Doug Wead đã viết gì về Tổng Thống Trump?

BÊN TRONG TÒA BẠCH ỐC

( Inside Trump’s White House)

LTS: Được sự đồng ý của tác giả Ann Nguyen, SÀI GÒN NHỎ xin giới thiệu bài viết của cô dưới đây. Đây là bài review mà Ann Nguyen đã trình bày bằng sự diễn đạt sáng sủa và mạch lạc, sau khi cô đọc quyển Doug Wead: Inside Trump’s White House.

Trong suốt gần một tháng ở nhà theo dõi tình hình hiện nay, tôi nhận ra một vấn đề mà trước giờ ít để ý tới đó là những bài viết về Tổng thống Trump hầu như đều là chê trách, đổ lỗi, rất khó tìm được một bài viết nào có quan điểm tích cực về ông ấy. Ngồi xem live các buổi họp báo từ tòa Bạch Ốc, tôi ngạc nhiên khi nhiều nhà báo đặt những câu hỏi kiểu gài bẫy chờ Trump sơ hở lỡ miệng chỗ nào đó để làm mồi cho truyền thông nhảy vào xâu xé. Những câu hỏi, trả lời được cắt ghép cho những bài viết, những video bình luận tiêu cực đã được lên ý đồ sẵn để định hướng người xem ngập tràn trên YouTube, Facebook…
Thắc mắc với câu hỏi tại sao truyền thông ghét Trump như vậy? Sao nhiều người chửi ông? Ông ấy đã làm những gì? Tôi tìm được một phần lớn câu trả lời cho mình là mua quyển sách dài của Doug Wead: Inside Trump’s White House.

Sách vừa được xuất bản tháng 11 năm 2019. Bài review khá dài nhưng tôi nghĩ nó đáng được viết ra và giới thiệu quyển sách của Wead đến mọi người.
Doug Wead đã viết hơn ba mươi quyển sách và là một trong những tác giả có sách bán chạy nhất của New York Times. Wead đã phỏng vấn trực tiếp với sáu đời tổng thống Mỹ( Tổng thống Trump là người thứ sáu). Ông cùng là tác giả xuất bản chung một quyển với cựu Tổng thống George Bush. Ông từng là thành viên cố vấn cấp cao của tòa Bạch Ốc. Ông là một trong rất ít những nhà sử học hiện tại còn sống cùng viết về 44 đời Tổng thống Mỹ. Đây là quyển sách ông viết về những gì Tổng thống Trump đã làm được trong ba năm qua. Với một tiểu sử sự nghiệp nổi bật như vậy, Tổng thống Trump đã thật sự đặc biệt như thế nào để nhà sử học Wead viết hẳn một sách về mình?

Tác giả Wead được Tổng thống Trump đồng ý để ông ghi âm lại tất cả những cuộc phỏng vấn giữa ông và và tổng thống cũng như với tất cả thành viên gia đình Trump và các tư vấn cấp cao khác. Đây là yếu tố giúp Wead tiếp cận nguồn thông tin quan trọng và viết chính xác nhất những gì đang diễn ra. Lịch sử mà chúng ta đã đọc về Washington, Lincoln, Roosevelt, hay Kennedy…đã được ghi lại xác thực ra sao thì giờ đây với Wead, ông ấy cần làm gì để thế hệ sau có thể tiếp cận được nguồn tư liệu đúng nhất về Tổng thống Trump? Tất cả sẽ nhờ vào những gì được ghi ngay lúc này và ông ấy muốn mình phải ghi lại sự thật một cách công tâm nhất.

