Mấy suy nghĩ  

sau khi bầu cử Mỹ hạ màn

Đào Hiếu

Ngày 6/1/2021, với tuyên bố của quốc hội Mỹ thừa nhận ông Joe Biden đắc cử tổng thống Hoa Kỳ, và ông Donald Trump đồng ý chuyển giao quyền lực, chúng ta có thể coi như vở bi hài kịch bầu cử tại Mỹ đã hạ màn, mặc dù phải đợi đến ngày 20/1/2021 khi lễ nhậm chức của ông Biden kết thúc thì mọi việc mới hoàn tất.
Thất bại của  ông Trump theo tôi nghĩ, không phải là thất bại của một Tổng thống. Và chiến thắng của ông Biden cũng không phải là chiến thắng của một ứng cử viên tổng thống.
Cả thất bại lẫn chiến thắng ấy đều là kịch bản của một tác giả kiêm đạo diễn. Tên của tác giả ấy là Tập Đoàn Tài Phiệt Hoa Kỳ, một thứ quyền lực mà ở các nước XHCN thường gọi là “Bộ Chính Trị” (bureau politique). Quyền lực ấy bao trùm thiên hạ, quyết định mọi thứ.
Donald Trump cũng là một nhà tài phiệt. Ông là trùm địa ốc của Hoa Kỳ, dĩ nhiên ông cũng là một thành viên trong cái “bộ chính trị” ấy.
Và chính vì thế mà năm 2016 ông đã đắc cử tổng thống Hoa Kỳ trong một cuộc bầu cử mà trước nay ai cũng nghĩ rằng tự do, dân chủ và minh bạch nhất thế giới.
Còn nhớ năm 2000 hai ông George Bush và Al Gore cũng đã chạy đua vào Nhà Trắng bằng một cuộc bầu cử thiếu minh bạch. Rồi bây giờ là Donald Trump và Joe Biden lại trở thành nhân vật chính trong cuộc bầu cử tai tiếng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.
Huyền thoại “bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ” bắt đầu rạn nứt.
Khi quyết định đưa Trump lên làm tổng thống, bộ chính trị Mỹ muốn dùng Trump để thăm dò thái độ và tiềm lực của Trung Cộng. Trump đã đóng vai một kẻ “bài Trung quốc” đòi “xóa bỏ chủ nghĩa xã hội”. Ông tuyên bố: “Chúng ta không cần Trung Quốc”. Và sau đó là hàng loạt các đe dọa “trừng phạt” kinh tế rất táo bạo và quyết liệt.
Trong vai diễn ấy, Trump đã tỏ ra rất xuất sắc với những lời lẽ báng bỗ, những hành động tráo trở và những quyết định đầy ấn tượng. Phong cách ấy của Trump đã giúp ông chiếm được cảm tình của nhiều người Việt căm ghét Trung Cộng và cả những người Mỹ ưa thích một nước Mỹ vĩ đại.
Nước Mỹ chờ đợi một Trung cộng xuống nước, và lễ phép hơn.
Nhưng “Bộ Chính Trị Mỹ” đã lầm.
*
Ngày nọ một chàng Kinh Kha xuất hiện. Chàng ta đi hai tay không. Ngay cả con trủy thủ chàng cũng không thèm giắt theo lưng quần.
Kinh Kha nhập cảnh vào Hoa Kỳ bằng một hộ chiếu giả, mang một tên giả: Corona. Đó là một ngày đẹp trời đầu năm 2019.
Lần này, sứ mệnh của chàng không phải là hành thích bạo chúa mà là để dạy cho Hoa Kỳ một bài học. Không phải bài học lấy từ trong sách lớp Một của nhóm Cánh Diều vĩ đại mà là bài học nhớ đời của thần chết.
Từ đó tên sát nhân Corona đã tung hoành khắp thế giới và giết chết hàng triệu người.
Nước Mỹ, châu Âu và cả thế giới run sợ. Nhưng sợ nhất là Mỹ. Ân hận nhất cũng là Mỹ. Vì chính Mỹ đã đưa lá bài Donald Trump ra làm phép thử Trung cộng và đã nhận lại một đáp án hoàn toàn bất ngờ, vô cùng hiểm độc nhưng lại vô hình vô ảnh.
Có thể nói Donald Trump là một phép thử thất bại ê chề của Mỹ.
Bộ chính trị Mỹ hoảng hốt, trông chờ mau mau cho tới kỳ bầu củ tổng thống năm 2020 để thay con bài khác, chơi ván bài khác.
Thế là họ quyết định loại bỏ đồng chí Donald Trump, trùm tư bản địa ốc, ủy viên Bộ Chính Trị, tổng thống Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ, để thay vào một con bù nhìn sắp xuống lỗ là Joe Biden, với mục đích xoa dịu cơn phẫn nộ của “ông-con-trời” họ Tập.
Nhưng Trump vốn là chàng cao bồi  Django bắn nhanh hơn cái bóng của mình, lại có tiền rừng bạc biển. Chàng ta đâu dễ dàng chịu loại bỏ một cách thô bạo như thế.
Chàng từng ở trong Bộ chính trị rất lâu nên hiểu rõ những mưu ma chước quỷ của đám tài phiệt này. Chàng ỷ mình giàu có lại là khai quốc công thần của cái bureau politique ấy, vì vậy, sẵn máu cao bồi và tài bắn súng nhanh như ánh sáng, chàng quyết định bám lấy ghế bộ chính trị kiêm tổng thống.
Hơn nữa chàng biết rõ rằng không phải lão Joe Biden lẩm cẩm kia hay cái đảng Dân Chủ bù nhìn nọ đã dám cả gan gian lận bầu cử, mà chính là những ông trùm tài phiệt, trong cả hai đảng Dân Chủ lẫn Cộng Hòa, đã chỉ huy cuộc gian lận xuyên lục địa, quy mô lớn chưa từng có ấy.
Donald Trump thừa thông minh để hiểu rằng việc ông ta vung tiền ra mua chuộc người biểu tình chiếm lĩnh quốc hội để mong đảo ngược tình thế, sẽ làm cho tình hình tồi tệ hơn, nhưng dòng máu Django trong người ông đang sôi sục. Thế là “chơi tới bến”.
Nhưng Bộ chính trị Mỹ đã chơi trò “qua cầu rút ván”. Trump chưa “tới bến” thì cây cầu đã bị rút ván rồi.
Mỹ cần đưa một tổng thống mới lên càng nhanh càng tốt để lấy lòng Trung cộng, vì con corona ngày càng hoành hành ác liệt.
Trump hết đường xoay trở.
Phép thử mang tên Donald Trump của Mỹ đã thất bại đau đớn. Họ đang kỳ vọng vào con bài mới. Con bài ấy không nhất thiết phải là con Xì hay Già, Đầm, Bầu… gì cả. Một con “chín lủng” cũng được. Miễn là biết vâng lời.
Ngày 8/1/2021
ĐÀO HIẾU
https://www.facebook.com/daohieuwriter

 

Đăng ngày 09 tháng 01.2021