Viết cho tuổi 30

Ruồi xanh và Tháp ngà

Nguyễn Tường Tuấn


Chủ nghĩa Cộng sản trước đây, và Xã hội chủ nghĩa bây giờ chung quy chỉ là những bãi rác rưởi, xú uế, nơi quy tụ “Ruồi xanh.” Môi trường nào hấp dẫn chúng? Em bé tiểu học cũng không khó tìm ra câu trả lời. Nơi sáng sủa, sạch sẽ, và vệ sinh lấy đâu ra? Họ hàng nhà “Ruồi xanh” sống ở chỗ cực kỳ u ám và hôi thối !
Chính vì thế, từ ngày chủ nghĩa Marx Lenin ra đời 101 năm trước (1920) đến nay có mấy quốc gia trên thế giới còn theo đuổi? Hỏi tức là trả lời. “Ruồi xanh” xuất hiện nơi những khu nhà ổ chuột, nghèo khó, thất học, càng khốn khổ khốn nạn bao nhiêu, như đống phân lớn, bãi phế thải mênh mông, đó là thế giới của “Ruồi xanh.”
▪︎ Việt Nam trước đây, nghèo đói, bị Pháp đô hộ 100 năm, chính là bãi rác tạo ra bất công xã hội, số ít người ăn nên làm ra, còn lại hơn 99% dân miền Bắc sống trong lam lũ, đói khổ ! Người nông dân mặt cắm xuống đất, lưng phơi lên trời, chân ngập bùn vẫn không đủ miếng ăn ! Bài Quốc tế ca (L’Internationale – tiếng Pháp) được Eugène Pottier sáng tác năm 1871, sau thất bại của Công xã Paris, ca ngợi phong trào xã hội chủ nghĩa từ cuối thế kỷ 19. Đến đầu thế kỷ 20, nhiều quốc gia Châu Âu đã cấm bài này, vì cổ vũ chủ nghĩa Cộng sản và âm mưu lật đổ chính phủ.
Vùng lên ! Hỡi các nô lệ thế gian
Vùng lên ! Hỡi ai cơ cực bần hàn
Sục sôi nhiệt huyết trong tim tràn đầy
Quyết phen này sống chết mà thôi.
Chế độ xưa ta mau phá sạch tan tành
Toàn nô lệ, vùng đứng lên đi
Nay mai cuộc đời của toàn dân khác xưa
Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình
Dân chúng cơ cực, bần hàn, xã hội đầy bất công, chỉ còn một con đường duy nhất là vùng lên để tự giải phóng mình. Nếu được, sẽ có tất cả, thua cũng chẳng mất gì. Trong môi trường thối tha như thế, con “Ruồi xanh Chúa” mang tên Hồ Chí Minh xuất hiện, và nhanh chóng quy tụ bầy ruồi khắp nơi. Cuộc cách mạng “Ruồi Xanh” khởi đầu, lan rộng trên cả nước.
Thế giới loài vật có bình đẳng không? Chắc chắn là không, con Ong Chúa chẳng bận tâm đi kiếm mật, đó là việc của bầy ong thợ. George Orwell trong tác phẩm Animal Farm, khẳng định ngay cả trong thế giới loài vật: “Mọi con vật đều bình đẳng, nhưng có những con bình đẳng hơn đồng loại” (All animals are equal but some animals are more equal than others.) Thế giới “Ruồi xanh” cũng thế, lợi dụng sự ngu dốt của đám đông, một đẳng cấp mới, thông minh hơn đồng loại ra đời, và chúng xây tháp ngà cho mình, chúng thích ngồi cao hơn đồng loại. Dù có ở nhà cao cửa rộng, chết đi chui vào lăng mộ, thì “Ruồi xanh” vẫn là “Ruồi xanh.” Con Khỉ trong gánh xiếc, có mặc quần áo, đi xe đạp như người, thì Khỉ cũng vẫn là Khỉ.
Thực tế xã hội Việt Nam hôm nay là bức tranh sinh động về loài “Ruồi Xanh” sống trong tháp ngà ! Con Ruồi Chúa, Hồ Chí Minh chết, vẫn phơi xác trong lăng mộ, ám quẻ cả quê hương, đất nước. Bầy “Ruồi Xanh” đàn em, có con nào chết mà yên phận đâu? Chúng vẫn chiếm hằng trăm mẫu đất xây lăng mộ, trong khi dân nghèo không có được vài thước vuông che mưa, che nắng ! Cả nước, bị đại dịch “Wuhan virus”, người dân bỏ thành phố mang tên xác thối, đi bộ hằng ngàn cây số, trốn về quê, đói khổ, chết chóc ... Mặc kệ, con “Ruồi Xanh” khác mang tên Tô Lâm, ra nước ngoài ăn miếng thịt Beef Steak dát vàng mỏng, trị giá $2,000 USD ! (https://www.bbc.com/news/world-asia-59174). Công dân nước chxhcnvn ai ăn được miếng thịt bò tương đương với 45,000,000 tiền Hồ? Ngồi bên cạnh Tô Lâm tại một nhà hàng bên Anh Quốc, Luân Đôn, là Chánh văn phòng Bộ Công An: Tô Ân Xô, cùng lò nhà “Ruồi Xanh !” Một bọn khốn nạn !


Photo: BBC News – Em bé và mẹ trốn khỏi Thành phố HCM, tránh dịch.
Photo: VOV – Gia đình đạp xe ba bánh về quê tránh dịch.
Photo: TikTok. Tô Lâm, con “Ruồi Xanh” ăn thịt bò dát vàng.