Lý do gì mà một tỉ phú rất thành đạt trong cả hai lãnh vực bất động sản và show truyền hình như Trump lại quyết định ra tranh cử tổng thống. Trump đã gây dựng nên một thương hiệu nổi bật cho chính mình, rõ ràng ông ấy không cần phải làm tổng thống để được nổi tiếng hay để giàu hơn.
Khi phỏng vấn các con của Trump -Ivanka. Eric và Don Jr- Wead không ngạc nhiên khi họ kể về những lần nhìn thấy cha họ bực tức xé toạt bài báo khi biết chính phủ Mỹ vừa ký kết một hiệp định nào đó gây bất lợi cho Mỹ. Trump bực tức khi nhìn thấy hàng trăm ngàn công việc ở Mỹ được mang đi nơi khác.Trump nhìn thấy cái hố mà Mỹ đang từ từ lún xuống vì những ký kết, ông thẳng thắn lên tiếng là cực kỳ nguy hại cho Mỹ từ những người đi trước( một lý do bị ghét tơi bời là đây). Những ký kết mà lợi ích chỉ đem lại cho các nước khác từ Trung Quốc cho đến Tây Âu, và càng đè gánh nặng lên vai tầng lớp trung lưu Mỹ, khi cõng những lợi ích đó qua cái gọi là THUẾ.
Wead không ngạc nhiên, vì ông từng là thành viên tư vấn cao cấp ở tòa Bạch Ốc, nên hiểu rõ cơ chế đằng sau những ký kết đó, hiểu rõ những nhóm lợi ích đứng sau giật dây. Hiểu rõ truyền thông đã bị mua chuộc như phương tiện tuyệt vời để đánh lạc hướng dư luận hay nói nặng hơn thì đó gọi là tẩy não. Dù từng là cố vấn cấp cao của hai đời Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng Hòa, Wead nhận định thẳng thắn rằng tổng thống Mỹ ở cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ, ít nhiều đều bị chi phối bởi các thế lực ngầm đứng ở sau; những thế lực có thể ôm trọn truyền thông và bắt nó hoạt động theo ý mình. Nhưng Trump lại khác, ông ấy đã là tỷ phú. Ông không cần tiền của những thế lực đó làm bàn đệm để nhảy lên. Ông ấy cũng không cần phải lấy lòng những thế lực đó để dọn đường cho cuộc sống hưởng thụ an nhàn sau khi rời nhiệm kỳ.
Wead cho rằng một doanh nhân thành đạt chưa từng bước vào con đường chính trị, ông Trump không bị dẫm vào lối nghĩ gò bó rập khuôn, không bị chui vào những cái hộp được đóng sẵn như các chính trị gia trước đây. Sự giải phóng này giúp ông nhìn rõ “bệnh tình” của nước Mỹ theo một hướng khác và rõ ràng đã có những kế hoạch phù hợp hơn. Tuy nhiên việc Tổng thống Trump từng bước phá vỡ những quy luật bất thành văn trong giới chính trị, gây đe dọa đến những lợi ích của nhóm đứng đằng sau, đã khiến ông như một con sói đầu đàn đơn độc bị cả đàn vây hãm tấn công trong suốt thời gian qua.
Tôi tưởng Thổng thống Trump bị truyền thông và giới chính trị gia đánh tơi tả từ khi ông trúng cử, nhưng thật ra thì ông đã bị “ném bom” từ khi mở lời ra tranh cử. Tìm đọc lại những nguồn thông tin từ Wead ghi trong sách, tôi phải thật sự nể sự phớt lờ của Trump với cánh truyền thông. Bất kể phát ngôn nào của Trump cũng bị truyền thông bươi móc. Khi Trump nói ông có kế hoạch sẽ mang việc làm về Mỹ, sẽ làm cho kinh tế Mỹ tăng lên, làm cho Mỹ hùng mạnh trở lại… thì cánh nhà báo giật tít chưởi rủa, chính trị gia ở cả hai đảng cười nhạo như “Heo thì làm sao biết bay”? “Hắn có cây phép thuật à?” “Bí mật ở các kế hoạch của hắn là hắn chả có kế hoạch gì cả”? “Trump đang mơ đấy”… Cả Hollywood, giới tỷ phú, giới nghiên cứu học thuật đều chống lại Trump.

Bỏ ngoài tai tất cả châm biếm, tấn công từ truyền thông, sự chống đối từ đảng đối lập và ngay cả những chính trị gia cùng đảng Cộng Hòa, cả năm đời cựu Tổng thống Mỹ thời đó đều không chọn Trump, nhưng cuối cùng ông đã thắng trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người khắp nơi. Đó có phải là may mắn?

Wead đã viết lại rất chi tiết về hành trình tranh cử đầy đơn độc và khó khăn của ông Trump. Nhờ đó mà người ta biết được sự thật Tổng thống Trump cùng những người con lớn đã tiếp xúc với cử tri của mình như thế nào, biết được sự thật đảng đối lập đã dùng truyền thông đưa sai thông số dự báo về tỉ lệ bầu chọn để làm nhụt chí những người ủng hộ tin rằng Trump sẽ thua ra sao!
Lý do gì Wisconsin trong suốt 32 năm chỉ bầu cho ứng viên đảng Dân Chủ đã quay qua bỏ phiếu cho Trump. Ông đã thắng Ohio như thế nào, một tiểu bang trong suốt 44 đời Tổng thống qua, hễ ứng cử viên nào chiếm được phiếu bầu thì người đó sẽ thắng cử. Tại sao có những cử tri tự nhận rằng họ đã bỏ phiếu cho các ứng viên đảng Dân Chủ cả đời họ, lý do gì làm họ thay đổi lần bầu cử này? Làm thế nào Trump giành được phiếu bầu những nơi mà nhà Clinton còn không thèm đến vận động vì tin chắc phần thắng thuộc về mình. Tại sao Florida gần như nắm chắc phần phiếu về cho Hillary Clinton, nhưng cuối cùng đã làm cho đảng Dân Chủ ngỡ ngàng ở phút cuối. Rõ ràng đó không phải là may mắn.

