Đừng sợ hãi!

Nguyễn Tường Tuấn

Thomas Jefferson, vị Tổng thống thứ ba của nước Mỹ (1801-1809), ông là nhà tư tưởng, ngoại giao, luật sư, triết gia, được tôn vinh một trong những vị tổ phụ của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ. Trước đó, từng làm Phó Tổng thống (1797-1801). Quan trọng hơn cả, Thomas Jefferson là một trong những vị khai sinh ra bản Hiến pháp Hoa Kỳ, đề xướng nguyên tắc dân chủ, cộng hoà, và quyền tự do cá nhân, khuyến khích người Mỹ sống dưới sự đô hộ của đế quốc Anh đứng lên thành lập một tân quốc gia, với bản Hiến pháp làm kim chỉ nam cho đến nay đã tròn 231 năm kể từ ngày hiệu lực 4/3/1789. Câu nói đáng ghi nhớ của Tổng thống Thomas Jefferson, "Khi bất công trở thành pháp luật, chống đối là nhiệm vụ" (If a law is unjust, a man is not only right to disobey, he is obligated to do so).
Trong những ngày tháng dầu sôi lửa bỏng cuối năm 2020. Ngày 11/12/20, Tối cao Pháp viện Liên bang khước từ cứu xét đơn kiện của Tiểu bang Texas đối với: Pennsylvania, Georgia, Michigan và Wisconsin vì đã không tuân theo những luật bầu cử của chính mình, họ còn vi phạm Hiến pháp Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ. Những người bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump thất vọng, đang khi người chọn Joe Biden vui vẻ mừng chiến thắng. Vấn đề không đơn giản như cả hai phía nghĩ, cũng chưa kết thúc ờ thời điểm này! Trận chiến thật sự đã bước vào giai đoạn cuối, sinh tử!
Một số người đứng đầu đảng Dân chủ với các thế lực ngầm sau lưng, nếu không muốn đi tù, mất quyền lợi, không còn con đường nào khác họ phải chiến đấu, cho dù là chơi bẩn, ăn gian, trộm phiếu! Bầy quái vật đầm lầy hết nước sống, mất dưỡng khí, đang cố sức vùng vẫy trước giờ lâm tử.
Tổng thống Donald Trump, người dũng cảm, đề xướng ra chiến dịch tát cạn đầm lầy. Chính vì vậy, ông trở thành mục tiêu của bọn quái vật sinh sống trong môi trường bùn lầy nước đọng hằng chục năm qua!
Chúng ta, những người can đảm nhất, quy tụ từ mọi quốc gia trên thế giới! Hỡi những anh chị em thân quý, những ai từng sống sót qua trại giam khủng khiếp Sachsenhausen, Đức Quốc Xã, thoát khỏi lò thiêu sống người Do Thái mang tên Auschwitz! Hỡi những ai đào thoát khỏi ngục tù cộng sản Trung Hoa, Việt Nam, Cuba, Đông Âu! Hỡi những ai can đảm đập phá bức tường Bá Linh! Tất cả hãy kính cẩn, cúi đầu, lắng nghe lời Đức Thánh Cha, John Paul II, "Đừng sợ hãi" (Be Not Afraid). Dân chúng và đất nước Ba Lan đã nghe theo lời kêu gọi của Ngài! Bây giờ đến lượt chúng ta!
Đất nước của những kẻ can đảm và anh hùng, không thể trở thành bãi đầm lầy thế giới! "Đừng sợ hãi" chúng ta không thể hèn hạ buông súng! Cuộc chiến này không còn là của Tổng thống Donald Trump, quên đi cụ Sleepy Joe! Đây là mặt trận bảo vệ HIẾN PHÁP HOA KỲ, sự chọn lựa giữa MINH BẠCH và GIAN DỐI! Đây chính là gia tài chúng ta để lại cho thế hệ mai sau, một niềm tin vào CÔNG BẰNG và CHÍNH TRỰC.