▪︎ Hoa Kỳ vào thế kỷ 21, không phải Việt Nam trong cuộc cách mạng lừa đảo mùa thu 1945, nơi con “Ruồi xanh Chúa” mang tên Hồ Chí Minh đánh lừa đám dân ngu dốt, nổi lên cướp chính quyền.
Cuộc bầu cử ngày 3/11/21 tại Virginia, chứng minh một cách hùng hồn qua chiến thắng vang dội của Thống đốc Glenn Youngkin, Cộng hoà, đánh bại đối thủ nặng ký Terry McAuliffe, một chính trị gia chuyên nghiệp thuộc đảng Dân chủ, ngay tại tiểu bang được biết đến là thành trì của đảng Dân chủ, thua ngay trên sân nhà. Tại sao?
+ Xã hội nào cũng có người giầu và nghèo, Hoa Kỳ không biệt lệ, sự khác biệt giữa giầu & nghèo còn là một khoảng cách xa vô cùng. Nhưng, người nghèo ở Mỹ vẫn được hưởng trợ cấp xã hội, không quá vất vả, chân lấm tay bùn không đủ ăn, bảo hiểm y tế miễn phí, nhà chính phủ cho thuê với giá cực rẻ (housing). Nếu gia đình nghèo tại Hoa Kỳ, biết vươn lên, cuộc sống họ sẽ thay đổi sau một hoặc hai thế hệ. Người Việt Nam tỵ nạn cộng sản kinh nghiệm rất rõ về chuyện này. Thế hệ sau khá hơn lớp trước. Đáng tiếc, cũng có những người lợi dụng trợ cấp, không chịu vươn lên bằng con đường chân chính, và thiểu số này không thể tạo ra bãi rác lớn tại Mỹ, để trở thành nơi sống cho bầy “Ruồi xanh.”
+ Giáo dục, không phải người Mỹ ai cũng có bằng đại học, nhưng ít nhất cũng học xong trung học. Bậc tiểu và trung học tại Hoa Kỳ miễn phí, trừ khi phụ huynh muốn đóng tiền cho con cái học trường tư. Bầy “Ruồi xanh” không tìm được đất sống nơi con người có trình độ giáo dục cao. Đã không có môi trường sống, thì cũng không thể đẻ ra những con “Ruồi xanh Chúa” có chăng chỉ là những động vật may mắn kiếm được vị trí trong xã hội “Ruồi xanh” cao hơn những con tương cận, nhưng chưa đủ sức tạo ra bãi rác khổng lồ !
+ Xã hội Dân chủ thật sự ! Muôn vàn cám ơn các vị Tổ phụ đã khai sinh ra bản Hiến pháp Hoa Kỳ (Constitution of the United States) vào ngày 17/9/1787 – Giới thiệu (Presented) ngày 28/9/1787 – Phê chuẩn (Ratified) ngày 21/6/1788, và chính thức Hiệu lực (Date effective) ngày 4/3/1789. Tính từ ngày hiệu lực đến nay đã là 232 năm lịch sử. Ngôi nhà khang trang, liên tục sửa chữa, trong 232 năm, thì còn chỗ nào cho “Ruồi xanh?”
▪︎ Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ với ơn lành Thượng Đế ban cho đất nước hết lòng tôn thờ Ngài, kể từ ngày lập quốc. Đảng Dân chủ thiên tả hôm nay, đã tự huỷ diệt mình nhanh hơn bất cứ đảng viên Cộng hoà nào có thể làm được ! Những chính trị gia chân chính, uy tín như Thượng nghĩ sĩ Joseph Manchin III (West Virginia), Thượng nghị sĩ Kyrsten Sinema (Arizona) đã bị chính người đồng đảng quấy phá, ngăn cản xe TNS Manchin ra khỏi nhà gửi xe, quấy rối ông tại phi trường. Chúng theo TNS Sinema lên máy bay, vào tận nhà vệ sinh, ma quỷ “Ruồi xanh” tìm đủ mọi cách giết hại người hiền lương. Tìm đâu ra một người Dân chủ như cựu nữ Dân biểu Quốc hội Liên bang, Tulsi Gabbard (D – Hawaii) cựu sĩ quan trong quân đội, ứng cử viên Tổng thống 2020, bà đặt quyền lợi đất nước lên trên đảng phái !
Cố vấn Chính trị nổi tiếng của đảng Dân chủ, ông James Carville trả lời cuộc phỏng vấn trên truyền hình “PBS News Hour” ngày Thứ năm 4/11/21, nhận xét về sự thắng cử của tân Thống đốc Glenn Youngkin (Virginia) đã thẳng thắn dùng chữ “Tỉnh thức ngu ngốc” (stupid wokeness) để nói về thất bại của đảng Dân chủ !
Chiến thắng tại Virginia của Thống đốc Glenn Youngkin (Mỹ trắng), Phó Thống đốc Winsome Sears (Mỹ gốc Jamaica) và Bộ trưởng Tư pháp Jason Miyares (Mỹ gốc Latino) tất cả trên đường tái chiếm lưỡng viện Quốc hội Virginia, theo James Carville là một cái tát cho Joe Biden cùng đám chính trị gia khuynh tả, trong đảng Dân chủ. Người dân Virginia, qua phiếu bầu đã ném cái “Văn hoá tỉnh thức” (Woke culture) vào nhà vệ sinh !
James Carville tuyên bố: “Cái văn hoá tỉnh thức ngu ngốc này, không chỉ riêng tại Virginia. Hãy xem Long Island, Buffalo, Minneapolis, ngay cả Seattle, Washington, người dân đều phản đối chuyện cắt giảm ngân sách Cảnh sát, thay đổi tên Abraham Lincoln nơi trường học ... Youngkin không hề tấn công cá nhân Joe Biden, ông ấy để đảng Dân chủ tự rút ngòi nổ lựu đạn và tự sát” Xin mời các đấng dư luận viên, ký giả truyền hình, trong cộng đồng Việt tại Hoa Kỳ vào đường link dưới đây để học khôn ra, cho người Việt đỡ mất mặt ! (https://www.bizpacreview.com/2021/11/04/what-went-wrong-frustrated-james-carville-tells-dem-activists-to-chill-out-in-a-woke-detox-center-1158325/)
Từ nay đến ngày bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 còn chưa đến một năm ! Dân chúng Hoa Kỳ sẽ đứng lên vất bọn Dân chủ thiên tả vào thùng rác nhà vệ sinh. Mụ phù thuỷ Nancy Pee losi sẽ bị đuổi cổ, về nhà quỳ lạy trước bàn thờ thánh trộm cướp George Floyd. Cụ già lú lẫn 46 không biết có ngồi yên được đến cuối năm 2022 ?
Hoa Kỳ không làm gì có tháp ngà cho bầy “Ruồi xanh”. Chúng không thể tồn tại trong một nền dân chủ 232 năm tuổi đời. Hơn 10 tháng nay, “Chính quyền Brandon” (Brandon administration) xin mượn chữ của Thống đốc Tiểu bang Florida, Ron DeSantis, thay thế cho tên chính quyền Harris Biden, chưa hề làm được điều gì ra hồn cho đất nước !
Bà Phó có nụ cười Halloween, Kamala Harris, trước ngày bầu cử 3/11/21, bất ngờ trở thành nhà tiên tri, mụ tiên đoán “Chuyện bầu cử tại Virginia sẽ quyết định những gì sẽ xẩy ra vào năm 2022 và 2024 và những năm kế tiếp” (What happens in Virginia will in large part determine what happens in 2022, 2024 and on.) Không khéo thánh George Floyd nhập hồn, biết đâu bà nói đúng? Hãy chờ xem.
(https://nypost.com/2021/11/02/biden-says-virginia-election-will-be-very-close/)
Chương trình nghị sự của đảng Dân chủ thiên tả không hề được dân chúng Mỹ chấp thuận, sẽ nhanh chóng bị đào thải qua bầu cử 2022 và 2024. Chủ nghĩa xã hội với bầy “Ruồi xanh” như Bernie Sanders (I-Vermont), Alexandria Ocasio Cortez (D- New York), Pramila Jayapal (D- Washington), Ilhan Omar (D – Minnesota) ... Tại Quốc hội Liên bang có 95 Dân biểu thuộc nhóm “Cấp tiến” (Progressive). Cử tri Mỹ phải tìm hiểu thêm xem các ông bà Dân biểu này có phải là một loại “Ruồi xanh” ngồi trong tháp ngà, làm giầu trên sự thiếu hiểu biết của chúng ta.
Đảng Dân chủ tự mình đốn hạ hết những nhân tài trong đảng, còn lại toàn lũ “Ruồi xanh.” Không có một nghị trình tranh cử, ngoài những bài Diễm xưa như: Tấn công Tổng thống Donald J. Trump – Ca bài ca kỳ thị chủng tộc – Tung hô thánh George Floyd, hạ bệ anh hùng dân tộc – Dùng bóng ma “Wuhan virus” áp đặt cả nước chích ngừa – Cắt giảm Cảnh sát - Nghe lời thánh Anthony Fauci bịt miệng trẻ em tiểu học ! Joe Biden với chính sách cưỡng bức tiêm chủng, đưa cả trăm ngàn quân nhân, lính cứu hoả, cảnh sát, nhân viên 911, cô thầy giáo, trở thành thất nghiệp tự nguyện ! Chưa một Tổng thống nào khiến dân Mỹ thất nghiệp vào mùa lễ, nhanh như ngài 46 ! Go ahead make my day !
Dân chúng Hoa Kỳ đã thấm đòn vào những ngày lễ quan trọng cuối năm ! Vùng lên hỡi những cử tri u mê, dọn bầy “Ruồi xanh” làm sạch đất nước. Thượng Đế sẽ phù hộ chúng ta.
Nguyễn Tường Tuấn
07/11/21
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



