Kế liên hoàn của Tàu cộng

 

Cô nhà báo phơi bày quỷ kế

Bùi Tín

Trên các mạng thông tin tự do gần đây, giữa lúc có nhiều tin tức thời sự nóng bỏng như sự kiện cá chết hàng loạt trong vụ Formosa ở Hà Tĩnh và chuyến đi thăm VN của TT B.Obama, đã xuất hiện một số bài viết đặc sắc và có giá trị, liên quan đến một số cô gái nổi bật do những ý tưởng, nhân cách khác thường.


Nhà báo Nguyễn Nguyên Bình

Đây có thể là báo hiệu của một mùa xuân trên mặt trận truyền thông rất đáng chú ý, các nữ nhi yêu nước, yêu dân chủ như những bông hoa đẹp nở rộ đầu mùa xuân.
Các cô gái nhà văn, nhà báo, blogger, tham gia phong trào Dân chủ, Nhân quyền những năm gần đây xuất hiện ngày càng đông đảo.
Sau Dương Thu Hương, Phạm Thị Hoài, Ý Nhi đã xuất hiện Võ Thị Hảo, Bùi Minh Hằng, Đỗ Thị Minh Hạnh, Trịnh Kim Tiến, Hoàng Thụy My, Trang Hạ, Dương Thị Xuân, Bùi Minh Hằng…
Một số cây bút nữ có uy tín, có đông bạn đọc đã rút chân ra khỏi hội Nhà Văn VN do đảng quá tận tình chăn dắt- một tổ chức Phi Chính Phủ ONG trá hình, ăn lương của Nhà nước và của đảng CS – để tự mình lập nên Văn đoàn Độc lập VN, như Ngô Thị Kim Cúc, Thùy Linh, Dư Thị Hoàn…
Hôm nay 30-5 trên mạng Anh Ba Sàm có bài rất nên đọc của cô nhà báo Nguyễn Nguyên Bình, mang cái tít rất vui là "Bài viết cho các vị chưa lú hẳn", nội dung mới mẻ, đầy kiến thức, đi khá sâu phân tích vụ án “cá chết la liệt dọc bờ biển miền Trung” hiện chưa được chính quyền kết luận minh bạch.

Tôi được biết rất sớm về cô Nguyên Bình, khi cô say mê nghề làm báo từ khi gần 30 tuổi vào những năm 1968,1969, sau khi học đại học Văn, tình nguyện về tập sự viết báo tại tòa soạn báo Quân Đội Nhân Dân. Cô là con gái yêu của nguyên thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, hồi đó là chính ủy Quân khu IV, rồi Đại sứ VN tại Trung Quốc.
Tôi luôn coi anh Vĩnh cùng chị Ban vợ anh là bạn vong niên, anh lớn tuổi hơn tôi đúng một con giáp – năm nay anh thọ 101 tuổi, còn minh mẫn,thật đáng mừng, – và tôi cũng luôn coi cô Nguyễn Nguyên Bình là bạn đồng nghiệp vong niên.
Tôi quý cô Nguyên Bình ở tính tình hiền hậu, rất thông minh, lại chăm chỉ, hiện cô có trình độ chữ Hán và tiếng Hoa loại siêu, một tay phiên dịch chuyên nghiệp.
Chính vì vậy bài viết của cô về sự kiện Formosa rất lý thú, mở ra nhiều kiến thức mới mẻ về chính sách bá quyền bành trướng của TQ. Chúng đã tận dụng kho tàng chiến thuật và chiến lược của Tôn Tử để tề gia, trị quốc, bình Đông Nam Á.

