức thấp nhất ở mọi thời đại khi nhiều quốc gia bắt đầu yêu cầu vàng từ Mỹ để đổi lấy đồng dollars của họ nắm giữ.
Tình hình đã khiến Mỹ mắc kẹt, buộc phải cung cấp tiền thật (vàng) để đổi lấy dòng tiền giấy giả (tờ dollars). Mỹ đã chảy máu vàng, và Washington biết hệ thống dollars cho vàng theo Bretton Woods không còn khả thi.
Ngày 15/8/1971, Tổng thống Mỹ Nixon tuyên bố loại bỏ bản vị vàng. Theo đó, đồng dollars chính thức từ bỏ tiêu chuẩn vàng. Trò chơi theo thỏa thuận Bretton Woods này kết thúc.
Việc tuyên bố đóng bản vị vàng của Tổng thống Nixon là một quyết định cực kỳ sáng suốt của giới chính trị, kinh tế, tinh hoa của Mỹ. Tất nhiên, Mỹ không chỉ dừng lại ở đó mà một chiến lược tiếp theo để duy trì đồng dollars thành chúa tể thế giới, cực kỳ ngoạn mục.
Mỹ lại thiết lập và ngồi lên một "ngai vàng" khác vững chãi, chắc chắn, hơn bao giờ hết. "Ngai vàng" mang tên "Hệ thống petrodollars" trứ danh chứng tỏ uy lực từ năm 1975 đến nay đã đưa Mỹ trở thành một quốc gia bá chủ thế giới thực thụ.
Các bạn đọc lại phần 1 và phần 2 để hiểu rõ về hệ thống petrodollars

Phần 5
"Chu kỳ tăng lãi suất của FED là nguyên nhân chính tạo ra các cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới"
Tháng 06/1981, FED đã tăng lãi suất 20% và giảm cung tiền từ 12,5% xuống 1,1% vào năm 1986. Lạm phát đã được đẩy lùi. Nhưng chính chu kỳ nâng lãi suất này đã gây ra cuộc khủng hoảng nợ công tại các quốc gia Mỹ Latinh những năm 1980. Cuộc khủng hoảng bắt đầu từ Mexico (1982) khi quốc gia này tuyên bố vỡ nợ, sau đó là Argentina (1982, 1989), Bolivia (1980, 1986, 1989), Brazil (1983, 1986, 1987) và Ecuador (1982, 1984).
1994, FED đã tăng lãi suất từ 3% lên 6% tạo ra cuộc khủng hoảng châu Á bắt đầu từ Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Hong Kong... và các nước Châu Á đồng loạt vỡ nợ.
Sau cuộc khủng hoảng châu Á, FED đã duy trì lãi suất siêu thấp 1% khá dài. Vì vậy các quốc gia khác đã vay nợ vô tội vạ với mức độ khủng khiếp ước tính khoảng 55K tỷ USD. Dù vay ở trong hay ở ngoài nước Mỹ đều được tính nợ bằng USD. Thủ thuật đô la hóa nợ càng làm cho FED có cơ hội in tiền USD thoải mái, đáp ứng nhu cầu thanh khoản trên phạm vi toàn cầu.
Đến năm 2002, FED bắt đầu tăng lãi suất lên 2.5%, rồi năm 2004 là 5.5% dẫn đến cuộc khủng hoảng nhà đất dưới chuẩn 2008 bắt đầu từ Mỹ lan sang hàng loạt các quốc gia. Cuộc khủng hoảng này ước tính thiệt hại khoảng 1.200 tỷ USD, nhưng FED đã in thêm 16.000 tỷ USD cùng với 4.000 tỷ USD ngân sách của các quốc gia được huy động để cứu trợ ngành ngân hàng.
Như vậy nói một cách đơn giản cho ai cũng có thể hiểu được là:
FED cho CP các nước mượn tiền với lãi suất gần như là 0. Tiền FED in ra là từ không khí nhưng tài sản thế chấp của CP các quốc gia là tài sản thật như: Vàng, bất động sản, doanh nghiệp...
FED đánh vào lòng tham của các chính trị gia với suy nghĩ ích kỷ là chính phủ mượn còn người trả nợ là nhân dân.
Khi FED tăng lãi suất thì cũng là lúc siết nợ tài sản thật và làm phình to số nợ toàn cầu biến toàn thể nhân loại thành con nợ hay đúng hơn là nô lệ của FED. Cái vòng luẩn quẩn này cứ lập đi lập lại.
Theo báo cáo Giám sát nợ toàn cầu năm 2017 của Viện Tài chính Quốc tế - The Institute of International Finance (IIF), khối nợ toàn cầu đã đạt mức kỷ lục 217 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 3/2017, tương đương 327% tổng GDP của thế giới, hay nói đơn giản là nhân loại chỉ làm mà không ăn uống tiêu xài liên tục trong 3 năm cũng không thể trả hết nợ.