Niềm tin đã hồi sinh

Thứ ba 2/11/2021, ngày lịch sử của đất nước Hoa Kỳ. Cuộc bầu cử Thống đốc tại hai Tiểu bang Virginia và New Jersey. Kết quả sẽ là cơn bão Tsunami chấn động không những Hoa Kỳ, và còn ảnh hưởng đến nền chính trị chung của thế giới.
Quan trọng hơn cả, cuộc tranh tài tại Tiểu bang Virginia, giữa doanh nhân Glenn Youngkin, cựu CEO của Carlyle Group, một tên tuổi xa lạ với người dân Virginians, thành tích chính trị như trang giấy trắng. Đương đầu với đối thủ nặng ký, cựu Thống đốc Virginia, Terry McAuliffe, chính trị gia chuyên nghiệp, từng hoạt động cho chiến dịch tranh cử của Bill Clinton. Cựu Thống đốc Terry McAuliffe vận động dựa trên những điểm chính sau:
+ Tuyên truyền trên TV và các hệ thống thông tin đại chúng: Glenn Youngkin là con rối của cựu Tổng thống Donald J. Trump. Thực tế chứng minh suốt thời gian tranh cử, T.T. Trump chưa bao giờ xuất hiện tại bất cứ cuộc vận động nào của Glenn Youngkin.
+ Terry McAuliffe mang tất cả súng nặng của đảng Dân chủ ra vận động cho mình, từ Thái Thượng Hoàng Barack Obama, đến ngài Joe Biden ngủ gật ngay giữa Hội nghị Quốc tế, mợ Phó Kamala Harris với nụ cười Halloween, mụ phù thuỷ Nancy Pee losi, chuyên viên xé giấy ... Cả lò nhà Dân chủ góp mặt, chỉ thiếu thánh George Floyd!
Virginia được biết đến là Tiểu bang xanh (Dân chủ) từ nhiều năm qua. Năm 2020, Joe Biden hơn Tổng thống Donald J. Trump 10% – Hillary Clinton thắng Tổng thống Trump 5% trong cuộc tranh cử 2016 – Barack Obama thắng tại Virginia năm 2008 và 2012. Năm 2019, đảng Dân chủ chiếm lĩnh lưỡng viện Quốc hội Virginia lần đầu tiên trong hai thập kỷ, và Thống đốc Dân chủ Ralph Northam chiến thắng, tuyên bố “I am here to officially say today, November 5, 2019, that Virginia is now blue.” Nhiệm kỳ một Thống đốc (TĐ) là 4 năm, riêng tại Virginia, năm 2002, TĐ Warner (Dân chủ) – năm 2006, TĐ Kaine (Dân chủ) – năm 2010, TĐ McDonnell (Cộng hoà) – năm 2014 TĐ McAuliffe (Dân chủ) – năm 2018 TĐ Ralph Northam (Dân chủ). Trong 19 năm qua, Virginia chỉ có một Thống đốc Cộng hoà! Chúng ta có thể hình dung cuộc tranh cử khó khăn như thế nào với Ứng cử viên Glenn Youngkin?
Rạng sáng ngày Thứ tư 3/11/21 lúc 00:40 a.m (miền Đông), kết quả được chính thức xác nhận bởi Fox News: Tân Thống đốc Virginia Youngkin, đắc cử với 96% phiếu được đếm, theo tỷ lệ 50.9% Youngkin và 48.4% McAuliffe.
Dân chúng Virginia đã hiên ngang ném bọn Dân chủ thiên tả vào thùng rác! Hỡi những ai quá bi quan, còn sợ hãi tính gian lận của đảng Dân chủ thiên tả, cho rằng họ sẽ phù phép vào giờ chót để thay đổi tình hình! Thánh George Floyd đã mất linh rồi! Dân Mỹ bị lừa một lần, nhưng sẽ không có lần thứ hai!