Theo cô, vụ cá chết vừa qua là nằm trong ‘’ Kế liên hoàn’’ là kế thứ 35 trong Binh Pháp Tôn Tử , nối nhiều kế, móc nối nhau tạo thành chuỗi móc xích hoàn chỉnh, tạo phản ứng dây chuyền rối loạn rất khó tìm ra manh mối.
Cô nhà báo chỉ ra quỷ kế “Tiếu lý tàng đao” – dấu dao trong nụ cười, là kế thứ 10 trong 36 kế của Binh pháp Tôn tử, được vận dụng trong hàng loạt dự án hoành tráng nhưng rất quỷ quyệt, như Bâu xít Tây Nguyên, các nhà máy nhiệt điện, xi măng, hóa chất, trồng rừng, giao thông vận tải và tiêu biểu nhất là Formosa.
Cô nhà báo giải thích rằng để qua mắt dư luận có phần nghi ngại, phía TQ thực hiện kế “Man thiên quá hải nghĩa là “che trời để qua biển” là kế số 1 trong 36 kế. TQ xảo quyệt đội lốt, hùn vốn, phối hợp chung vốn với các nhà đầu tư Indônesia, Malaixia, Đài Loan ( phần lớn đều gốc gác Hoa Kiều ĐNÁ ) để thu lợi nhuận cao, bán thiết bị cũ với giá cao, dành lao động kỹ thuật và lao động phổ thông cho công nhân lục địa, đồng thời khống chế các địa bàn hiểm yếu về quốc phòng nước ta.
Một kế nữa là “Tá đao sát nhân” – mượn dao giết người, như lũng đoạn các ngư trường truyền thống, buộc ngư dân VN phải di dời xuống phía Nam, gây căng thẳng xung đột với chính quyền và ngư dân tại vùng này.
Một kế thâm hiểm nữa là “Quan môn tróc tặc” kế số 22 của Tôn tử, nghĩa là “đóng cửa bắt địch” như bao vây VN cả phía Đông (sông MêKông) và phía Tây ( ven biển), rải người từ Bắc xuống phía Nam để khi cần thì nhanh chóng chiếm cả nước không mấy khó khăn, theo thế trận vây kín.
Kế hiểm cuối cùng là kế “Phản khách vi chủ” là kế Tôn Tử thứ 30, – từ Khách biến thành chủ. Đó là kế cuối cùng hoàn thành việc bình thiên hạ, biến khách thành chủ, ngay từ khi đầu đã thuê đất rồi coi là tô giới riêng, làm chủ nhiều vùng đất, lập khu vực, hàng rào, làng mạc, phố xá cửa hàng cửa hiệu, chợ quán, phố xá trường học, bệnh xá riêng…Khi cần là biến ngay thành đất TQ hoàn toàn rồi.
Toàn bộ dã tâm bá quyền bành trướng của Bắc Kinh được nhà báo Nguyễn Nguyên Bình vạch trần, từ lý thuyết Tôn Tử đến thục tế hiện trường, như một bản cáo trạng đầy đủ, không ai có thể che dấu phản biện nổi.
Lãnh đạo đảng và Nhà nước không dám làm, phân tích, mổ xẻ, xử lý vụ án lớn này thì một cô nhà báo am hiểu lý luận bành trướng gốc gác Đại Hán và theo dõi thực tiễn đã mạnh dạn phơi bày ra ánh sáng dư luận .

Trên đây là một bài báo rất cần cho 19 ủy viên Bộ Chính trị, cho 500 đại biểu quốc hội khóa XIV mới được bàu, cho các quan chức các bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Bộ Kế hoạch và đầu tư, cơ quan Tổng thanh tra chính phủ nghiên cứu, ghi nhận và đề ra phương án giải quyết, không thể cứ ngậm miệng ăn tiền mãi được nữa.

Bùi Tín

https://anhbasam.wordpress.com


"Trung Cộng hóa" ngành du lịch ?

Trước sự xuất hiện ngày càng nhiều du khách Trung Quốc, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa bắt đầu lo ngại sẽ bị “Trung Quốc hóa”, ảnh hưởng đến việc đa dạng thị trường du lịch khách quốc tế.