Phần 6:
Phần này là những thông tin rất thú vị Chính muốn gửi với các bạn:
- FED không phải là sở hữu của chính phủ Hoa Kỳ.
- FED đóng vai trò rất quan trọng trong việc loại bỏ bản vị vàng trên thế giới.
- FED gồm 12 ngân hàng FED khu vực và mỗi ngân hàng đều thuộc sở hữu tư nhân (a corporation independent privately owned)
Khi cả thế giới hỏi tại sao Mỹ lại sử dụng một tổ hợp ngân hàng tư nhân để in tiền thì lý do được dùng để biện minh là chính phủ không đủ khôn ngoan!?!? Ừ thì đúng là tư nhân thì "khôn lỏi" hơn nhiều mà
Và nếu chính phủ được phép in tiền, họ sẽ tạo ra quá nhiều và gây bất ổn cho thị trường?!?! Do đó FED sẽ gồm nhiều bên sở hữu để có thể kiểm tra chéo nhau trong việc in tiền?! Cái này là nói láo nè.
Bởi vì kể từ khi thành lập đến nay, FED chưa bao giờ bị chính phủ kiểm toán vì năm 1975 dự luật HR4316 cho phép chính phủ kiểm toán FED được đưa ra Quốc hội, nhưng dự luật không qua được vì không đủ số phiếu. Thậm chí CIA - Cục tình báo Trung ương Mỹ - cũng đã báo cáo rất ít về các hoạt động bí mật của FED trước Quốc hội Mỹ.
Okay! fine! không cho kiểm toán thì Chính cũng có thể chỉ ra cho các bạn xem lời hứa của FED với thành tích in tiền vô tiền khoáng hậu của họ nhé:
Đồng dollars đã bị giảm giá trị tới 96% từ năm 1913 khi FED được thành lập. Tức là gần như sắp mất hết giá trị! Khoản tiền 2000 dollars ngày nay chỉ mua được món đồ trị giá có 100 dollars của năm 1913! Khoảng những năm 1990, cung tiền dollars Mỹ là 7 tỷ dollars, đến khoảng năm 2017 cung tiền Mỹ là khoảng 13291 tỷ dollars. Wow! Thế mà lại bảo không in nhiều tiền .
Bài tiếp theo Chính sẽ vạch trần những bí ẩn của FED kèm với phân tích để các bạn hiểu. Số người biết được những điều Chính sắp nói không nhiều đâu nhé. Từ từ thưởng thức ha!

Phần 7:
Phần này mình mời các giáo sư, chuyên gia và sinh viên kinh tế vào đây phản biện nhé.
Trong 12 ngân hàng FED khu vực thì cổ đông lớn nhất của FED là ngân hàng Dự Trữ Liên Bang của New York với 53% cổ phần. Các bạn tự search nếu muốn tìm hiểu thêm về 11 thằng kia nhé. Còn đối với Chính thì 11 thằng kia cũng chẳng có gì đáng để tìm hiểu.
Chính sách tiền tệ mà FED thực hiện sẽ chịu sự tác động lớn nhất của Ngân hàng Dự trữ Liên Bang New York, bởi FED chủ yếu giao dịch với các ngân hàng và định chế tài chính lớn tại New York.
Ngân hàng Dự trữ Liên Bang New York được điều hành bởi một hội đồng quản trị và thống đốc do các cổ đông chứ không phải các chính trị gia bầu ra, mà những cổ đông này lại do các ngân hàng lớn ở New York kiểm soát  trong đó Citibank và J.P. Morgan Chase nắm đa số cổ phần.
Mỗi ngân hàng FED khu vực và ngân hàng thành viên của Cục dự trữ liên bang tuân thủ sự giám sát của 7 người thuộc hội đồng thống đốc nhiệm kỳ 14 năm trong khi nhiệm kỳ TT Mỹ cao nhất cũng chỉ là 8 năm thì làm sao mà can thiệp đây.
Kết quả là có một FED bên trong FED hay nói dễ hiểu hơn là có một ông trùm điều khiển toàn bộ FED. Ông trùm FED New York khống chế và điều khiển bao gồm cả việc cấp tín dụng dễ dàng cho các gói giải cứu khi cần thiết. FED được chi phối bởi các nhà tài phiệt phố Wall là hậu duệ của JP Morgan, Rockefeller, đại diện của gia tộc Rothschild.
Thế mà dám bảo các FED kiểm tra chéo.
99% nhân loại hiểu sai về FED và đồng dollars, 1% kia biết thì lại không chịu hoặc không dám nói ra.