THƯỢNG ĐẾ ĐÓNG CỬA TRƯỚC, MỞ CỬA SAU
Đường đời không bằng phẳng! Như dòng sông chảy ra biển, uốn khúc, rẽ nhánh này, chạy qua hướng kia, lên thác xuống ghềnh. Điều đau khổ nhất của mọi công dân thế giới nói chung và Hoa Kỳ nói riêng, may mắn hay bất hạnh, sống trong thế giới @ hôm nay: Đa số chúng ta đã bị TẨY NÃO!
Đau khổ và khốn nạn tận cùng, chính chúng ta lại là người nuôi sống, trả tiền, cho bọn tội phạm đầu độc bản thân mình mà không hề biết. Kẻ thù ngay trong nhà, ngay trong phòng ngủ, ngay nơi chiếc remote điều khiển TV! Mỗi khi chúng ta cầm chiếc remote, mở TV, thoải mái ngồi xem, dù là tin tức thời sự hay chương trình ca nhạc, trận đấu bóng rổ hào hứng ... Đừng vội nghĩ là giải trí! Không đâu anh chị em thân quý, đó chính là những giây phút khối óc của  chúng ta không làm việc! Thay vào đó là bản tin trên TV, cô tài tử xinh đẹp, hay anh chàng lực sĩ bắp thị cuồn cuộn, họ âm thầm đi vào não bộ người xem, không gõ cửa, cũng chẳng cần xin phép. Các khoa học gia, bác sĩ, nghiên cứu về não bộ con người cho biết, khối óc chúng ta là một mảnh đất phì nhiêu, những gì con người gieo vào đó qua hình ảnh, suy nghĩ, sẽ cứ thế lớn theo thời gian. Khổ một điều, nó không làm công việc lựa chọn hạt giống, phân biệt tốt hay xấu! Tuyên truyền chính trị, hay quảng cáo thương mại, áp dụng nguyên tắc này để thay đổi suy nghĩ của con người! Ai cũng biết, hiện nay Joe Biden chưa phải là Tổng thống đắc cử, nhưng bọn (T4) cứ lải nhải, qua TV mỗi ngày đưa vào đầu chúng ta thì cuối cùng sẽ có nhiều người tin là thật. Trả lời câu hỏi sau: Joe Biden là: (1) Ứng cử viên Tổng thống / Cựu Phó Tổng thống? (2) Tổng thống đắc cử (President Elect)? Nếu chọn câu (2), tin vui là bạn đã bị TẨY NÃO!
Câu (1) đúng nhất, hiện tại Joe Biden chỉ là một ứng cử viên Tổng thống, chức vụ Tổng thống đắc cử là do đám (T4) tự phong cho ông ta, chưa hề được Quốc hội Liên bang chính thức xác nhận.
Quyết định ngày 11/10/20 của Tối cao Pháp viện Liên bang, từ chối cứu xét đơn kiện của Tiểu bang Texas, đúng là một thất vọng không nhỏ cho Tổng thống Donald Trump! Nhưng không phải là mọi cánh cửa đều đóng! Đám báo chí truyền thông thổ tả (T4) muốn chúng ta tin như thế. Bọn này đầu độc khán thính giả bằng cách giới hạn thời gian, tính theo ngày, thí dụ ngày 8/12 các tiểu bang chọn Đại cử tri đoàn, ngày 14/12 Đại cử tri đoàn họp. Từ đó tự cho rằng, Joe Biden đã chính thức đắc cử! Thực tế, trong Hiến pháp Hoa Kỳ chỉ có một ngày được công nhận, đó là ngày tuyên thệ của tân Tổng thống 20/1/2021. TCPV Liên bang, còn vài ba vụ kiện tụng khác liên quan đến bầu cử gian lận tại bốn tiểu bang: Pennsylvania, Georgia, Michigan và Wisconsin, chưa nói đến có thể chính cá nhân Tổng thống Donald Trump khởi kiện. Có ai nghe đám (T4) nói những tin trên? Làm gì có chuyện này?
Có người lập luận đơn giản: Một Tiểu bang Texas và 17 tiểu bang khác cùng tham dự hoặc ủng hộ đơn kiện của Texas còn bị Tối cao Pháp viện Liên bang ném ra ngoài, một mình ông Trump hoặc vài tiểu bang nữa thì nghĩa lý gì?
Chớ vội mà vấp phải đá, mà quàng phải gai! Tối cao Pháp viện Liên bang làm việc dựa trên HIẾN PHÁP, không cần biết đến số đông bao nhiêu tiểu bang! Lý do họ từ chối không cứu xét đơn kiện của Texas: "Đề nghị xin cứu xét của Tiểu bang Texas trong đơn khiếu kiện bị từ chối vì không tuân theo Điều III của Hiến pháp, Texas đã không thể hiện lợi ích có thể nhận thức được về mặt pháp lý đối với cách thức mà Tiểu bang khác tiến hành bầu cử của mình" (The State of Texas’s motion for leave to file a bill of complaint is denied for lack of standing under Article III of the Constitution, Texas has not demonstrated a judicially cognizable interest in the manner in which another State conducts its elections). Theo suy diễn nông cạn của bản thân, TCPV Liên bang cho rằng chuyện bốn tiểu bang tổ chức bầu cử theo kiểu của họ, không ảnh hưởng trực tiếp gì đến quyền lợi Texas! Điều III của Hiến pháp giúp 7 vị Thẩm phán tại TCPV Liên bang tạm thời tránh né một quyết định vô cùng khó khăn một cách hợp pháp!
Còn chuyện các vị dân cử, hoặc cử tri trong bốn tiểu bang Pennsylvania, Georgia, Michigan và Wisconsin kiện chính tiểu bang của mình! Hay Tổng thống Donald Trump với tư cách cá nhân kiện bốn nơi trên, chắc chắn là ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP đến quyền lợi của họ. Tối cao Pháp viện Liên bang sẽ khó có thể dùng điều III của Hiến pháp để từ chối cứu xét!
Đây chính là ngưỡng CỬA SAU mà Thượng Đế mở cho Tổng thống Donald Trump. Từ nay đến ngày 20/1/21 sẽ còn nhiều màn đứng tim khác! Đừng vội buồn hay chớ nhẩy cỡn lên ăn mừng!