Khách du lịch Trung Quốc tràn ngập Nha Trang. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo Tuổi Trẻ ngày 29 tháng 5, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2016, Sở Du lịch Khánh Hòa thống kê cho thấy, lượng du khách Trung Quốc đến Khánh Hòa tăng đột biến với 175,000 lượt, xấp xỉ bằng cả năm 2015 (180,000 lượt) và dự báo còn tiếp tục tăng cao
Dù thừa nhận lượng khách Trung Quốc tăng “nóng” giúp du lịch Khánh Hòa tăng trưởng khá, nhưng chính quyền tỉnh bày tỏ lo ngại hiện tượng này cũng phát sinh nhiều vướng mắc, khiến các cơ quan quản lý lúng túng trong xử lý.
Bà Phan Thanh Trúc, phó giám đốc Sở Du Lịch Khánh Hòa, cho biết, một số công ty du lịch trong nước phàn nàn rằng, không đặt được chỗ cho những đoàn khách nội địa du lịch Nha Trang vì tất cả khách sạn đều được các công ty lữ hành đưa khách Trung Quốc đến đây đặt kín chỗ, có nơi còn đề nghị phải thương lượng với bên trung gian...
Nói với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Sỹ Khánh, phó chủ tịch thành phố Nha Trang, cho hay, điều lo ngại là nhiều du khách Trung Quốc tập trung thành từng nhóm đông ở một số điểm du lịch, rồi kéo băng-rôn bằng chữ Trung Quốc căng ra để chụp hình.
“Chúng tôi thu, đưa đi phiên dịch các băng-rôn này thì phát hiện có những câu biểu ngữ bình thường, nhưng cũng có trường hợp mang nội dung xấu,” ông Khánh nói.
Tương tự, ông Trần Nhân Nghĩa, trưởng phòng An Ninh Kinh Tế Công An tỉnh Khánh Hòa, cũng lên tiếng khuyến cáo nguy cơ du lịch Nha Trang sẽ bị “Trung Quốc hóa.”
“Trước đây khách chưa nhiều thì họ đến thuê khách sạn của mình để ở, nhà hàng để ăn, mua hàng hóa của mình. Nay khách đến quá đông, người Trung Quốc sang đây thuê trọn khách sạn, nhà hàng đẹp và những cơ sở dịch vụ khác rồi họ quản lý, điều hành luôn,” ông Nghĩa nói.
Ông Nghĩa cho biết thêm, công an đã xác định một số người Trung Quốc đến Khánh Hòa bằng visa du lịch, làm tour leader (trưởng đoàn chăm sóc khách hàng), nhưng thực chất là những người chủ công ty du lịch ở Trung Quốc.
Thông qua các hướng dẫn viên, những tour leader Trung Quốc này đến Nha Trang điều hành toàn bộ, từ sắp xếp khách sạn cho khách đến mua sắm ở đâu, tới điểm đến nào... mà không cần mở doanh nghiệp, xin phép kinh doanh...
“Có các nhà hàng, quán bar, nơi kinh doanh ăn uống, tour du lịch, bán hàng... người nước ngoài rất nhiều mà chính quyền không nắm được. Thêm nữa, hàng hóa mang lậu từ Trung Quốc về rồi đóng mác Việt Nam, bán khép kín cho người Trung Quốc,” ông Nghĩa bày tỏ lo ngại.
Trong khi đó, ông Trần Sơn Hải, phó chủ tịch tỉnh Khánh Hòa, cũng thừa nhận, việc quản lý khách ngoại quốc lưu trú tại các khách sạn ở Nha Trang hiện nay là “có vấn đề,” cần phải được tổ chức quản lý chặt chẽ hơn, đồng thời yêu cầu công an tỉnh Khánh Hòa phải nắm bắt để chống lợi dụng du lịch núp bóng kinh doanh.
Tin cho biết, do lo sợ bất ổn, ông Hải đã chỉ đạo các ngành chức năng ngay trong tháng 5 và tháng 6 năm 2016 tổ chức các đợt kiểm tra liên quan đến những lĩnh vực thuế, giá, sử dụng ngoại tệ, chất lượng hàng hóa... tại các cơ sở lưu trú, cửa hàng dịch vụ chuyên phục vụ du khách ngoại quốc. (Tr.N)

http://www.nguoi-viet.com
___________

Tình trạng “Trung Cộng hóa” ngành du lịch

Chính quyền tỉnh Khánh Hòa lo lắng trước tình trạng “Trung Cộng hóa” ngành du lịch

Cali Today News – Từ khi khách du lịch Trung Cộng ồ ạt tràn sang Nha Trang, chính quyền tỉnh Khánh Hòa đang phải rơi vào tình thế lúng túng. Rất nhiều vấn đề phát sinh mà từ trước đến giờ chưa gặp phải. Song, cái lo nhất đối với Nha Trang hiện nay là ngành du lịch trước nguy cơ bị “Trung Cộng hóa”.
Theo những con số được cung cấp từ chính quyền tỉnh Khánh Hòa, chỉ mới 5 tháng đầu năm 2016 nhưng số lượng khách du lịch Trung Cộng đã tăng đột biến, 175 ngàn lượt khách. Con số này sấp xỉ gần bằng với cả năm 2015 (180 ngàn lượt).
Số lượng khách Trung Cộng tràn sang Nha Trang khiến cho ngành du lịch nơi này khởi sắc. Từ đó mọc theo rất nhiều dịch vụ ăn theo khách Trung Cộng. Điều này cũng tương tự như trước đây khi mà lượng khách Nga tràn qua Khánh Hòa.
Song, việc khách Trung Cộng hay khách Nga xuất hiện ồ ạt ở Nha Trang không phải là tín hiệu đáng mừng. Khi những vị khách này xuất hiện ở đâu, thì nơi đó vắng hẳn khách Âu- Mỹ. Sự đa dạng thị trường du lịch không còn. Cho đến nay, những công ty chuyên khai thác khách Âu- Mỹ dường như không có khách.
Cũng từ khi khách Trung Cộng tăng đột biến, tất cả các khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú không đủ cung cấp. Rất nhiều công ty lữ hành trong nước than phiền họ không thể đặt phòng cho du khách, vì tất cả khách sạn ở Nha Trang đều bị những công ty lữ hành khách Trung Cộng đặt kín chỗ.