Lúc 10:48 p.m (miền Đông) Thứ ba 2/11/21, tại bản doanh của Terry McAuliffe, tại McLean, Virginia không còn ai ở lại! Lịch sử đã sang trang! Fox News thông báo ông Glenn Youngkin sẽ sớm xuất hiện trước cử tri ủng hộ tại Chantilly, Virginia. Chúng ta hãy xem, những điều gì cử tri Virginia cho là quan trọng, và đảng Dân chủ vẫn u mê chưa nhìn ra. Các con số thống kê dưới đây dựa theo Fox News TV, tối ngày 2/11/21.
+ Những vấn đề quan trọng với cử tri: Kinh tế 35% - Đại dịch Wuhan 17% - Giáo dục 14% - Chăm sóc sức khỏe 7% - Biến đổi khí hậu 7%. Đảng Dân chủ Thiên tả đi ngược lại ý dân, kinh tế suy thoái, đại dịch tăng thêm số người lây nhiễm và báo chí truyền thông giấu nhẹm. Giáo dục, kết tội phụ huynh là những kẻ khủng bố nội địa ... Họ thi nhau thổi phồng về biến đổi khí hậu toàn cầu, chỉ có 7% cử tri xem chuyện này là quan trọng!
+ Kinh tế ưu tư hàng đầu: 37% số người này ủng hộ Terry McAuliffe – Trong khi đó 62% chọn Glenn Youngkin. Giá xăng có tăng đến $500 USD/gallon cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Mark Zuckerberg hay Bill Gate, nhưng một bình xăng đổ đầy tăng $40 USD sẽ ảnh hưởng toàn bộ dân Mỹ từ trung lưu cao cấp, xuống đến người thụ hưởng Welfare. Thu nhập càng thấp, chết càng nhanh. Thực phẩm tại siêu thị, những mặt hàng không thể thiếu cũng tăng giá! Đừng tin chính quyền Harris Biden cho không, họ đã nhanh chóng thu vào trước khi bạn nhận tiền!
+ Giáo dục thuyết Chủng tộc quan trọng CRT (Critical Race Theory): Chỉ có 29% tin vào CRT bầu cho McAuliffe, trong khi 70% chống đối chọn Youngkin. Rất rõ ràng, cử tri Mỹ không chấp nhận chủ thuyết quái thai CRT.
+ Cử tri không thích Tổng thống Trump: McAuliffe chiếm 83% nhóm người này, và 16% tuy không hài lòng ông Trump, nhưng vẫn bầu cho Youngkin. Nếu đảng Dân chủ thiên tả còn chút thông minh, sẽ phải để ý đến con số 83%, họ bầu cho gà nhà không phải vì tương đồng chính kiến, đơn giản họ ghét Trump. Khi bao tử bị xiết chặt, túi tiền trống trơn, số người ghét Trump sẽ quay sang đồng ca bài quốc tế ca “Let’s Go Brandon!”
+ Ưu điểm Youngkin chinh phục cử tri: Phái nam 54% - Da trắng không có bằng đại học 67% - Vùng thôn quê 62% - Tin lành & Thiên Chúa giáo da trắng 80%.
+ Những người lớn tuổi (senior): 43% chọn McAuliffe và 57% bầu cho Youngkin. Nên nhớ, người cao tuổi chăm chỉ làm nhiệm vụ công dân hơn các bạn trẻ.
+ Chiến thắng Virginia của Tân Thống đốc Glenn Youngkin là một cái tát vào mặt Joe Biden, trước khi lên đường tham dự hội nghị tại Châu Âu, ngài 46 tự tin tuyên bố McAuliffe sẽ đắc cử. Cử tri Virginian không u mê và buồn ngủ như ngài. Chiếc phản lực cơ Air Force One đưa cụ Sleepy Joe về lại quê nhà, đáp xuống phi trường quân sự Joint Base Andrews vào lúc 01:17 a.m (miền Đông) cùng thời gian đó, Thống đốc Đắc cử Glenn Youngkin đọc diễn văn chiến thắng! Đêm nay, Joe Biden sẽ chính thức trở thành vị Tổng thống “vịt què” (lame duck.) Ngài lại mất ngủ thôi!
+ Nỗi sợ hãi như con chim bị bắn một lần sợ cung, của rất nhiều cử tri Mỹ vì tính “gian lận” phiếu bầu của đảng Dân chủ thiên tả, sẽ nhanh chóng tan đi. Lòng dân là chính, nền Dân chủ Hoa Kỳ qua cơn bão 2020 sẽ trở nên vững mạnh hơn. Hiện nay, rất nhiều tiểu bang ban hành luật bầu cử liêm chính, và có nơi còn cấm bỏ phiếu qua bưu điện.
+ Tân Thống đốc Glenn Youngkin, chứng tỏ bản lĩnh chính trị tuyệt vời của mình. Ông không hề chống đối Tổng thống Trump, đủ khôn ngoan để vững bước một mình. Trong khi đối thủ McAuliffe thiếu tự tin, phải dựa vào những cây gậy đã mục nát, những chính trị gia chỉ nghe tên không, nhiều người đã bất mãn!
+ Một con cờ Domino gục ngã, dấu hiệu cảnh cáo cho đảng Dân chủ thiên tả hướng về bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022 và Tổng thống 2024! Thật không tài nào hiểu được, một đảng chính trị với tuổi đời 193 năm, do Andrew Jackson sáng lập năm 1828. Một sớm một chiều bị cướp đoạt bởi Bernie Sanders, bầy nặc nô tứ quái đứng đầu bởi con ranh con pha rượu trong quán bar Alexandria Ocasio-Cortez! Nếu các đảng viên Dân chủ, chân chính, ôn hoà, không đủ can đảm quét sạch đám rác rưởi này, cử tri Hoa Kỳ sẽ giúp, vào hai kỳ bầu cử tiếp theo.
+ Lá bài “Kỳ thị chủng tộc” của đảng Dân chủ có còn ảnh hưởng đến người dân Mỹ? Hãy xem: Glenn Youngkin: 59% Da trắng – 12% Da đen – 55% Latino. Terry McAuliffe: 40% Da trắng – 88% Da đen – 43% Latino. Cộng hoà sẽ phải cố gắng nhiều hơn với nhóm người Da Đen, và Dân chủ cần mở mắt ra để thấy họ không thể tiếp tục bôi nhọ hơn 73% dân da trắng.
+ Ngạn ngữ Mỹ có câu: “Bạn không thể dậy con chó già trò chơi mới” (You can’t teach an old dog new tricks) ý nói rất khó thay đổi suy nghĩ của người lớn tuổi. Sáng ngày Thứ tư, 3/11/21 mụ phù thuỷ Nancy Pee losi không còn hung hăng vung tay múa may nữa, cắm đầu đi như bị ma đuổi, và trả lời ký giả: “Chiến thắng của Youngkin không hề thay đổi hướng đi của Quốc hội” (Youngkin win doesn’t change House agenda.) Xin muôn ngàn lần cám ơn bà Chủ tịch “vịt què” (lame duck) của Quốc hội, nhờ sự xuất hiện của bà nên Terry McAuliffe mới thua, cử tri Mỹ biết điều đó, và họ sẽ cho bà về hưu vào năm 2022. Rất mong bà tiếp tục mang tuổi 81 tay run rẩy, đi ủng hộ các ứng cử viên Dân chủ kế tiếp.
Nhà bác học Albert Einstein từng nói, “Định nghĩa của ngu xuẩn là lập đi lập lại một việc làm và mong một kết quả mới” (Insanity: Doing the same thing over and over again, and expecting different results.) Cử tri Virginians không chấp nhận một nền giáo dục, nơi cha mẹ không có quyền nói về những sai trái nhà trường dậy con cái họ. Cử tri Hoa Kỳ không chấp nhận một xã hội đòi giải thể hay cắt giảm ngân sách cảnh sát, tiền thuế của chúng tôi, không phải của đám chính trị gia thiên tả.
Kết quả bầu cử Thống đốc nơi Tiểu bang New Jersey vào lúc 11:00 a.m (miền Đông) ngày Thứ tư 3/11/21 vẫn còn quá khít khao với tỷ lệ 49.9% bầu cho đương kim Thống đốc Murphy (Dân chủ) và 49.3% cho Ứng cử viên Ciattarelly (Cộng hòa), xin hẹn bài viết tiếp theo sẽ phân tích về kết quả tại New Jersey.
Dù cho New Jersey ra sao đi nữa, những con Domino, chỉ cần một ngã xuống là toàn bộ sẽ đổ theo. Cám ơn cử tri Virginians, các bạn đã thay mặt dân chúng Hoa Kỳ nói không với chủ nghĩa xã hội, chúng ta không thể chấp nhận những chính sách thiên tả do đảng Dân chủ rao bán!
Cử tri Hoa Kỳ, tất cả hãy đứng lên giành lại quê hương! Tiến theo nhạc khúc quân hành “Let’s Go Brandon!”
Nguyễn Tường Tuấn
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
03/11/21



“Build Back Broke”