NGƯỜI HÙNG GIỮA BẦY LANG SÓI
Đọc lại lịch sử Hoa Kỳ từ ngày lập quốc đến nay, Tổng thống Donald Trump là người thực hiện được nhiều nhất lời hứa khi tranh cử, trong nhiệm kỳ đầu tiên. Không những thành quả trong nước, nhưng đối ngoại ông cũng vô cùng xuất sắc: Cậu bé hung hăng Kim Jong Un, ngoan ngoãn phải phép, không dám quậy, điều mà Barack Obama mất 8 năm không làm được! Khi Barack Obama lén lút cho phi cơ chở hơn một tỉ USD qua hối lộ Iran để xin được bình yên. Ngày 3/1/2020, theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, Hoa Kỳ đã dùng máy bay không người lái, hạ sát viên tướng Qasem Soleimani, nhân vật số hai của Iran, đứng sau Đại Giáo chủ Ali Khamenei, vấn đề giải quyết! Các tổng thống tiền nhiệm, chưa một ai dám quyết định dời Toà Đại sứ Hoa Kỳ tại Tel Aviv về Jerusalem và công nhận nơi đây là thủ đô của Israel, ông Trump làm thẳng tay! Cũng chưa một tổng thống Mỹ nào đem được bốn quốc gia thù nghịch khối Á Rập, thiết lập bang giao với Israel, Tổng thống Trump cũng làm xong khi nhiệm kỳ một chưa chấm dứt! Chuyện lớn hơn, anh Tập Lục Bình, cuộc chiến thương mại do Tổng thống Trump tạo ra khiến Trung cộng bị bao vây khắp thế giới, lên bờ xuống ruộng, vùi mặt dưới bùn! Bây giờ thì cả nước đã biết, Trung cộng mới chính là kẻ thù của Hoa Kỳ. Trung cộng trả lương cho Joe Biden qua trung gian của cậu quý tử Hunter Biden. Trung cộng gài nữ gián điệp Fang Fang (Phương Phương) với đương kim Dân biểu đảng Dân chủ Eric Swalwell. Tài xế riêng trong 20 năm của Thượng Nghị sĩ đảng Dân chủ Dianne Feinstein, là điệp viên của Bắc Kinh. Chồng bà Chủ tịch Quốc hội Liên bang Nancy Pelosi có những hợp đồng bạc tỷ với Trung cộng! Còn Tổng thống Donald Trump, đảng Dân chủ tố cáo ông thông đồng với Nga, trong suốt bốn năm nay vẫn chưa hề tìm ra bằng chứng!
Thế nhưng, Tổng thống Trump bị vây đánh tứ bề ngay từ ngày ông đắc cử! Chưa một vị tổng thống nào chịu khổ nạn như ông! Ngày tuyên thệ nhậm chức, rất nhiều Dân biểu, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ không đến tham dự. Đám truyền thông thổ tả (T4) kêu gào là phải bắt đầu chương trình truất phế ngay từ ngày đầu tiên. Đặc biệt, Dân biểu Al Green, Texas kêu gọi: "Tôi rất lo, nếu chúng ta không truất phế (Trump) ngay, ông ta sẽ tái đắc cử" (I’m concerned if we don’t impeach this president, he will get re-elected).
Mối lo Tổng thống Donald Trump tái đắc cử nhiệm kỳ hai là có thật, đến từ chính miệng lưỡi nhà tiên tri đảng Dân chủ, ngài Dân biểu Al Green!