Bên cạnh đi du lịch, một số vị khách Trung Cộng còn lồng vào đó những hoạt động chính trị. Tại Nha Trang đã xuất hiện những đoàn du khách giăng bích trương loạt tiếng Hán với nội dung xấu.
Trước đây, khách Trung Cộng sang sẽ ở khách sạn, ăn ở nhà hàng do người Việt làm chủ. Từ khi lượng khách tăng đột biến, nhiều ông chủ Trung Cộng núp bóng đi du lịch đã qua Nha Trang, thuê khách sạn, nhà hàng chỉ để phục vụ cho khách du lịch Trung Cộng. Tự họ điều hành, quản lý.
Chưa hết, các đoàn du khách đến Nha Trang sẽ đi du lịch theo tour kín. Từ chỗ ở, ăn uống, nghĩ dưỡng, đi chơi, mua sắm đều là những nơi thuộc quyền quản lý của các ông chủ Trung Cộng. Đáng nói hơn, xuất hiện tại Nha Trang những hướng dẫn viên (tourguide) là người Trung Cộng, sang Việt Nam để làm việc chui.
Việc có những lao động người Trung Quốc, núp bóng đi du lịch rồi hoạt động chui khiến cho chính quyền rất khó phát hiện để xử lý. Vì không biết đâu là du khách, đâu là người lao động chui. Khi thấy cơ những người có trách nhiệm, họ biến thành những du khách. Nhưng khi không có bóng cơ quan có trách nhiệm, họ là những hướng dẫn viên.
Các ông chủ Trung Cộng còn thuê cả những cửa hàng, bày bán những sản phẩm được nhập lậu từ Trung Quốc, dán nhãn mác Việt Nam, rồi bán với giá cao gấp mấy lần cho du khách. Đương nhiên, những cửa hàng này cự tuyệt với khách Việt Nam hoặc không mặn nồng với những du khách Việt Nam.
Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Nha Trang xuất hiện rất nhiều những cửa hàng chỉ chuyên bán hàng cho du khách Trung Cộng, mà không tiếp khách Việt Nam.
Du khách Trung Cộng bị đánh giá là những người không được mấy thiện cảm trong con mắt của du khách quốc tế. Chưa hết, họ còn là nỗi ám ảnh của chính quyền địa phương. Cách đây không lâu, tại phi trường Cam Ranh đã xảy ra vụ xô xát giữa nhân viên an ninh phi trường và du khách Trung Cộng. Phía du khách Trung Cộng do bị trễ chuyến bay nên đã náo loạn cả phi trường. Với số lượng 1,000 khách, nhân viên cảng vụ phi trường Cam Ranh đã phải đổ mồ hôi hột với những vị khách xấu tính này.

http://baocalitoday.com
_______________

Ngành du lịch Việt Nam đi về đâu?