Nếu Wead không viết quyển sách này, có lẽ chúng ta sẽ không biết rằng thật sự Mỹ đã gần như có chiến tranh với Triều Tiên ra sao. Khi Obama rời nhiệm kỳ, ông thừa nhận rằng Kim Jong Un sẽ là vấn đề lớn nhất mà ông Trump sẽ phải đối mặt. Thật thú vị khi đọc đoạn đối thoại của Tổng thống Trump và Kim qua cáck kể từ Wead. Vấn đề Trump nhận ra ở Kim là, những tên độc tài thường uy hiếp kẻ yếu, không phải kẻ mạnh hơn. Tuy nhiên ông đã rất cẩn trọng và đã thành công trong việc đàm phán lần thứ nhất với Kim tại Singapore.
Chấm dứt vụ thử vũ khí hạt nhân, đưa con tin bị bắt giữ, đưa hài cốt lính Mỹ ở Triều Tiên từ cuộc chiến Nam Hàn về Mỹ, một kết qủa tuyệt vời mà Wead cho biết phải mất 11 đời Tổng thống để thực hiện.
Hội nghị đàm phán lần thứ hai tại Hà Nội lẽ ra có thể đã có kết qủa tốt đẹp nếu như Hạ viện Mỹ và truyền thông Mỹ không cố tình vạch áo cho người xem lưng. Tại sao ngay thời điểm quan trọng của việc đàm phán, kênh truyền hình trên màn ảnh TV đưa ra hình ảnh Hạ viện cáo buộc Trump. Đó chẳng phải là một thông điệp cho cả thế giới biết nội bộ của Mỹ bị chia rẻ như thế nào! Bằng cách nào đó, Kim đã rõ ràng nhận ra thông điệp ấy. Trump muốn duy trì hoà bình thế giới ư, hãy quay về giải quyết xung đột nội bộ trong nước trước đi. Đó là kết qủa vì sao ở lần đàm phán thứ hai ông đã không đạt được một thỏa thuận nào với Kim. Wead nhìn nhận thật chua xót khi sự thù ghét Trump đã làm cho những người chống đối ông sẵn sàng đạp lên danh dự và lợi ích nước Mỹ để đạt được mục đích riêng mình!

Wead viết khi Trump tuyên bố Mỹ rút lui khỏi hiệp định biến đổi khí hậu Paris, giới hoạt động môi trường, truyền thông, đảng đối lập la ó.
Dân chúng phần lớn cũng chửi ông mà không hiểu rõ cái hiệp định đó nói gì! Vâng, cái hiệp định ấy là để Mỹ phải bỏ tiền, đầu tư công nghệ, máy móc… để dọn dẹp việc ô nhiễm môi trường của các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi… Tiền từ đâu? Từ tiền thuế của dân Mỹ mà ra cả! Những người chửi Trump liệu khi biết tiền đóng thuế của mình từ trước đến nay phải cõng luôn cái việc dọn dẹp vệ sinh cho những nước chuyên gây ô nhiễm đó thì có còn muốn la làng lên nữa không?
Khi Obama ký tham gia hiệp định Paris 2016, truyền thông đã không hề nêu rõ nội dung của nó cho dân Mỹ biết. Tất cả chỉ được viết ngắn gọn rằng nó tốt cho việc bảo vệ môi trường. Nhờ truyền thông che đậy, Obama lại được thêm điểm tốt qua phong cách biết yêu môi trường! Nhưng sự thật thì Obama đã vi phạm điều lệ Byrd-Hagel Resolution thông qua năm 1997, qui định rằng Mỹ không được ký kết bất cứ hiệp định nào về việc làm sạch môi trường ở các nước đã nêu trên mà không kèm theo những qui định bắt buộc những nước đó phải có biện pháp hạn chế việc gây ô nhiễm ở chính nước của mình.
Obama cứ ký mà không đòi hỏi gì hết! Thế mà khi Trump rút lui khỏi hiệp định, nước Mỹ gào lên chửi. Wead châm biếm dường như truyền thông đã nhào nặn thành công một hình tượng Obama bóng láng không tì vết gì trong lòng dân chúng Mỹ.
Vì mang danh là anh cả của cả thế giới, Mỹ phải đang cố è cổ bao bọc quân sự miễn phí cho khối Nato (các nước Đức, Pháp, Anh, Ý…), Hàn, Nhật, Á Rập. Cho tới khi Tổng thống Trump đem bàn cân ra đặt lại.Ông cho rằng thật vô lý khi Mỹ phải bỏ ra ra hàng tỉ mỹ kim để tạo nên những đầu đạn, tên lửa, vũ khí và tặng không cho các nước đang được coi là siêu cường của thế giới! Giới báo chí, ngoại giao, tướng tá lại nhao lên lo sợ Mỹ sẽ làm mất lòng các đồng minh Âu, Á. Trump đã thẳng thắn gọi đó là mối quan hệ lợi dụng và giữ vững lập trường của mình. Thông điệp của ông rất rõ ràng: Vâng, đồng minh quan trọng nhưng Mỹ vẫn quan trọng hơn. Mỹ không thể bị Đức, Nhật tiếp tục bòn rút. Rõ ràng hiện nay, họ đã là siêu cường. Hãy nhìn nền kinh tế và sự phát triển của Nam Hàn, Arab xem. Đó là những nước nghèo, yếu cần bảo vệ miễn phí sao?