Đất nước lâm nguy! Hằng chục ngàn di dân bất hợp pháp đang từ biên giới Mexico tiến vào Hoa Kỳ như ngày hội! Chẳng sợ ai cả: “Cho Biden biết, chúng tôi sẽ đến” (Tell Biden we are coming). Những người khách không mời này thật quá quắt. Nhưng họ đúng, dân Mỹ không mong, tuy nhiên Biden và đảng Dân chủ đã mời họ vào! Bọn tội phạm buôn bán cần sa ma tuý lên đường, chúng bắn Cảnh sát Biên giới! Đủ mọi thành phần bất hảo, đến từ nhiều quốc gia qua cửa ngõ Mễ Tây Cơ, đông như quân nguyên, mọc nhanh hơn nấm sau cơn mưa! Đảng Dân chủ cực tả cắt giảm ngân sách cảnh sát, ngài 46 đánh thêm một tuyệt chiêu cưỡng bức chích ngừa khiến thêm vài trăm cảnh sát New York miễn cưỡng nghỉ hưu non, nhân viên làm việc trong các hệ thống cấp cứu khẩn cấp như 911 đua nhau nghỉ việc, an ninh xã hội của nước Mỹ trở nên tồi tệ nhất. Tội phạm trong nước tha hồ tung hoành, giờ đây Sleepy Joe nhập khẩu thêm thành phần bất hảo khắp thế giới! “Build Back Broke!”
Chương trình TV “Morning with Maria” ngày 25/10/21, cho chúng ta những tin tức không bao giờ hệ thống truyền thông thổ tả (T4) như CNN, MSNBC, ABC đưa tin: Qua Tik Tok nhóm buôn lậu ma tuý Brazen Mexican tuyển mộ thanh niên Mỹ tuổi từ 15 trở lên, cư ngụ tại Houston, Texas, dùng xe hơi chuyên chở di dân bất hợp pháp vào lĩnh thổ Hoa Kỳ, mỗi đầu người được trả $1,000 USD, có cậu làm ăn khấm khá, nhét trên xe 13 người, bị bắt và đưa video lên TV. Fox News còn chiếu hình ảnh những chiếc xe bồn, khi cảnh sát Hoa Kỳ bắt được, từ trong bồn xe trèo ra không biết bao nhiêu người! Hoan hô ảo thuật gia Sleepy Joe! “Build Back Broke!”
https://www.bizpacreview.com/2021/10/26/drug-cartels-reportedly-recruiting-us-teens-offer-1k-per-head-to-smuggle-illegalimmigrants-1154469/?utm_medium=Newsletter&utm_source=Get+Response&utm_term=EMAIL&utm_content=Newsletter&utm_campaign=bizpac.
Chương trình Hannity, Fox News ngày 25/10/21 cho biết công dân của 160 quốc gia trên thế giới, hiện diện trong đoàn di dân có mặt từ trước đến nay. Chỉ riêng trong năm 2021, nói rõ hơn từ ngày Joe Biden nhậm chức,1,700,000 di dân bất hợp pháp đã nhập cư vào Hoa Kỳ! Ngài 46 lập kỷ lục chưa một Tổng thống nào trước đây, và đạt được con số cao nhất trong 35 năm qua! Harris Biden mở cửa biên giới cho toàn thế giới, với đủ mọi thành phần tốt đến xấu, công lao như trời biển với đảng Dân chủ! Họ sẽ thu thêm vài triệu phiếu bầu, khỏi phải ăn gian cho chúng chửi! Một mũi tên, bắn hai con chim! Phải chăng đó là lý do ông 46 và bà Phó có nụ cười nham nhở nhất thế giới, từ chối đến thăm vùng biên giới? Thật khó hiểu, gần 2 triệu người nhập cư bất hợp pháp, gánh nặng đổ lên vai những công dân lương thiện, an ninh xã hội đe dọa, thế mà hai đấng “bù nhìn” biến đâu không thấy cả 10 tháng nay? “Build Back Broke!”
Công dân Mỹ, những người cư trú hợp pháp, đi làm nai lưng đóng thuế, bạn có yên tâm với hỗn loạn mang tính quốc gia này? Đừng ảo tưởng, bạn không ở những tiểu bang có đường biên giới là thoát nạn! Nửa đêm, Biden cho phi cơ thả di dân lậu xuống, không cần chích ngừa! Welcome to America!.
Phóng viên Bill Melugin và Griff Jenkins, Fox News, có mặt tại Mễ Tây Cơ, biên giới với Hoa Kỳ, tường thuật, đoàn người đi với quốc kỳ Mỹ, một Thánh Giá thật lớn, bằng gỗ dẫn đầu cùng nhiều biểu ngữ: “Tổng thống Biden, chúng tôi cần ông giúp” Bill Melugin hỏi một người trong đoàn và được trả lời: “Chúng tôi không dại gì mà đi dưới thời Tổng thống Trump”.
https://www.foxnews.com/politics/migrant-caravan-travels-mexico-towards-us-border-tell-biden
Có những chiếc thuyền gắn máy, chở trên dưới 20 người mỗi chiếc, chạy trên dòng sông biên giới, chẳng khác gì khách du lịch! Tránh né việc làm bất chính của mình, chính 2 quyền Harris Biden trước đây đổ lỗi cho Tổng thống Donald J. Trump, nay quay sang trút lên đầu các quốc gia Trung Mỹ do tệ trạng tham nhũng, nghèo khó, bạo lực tại đất nước họ, khiến dân chúng ra đi. Harris Biden cho rằng đó là nguyên nhân, nguồn gốc của vấn đề! Và giải pháp sẽ là đầu tư hằng trăm triệu USD vào các quốc gia đó! (The Biden administration has blamed root causes like poverty, corruption and violence in Central America elsewhere and has pledged massive investments of taxpayer money to try and combat those root causes.) Dân chúng Hoa Kỳ tiếp tục nai lưng đóng thuế qua giá xăng, thực phẩm, và mọi thứ trong đời sống đã tăng ngay từ bây giờ! Tiền của chúng ta sẽ đem đi hối lộ quân khủng bố Taliban và nuôi các chính quyền tham nhũng khắp thế giới! Một chính sách tuyệt hảo “Make American Last!”.
Chúng ta đều chia sẻ chung một số phận, vì cửa biên giới đã không còn! Hằng triệu triệu tiền thuế của dân Mỹ đang nằm nơi đám hàng rào xây tường bị chính quyền Harris Biden cấm làm tiếp, và cho phơi sương, phơi nắng, đến rỉ sét! Khốn nạn hơn cả, hàng rào bảo vệ quê hương đất nước thì phá, nhưng Bộ An ninh Nội địa lại chi ra $457,000 USD, để xây tường giữ an ninh nhà nghỉ mát của Joe Biden tại bãi biển Rehoboth, Delaware. Tiền của ai? Chỉ riêng con số gần nửa triệu USD cũng đã hơn thu nhập trong một năm của nhóm trung lưu cao cấp tại Hoa Kỳ! Bao nhiêu người dân Mỹ được xem là “Trung lưu cao cấp?” Không nhiều lắm đâu! Người Dân chủ có lương tâm, từng lầm lỡ bỏ phiếu cho Joe Biden chỉ vì ghét Donald Trump, chắc giờ đây cũng hối hận? Những linh hồn ở thế giới bên kia, không quản ngại đường xa, trở về trần gian để nâng số phiếu cho Joe Biden lên hơn 81 triệu, không biết đã ra khỏi cơn u mê chưa? Lạy các âm binh, đã ra đi rồi thì đừng về quấy phá cõi trần chúng tôi! “Build Back Broke!”
Vượt biên qua cửa ngõ Texas không còn dễ như trước đây, Thống đốc, Greg Abbott đã có những biện pháp an ninh ngăn chặn. Đoàn người di dân bất hợp pháp thay đổi lộ trình, hướng về Tiểu bang Arizona, Thống đốc Doug Ducey, cho biết: Số di dân bất hợp pháp vào Arizona tăng lên 1000% so với năm trước, trong số đó bao gồm: Buôn lậu ma tuý, đủ mọi loại tội phạm, phụ nữ và trẻ em, ông nói: “Chúng tôi từng gặp những sự việc như thế này, nhưng trong 21 năm qua, chưa bao giờ ở mức độ hãi hùng như hôm nay!”
Theo Washington Examiner, từ tháng 1/21 đến nay, thành phố Yuma, Arizona, đã chứng kiến 96,000 di dân bất hợp pháp và con số này lớn hơn cả cư dân Yuma. Cũng theo Washington Examiner, trung bình mỗi ngày có 1,000 di dân vào thành phố, chưa nói đến những tiểu bang, thành phố khác trên cả nước mà chính quyền Harris Biden âm thầm nửa đêm trút xuống số người bất hợp pháp! Thống đốc Ducey, tuyên bố: “Các Thống đốc sẽ không ngồi yên, khi Biden từ chối hành động. Chúng tôi đề nghị gặp ông ta, cùng nhau tìm một giải pháp, nhưng bị từ chối. Biden không buồn để ý đến các Thống đốc, cũng như ông ta xem thường chuyện bảo vệ biên giới, và an ninh của dân chúng Hoa Kỳ” (Governors are not going to sit around while President Biden refuses to act. We’ve tried to meet with the president and be part of the solution, but he refuses. No, worse — he ignores governors, just like he’s ignoring the border and the safety of the American people.) Biden nói, không có cách nào có thể bảo vệ được biên giới! Tại sao Tổng thống Donald J. Trump làm được? Tại sao bây giờ Toà án Liên bang bắt chính quyền Harris Biden quay về chính sách của Tổng thống Trump? Di dân phải trở về Mễ Tây Cơ làm thủ tục xin nhập cư.
https://links.libertyhorn.com/a/1504/click/6032/321815/0deec2840bd0820aedc22282422699ee6a5a5d2d/8b20da77f3928f23f6204a5b9b5da40f152c16a2
Hình dưới đây chụp bên Mexico, hy vọng bạn đọc sẽ thấy lòng nhân đạo của đảng Dân chủ và Joe Biden chỉ vì muốn kiếm thêm phiếu bầu, sẽ là ác mộng của toàn dân Mỹ, không phân biệt chính kiến, đảng phái! Tiền đâu nuôi đám di dân này? Khi chúng ta đổ xăng xe hơi, không ai hỏi bạn theo Cộng Hoà hay Dân chủ, bỏ phiếu cho Trump hay Biden, họ rút ruột chúng ta mỗi ngày! Vào Costco hay siêu thị mua thực phẩm, máy tính tiền cứ tự nhiên in ra những con số, về nhà xem lại mới hay chúng ta bị công khai móc túi! “Build Back Broke!”