Hoàng Giang

Một người bạn của tôi cùng gia đình vừa đi du lịch Nha Trang về quả quyết nói rằng sẽ không quay lại thành phố biển này nữa vì có cảm tưởng như “lạc đường sang Trung Quốc” trước cảnh quá nhiều khách du lịch Trung Quốc. Những tưởng việc du khách nước ngoài đến sẽ làm tăng thu nhập kinh tế cho người dân nơi đây, và ngành du lịch Việt nhưng ngược lại, phía hưởng lợi lại chính là Trung Quốc. Rất nhiều nhà hàng, khách sạn và các hoạt động du lịch khác hiện nay tại Nha Trang, Khánh Hòa do người Trung Quốc xây dựng, tổ chức và chỉ phục vụ cho khách Trung Quốc. Tất nhiên, những người chủ của các cơ sở kinh doanh đó núp bóng đằng sau người Việt Nam công khai đứng tên. Du khách Việt không thể đặt chỗ tại nhiều khách sạn và mua sắm ở một số cửa hàng trong khu vực du lịch.
Sự kiện người Trung Quốc lũng loạn ngành du lịch ở nước ngoài đang là một vấn đề nóng không chỉ riêng đối với Việt Nam. Tại Hàn Quốc, sau khi có chính sách cấp thẻ xanh cho các nhà đầu tư du lịch trên đảo Jeju, đất nước này đã rơi vào trạng thái “đứng ngồi không yên”. Hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng được Trung Quốc xây dựng ồ ạt trên hòn đảo hút khách du lịch bậc nhất xứ Nam Hàn này. Mặc dù các nhà đầu tư vẫn bị kiểm soát chặt chẽ và trả thuế đàng hoàng cho chính phủ nước sở tại, người dân Hàn vẫn tỏ thái độ vô cùng giận dữ bởi sự thao túng của người Trung Quốc đang dần biến Jeju trở thành mảnh đất của Trung Hoa đại lục.
Đối với Việt Nam, tình hình còn trở nên tồi tệ hơn khi những người chủ Trung Quốc đang làm giàu miễn thuế trên mảnh đất này. Cuối năm 2015, Việt Nam nới lỏng thủ tục cấp thị thực cho người Trung Quốc với mức phí giảm xuống một nửa. Các chuyến bay thẳng từ các sân bay quốc tế Trung Quốc tới Cam Ranh cũng được thiết lập đầu năm nay nhằm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, dưới hình thức thị thực du lịch, nhiều người Trung Quốc đến Nha Trang với mục đích chính là kinh doanh chui. Bên cạnh việc mua lại các nhà hàng, khách sạn, họ còn tổ chức nhiều tour du lịch kín. Rất nhiều mặt hàng kém chất lượng từ Trung Quốc được “tuồn” vào các khu phố, gắn mác “Made in Vietnam” và bán với giá cắt cổ khiến hình ảnh đẹp của thành phố Nha Trang từ trước đang bị phai mờ trong mắt du khách bản địa cũng như từ nhiều nước khác. Thậm chí, họ còn chỉ nhận trao đổi tiền mặt bằng đồng Nhân dân tệ (đây rõ ràng là một hành động vi phạm luật.) Hậu quả là đồng tiền được sinh lời một cách xoay vòng trên chính đất Việt trong khi nước ta không hưởng được hưởng chút lợi nhuận nào. Tình trạng này mới đây đã được đề cập trên một số phương tiện truyền thông nhỏ như các trang báo mạng không chính thống, nhưng chưa có một vụ vi phạm nào bị khởi tố. Giới hữu trách tại thành phố này nắm bắt được thông tin cụ thể nhưng nói rằng chưa có bằng chứng cụ thể để điều tra những vụ việc vừa kể.
Trong những năm gần đây, tiềm năng phát triển du lịch tại Việt Nam là rất lớn, do đó việc đưa ra một số chính sách nhằm thu hút khách du lịch và đẩy mạnh ngành doanh nghiệp không khói này là việc làm đáng khuyến khích. Nhưng sự lộng hành và coi thường Việt Nam của các thương nhân Trung Quốc khiến chính chúng ta phải đặt câu hỏi về khả năng quản lý doanh nghiệp tại đất nước mình. Thẳng thắn mà nói, nhà chức trách Việt Nam cực kỳ nhanh nhạy trong khâu quản lý doanh nghiệp nội địa, các cơ sở kinh doanh dưới bất kỳ hình thức nào đều được đặt dưới sự kiểm tra định kỳ, không chậm trễ ngày nào, có khi còn kèm thêm những đợt thẩm tra đột xuất. Các doanh nghiệp Việt phải gánh chịu biết bao nhiêu khoản phạt từ trên trời rơi xuống như không treo biển hiệu kinh doanh, hay biển hiệu to quá mức quy định lấn đường chật phố, trong khi cố gắng hoạt động một cách minh bạch và đóng thuế đều đặn.
Tại các nước bạn trong khu vực như Thái Lan hay Indonesia, việc vận hành và quản lý du lịch rất có hiệu quả. Có thể vẫn còn những bất cập phổ biến tại hầu hết các nước đang phát triển, nhưng rõ ràng là không thấy sự lộng hành từ phía nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt từ Trung Quốc. Có lẽ nào Việt Nam mình không làm như thế được mà cứ mãi để mặc cho một quốc gia khác tự do ngông cuồng vi phạm chủ quyền của mình một cách trắng trợn?