KẾT LUẬN
Bạn đã từng nghe bài hát "Georgia On My Mind" do người ca sĩ da đen nổi tiếng Ray Charles hát? Xin đừng quên Georgia hôm nay, "Những gì chúng tôi thấy tại Georgia là sự vi phạm pháp luật, đó là gian lận" (What we’re seeing in Georgia is a violation of the law, there’s fraud) Thượng Nghị sĩ William Ligon, Tiểu bang Georgia nói.
Giáo sư Luật, chuyên ngành về Hiến pháp thuộc Đại học Harvard, ông Alan Dershowitz, nhận xét "Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ có thể tham gia vào việc xét xử liệu các nhà Lập pháp (Quốc hội) tiểu bang có quyền chọn đại cử tri đoàn thay thế, những người sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump nếu các cơ quan lập pháp xác định có hành vi gian lận cử tri, ngay cả sau một phương án ban đầu đại cử tri sẽ bỏ phiếu vào ngày 14/12/20" (Attorney Alan Dershowitz said on Sunday that he believes the Supreme Court may get involved in adjudicating on whether state legislators have the power to pick alternate Electoral College electors who would vote for President Donald Trump if legislatures determine there was voter fraud, even after an initial slate of electors has cast its votes on Dec. 14).
Lắng nghe tiếng nói của vị dân cử Tiểu bang Georgia, và ý kiến của luật sư hàng đầu về Hiến pháp Hoa Kỳ, Giáo sư Alan Dershowitz, là điều hay nhất chúng ta có thể theo lúc này! Ngày 14/12/20 cũng không có gì phải lo âu. Sẽ là một ngày như mọi ngày!
Chúng ta có bổn phận tôn trọng Luật pháp Hoa Kỳ! Nhưng cũng đừng quên lời khuyên của một trong những vị Tổ phụ, khai sinh ra bản Hiến pháp, Tổng thống Thomas Jefferson, "Khi bất công trở thành pháp luật, chống đối là nhiệm vụ". Khi Hiến pháp bị vi phạm, chúng ta có bổn phận chống đối. Toà án không quyết định Tổng thống, Quốc hội là đại diện của dân sẽ quyết định.
"Đừng sợ hãi"! Lạy Cha chúng tôi ở trên trời!

Nguyễn Tường Tuấn
14/12/20



Khờ nghĩ gì về kết quả bầu cử

Tổng Thống Hoa Kỳ năm nay

Võ Bất Thuyết

Thưa quý ACE,
Mấy hôm nay một số ACE lại hỏi Khờ nghĩ sao về cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm nay.  Khờ xin chia sẻ ý nghĩ của Khờ ngắn gọn như sau:

1. Có sự gian lận trong trong cuộc bầu cử nầy không?
Có!  Cỡ nào?  Khá lớn, khá nặng; dư sức khuynh đảo kết quả!
Đây là một vết nhơ quá to lớn, quá nhục nhã cho Hoa Kỳ.  Chức vụ Tổng Thống của một đại cường quốc lãnh đạo Thế Giới Tự Do có thể bị giành lấy nhờ gian lận!!!
2. Tình trạng thưa kiện gian lận hiện giờ ra sao?
Tổng Thống Trump và ban vận động bầu cử + khối pháp lý biết việc gian lận, nhưng không có những bằng chứng cụ thể ngoài một số người tuyên thệ làm chứng!  Tiếng nói của những nhân chứng nầy không mạnh trên phương diện pháp lý, vì bên đối thủ cũng có thể có số nhân chứng phản pháo nhiều gấp chục lần...  khó khăn lớn nhất cho việc điều tra là những viên chức (cao cấp) đã tham gia việc gian lận phải bằng mọi cách cản trở, nếu không họ sẽ bị ngồi tù cả lũ...
Hóa ra những gì phía TT Trump lớn tiếng tố cáo từ sau ngày bầu cử đến nay chỉ là chiến thuật "rung cây nhát khỉ" với hy vọng có những tên đã tham gia gian lận yếu bóng vía tưởng phía Tổng Thống Trump đã thu thập đầy đủ bằng chứng rồi, vội nhảy ra xin tự thú để được khoan hồng!
Vì thiếu bằng chứng cụ thể nên các hồ sơ của phía TT trump nộp cho các tòa án đã bị các thẩm phán "not-so-friendly" bác bỏ!
3. Tổng Thống Trump có còn chút hy vọng thắng cử nào không?
Còn, nhưng ít lắm, quá ít!
Các Tiểu Bang còn bị tranh chấp/kiện thưa đã (tạm thời?) chứng nhận ông Biden thắng cử nên đã chính thức gửi đến Quốc Hội số Đại Cử Tri (ĐCT) thuộc đảng Dân Chửi (xem như phiếu bầu ông Biden).  Vì thế ông Biden được chính thức xem như là President Elect; mặc dù phía đảng Cộng Hòa ở các Tiểu Bang đó cũng đã gửi số Đại Cử Tri thuộc đảng Cộng Hòa (phiếu bầu TT Trump) tương tự (nhưng chỉ có thể xem như "dự khuyết" thôi).
Nếu việc thưa kiện phía TT Trump thắng tại tiểu bang nào thì số phiếu ĐCT chính thức (bầu cho ông Biden) của Tiểu Bang đó bị hủy bỏ; số phiếu ĐCT dự khuyết sẽ được hợp pháp hóa nếu và chỉ nếu TT Trump được xử thắng cử tại Tiểu Bang đó (thắng kiện cũng có thể chỉ được tòa xử vô hiệu hóa kết quả cuộc bầu cử, không ai được xem như thắng cử tại Tiểu Bang tranh chấp).  Cuộc chiến pháp lý của TT Trump vẫn chưa kết liễu, mặc dù đã trở nên rất hạn hẹp...
Còn một yếu tố bất ngờ nữa:  Một số Tiểu Bang không ngăn cấm các ĐCT xé rào bầu cho ứng cử viên đảng đối lập hoặc cho bất kỳ một ai khác (dù không phải là ứng cử viên!) hoặc không bầu cho ai hết.  Nếu những bê bối của cha con ông Biden bị khui ra rộng lớn, yếu tố bất ngờ nầy có thể trở nên rất quan trọng ...
4. Hy vọng của Tổng Thống Trump nằm ở đâu?
Đó là nếu vào đầu tháng tới (Jan. 2021) lưỡng viện Quốc Hội Hoa Kỳ chính thức kiểm tất cả các phiếu Đại Cử Tri hợp pháp và ông Biden không đủ 270 phiếu ĐCT để đương nhiên trở thành Tân Tổng Thống.  Lúc ấy mỗi Tiểu Bang một phiếu bầu cho người sẽ được chọn làm Tổng Thống.  Đảng Cộng Hòa nắm quyền (Hành Pháp và Lập Pháp) tại hơn 30 Tiểu Bang, nhiều hơn đảng Dân Chửi, nên TT Trump hy vọng được tái đắc cử trong trường hợp hiếm có như thế.
5. Thiết quân luật?
Khờ nghĩ TT Trump sẽ không thiết quân luật.  Giải pháp nầy được rất nhiều người gốc Việt ủng hộ TT Trump lớn tiếng hô hào, thúc đẩy; nhưng rất ít người Hoa Kỳ ủng hộ TT Trump nói đến!
Người gốc Việt quá quen thuộc việc Thiết Quân Luật thời VNCH và XHCN, hầu như cơn bữa, cần làm cứ làm; nhưng đối người Hoa Kỳ Thiết Quân Luật là một việc rất rất trọng đại, chỉ xảy ra một hay hai lần trong lịch sử Hoa Kỳ...
Khờ nghĩ Tổng Thống Trump có thể chịu thua thay vì ban hành thiết quân luật để ngồi lại thêm 4 năm nữa ...
God bless President Donald Trump!
God bless The United States of America!
NY_khờ