Với tài thượng lượng của mình ông lại thành công trong việc bớt đi một gánh nặng trên lưng tầng lớp trung lưu Mỹ. Không những thế, nhờ Trump mà hệ thống phòng ngự Nato đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Về kinh tế. Wead thừa nhận trong vài chục năm qua chưa có đời Tổng thống nào đưa Mỹ đạt được mức tăng trưởng kinh tế tới 4.3 như Trump vào thời điểm Wead kết thúc quyển sách.
Trump đã làm gì để thay đổi những luật lệ gây khó khăn cho doanh nghiệp trong nước từ thời Clinton, Bush và Obama để cho các hãng xưởng dần bốc hơi qua bên kia bán cầu. Ông đã làm gì để mang các hãng xưởng về lại Mỹ?
Là một nhà kinh doanh ông Trump hiểu rõ cái gọi là thương mại tự do hoàn toàn không mang lại lợi ích bằng nhau cho
đôi bên, mà đó là cái bẫy bên được bên mất. Hãy tưởng tượng với một hãng xưởng được mở ra tại Trung Quốc từ doanh nghiệp Mỹ sẽ đồng nghĩa với việc một hãng xưởng tại Mỹ bị đóng cửa. Khi dân Trung Quốc có việc làm, dân Mỹ sẽ bị mất việc.
Chúng ta tin rằng việc mang việc làm sang những nước có giá nhân công thấp để đổi lại được mua sản phẩm rẻ hơn là điều có lợi cho đôi bên, nhưng thật sự đó là cái bẫy! Ngay lúc này, cái bẫy mà không riêng gì Mỹ mà cả thế giới đang mắc phải đã lộ rõ qua việc thiếu hut đồ y tế do phụ thuộc vào khâu sản xuất từ nước nào thì mọi người đã biết. Thật tiếc khi Tổng thống Trump chưa kịp dẹp hết mấy cái bẫy này thì lại bị chỉ trích từ nhiều phía về tình hình hiện tại.

Vì sao giới học thuật, các trường đại học Mỹ thường ủng hộ cho Dân Chủ? Vì sao các ứng viên Dân Chủ luôn mang những vấn đề súng, về việc xóa nợ hết cho sinh viên, về phá thai, y tế cho di dân bất hợp pháp, về đường lối ngoại giao song phương mềm mỏng để mỵ dân, làm chủ đề chính cho những cuộc vận động tranh cử? Liệu những vấn đề đó có thật sự tốt như nó được hứa hẹn từ các ứng viên? Liệu nó có giúp Mỹ đứng vững hùng mạnh hơn, hay suy yếu thêm trên đấu trường thế giới? Đối tượng tầng lớp nào họ đang hướng đến để kiếm được sự ủng hộ? Tại sao lại trì hoản ngăn chận dân nhập cư bất hợp pháp? Tại sao đảng Dân Chủ đưa ra ý kiến đồng thuận việc cấp bảo hiểm y tế cho dân nhập cư lậu trong cuộc bầu cử sắp tới? Liệu có phải di dân lậu từ các nước Phi Châu, Nam Mỹ thông qua cửa ngõ Mexico là một nguồn lợi nhuận dồi dào mà chỉ có chính trị gia, lợi ích nhóm ngầm thỏa hiệp với nhau mới hiểu rõ? Hãy đọc và tìm câu trả lời qua lối viết lôi cuốn rõ ràng từ Wead.

Có nhiều thành tựu khác mà Tổng thống Trump đã đạt được chỉ trong hai năm đầu nhiệm kỳ mà Wead phải thừa nhận rằng chưa có đời Tổng thống nào gần đây đạt được. Từ kinh tế, quân sự, đàm phán ngoại giao đến giải thoát con tin Mỹ, tiêu diệt các thủ lãnh khủng bố… Trump đều hoàn thành nhanh gọn.
Nhưng phần lớn truyền thông và đảng Dân Chủ không thừa nhận những thành tựu đó.
Tổng thống Trump đang là cái gai gây tổn thất qúa nhiều cho lợi ích nhóm và thế lực ngầm, mà họ sẽ phải dùng đủ mọi thủ đoạn để nhổ bỏ đi. Đó là lý do tại sao phải tạo ra giả thuyết tố cáo Trump bắt tay với Nga gian lận bầu cử. Xài hơn 40 triệu tiền thuế của dân mà không tìm thấy chứng cớ nào. Rồi bày trò cáo gian thưa kiện thẩm phán tối cao pháp viện, luận tội truất phế Trump. Đảng Dân Chủ và nhóm lợi ích ngầm chưa đạt đựợc mục đích, chắc chắn ông Trump sẽ còn bị nhiều chống đối khác nữa!