Nỗi bất hạnh lớn nhất của đất nước Hoa Kỳ hôm nay, không hẳn là cặp bài trùng “thiên tai” Harris Biden, họ chỉ là “bù nhìn” cho những thế lực ngầm đứng sau lưng! Đào sâu hơn nữa, dưới lòng đất, chúng ta sẽ thấy những chiếc rễ ung độc mang tên George Soros, tỷ phú gốc Do Thái & Hung Gia Lợi, đằng sau phong trào “Defunding Police” là tiền tài trợ của George Soros. Chẳng ai ngây thơ mà tin bọn ăn không ngồi rồi, hung hăng biểu tình đòi cắt giảm ngân sách, hay giải thể cảnh sát, ôm bụng đói xuống đường la hét. Chúng được trả lương, có xe chở biểu ngữ đến tận nơi, trong khu vực biểu tình gạch đá được sắp sẵn! Con số chính thức ghi nhận được là một triệu USD, George Soros nuôi đám biểu tình, chống đối cảnh sát!
https://www.yahoo.com/now/george-soros-funneled-1m-defund-161000501.html
Còn những chi phí đằng sau, qua nhiều cửa ngõ khác nhau, có thánh mới biết được! Gốc cổ thụ, hang ổ của mối mọt ăn sâu trong đảng Dân chủ cực tả, không ai khác hơn là tỷ phú Zuckerberg, CEO Facebook. Tổng thống Donald J. Trump gọi tên này là “tội phạm” khiến cuộc bầu cử 2020 trở thành bất minh nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Hơn $400 triệu USD, cặp vợ chồng Mark Zuckerberg và Priscilla Chan, tung ra thay đổi kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020. Mark Zuckerberg bào chữa, cho rằng sự giúp đỡ tài chính của anh ta không ngoài mục đích giúp các văn phòng bầu cử tại địa phương đương đầu với đại dịch. Theo AP, số tiền đó dùng mua máy kiểm phiếu qua thư, và dụng cụ cá nhân ngăn ngừa virus! Sic! Ông chủ Facebook còn gian dối không biết ngượng nói, “Nguồn tài trợ giúp đỡ các cộng đồng trên cả nước, từ thành thị đến thôn quê, những tổ chức không phân biệt đảng phái” (These funds will serve communities throughout the country — urban, rural and suburban — and are being allocated by nonpartisan organizations.) Người Dân chủ cực tả chính là bản sao của cộng sản, họ giống nhau như đúc ở chỗ nói dối không biết ngượng!
Tiến sĩ William Doyle, nhà nghiên cứu chính tại Caesar Rodney Election Research Institute, Texas, viết trên The Federalist: Chủ tịch Facebook lợi dụng những kẽ hở luật pháp, tài trợ $419.5 triệu USD cho hai tổ chức Center for Technology and Civic Life (CTCL) và Center for Election Innovation and Research (CEIR). Nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ William Doyle tìm ra, những tổ chức này đưa tiền xuống các thành phố, quận hạt, nơi tiểu bang xôi đậu, quyết định kết quả bầu cử và khuyến khích cử tri Dân chủ bỏ phiếu cho Joe Biden. Tổng thống Donald J. Trump tố cáo: Mark Zuckerberg bỏ ra $17 triệu USD can thiệp vào cuộc bầu cử tại Pennsylvania, bao gồm $5.5 triệu USD dùng cho máy đếm phiếu và $552,000 USD cho những thùng thư. Đây chính là lý do tại sao đảng Dân chủ không muốn có cuộc kiểm phiếu pháp y tại Pennsylvania, Tổng thống Trump kết luận. Những việc làm này có vi phạm luật bầu cử Liên bang không? “Build Back Broke!”
https://www.newsmax.com/politics/trump-zuckerberg-donations-2020-election/2021/10/28/id/1042324/?ns_mail_uid=d06b3b0d-060c-43be-8510-a1c27d2038db&ns_mail_job=DM270667_10282021&s=acs&dkt_nbr=010502857dxw
Điều duy nhất chúng ta phải ghi nhận về sự thành thật của ông 46, trong bài diễn văn đọc tại quê nhà Delaware, Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên bố “Chúng ta vẫn phải đối mặt với mùa đông vô cùng ảm đạm” (We're still facing a very dark winter.) Dĩ nhiên ông nói đến đại dịch “Wuhan virus.” Nhưng thưa ngài 46, không chỉ riêng đại dịch, dưới sự lĩnh đạo u mê của ngài, toàn dân đang đối đầu với một mùa đông thiên thu ảm đạm. Lễ Halloween năm nay nhiều gia đình sẽ ngậm ngùi không đủ tiền mua kẹo cho các em đến gõ cửa! Ngày Tạ ơn Thanksgiving với bữa ăn truyền thống sẽ thu nhỏ lại. Đêm Giáng sinh năm nay, trẻ em Mỹ sẽ tỉnh thức vào sáng mai với chiếc vớ treo đầu giường đựng quà trống không. Ông già Noel không còn đủ tiền đổ xăng để đem túi quà đến từng gia đình.
Cám ơn Tổng thống Joe Biden “Build Back Broke!”
Nguyễn Tường Tuấn
28/10/21
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.



Tiếng nói lương tâm

Có một bí mật về Hoa Kỳ, nếu bạn không ở trên đất nước này, sẽ không thể nào biết. Ngay cả những ai là công dân Mỹ, hoặc thường trú nhân, nhưng không chú ý đến chính trị cũng chưa chắc đã thấy. Đó là tinh thần “Phản kháng” mong muốn làm cho ngày mai tốt đẹp hơn hôm nay.
Thomas Edison, nhà Bác học đem lại ánh sáng cho nhân loại, nếu ông chỉ chăm chú chế tạo cây đèn dầu cho tốt, chắc thế giới hôm nay vẫn còn le lói trong ánh đèn mờ? Steve Jobs, không mầy mò khám phá, chúng ta lấy đâu ra MacBook Air, iPad, iPhone, airPod? Đó là tinh thần “Phản kháng” người Mỹ không ngồi yên, họ nổi loạn trong trật tự. Quan trọng hơn cả, “Không bao giờ bỏ cuộc !”

