Thông tin trái chiều vụ nổ súng Yên Bái

Người Buôn Gió

Ngày 18 tháng 8 năm 2016 tại văn phòng tỉnh uỷ tỉnh Yên Bái, chi cục trưởng kiểm lâm Đỗ Cường Minh đã dùng súng ngắn k59 của Nga bắn chết bí thư tỉnh uỷ Phạm Duy Cường và chủ tỉnh hội đồng nhân dân kiêm trưởng ban tổ chức tỉnh uỷ Ngô Ngọc Tuấn.
Lúc ban đầu tin cho biết hai người bị bắn tại hội trường, nhưng sau đó tin cải chính hai ông Cường và Tuấn bị bắn chết tại phòng làm việc. Sự việc được cho là diễn ra lúc 7 giờ 45 phút trước cuộc họp của hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái họp bàn về điều động nhân sự.
Trong vụ họp báo buổi chiều cùng ngày, ông thiếu tướng, giám đốc công an tỉnh Yên Bái ông Đặng Trần Chiêu tuyên bố vì hung thủ đã chết, nên không khởi tố vụ án.


Nhưng chỉ một lúc sau, nhận chỉ thị từ Bộ Chính Trị, ông Đặng Trần Chiêu lại tuyên bố sẽ khởi tố vụ án, lý do ông đưa ra đây là vụ việc phức tạp, còn có nhiều liên quan.


http://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/322022/khoi-to-vu-ban-chet-bi-thu-chu-tich-hdnd-yen-bai.html
Hầu hết các báo lúc đầu đều đưa tin hai ông Cường và Tuấn bị bắn trọng thương, bệnh viện nỗ lực cứu chữa. Một tấm hình cho biết ngay khi nghe tin xảy ra vụ việc, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lên Yên Bái để thăm bệnh tình hai nạn nhân.


Ông Vàng A Sảng giám đốc bệnh viện đa khoa Yên Bái cho báo Vnexpress biết hai ông Cường và Tuấn mỗi ông bị bắn ba phát vào ngực và bụng, tử vong trước khi nhập viện.
Vậy khi thủ tướng Phúc đến thăm hai ông Cường và Tuấn, là thăm xác chết.? Bài trên báo Thể Thao Văn Hoá còn nói rõ ông Phúc đến bệnh viên thăm và chỉ đạo các bác sĩ nỗ lực cứu chữa hết mình.
Các báo đều thống nhất đưa tin ông Minh bắn 8 phát súng chia đều cho hai ông Cường , Tuấn mỗi ông 4 viên. Vậy như lời ông Sảng nói, còn 2 viên đạn đã bắn đi đâu.?


http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/bi-thu-va-chu-tich-hdnd-tinh-yen-bai-bi-ban-chet-nghi-pham-tu-sat-3454458.html

Thông tin đáng chú ý nhất là đông cơ của việc giết hai quan chức đầu tỉnh này của Đỗ Cường Minh lại được VTV tức truyền hình nhà nước VN nói rằng ông Minh bị thần kinh. Nhưng tại sao một người thần kinh lại lặng lẽ đi vào từng phòng những người cấp trên trực tiếp, có quyền quyết định về chức vụ của mình để lặng lẽ bắn hạ từng người một. Trước phiên họp sẽ công bố quyết định thuyên chuyển nhân sự và cắt giảm nhân sự.
Tại sao ông Minh không bắn ai khác mà lại chỉ bắn đúng hai người sắp thông báo quyết định nhân sự có liên quan đến ông ta như vậy.?
Một chi tiết nữa được các báo đưa lên rồi hạ xuống, đó là việc ông Minh bị một phát đạn bắn đằng sau gáy xuyên ra đằng trước, bài báo Tiền Phong chỉ mô tả đường đi viên đạn . Chi tiết này sau đó được diễn giải bằng việc ông Minh tự sát bắn vào đầu mình. Từ đằng sau gáy, một tư thế bắn tự sát thật khó tin.