Kết thúc quyển sách của mình, Wead đã để người đọc tự tìm ra câu trả lời cho tương lai của nước Mỹ qua những con số xác thực, những vấn đề quan trọng ông đã đưa ra phân tích.
Liệu những thành qủa mà Tổng thống Trump đạt được sẽ được người sau tiếp nối hay dẹp bỏ?
Wead cho rằng sẽ sớm thôi khi những cuộc tranh cử theo lối mòn cũ trở lại, hay khi ông Trump ra đi, các Tổng thống được đo ni, đóng gót khác trong guồng máy chính trị được đưa lên, thì Mỹ lại dẫm vào cái bẫy kinh tế ngoại giao khác, đánh mất vị trí số một của mình. Dân Mỹ sẽ thức tỉnh nhìn ra sự thật về những việc Trump đã làm là luôn hướng đến “America First” như thế nào. Nhưng thật tệ là lúc đó đã quá muộn.

Xin lưu ý: Tôi viết bài này để truyền tải lại một phần nội dung và giới thiệu quyển sách mà tác giả Dugg Wead đã viết. Xin phép không tranh luận vấn đề yêu hay ghét, đúng hay sai của ông Trump. Nếu thấy phù hợp hãy tìm đọc và share bài viết để nhiều người biết đến sách vì chắc chắn quyển sách sẽ không làm bạn thất vọng.
God Bless America.

Ann Nguyễn


 

Vì sao có người ghét TT Donald Trump
    
Tâm An
    
Ngày 14 tháng 6 là ngày sinh nhật ông Trump, vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Tôi, Tâm An muốn viết về TT Trump.
Đây là một hiện tượng đặc biệt khi một doanh nhân tay ngang đã 70 tuổi đứng ra tranh cử tổng thống để cứu đất nước này, vì nhìn thấy đại cuộc qúa lũng loạn; nói cách khác, trước cảnh các chính trị gia cấu kết với nhau làm mọt rỗng nước Mỹ.
Chính vì tay ngang, không có bè phái chính trị nào cả, ông đã bị cả phe Cộng Hòa lẫn Dân Chủ đánh tơi tả ngay từ những ngày đầu ghi danh tranh cử Tổng Thống. Họ dìm ông vì họ ghét ông thì ít, mà họ sợ bị ông vạch mặt những gì họ đã cố che đậy trong 24 năm lũng đoạn, từ 1992-2016 thì nhiều. Mặc cho vô vàn trò hèn của kẻ thù vây quanh tứ bề, nhưng vào phút chót, ngày Thứ Ba, 8 tháng 11 năm 2016, ông đã thắng cử trong sự ngỡ ngàng của Hillary và đám Dân Chủ, cũng như toàn bộ truyền thông thiên tả. Dù sau này, có tin lộ ra rằng phe DC thiên tả đã gian lận 2,8 triệu phiếu bầu cho  Trump, nhưng phải chăng Chúa đã cứu nước Mỹ bằng cách chọn ông.

Theo Gallup, chuyên xếp hạng Tổng Thống thông qua thăm dò dân chúng từ những năm 1930, cho kết qủa về tỷ lệ dân Mỹ tán thành ai làm Tổng Thống tốt nhất trong nhiệm kỳ của họ như sau:
Đứng đầu là Obama:  48%
Thứ hai là Trump:  40%
Thứ ba là Bush cha: 39.5%
Thứ tư là Reagan: 37%
Thứ năm là Bush con: 33.7%
Bill Clinton: 28.5% dân ủng hộ!