Phần 8:
FED IN TIỀN DỰA VÀO CÁI GÌ?
Trước khi trả lời, chúng ta quay trở về thời còn dùng bản vị vàng một chút: Nếu  FED muốn in ra $35 thì phải có 1 ounce vàng làm tài sản đảm bảo. Khi đó, vàng là tài sản đảm bảo cho đồng $US.
Sau đó FED chơi dơ, loại bỏ bản vị vàng rồi buộc đồng $ vô dầu mỏ. Nhân loại hiểu lầm tài sản đảm bảo cho $ bây giờ là dầu mỏ. Cái này là sai hoàn toàn khiến cho toàn bộ cái lý thuyết kinh tế mà các thầy và trò kinh tế đang dạy nhau là dối trá và sai bét nhè.
Có một sự ngộ nhận rất lớn ở đây: Tiền là tài sản của người sở hữu nó? Sai rồi.
Đúng là trước đây thì tiền là tài sản của người sở hữu nó vì bạn có thể đem tiền đổi lấy vàng với tỷ lệ cố định là $35/ounce. Khi đó, ngân hàng với bạn là quan hệ ngang hàng, không phải chủ nợ và con nợ.
Nhưng bây giờ tiền thực sự chỉ là một tờ giấy ghi nợ trong đó bạn cầm $35 trên tay thì tức là bạn hay một người nào đó vừa trao cho bạn $35 đó đang nợ ngân hàng trong khi ngân hàng lại chẳng cần phải thủ 1 ounce vàng cho cái giấy nợ $35 đó và lẽ dĩ nhiên bạn cũng chẳng thể đổi ra được 1 ounce vàng với $35 cầm trên tay.
Úm ba la! Tự nhiên ngân hàng biến thành chủ nợ và các bạn biến thành con nợ
Quay trở lại với câu hỏi FED in tiền dựa trên cái gì?
FED IN TIỀN DỰA TRÊN NỢ.
Nói trắng ra là FED in tiền từ KHÔNG KHÍ, nói kiểu dân dã là TAY KHÔNG BẮT CƯỚP.
Quốc gia nào muốn có $ mua dầu thì chạy đến FED, FED sẽ ghi cho những tờ giấy nợ dựa trên số tài sản thực là vàng, bất động sản, doanh nghiệp thậm chí lả chủ quyền quốc gia của chính con nợ để làm tài sản đảm bảo cho món nợ đó kèm với một chút lãi suất.
Thêm một nghịch lý nữa là lãi suất ở đây cũng được tính bằng đồng dollars mà chỉ có duy nhất FED được quyền in ra đồng dollars thì hỏi con nợ kiếm đâu ra cái phần lãi suất dollars đó để mà trả lại cho FED? Thế là các con nợ lại phải chạy đến FED mượn dollars để trả nợ chồng nợ chất. Cứ như thế cục nợ của thế giới cứ phình to ra khiến cho cả nhân loại này biến thành con nợ hay nô lệ suốt đời của FED.
Khi vui thì FED giảm lãi suất bơm dollars ra cho mấy “chế” tha hồ shopping. Khi buồn thì FED tăng lãi xuất bắt chồng, con và mấy chế đường ở. Chính nói vui thôi nha .
Nhưng may mắn thay, Vị Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ nói riêng và của toàn nhân loại nói chung Donald Trump xuất hiện...
Đủ chưa các bạn hay muốn Chính viết tiếp.