Ông Đỗ Cường Minh ngay hồi đầu năm 2016 có trả lời phỏng vấn truyền hình Yên Bái về tình trạng bảo vệ rừng, ông nói lưu loát, không cần nhìn bất kỳ giấy tờ, văn bản nào. Bố vợ ông Minh từng là bí thư tỉnh Yên Bái, vợ ông cũng là một quan chức cấp cao trong tỉnh. Bà phó bí thư tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà thông tin cho dư luận biết rằng ông Minh là người hiền lành, hoà đồng, luôn hoàn thành tố nhiệm vụ, được tín nhiệm giới thiệu tiếp tục giữ chức vụ hiện nay.
Nhưng nếu ông Minh không bất đồng về việc chuyển nhân sự, thì tại sao ông phải bắn hai người có quyền thuyên chyển trước buổi họp ra quyết định như vậy.?
Rõ ràng mâu thuẫn của ông Minh với ông Cường Bí Thư và ông Tuấn tổ chức là tại việc thuyên chuyển, cắt giảm nhân sự theo nghị quyết 39 của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nguyên nhân chính của sự việc nằm ở đây. Nghị quyết 39 dưới chiêu bài tinh giảm biên chế, nhưng thực ra là sát nhập một số cơ quan vào với nhau, qua đó để tăng cường sự quản lý của Đảng. Nói nôm na, đây là chiêu trò để tăng quyền lực vào tay Đảng , tức các bí thư và cao nhất là tổng bí thư. Một thủ đoạn khéo léo để thâu tóm quyền lực êm ái của Nguyễn Phú Trọng. Khi thực thị nghị quyết này, những nhân sự nào kháng cự lại sự tập quyền của đảng sẽ bị thanh trừng dưới mỹ từ là tinh giảm biên chế.
Vụ thảm sát cán bộ cấp cao Yên Bái đã giáng một đòn rất nặng vào toan tính duy trì chế độ Đảng uỷ tập quyền mà cụ thể là quyền lực vào tay bí thư của Nguyễn Phú Trọng. Là người có bằng giáo sư xây dựng Đảng và đang tiến hành công cuộc xây dựng Đảng. Nguyễn Phú Trọng hẳn nhiên phải là người chiụ trách nhiệm nhiều nhất trong vụ việc này. Bởi tính giáo điều, không nhìn nhận thực tế là cán bộ đảng viên các cấp coi nhau như kẻ thù, như chính bản thân ông ta coi đối thủ chính trị từng là đồng chí của mình như kẻ thù. Nhìn lại những cái chết của Phạm Quý Ngọ, Nguyễn Bá Thanh trước kia và của Phạm Duy Cường, Ngô Ngọc Tuấn ngày hôm nay đều có nguyên nhân là từ những quyết định xây dựng Đảng CSVN của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng mà ra.
Đằng sau sát thủ Đỗ Cường Minh, còn một sát thủ nữa là Nguyễn Phú Trọng. Một khi mâu thuẫn về nhân sự căng thẳng đến mức các quan chức đầu tỉnh hạ sát nhau như vậy, ai cũng có thể thấy rằng chính trường Việt Nam trong tương lai tới đây sẽ còn nhiều biến chuyển.

http://nguoibuongio1972.blogspot.com


Công điện khẩn của BCT về vụ Yên Bái...