Chúng ta không ngạc nhiên vì sao Obama thời đó lại được tỷ lệ cao nhất. Bởi tài hùng biện ăn nói khéo léo, lại là một người da đen theo đạo Hồi, nên chưa có tổng thống nào được sự ủng hộ của đa số da đen và Hồi giáo như ông. Chính vì thế, Obama và Dân Chủ nhận thức rõ hơn ai hết về con bài “Kỳ thị- Racist” khi tranh cử. Obama còn được sự hậu thuẩn hùng hậu của đám truyền thông Mainstream Media, đứng sau là tỷ phú cực tả George Soros, người có cổ phần trong rất
nhiều hãng truyền thông này; cũng như Hillary Clinton là ngọai trưởng của một thế lực ngầm. Và đặc biệt là Trung Quốc và các nước Hồi Giáo Trung Đông, luôn cả EU đều ủng hộ Obama.
Lý do, đây là Tổng Thống nhu nhược nhất trong lịch sử, không bao giờ đặt quyền lợi nước Mỹ lên trên. Obama tiếp tục các chính sách miễn thuế với Tàu Cọng và hàng loạt các hiệp định không công bằng, ràng buộc nước Mỹ như NAFTA, WTO, TPP. Obama cung cấp tiền bạc (năm 2015 in tiền mới, chở 15 tỉ MK bằng máy bay cho Iran để ký kết thỏa ước hạt nhân). Obama cung cấp vũ khí và tài trợ cho các tổ chức Hồi Giáo cực đoan ở Trung Đông. Nhưng Obama cắt giảm tối đa chi phí quốc phòng khiến 8 tiềm thủy đỉnh nguyên tử bị vô dụng vì thiếu chi phí bảo trì.
Nước Mỹ bị tứ bề thọ địch vì Obama thả các các lãnh tụ Taliban về tái võ trang đánh phá  Afghanistan.
Iran, Bắc Hàn, Trung Cộng, Nga… đều đe dọa Mỹ.
Dẫu vậy, dân đen không hề biết sự thật. Ví dụ khi Tổng Thống Trump bỏ hiệp ước Paris, đảng Dân Chủ cùng truyền thông lớn tiếng phản đối, nhưng báo chí che đậy không nói cho dân Mỹ biết là với hiệp ước Obama ký, nước Mỹ có bổn phận phải dọn rác và trả tiền chống ô nhiễm môi trường cho cả thế giới (Trung Quốc, Ấn Độ, Phi Châu…)

Đây chính là lý do mà Trump  tranh cử Tổng Thống để cứu lấy nước Mỹ. Chính vì vậy, lũ mối mọt bị mất miếng ăn, cùng thế lực ngầm ra sức bày binh bố trận, đủ trò hèn hạ bỉ ổi để hãm hại. Mục đích phải hạ cho được Trump khỏi chức vụ dù có hy sinh cả sinh mạng người dân và cả nước Mỹ. (Ví dụ khi TT Trump gặp chủ tịch Bắc Hàn lần thứ hai, ở hạ viện Mỹ, Pelosie cố sức đàn hạch TT Trump, làm KJ Un đổi ý)

TRUMP VÀ OBAMA: NGƯỜI “THÔ MÀ THẬT”- KẺ “LẺO MÉP MÀ GIAN MANH”
Trump sinh ra và lớn lên ở Queens, một quận của thành phố New York và tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại trường Wharton. Ông phụ trách công việc kinh doanh bất động sản của gia đình vào năm 1971, đổi tên thành Trump Organization và mở rộng hoạt động từ Queens và Brooklyn qua Manhattan. Công ty đã xây dựng hoặc kiến tạo các tòa nhà chọc trời, khách sạn, sòng bạc và sân golf. Sau này ông đã mua thương hiệu cuộc thi sắc đẹp Hoa Hậu Hoàn Vũ năm 1996 rồi bán nó vào năm 2015. Ông đã sản xuất và tổ chức chương trình truyền hình thực tế The Apprentice từ năm 2003 và cũng bán nó vào năm 2015 để dồn tâm trí vào việc ứng cử tổng thống.
Tính đến năm 2020, Forbes ước tính gía trị tài sản ròng của ông là $2.1 tỷ. Trong khi vào năm 2015, tài sản của Trump là $4.5 tỷ. Thậm chí Wikipedia tiết lộ tài sản của ông là $8.5 tỷ.

Người ta làm tổng thống để làm giàu lên, để hưởng những khỏan tiền mập mờ hàng triệu $ sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống như Obama (mua những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ), để được tung hô khen ngợi nhờ chi tiền cho đám truyền thông như Obama, Clinton. Còn ông Trump sau 3 năm làm TT thì nghèo đi, mất qúa nửa tài sản! Không chỉ Ông, các con ông đều bị hạn chế làm business để tránh sự moi móc tấn công xuyên tạc của Dân Chủ và truyền thông thiên tả.
Link sau là báo thiên tả còn lộ ra Obama trước khi làm TT thì tài sản là $1 triệu 38. Sau 8 năm làm TT tài sản lên 40 triệu. New York Times ước tính 128 triệu (đều do bán sách và diễn thuyết, chưa kể hợp đồng 70 triệu với Netflix và film becoming). Hỏi thật qúy vị có ai đọc sách Obama? Ai xem film Becoming? Tiền có tương xứng với số lượng người coi không? Dư luận tin rằng đó là cách thức “rửa tiền, để hợp thức hóa các nguồn tiền mập mờ mà thôi!”
Còn ông Trump hoàn toàn ngược lại, không chịu chi xu nào mà còn trực tiếp tuyên chiến với đám MSM (truyền thông Main Stream Media). Truyền thông mất ăn tức tối vì ông chỉ dùng Twitter, rẻ tiền, khô khan cộc lốc, miễn phí… làm phương tiện chính đưa thông điệp trực tiếp tới người dân. So với FB, Youtube, Instagram…