______________

Thưa quý bạn và thân hữu,
Cảm ơn các góp ý thật nhanh chóng.
Cảm ơn 3 góp ý ủng hộ Khờ:  Hai bạn viết riêng và thật ngắn gọn "Chính xác! Chính xác", "Hay quá.  Cám ơn Anh" và bác NĐThịnh (cùng promotion CVA; gửi đến cả nhóm non 100 bạn đồng môn nên Khờ xin kèm theo ngay bên dưới *) đã soi sáng thêm ý nghĩ còn quá dè dặt của Khờ.
Cảm ơn non 10 góp ý không đồng ý vài ba điểm trong thư của Khờ.  Chúng ta sống trong một xã hội/môi trường tôn trọng tự do cá nhân, nên quý bạn có toàn  quyền phát biểu quan điểm trái ngược. Tuy nhiên, chúng ta cần phải kiểm chứng xem các chi tiết chúng ta nói/viết có đúng sự thật hay không.  Chúng ta từng chứng kiến bọn Cộng Sản đã chiếm đoạt miền Bắc vào giữa thập niên 1950 và thôn tính miền Nam vào giữa thập niên 1970 nhờ vào những tuyên truyền giả dối, láo khoét lừa bịp của bọn chúng.  Lẽ nào bây giờ chúng ta cũng vẫn dễ dàng bị lường gạt hay sao?
- Vài bạn nói TT Trump thiếu đạo đức và đưa ra chuyện ông hiếp dâm cô bé 13 tuổi nào đó rồi dùng tiền bịt miệng cả gia đình cô bé để thoát tù tội.  Hiếp dâm là một tội nặng; hiếp dâm một trẻ em vị thành niên là một tội rất rất nặng .  Nếu bạn đã biết "bí mật" nầy thì chắc chắn đảng Dân Chửi cũng đã biết và đã khui ra, truất phế TT Trump một cách thật dễ dàng, một cách danh chính ngôn thuận, và đưa TT Trump vào tù ngay lập tức rồi.  Đảng Dân Chửi khui cả những chuyện ruồi bu để nói xấu TT Trump, nhưng tuyệt nhiên không khui vụ hiếp dâm nầy; vì sao?  Vì không có thật, như huyền thoại Lê Văn Tám của Việt Cộng!!!
- Vài bạn chửi TT Trump giàu có, thu nhập hàng trăm triệu mà gian dối, lươn lẹo chỉ đóng thuế có $750 mỗi năm, ít hơn cả những công dân lương thiện chỉ có thu nhập vài ba chục ngàn!!!  Chuyện nầy hoàn toàn không đúng, nhưng mấy tháng trước tờ báo NYT đã cố tình đề cập đến với cả một bài báo, rồi mới thêm vào một hàng chữ là TT Trump đã có tax credits từ các năm trước, cấn qua nên năm đó chỉ trả thêm có $750.  Nhiều nhân vật Việt và Mỹ cũng đã viết rất rõ về việc nầy.  Tưởng ai cũng đã rõ; không ngờ vài hôm trước ngày bầu cử Nov. 3, ông Obama đi vận động thay cho ông rùa rút cổ Biden, lại lặp lại một cách ác ý với mục đích dối gạt những cử tri thiếu hiểu biết...  Không ngờ vài bạn của Khờ vẫn còn bị "cúp điện"!  Và TT Trump đã không may mất các lá phiếu của các bạn nầy và gia đình họ vì sự tuyên truyền giả dối của đối thủ!!!
- Vài bạn khác lại "khẳng định" TT Trump đã thất cử và sẽ rời Tòa Bạch Cung, đi thẳng vào tù!  Nhưng lại không nói vào tù vì tội gì!!!  Hay là các bạn nầy lầm với tình trạng của ông Biden: nếu không vào được Tòa Bạch Ốc thì sẽ vào Nhà Tù vì sự ăn chia bạc triệu bất hợp pháp với con trai của ông ta?!
Thưa quý bạn và thân hữu,
Trước đây Khờ không thích doanh nhân Donald Trump (tuy cùng chung sống tại NY City).  Trước cuộc bầu cử năm 2016, nhóm anh chị em cựu học sinh CVA (cả trăm người) thảo luận, và Khờ đã cho ý kiến (rất hiếm khi cóc Khờ mở miệng về chính trị) là Khờ không thích ƯCV Donald Trump đến 70%, nhưng không thích ƯCV Hillary Clinton đến 100+%; giữa hai ƯCV như thế, Khờ phải chọn ông Trump.
Sau khi ông Donald Trump trở thành Tổng Thống, Khờ thấy ông cố gắng thực hiện những gì ông đã hứa khi ứng cử (có những việc ông thất bại vì bị những nhà Lập Pháp chống đối ngăn cản nhưng ông đã có cố gắng), vì thế càng ngày Khờ càng tăng thêm sự ủng hộ TT Trump.  Nhưng Khờ không "cuồng Trump".
Năm nay (2020), giữa hai ƯCV Donald Trump và Joe Biden.  No match, con cọp và con chuột cống!  Làm sao một người như Joe Biden lại có tư cách trở thành Tổng Thống của siêu cường quốc Hoa Kỳ và lãnh đạo cả Thế Giới Tự Do!
Kính thư,
NY_khờ
________________