* Blog 'Trong lòng Hà Nội' của Hoàng Giang là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.

http://www.voatiengviet.com


Nếu trở thành một khu tự trị của Trung cộng,

Việt Nam sẽ ra sao?

Trần Đình Sử

Trước hết tên nước bị xóa mất.

Dân Tàu tràn sang ta.
Chữ Hán là ngôn ngữ chính, tiếng Việt như tiếng Chuang bây giờ.
Người Việt sẽ bị di dời đi qua nhiều nơi hẻo lánh của Trung Quốc, bị phân tán triệt để để không còn tập trung, không có sức để khôi phục lại nước cũ.
Quân đội Việt Nam sẽ sang trấn thủ phía biên giới Ấn Độ, Pakistan, Duy Ngô nhĩ, đánh nhau, chết ở đó, còn quân Tứ Xuyên Quý Châu, Quảng Đông sang bảo vệ các thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, ...
Các nhân sĩ yêu nước bị đàn áp.
Các sách vở quý hiếm trong viện Hán Nôm sẽ bị thủ tiêu dần cho đến khi không còn dấu tích.
Lịch sử sẽ bị viết lại hoàn toàn. Các cuộc chiến tranh anh hùng của ông cha ta với các thống lĩnh như Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi Quang Trung..., bị viết thành các cuộc nổi loạn chống lại trung ương. Bọn Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống, Hoàng Văn Hoan là những nhà yêu nước vĩ đại, đâu đâu cũng có tượng đài của chúng.
Có một bọn văn nô viết bài ca ngợi: Lạc Việt lại trở về trong lòng Bách Việt... Bọn khác thì khảo chứng mối quan hệ thân thiết giữa vua Hùng với các hoàng đế Trung Hoa, rồi các mục trên báo "Chuyện bây giờ mới kể" nở rộ.
Dải đất hình chữ S vẫn còn mà giống người Việt, văn hóa Việt không còn nữa ...
Thật đau lòng!

Trần Đình Sử
Giáo sư - Nhà Giáo Nhân Dân

______________

Dựng nước 4000 năm, xóa đi chỉ 4 tháng

Tôi rất đồng ý với bác Trần Đình Sử (bạn đồng môn của tôi, ở Đại học Ngoại ngữ, học tiếng Nga để chuẩn bị đi Nga làm NghienCuuSinh, nhưng tôi lại chuyển sang đi Tiệp).
Một số bạn bè vẫn lên tiếng mạnh mẽ đã tâm sự với tôi: Biết rằng bây giờ dù có nói mấy cũng không ích gì nữa, ván đã đóng thuyền, “chơi cờ” với thằng Tàu, đi lầm một nước đã đủ chết huống chi “cố tình” đi nhầm từ đầu đến cuối hàng trăm nước cờ, không ai ngăn được, thì cứu cái nỗi gì? Ta lên tiếng bây giờ là để con cháu sau này biết rằng “thời ấy” không phải mọi người dân Việt đều ngu si hay đểu giả cả đâu. Tôi chỉ cười và bảo: Chút hy vọng được hậu thế đánh giá như thế cũng mong manh lắm, chắc gì?
Vì NẾU: VN thuộc Tàu thì ngay cả những Bà Trưng bà Triệu, Hưng Đạo -Nguyễn Trãi - Quang Trung… (tất nhiên không có HCM trong danh sách sẽ bị bôi xấu này) cũng bị liệt vào những tên GIẶC CỎ thiểu số một thời nổi lên chống lại Triều đình Trung ương Bắc Kinh…! Mất nước là mất hết gia phả. Chỉ còn một số tên đã có công giúp Bắc Kinh thu hồi giang sơn về một mối là được giữ lại cho hưởng chút cơm thừa canh cặn của Tàu thôi!
Xây dựng Tổ quốc thì 4000 năm chứ xóa thì chi chỉ 4 tháng là xong. Vậy làm thế nào để đập tan được chữ NẾU ấy để nó không thành hiện thực?
Kính thư,

Hà Sỹ Phu

 

Đăng ngày 30 tháng 06.2016