TRUYỀN THÔNG MỸ FAKE NEWS LÀ KẺ THÙ CỦA DÂN CHÚNG VNCH  
Chúng ta đã thua Cộng Sản không phải vì tướng lãnh và quân đội dở. Chúng ta thua vì sự tuyên truyền bịp bợm lưu manh của Cộng Sản được tiếp tay bởi bọn phản chiến và phe Dân Chủ Mỹ như Jane Fonda, Eldridge Cleaver, Tom Hayden, đại học Berkely… biểu tình làm xáo trộn, gây áp lực các TT Nixon và Ford phải bỏ rơi miền Nam. Nói tóm lại, VNCH bị bức tử vì truyền thông sai lạc tới người dân. Tương tự như vậy, nay có người ghét Trump, hầu hết do truyền thông sai lạc của bọn thiên tả. Tôi, Tâm An cũng như nhiều người gọi đích danh các MSM Fakenews là kẻ thù  của người dân. Muốn chiến đấu cho công lý, chúng ta phải tẩy chay, dẹp đám kẻ thù này, không tin chúng.
Ông Trump gọi lũ này là Lamestream là từ ghép của Lame (khập khiễng, bóp méo) + Stream ( truyền thông). Ông nói trên Twitter hôm 31/5/2020: “Các phương tiện truyền thông LameStream đang làm mọi thứ trong năng lực tuyên truyền của họ để cổ súy cho lòng thù hận (hates) và đi tới tình trạng hổn loạn vô chính phủ. Chỉ cần người dân Mỹ hiểu được những gì họ đang làm là FakeNews và những kẻ tồi tệ nào đang đứng sau giật dây với một mưu đồ chính trị bệnh hoạn, chúng ta có thể dễ dàng xử lý chúng để giành lại sự Vĩ
Đại cho nước Mỹ.

Theo sự thăm dò của viện Gallup năm 2019, các phương tiện truyền thông dòng chính MSM đã đánh mất niềm tin của dân chúng một cách thảm hại. Từ năm 2017 đến 2019 , tức là thời của Trump làm Tổng thống, chỉ có 41% số người được hỏi tin vào truyền thông MSM “đầy đủ, chính xác và công bằng”, 59% còn lại, không tin. Cụ thể: 69% người theo đảng Dân Chủ tin vào MSM, chỉ có 13% người theo đảng Cộng Hòa và 36.5 % người không theo đảng phái nào, tin vào MSM. Sự mất niềm tin đã tăng lên từ giữa những năm 2010 (thời Obama), người Mỹ đã có cái nhìn tiêu cực hơn về truyền thông so với trước năm 2004. Nếu qúy vị search từ khóa “ LameStream Media” trên Twitter, qúy vị sẽ thấy dân Mỹ vạch tội truyền thông láo lếu.
Họ là những nhà báo tự do bị đẩy ra ngoài lề xã hội, bị trù dập vì không tuân theo sự gỉa dối của các ông chủ truyền thông. Họ là các nhà hoạt động xã hội vì công lý và sự thật. Họ cũng có khi là người dân thường đã thức tỉnh vì chịu khó đọc và tìm hiểu sự thật. Tôi ví dụ như hình chụp dưới đây: Twitter George Blackford( dân thường) Trayvon không phải là một đứa trẻ ngây thơ mà truyền thông Lamestream sẽ khiến chúng ta tin tưởng”. Vụ lừa bịp về thanh niên da đen Trayvon khiến Zimmerman bị đi tù oan (xem link FB Tâm An đã đăng). Twitter Mateusz: “Đây là thế giới chúng ta đang sống bây giờ.
FakeNews như thế này luôn xảy ra. Mọi ánh mắt nhìn ông ấy (Trump) như lũ kên kên. LameStream Media là một trò đùa thảm hại”. Tạm dịch: “ Video này cho tôi thấy rõ các vị làm truyền thông tháo khẩu trang ra vì nghĩ rằng không ai quay camera họ nữa. Có phải tất cả đeo khẩu trang chỉ để làm show tuyên truyền? Twitter Takeit Easy: “Thật không thể tin được nhiều người trở nên thô lỗ mỗi khi nghe tới cái tên Trump. Tôi đã không dám nói chuyện chính trị với nhiều bạn bè vì thế. Nếu Trump xấu, những người khác rõ ràng là tồi tệ hơn”. Twitter Keepingitsimple đáp lại: “Tôi cũng bị tình cảnh tương tự, tôi chỉ biết im lặng vì tôi biết rằng họ vẫn đang chịu ảnh hưởng của LameStream Media.