A - THẦM LẶNG NHƯNG KHÔNG BỎ CUỘC
Chính trị Hoa Kỳ quả là vô cùng xáo trộn ngay trước ngày bầu cử Tổng thống năm 2020. Đảng Dân chủ bị cướp đoạt bởi một số chính trị gia thiên tả, thành viên ôn hoà trong đảng trở nên lu mờ, mất tiếng nói ! Các tiểu bang lớn như California, New York, Illinois, Minnesota, Washington, Oregon ... do đảng Dân chủ cầm đầu đã ngang nhiên vi phạm luật pháp quốc gia, mở cửa để bọn trộm cắp, cướp giật Black Lives Matter và Antifa hoành hành. Theo Hiến pháp Mỹ, chính quyền Liên bang không có quyền gửi vệ binh Quốc gia đến dẹp loạn, nếu không được Tiểu bang cho phép ! Sau lưng những bạo loạn xẩy ra 2019 - 2020 là các chính trị gia Dân chủ cực tả, cộng với bọn tài phiệt và truyền thông báo chí. Ba thế lực trên, xúm lại hạ bệ Tổng thống Donald J. Trump với mọi thủ đoạn, kể cả ăn gian phiếu. Họ đã thắng !
Những ai quan sát sự việc theo cách nhìn Á Đông, “Thần phục” trước kẻ chiến thắng, sẽ trở nên bi quan, đưa đến thái độ miễn cưỡng chấp nhận ! Việt Nam là một điển hình, ngay cả những người sinh ra, lớn lên, được giáo dục trong chế độ cộng sản miền Bắc, đến nay cũng tỉnh ngủ ! Nhưng bảo rằng đứng lên chống đối thì rất khó, vì mọi người chọn bình an cho bản thân và gia đình đặt trên tương lai đất nước ! “Thần phục” trước nòng súng, lưỡi lê và trại tù ! Người Mỹ không như vậy ! Họ không lên tiếng, không có nghĩa là chịu thua ! Chúng ta hãy tìm hiểu thêm qua những con số thống kê. (https://www.census.gov/quickfacts/fact/table/US/PST045219). Tính đến ngày 1/4/2020, dân số Hoa Kỳ = 331,449,281 người.
- Da trắng = 76.3%
- Da đen hay gốc Châu Phi = 13.4%
- Indian (chính gốc Da đỏ) và Alaska = 1.3%
- Á Châu = 5.9%
- Pha lẫn hai giòng máu hoặc hơn = 2.8%
- Hispanic hay Latino = 18.5 %.
Trước ngày bầu cử Tổng thống năm 2020, phong trào Black Lives Matter và Antifa, ồn ào về thành tích phá hoại, đốt toà nhà chính phủ, hôi của trong các siêu thị, chiếm đoạt đường phố, kể cả giết người. BLM có thật sự mạnh? Hoàn toàn KHÔNG:
1) Black Lives Matter không hề đại diện cho cộng đồng người da đen hay gốc Châu phi.
2) BLM chỉ là một thiểu số rất nhỏ trong nhóm 13.4% cộng đồng, và mầu da nào cũng có những thành phần bất hảo, không đáng kể.
3) Người da trắng hay các mầu da khác tham gia BLM cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chưa nói đến những kẻ được trả tiền để đi biểu tình, quậy phá đường phố, chẳng lý tưởng gì cả ! Chương trình Tucker Carlson, trên Fox News ngày 4/10/21, cho biết tỷ phú cực tả George Soros chi $500,000 USD ủng hộ nhóm biểu tình bạo động đòi giải thể cảnh sát. Đúng là một bọn cướp có tổ chức và người đỡ đầu ! Đã khiến nhiều người tưởng rằng chúng mạnh, và quên đi đa số dân Mỹ thầm lặng !