(*)

Thưa các Bác,
Tôi xin góp vài ý kiến về bài viết của Bac NY không khờ chút nào. Xin cảm ơn Bác đã viết bài nhận định ngắn gọn rất xúc tích. Tôi xin thêm một vài nhận định và ý kiến sau (cố gắng ngán gọn):
1- Ngành tư pháp tiểu bang có thể bầu để chọn cử tri đoàn bầu cho TT Trump hay Ông Biden tại những tiểu bang có hai cử tri đoàn. Pennsylvania , Georgia, Arizona v.v... đang rục rịch làm chuyện này
2- Tôi nghĩ TCPV  đang ngâm tôm các vụ kiên riêng rẽ từng tiểu bang chiến lược.  Có lẽ họ chờ xem nếu TT Trump dùng biện pháp mạnh thì họ khoẻ re. Còn không, đợi đến sát ngày 6 tháng 1 mới ra quyết định thì họ lợi nhiều điểm như: nhiều bằng chứng gian lận hơn sẽ được trưng ra, Ông Biden mất uy tín vì có thể dính dấp với vụ Hunter , can thiệp ngoại bang có thể được phanh phui, rút ngắn thời gian bị bọn chông đối đe doạ/hãm hại, phe Dan Chủ đang chia rẽ với khuynh hương cấp tiến/bảo thủ và một phần dân chúng theo đảng dân chủ có thể bỏ đảng. Những điều này làm cho quyết định lật ngược thế cờ của họ bớt bị gán có tính cách đảng phái, sẽ bớt bị phản đối ngay cả trong phe ủng hộ Ông Biden và giảm được phần nào đe doạ/hãm hại của nhóm quá khich.
Còn về phía TT Trump, tốt nhất là đẻ TCPV quyết đinh vô hiệu hoá kết quả tại các tiển bang có bầu cử gian lận (vậy TT Trump sẽ thắng). Nghĩa là hai bên cùng chờ. Nhưng phải có quyết định trước 6/1.
Tôi nghĩ khả năng TT Trump ở lại Toà Bạch Ốc không hạn hẹp lắm.  
Chúc các Bác một lễ Giáng Sinh vui vẻ cùng gia đình và người thân.
Nguyễn Đức Thịnh

 

Đăng ngày 19 tháng 12.2020