Phần 9:
TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ LÀ MỘT SỰ LỪA DỐI NGỌT NGÀO
Các bạn được dạy là khi CP thu thuế không đủ thì CP phát hành trái phiếu để người dân và FED mua rồi tới hạn CP sẽ trả lại cả vốn lẫn lời cho người dân và FED .
Okay, giờ Chính giải ảo nè:
Khi CP chi tiêu quá tay mà lại chạy đến kêu FED in thêm tiền cho mượn thì thô thiển quá. Hơn nữa lại đẩy mức độ lạm phát lên rất nhanh. Dân nó biết nó lật ngay.
Thế là CP đi đường vòng bằng cách phát hành TPCP kêu người dân có tiền nhàn rỗi vào mua. Kế này rất hay vì CP huy động được một lượng lớn tiền nhàn rỗi trong dân về xài mà còn làm chậm lại sự lạm phát của đồng tiền tại thời điểm đó.
Chưa thấy gì là lừa đảo đúng ko. Vậy thì xem tiếp nhé .
TPCP sẽ tạo ra một khối nợ khủng lồ mà trong đó CP là con nợ còn người dân và FED là chủ nợ. Thế là FED lại có cớ in tiền bơm cho CP vay để trả nợ cho người dân và cho chính nó. Cái cục nợ khi này nó còn to hơn vì có kèm lãi suất.
Mà CP nợ thì ai trả đây? Là dân chứ ai .
Kết luận: TPCP là hình thức lừa người dân đem tiền cho CP xài rồi có cớ để FED in thêm tiền. Cuối cùng là người dân lãnh đủ khi phải trả cả vốn lẫn lời cho khoản vay của CP.
Màn ảo thuật này cũng đang được chính phủ của tất cả các quốc gia áp dụng. Tuy nhiên ở các nước Tư Bản thì các đảng đối lập cùng người dân giám sát sự chi tiêu của CP. Còn ở những nước... à mà thôi khỏi cần nói các bạn cũng hiểu rồi ha.
Chính vẫn nợ các bạn một chiến thắng của TT Trump và Chính nhắc lại, TT Trump chắc chắn sẽ chiến thắng trong cuộc chiến lịch sử này. Trong khi chờ đợi những sự kiện tuyệt vời nhất đang và sẽ diễn ra, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về con quái vật FED đang bị làm thịt bởi TT Trump, quân đội và những người công chính.

Phần 10:
Cả nhân loại và ngay cả người dân Mỹ cũng là nạn nhân thống khổ của FED.
- 1913, FED được thành lập và cũng trong năm đó, khoảng 21000 ngân hàng vẫn chưa thuộc quyền quản lý của FED.
- 1914-1918 nổ ra cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất do FED đạo diễn và tài trợ cho cả hai bên.
- 1914-1919 FED tăng gấp đôi lượng cung tiền. Các bên tha hồ vay mượn thoải mái cho cuộc chiến.
- 1920 lượng cung tiền giảm xuống còn gần bằng 0 làm cho khoảng 5000 ngân hàng bị FED mua lại với giá như cho không.
- 1921-1929 FED lại tăng cung tiền.
- 23/10/1929 2,6 triệu CP đã được bán ra một cách điên cuồng.
- 24/10/1929 lúc 9:00 am phố Wall đóng cửa. Vụ này vụ vô cùng nổi tiếng và chấn động lúc bấy giờ có tên gọi WALL STREET CRASH với 16000 ngân hàng phá sản và bị FED mua lại. Coi như toàn bộ 21000 ngân hàng đó đã bị FED thâu tóm. Đó là một vụ cướp vĩ đại nhất trong lịch sử.
- Tiếp đó FED giảm cung tiền hơn 30% gây ra nạn đói trên toàn nước Mỹ. Ai bảo dân Mỹ Ko phải là nạn nhân của FED nữa ko nè.
- Nghị sỹ Louis Thomas Mc Fadden (1876-1936)  bắt đầu các thủ tục luận tội các chủ ngân hàng FED. Ông ấy bị chết trong một bữa tiệc do bị đầu độc. Bản luận tội sau đó bị hủy bỏ.
- 1933, tức 4 năm sau vụ sụp đổ phố Wall, với lý do muốn thoát khỏi tình trang suy thoái kinh tế, các ngân hàng đã thuyết phục CP thu giữ vàng quốc gia. FED ép TT thứ 32 của Hoa Kỳ là Franklin D. Roosevelt ký sắc lệnh 6102 bắt người dân Mỹ phải giao nộp vàng. Với hình phạt lên đến 10 năm tù nếu cãi lệnh.
- Thuế thu nhập cũng được tạo ra từ năm 1913, tức là năm FED được thành lập để CP thu từ người dân trả cho FED. Nên nhớ thuế thu nhập là bất hợp pháp. Chính sẽ giải thích điều này vào một bài khác.