B - TIẾNG NÓI CỦA LƯƠNG TÂM
So sánh phong trào tranh đấu cho nhân quyền (American Civil Rights Movement,) do cố Mục sư Martin Luther King khởi xướng từ năm 1955 đến ngày ông bị ám sát và qua đời 4/4/1968. Mục sư King nêu ra hai nguyên tắc quan trọng làm kim chỉ nam: “Bất bạo động” và “Bất hợp tác.” Năm 1963, nơi thềm đài kỷ niệm Tổng thống Abraham Lincoln, Mục sư Martin Luther King đọc bài diễn văn nổi tiếng “I Have a Dream” trước hơn 1 triệu người tham dự.
Thật là một sự xúc phạm khi đem so sánh American Civil Rights Movement, thập niên 1960, với Black Lives Matter 2019. Người viết thành thật xin lỗi cộng đồng những bạn gốc Phi Châu chân chính, chúng tôi chỉ muốn chứng minh cho bạn đọc Việt Nam thấy sự khác biệt lớn lao giữa chính nghĩa và phi chính nghĩa. BLM không hề đại diện cho bất cứ sắc dân nào, họ là nỗi nhục nhã cho những ai tạo ra và ủng hộ chúng ! Cứ nhìn hơn 1 triệu người tuần hành lắng nghe Mục sư Martin Luther King, và vài trăm tên ô hợp BLM đốt phá cửa hàng, siêu thị, chúng ta sẽ thấy sự khác biệt !
1 ▪︎ ĐẢNG DÂN CHỦ CHÂN CHÍNH
Bài viết, xin được vinh danh hai Thượng nghị sĩ Liên bang, thuộc đảng Dân chủ: TNS Joseph Manchin III (D – West Virginia) và TNS Kyrsten Lea Sinema (D – Arizona) về tiếng nói can trường, dũng cảm của nhị vị, trước sức ép vô cùng nặng nề từ Joe B.B (Beg & Bribery), Chuck Schumer, Bernie Sanders, Pee losi, và bọn tứ quái nặc nô AOC, để thông qua ngân sách $3.5 trillion (ba ngàn năm trăm tỷ USD). Quan điểm của người viết luôn luôn “Đặt đất nước Hoa Kỳ lên trên đảng phái” chúng ta không có bổn phận trung thành với đảng, nhưng phải tuyệt đối trung thành với tổ quốc thứ hai, mang tên Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Tiếng nói ôn hoà, thầm lặng từ bấy lâu nay trong đảng Dân chủ, đã cất lên đúng lúc, như cuồng phong quét sạch rác rưởi làm ô danh đảng trong thời gian qua. Hãy lắng nghe, với tất cả lòng ngưỡng mộ:
► Thượng nghị sĩ Joe Manchin (West Virginia) phát biểu : Chương trình $3.5 ngàn tỷ USD là một đề nghị tài khoá điên khùng ! Mỗi thành viên Quốc hội có bổn phận làm những gì tốt đẹp cho đất nước, không phải đảng phái ! Tôi từng nói thẳng với Tổng thống và đồng viện từ trước, là tôi sẽ KHÔNG đồng ý với con số điên khùng đó – Làm sao chúng ta có thể chi thêm hằng ngàn tỷ USD, trong khi còn chưa đủ tiền trả Social Security và Medicare? Bao nhiêu là đủ? Đảng Dân chủ tìm mọi cách thông qua ngân sách $3.5 ngàn tỷ USD, tuyên bố không hề ảnh hưởng đến lạm phát, và quên đi dân chúng phải trả cho gánh nặng đó qua chi phí sinh hoạt mỗi ngày ! TNS Manchin kết luận: “Nếu có một bài học cuối cùng sẽ tiếp tục hướng dẫn tôi trong cuộc tranh luận khó khăn phía trước, đó chính là: Mỹ một quốc gia vĩ đại, nhưng các quốc gia vĩ đại trong suốt lịch sử đã bị suy yếu bởi chi tiêu bất cẩn và các chính sách tồi tệ. Bây giờ, hơn bao giờ hết, chúng ta phải làm việc cùng nhau để tránh những sai lầm chết người này để chúng ta có thể hoàn thành trách nhiệm lớn nhất của mình với tư cách là các nhà lãnh đạo được bầu chọn và truyền lại một nước Mỹ tốt đẹp hơn cho thế hệ tiếp theo.” (https://www.dailywire.com/news/democrat-senator-deals-death-blow-to-bidens-3-5-trillion-agenda-definition-of-fiscal-insanity?itm_source=parsely-api&utm_source=cnemail&utm_medium=email)
Đúng là một người Dân chủ, yêu nước chân chính ! TNS Joe Manchin tuyên bố trước báo chí: “Tôi chưa bao giờ là một người theo phái tự do, nếu như cử tri muốn một TNS cấp tiến, hãy chọn và bầu cho họ.” Cám ơn Tiểu bang West Virginia đã chọn người xứng đáng vào Quốc hội Liên bang.
► Thượng nghị sĩ Kyrsten Lea Sinema (Arizona): Nếu bạn là người sống chết với đảng Dân chủ, không cần biết đúng hay sai, cứ chọn con Lừa là bỏ phiếu. Cám ơn bạn đã đọc đến đây, xin phép chia tay và chúc bình an !
Thượng nghị sĩ Kyrsten Lea Sinema, người chúng ta vinh danh hôm nay, với tư cách của bà chắc ngài 46 phải chờ sang kiếp sau may ra mới học được !
Bọn chính trị gia kên kên, và đám cử tri thực vật, hãy nghe bà Sinema nói: “Lá phiếu của tôi thuộc về Arizona, và tôi không đánh đổi lá phiếu của mình để lấy những ủng hộ chính trị - tôi chỉ bỏ phiếu dựa trên những gì tốt nhất cho tiểu bang và đất nước của tôi. Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ đồng ý với bất kỳ cuộc thương lượng nào có thể giữ một phần của pháp luật làm con tin cho phần khác”
Và sau đây là một cái bạt tai TNS Sinema dành cho Chủ tịch Quốc hội Nancy Pee losi: “Các cuộc đàm phán thiện chí đòi hỏi sự tin tưởng. Trong suốt năm nay, các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đã đưa ra những lời hứa mâu thuẫn mà không phải tất cả đều được thực hiện - và đôi khi, giả vờ rằng sự khác biệt về quan điểm trong đảng của chúng tôi không tồn tại, ngay cả khi những bất đồng đó nhiều lần được làm rõ một cách trực tiếp và công khai.” (https://www.bizpacreview.com/2021/10/03/kyrsten-sinema-slams-pelosis-inexcusable-actions-on-stalled-spending-bills-i-do-not-trade-my-vote-for-political-favors-1143497/)
Nghe thủng tai chưa, bọn bồi bút rẻ tiền trong cộng đồng người Việt?
Kính mong các đấng quan to bên trời Âu, ban cho vài lời phán xét về hai vị Thượng Nghị sĩ đảng Dân chủ này.
2 ▪︎ TIẾNG KÈN XUNG TRẬN
Hai Thượng nghị sĩ Joe Manchin (West Virginia) và Kyrsten Lea Sinema (Arizona) đã phải trả giá cho sự thẳng lưng của mình. Bọn biểu tình được thuê mướn đã chèo Kayaks xung quanh chiếc tầu TNS Manchin đến thăm, la hét, đòi ông phải cộng tác cùng đảng Dân chủ, thông qua ngân sách $3.5 ngàn tỷ. Nữ TNS Sinema còn bị chúng đi theo quấy rầy trên máy bay, khi bà đến dậy tại đại học ở Arizona, chúng theo vào trong lớp, ngay cả khi bà đi vào phòng vệ sinh cũng theo, đứng trước cửa la hét ! Kinh tởm trên cả mọi sự buồn nôn ! Ông 46 lại không hề xem đó là chuyện đáng khinh, ngài tuyên bố: “Đó là “một phần của tiến trình” và dường như không bận tâm rằng mọi người đang vượt qua ranh giới để truyền bá thông điệp của ông ta, ngay cả khi theo một TNS vào phòng vệ sinh tại nơi làm việc của họ.” (https://dutytoamericanews.com/2021/10/05/joe-biden-dismisses-sinema-bathroom-incident-says-its-all-a-part-of-the-process/)
Cũng khó mà trách, với một vị tổng thống cướp vợ bạn, cho phép con trai ngủ với chị dâu khi người chồng vừa mất, thì chuyện theo bà Sinema vào phòng vệ sinh là chuyện nhỏ như con thỏ ! Tiêu chuẩn đạo đức của Joe B.B khác xa người bình thường !
“It’s All A Part Of The Process” đúng như ngài Joe B.B nói (Đó là một phần của tiến trình). Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một phần khác, cũng có thể gọi là tiến trình, đó là tiếng la hét phẫn nộ của giới trẻ Mỹ tại các vận động trường thể thao, có trên vài chục ngàn người tham dự: “F**k Joe Biden.” Nó đã lan toả nhanh chóng đến nhiều sân vận động khác nhau. Từ trường Đại học Virginia Tech, Auburn University, East Tennessee State University, và Texas A&M University ... Chưa hết “F**k Joe Biden.” mới đây còn ngân vang tại những cuộc tranh tài như NASCAR, hay Talladega Superspeedway in Alabama trong chương trình thể thao NBC trực tiếp truyền hình. (https://www.nydailynews.com/snyde/ny-nascar-joe-biden-chant-20211003-drlzaqlctzhkxh7ibff7ekncwu-story.html) Đúng theo ước nguyện của ngài 46, và chưa có một tổng thống Mỹ nào lại nổi danh như Joe B.B !

C - KẾT LUẬN
Giới trẻ, sinh viên đại học Hoa Kỳ là nhóm người bị ảnh hưởng nhất về xu hướng khuynh tả. Họ có thể hung hăng đốt quốc kỳ Mỹ, nhưng lại hãnh diện với logo có búa và liềm. Sự khác biệt, sau những giây phút bốc đồng đó, họ vẫn còn sáng suốt nhận xét tình hình chính trị trong nước. Chín tháng đầu tiên của nhiệm kỳ ông 46, đi từ thất bại này qua thất bại khác ! Từ gian dối này đến thất hứa kia ! Tuổi trẻ Mỹ thấy tất cả sự thật ... Và tiếng kèn xung trận của họ thật ngắn gọn “F**k Joe Biden”. Chúng tôi không đồng ý với ngôn ngữ nặng nề đó ! Xét cho cùng, đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy !
Thưa ngài 46, “It’s All A Part Of The Process !” Ngài Joe B.B đã mở đầu cho một nền văn hoá phản dân chủ ! Quấy rầy, đập phá, xúc phạm đến bất cứ ai mình không đồng ý, cho đó “Đó là một phần của tiến trình.” Xin vui lòng nhận quả đắng do chính ngài gieo trồng !
Nguyễn Tường Tuấn
06/10/21

http://www.bacaytruc.com

 

Đăng ngày 17 tháng 11.2021