Mai Tú Ân

Sự kiện đồng chí Chi cục trưởng kiểm lâm tỉnh Yên Bái ra tay sát hại 2 quan chức đầu tỉnh đang làm thiên hạ rúng động. Lòng người ngổn ngang, ly tán. Các lãnh đạo cao nhất của các địa phương cáo lão về quê, giả bệnh hay trốn biệt, không chịu đi họp nếu trong cuộc họp có mặt đồng chí trưởng Kiểm Lâm. Hàng chục tỉnh thành có kiểm lâm đều rơi vào tình trạng nguy hiểm chết lâm sàng này.
Nhưng phải làm sao để tránh xảy ra tình trạng Yên Bái tiếp diễn, khi sáng ra mở cửa thì thấy lù lù một tên Kiểm Lâm đứng đó với cây súng trong tay thì tiêu ma hết cả Đảng lẫn Chính Quyền.
Mâu thuẫn trong nội bộ là đặc trưng không thể tách rời. Ý chí chiến đấu để loại trừ nhau trong Đảng là sự thăng tiến hữu cơ của Đảng ta và việc các đồng chí to giết nhau chính là sức mạnh vô địch của Đảng ta.
Kiểm Lâm là cái chi chi. Bọn đó nửa người nửa ngợm, nửa CS nửa lưu manh giang hồ, nên hành vi bất ngờ, khó đỡ. Chúng lại có đồng đảng là bọn lâm tặc, nhiều tiền lắm của vì bán gỗ. Hai lực lượng ấy mà kết hợp lại tấn công Đảng thì bỏ mẹ, chạy đi đâu cho thoát. Cứ tưởng tượng vào một ngày đẹp trời, bọn Kiểm lâm súng cầm tay tràn vào Hà Nội. Bọn lâm tặc theo sau, cưa, cưa xích và máy chém gầm vang. Bọn liên quân lê máy chém đi khắp thủ đô tìm lãnh đạo xử tử. Đảng ta sợ không kịp vãi đái ra quần, chạy mô cho thoát.
Kinh khủng quá. Nhớ khi xưa, vị lãnh tụ kính yêu của giai cấp vô sản Vladimir Ilyich Lenin đã từng sáng suốt nhận định rằng - CNXH bách chiến bách thắng của chúng ta chỉ có thể sụp đổ bởi bọn có chữ Kiểm trên đầu như Kiểm Lâm, Kiểm Ngư, Kiểm Toán, Kiểm Điểm v.v... Thôi, tránh voi chẳng xấu. Giờ là thời của bọn kiêu binh Kiểm Lâm rồi. Thuận theo Trời thì sống, nghịch là chết không kịp ngáp.
Do vậy, BCT đã quyết định kiện toàn bộ máy, đưa lực lượng Kiểm Lâm vào làm nòng cốt của Đảng, làm thanh gươm và lá chắn của Đảng. Lực lượng Kiểm Lâm được cơ cấu lãnh đạo thay cho bộ ba CA, AN và Quốc Phòng, để bộ ba này đi chỗ khác chơi.
Ngoài ra có những chỉ thị cho toàn thể đảng viên như:
- Phục tùng các đồng chí Kiểm Lâm vô điều kiện. Không được làm các đồng chí ấy buồn mà gặp họa súng nổ đầu rơi.
- Không quan hệ tình ái ngoài luồng với vợ các đồng chí thuộc ngành Kiểm Lâm. Ngành khác thì được chứ Kiểm Lâm thì đừng.
- Nhà nào có con gái quen người của Kiểm Lâm thì cho chúng lấy nhau khẩn cấp; không để lâu gây họa.
Phải giữ Đảng như giữ con ngươi của mắt mình. Không giữ được nhiều thì ít, giữ được bao nhiêu hay bấy nhiêu.
Thôi thì có cũng hơn không
Có chút lông còn hơn trọc lóc...
Sống chiến đấu, lao động và học tập theo gương Kiểm Lâm vĩ đại!
19.08.2016


Mai Tú Ân

danlambaovn.blogspot.com


Tình tiết đáng ngờ

trong vụ thanh trừng đẫm máu tại Yên Bái

Hoàng Trần (Danlambao) - Hai lãnh đạo cao cấp của Yên Bái là bí thư và chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh vừa bị bắn chết ngay trong trụ sở vào sáng ngày 18/8/2016. Nghi phạm được nói đã dùng súng K59 “tự sát” và chết bởi một viên đạn “xuyên từ sau gáy ra trước”.
Vụ thanh trừng đặc biệt nghiêm trọng đã khiến thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tức tốc dẫn theo trực thăng cùng phái đoàn hùng hậu từ Hà Nội lên Yên Bái để giải quyết.
Trưa cùng ngày, một cuộc họp báo đã diễn ra tại hội trường tỉnh uỷ Yên Bái đã hé lộ thêm nhiều nghi vấn xung quanh vụ trọng án gây chấn động dư luận lần này.

Tóm tắt vụ việc
Theo thông tin chính thức phổ biến trên Thông tấn xã Việt Nam và nhiều cơ quan báo chí nhà nước, diễn biến vụ việc được tóm tắt như sau:
Theo dự kiến, vào lúc 8 giờ sáng ngày 18/8/2016 sẽ diễn ra phiên khai mạc cuộc họp hội đồng nhân dân lần thứ 2 tại trụ sở tỉnh uỷ Yên Bái.
Lúc 7:45’, ông Đỗ Cường Minh – chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái mang theo khẩu súng K59 bước vào trụ sở tỉnh uỷ mà không hề bị khám xét. Đây là buổi hẹn đã được thông qua văn phòng bí thư tỉnh uỷ.
Tại phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường - bí thư tỉnh uỷ Yên Bái, ông Minh đã bắn 4 phát đạn vào đầu ông Cường.
Sau đó, ông Minh đóng cửa phòng và đi bộ thêm 150 mét sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn – chủ tịch hội đồng nhân dân kiêm trưởng ban tổ chức tỉnh uỷ Yên Bái. Trên đường đi, ông Minh vẫn cười nói và chào hỏi khi gặp các cán bộ ban tổ chức tỉnh uỷ.
Khi vào phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, ông Đỗ Cường Minh tiếp tục bắn thêm 3 phát đạn vào đầu ông Tuấn. Sau đó, ông Minh được nói đã nổ thêm phát súng cuối cùng để tự sát trong phòng ông Tuấn.

Nổ 4 phát súng, đi bộ thêm 150 mét vẫn không ai hay biết?