Phần 11:
FED, HITLER VÀ THẾ CHIẾN 2
Sự sụp đổ của phố Wall cũng là thời điểm FED siết nợ làm các quốc gia tham chiến rơi vào tình trạng vỡ nợ khiến người dân khốn khổ đến tận cùng.
Trong đó Đức bị nặng nhất vì là nước thua cuộc trong WW1. Tỉ lệ thất nghiệp lên đến mức 40% khiến nền kinh tế Đức sụp đổ. Cả CP và người dân đều rơi vào trạng thái tuyệt vọng tột cùng. Nhiều thủ tướng lên rồi lại phải ngậm ngùi bước xuống vì không thể hay đúng hơn là không mượn được tiền để tái thiết đất nước.
Lợi dụng tình trạng này, vào tháng 1/1933, FED đưa Hitler trở thành thủ tướng Đức với quyền lực gần như tuyệt đối. Và dĩ nhiên tiền là thứ FED không bao giờ thiếu.
Chỉ sau thời gian ngắn, Hitler và đảng Đức quốc xã của hắn đã nắm quyền tuyệt đối, toàn bộ các quyền cơ bản và tối thiểu nhất của người dân Đức bị tước đoạt hoàn toàn. Điều này là để chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh đẫm máu hơn gấp nhiều lần WW1 là WW2.
Có một sự thật khá sốc đã được che đậy cho đến tận hôm nay đó là Hitler mang một nửa dòng máu của nhà Rothschild.
Câu hỏi đặt ra là tại sao Hitler lại tàn sát người do thái? Tại sao FED lại muốn mượn tay Hitler để tàn sát người Do Thái trong khi chính họ cũng là người Do Thái? Đây cũng là 1 câu chuyện thú vị mà Chính sẽ viết ở phần tiếp theo.

Phần 12
HITLER MANG DÒNG MÁU NHÀ ROTHSCHILD
Cha của Hitler là Alois Hitler (1837-1903).
Mẹ của Alois Hitler là bà Maria Anna Schicklgruber (1795-1847) là người hầu gái của Aselm Salomon Von Rosthschild (1803-1874). Chính ông này đã làm cho bà Maria Anna mang thai Alois trong khoảng thời gian bà này làm người hầu gái cho ông ta ở Áo.
Có một sự kiện đặc biệt là vào năm 1876, tức là mãi cho đến năm ông ta 40 tuổi thì tự nhiên Alois được thừa kế một khoản tiền rất lớn và cũng trong năm đó, Alois đột ngột đổi tên thành Hitler. Ngộ ra gì chưa các bạn của tôi!
Năm 1921, một mẩu viết tay được truyền tay bởi những người Đảng viên đầu tiên của Đảng Đức quốc xã NSDAP đã ghi rõ Hitler là kẻ phản quốc vì là người Do Thái, cáo buộc Hitler đấu tranh là vì quyền lợi của người Do Thái.
Tờ Münchener Post lúc bấy giờ đã cho xuất bản tin này và kết quả là toàn bộ nhân viên toà soạn đã bị bắt đưa đi cải tạo và biến mất như bọt xà phòng. 🥲
Thủ tướng Áo Engelbert Dollfuss (1892-1934) cho người điều tra 2 lần và cũng đưa ra được bằng chứng tương tự. Kết cục là ông đã bị Hitler cho người ám sát chết vào năm 1934.
Không chỉ những người biết về Hitler bị giết chết mà toàn bộ ngôi làng của bà Maria Anna cũng đã bị phá hủy trong nỗ lực che đậy nguồn gốc Do Thái và dòng máu nhà Rothschild của Hitler.

Tạ Đức Chính

 

Đăng ngày 16 tháng 02.2021