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết: Tại hiện trường, cơ quan công an thu được 8 vỏ đạn, mỗi nơi 4 vỏ. Loại súng gây án là khẩu K59, không có nòng giảm thanh.
K59 là loại súng có tiếng nổ lớn mỗi khi bắn ra. Do đó, thật khó có thể tin được rằng sau khi ông Minh nổ đến 4 phát súng mà tất cả các cán bộ tỉnh uỷ Yên Bái vẫn không ai hay biết.
“Khi đối tượng từ phòng đồng chí Cường tới phòng đồng chí Tuấn các cán bộ ở Ban Tổ chức Tỉnh ủy ở gần đó còn chào hỏi nhau”, thiếu tướng Chiêu nói thêm.
Khoảng cách giữa 2 phòng – nơi xảy ra 2 vụ án mạng là 150 mét. Liệu rằng sau khi nghe tiếng súng nổ, lực lượng bảo vệ lẫn ông Tuấn không có sự phòng vệ nào để đến nỗi bị sát hại chăng?
Thêm vào đó, ít ai có thể tin được rằng một cơ quan đầu não của tỉnh vốn được bảo vệ an ninh tối đa lại có thể dễ dàng để cho một cán bộ mang súng ra vào như chỗ không người.
Lời giải thích của ông giám đốc CA tỉnh Yên Bái lại càng khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn.

Tự sát bằng một viên đạn “xuyên từ sau gáy ra trước”
Nghi phạm chính của vụ án là ông Đỗ Cường Minh được nói đã “tự sát” ngay sau khi bắn chết bí thư và chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái.
Báo Tiền Phong dẫn lời ông Vàng À Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, cho biết: “Riêng ông Đỗ Cường Minh bị một viên đạn xuyên từ sau gáy ra trước, nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập.”
Chi tiết này tiết lộ rằng ông Đỗ Cường Minh không hề tự sát mà đã bị một người khác bắn chết. Bởi lẽ, nếu tự sát thì không thể đặt nòng súng vào sau gáy rồi bắn ra trước được.
Nhiều khả năng, thủ phạm thực sự cũng chính là kẻ đã ra tay sát hại cả bí thư lẫn chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái, sau đó dựng hiện trường giả nhằm đổ tội cho ông Đỗ Cường Minh.
Về thân thế của ông Đỗ Cường Minh, bà Phạm Thị Thanh Trà - chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết ông là người sống rất “hoà đồng và hiền lành”
Ông Minh cũng là con rể của một lãnh đạo cũ của tỉnh Yên Bái. Còn vợ ông là thành viên Ban chấp hành tỉnh ủy.

Thủ tướng ra lệnh “phải bình tĩnh”
Phản ứng nhanh nhẹn một cách bất thường của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho thấy mức độ nghiêm trọng liên quan đến âm mưu thanh trừng này.
Chỉ đúng 1 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra vụ nổ súng, lúc 9 giờ sáng cùng ngày, ông Phúc đã dẫn đầu một phái đoàn từ Hà Nội lên Yên Bái chỉ đạo giải quyết vụ việc.
_________________

Một bức ảnh đăng trên Thông tấn xã Việt Nam cho thấy cảnh ông thủ tướng trực tiếp vào bệnh viện “thăm các nạn nhân” lúc 11 giờ sáng, trong khi cả 2 người này đã bị bắn chết nhiều tiếng trước đó.
Tại đây, ông ra lệnh các quan chức Yên Bái “phải bình tĩnh”, đồng thời lực lượng CA và quốc phòng “tuyệt đối không để xảy ra các tình huống xấu, gây mất ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn”.
Có thể nói, đây là một vụ thanh trừng chính trị đặc biệt nghiêm trọng trong suốt nhiều năm trở lại đây có liên quan đến những phe phái quyền lực chằng chịt từ trung ương đến địa phương.
Một khi những âm mưu đầu độc đã không đủ sức răn đe thì những người cộng sản - với bản chất bạo lực cách mạng ăn sâu trong máu – sẽ sẵn sàng nổ súng ám sát các đồng chí của mình để phô trương thanh thế.

Hoàng Trần
danlambaovn.blogspot.com

https://www.youtube.com/embed/Ep3QoyodI5o','frameborder':'0'},'hspace':null,'vspace':null,'align':null,'bgcolor':null}" width="360" height="215">

https://www.youtube.com/embed/DjAT5fzhrig','frameborder':'0'},'hspace':null,'vspace':null,'align':null,'bgcolor':null}" width="360" height="215">

Đăng ngày 20 tháng 08.2016