Chỉ cần đề cập đến Trump là họ tức giận. Tại sao vậy?
Rất nhiều Twitter phê phán về việc MSM truyền thông qúa sai trái về con Virus Covid-19, nối giáo cho giặc thực hiện mưu đồ chính trị, hay vụ ObamaGate bị MSM giấu nhẹm. Truyền thông đã xuyên tạc gần như 100% về Trump. Trái với việc tuyên truyền “tốt khoe xấu che” cho Obama, Hillary, và Clinton… Truyền thông làm ngược lại với Trump. MSM chỉ bươi móc cái xấu của Trump mà không hề nói tới cái tốt của ông ta. Thậm chí tất cả các thành tích mà Trump làm được cho nước Mỹ, MSM không nói tới, hoặc hướng dẫn theo chiều hướng tiêu cực. Ví dụ, Trump tiêu diệt gọn 2 trùm khủng bố từng gây kinh hoàng cho thế giới, và tướng Quasem Soleimani của Iran chỉ huy khủng bố nước Mỹ, truyền thông hù dọa là Trump đang gây chiến tranh!
“Chó sủa mặc chó, đàn lạc đà cứ đi”, Trump âm thầm làm cho Mỹ mạnh về quốc phòng, khiến Iran, Bắc Hàn, Venezuela lặng im. Tiêu diệt Isis. Khối các nước mỏ dầu Opec xìu, China giãy giụa trong cay cú. Nga luôn có thái độ dè chừng Mỹ. Châu Âu (Đức), Canada vốn lợi dụng Mỹ về quân sự, nay Trump chỉ thẳng bà Thủ tướng Đức đòi nợ thiếu của Nato, khiến bà ấm ức thù hằn, nói xấu sau lưng… trước mặt vẫn phải lịch sự nhã nhặn với Mỹ.

Thế lực “ thù trong” còn kinh khủng, khó trị hơn “giặc ngoài”
Đối mặt với bọn giặc ngoài không khó bằng bọn thù trong nước. Vì muốn bảo vệ dân Mỹ, TT Trump đã đưa ra rất nhiều cải cách khiến nhiều kẻ mất miếng ăn, nên TT trump có qúa nhiều tỷ phú tài phiệt đến chính trị gia bê bối và nhà Dân Chủ cuội, chuyên sống nhờ ký sinh trùng (ăn fund). Vì thế, chúng dở chiêu bài nhân quyền ra, vừa ăn cướp, vừa la làng. Chờ khi chính phủ dùng cảnh sát hoặc vệ binh dẹp loạn, thì bọn chúng quậy lên: nào là Racist, đàn áp người biểu tình… Nhân cơ hội, MSM và phe cực tả “ăn fund” nhảy vô nhân danh đấu tranh nhân quyền, công lý, chế dầu vào lửa, đe dọa mạng sống người dân. Tôi Ví dụ: Việc cắt bỏ hiệp định NAFTA, làm các nhà tài phiệt sản xuất y dược, mất quyền lợi vì bị hạn chế giá thuốc. Các hãng sản xuất xe hơi không lợi dụng được nhân công giá rẻ khi chuyển sản xuất qua Mexico, Trung Quốc… Các tổ chức hoạt động môi trường giả tạo bị cắt phần lớn fund. Bù lại dân Mỹ và Mexico được lợi: Mức lương tối thiểu phải là $16/g, đảm bảo giá thuốc phải chăng, không đưa hết cho Trung Quốc và Canada thao túng.

Tổng Thống Trump sắp ra lệnh bãi bỏ việc bắt buộc dân chúng tiêm vaccine. Điều này sẽ làm các Big Pharma mất ăn vì doanh số bán vaccine giảm. Việc bắt buộc hàng triệu trẻ em tiêm vaccine mới nhập học lớp 1, bị nhiều phụ huynh phản đối, giống như bị áp bức. Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra vaccine gây ra bệnh tự kỷ, thay đổi cảm xúc, mệt mỏi và tăng nguy cơ bệnh mãn tính…(như nghiên cứu của tiến sĩ Judy Mikovits và giáo sư Luc Montagnier, người đoạt giải Nobel y học 2008, người tìm ra virus chết người HIV).

TT Trump kiến nghị cắt giảm mức lương qúa cao hiện đang trả cho các dân biểu hạ viện, và thượng nghị sĩ. Ông muốn lúc về hưu, họ cũng được hưởng lương cao vừa phải như dân Mỹ, đừng qúa hậu hỉnh như hiện nay. Không Tổng Thống nào dám đề cập vấn đề đụng chạm đến quyền lợi của những nhân vật quyền lực lập pháp này. Ngọai trừ Trump dám đụng “đám kiến lửa” khiến họ tức tối, ra sức trù dập!

TT Trump lật lại vụ án oan: tướng Michael Flynn bị Obama bắt buộc nghỉ hưu tháng 8/2014; vì không muốn ông này bạch hóa trước dân Mỹ về vụ Obama tài trợ cho khủng bố Hezbollah và vũ khí Mỹ cho nhà nước Isis.
Obama, Hillary và vụ toà đại sứ Benghazi, với việc xóa 35 ngàn E-mail, kể cả việc Joe Biden lạm dụng viện trợ để đe dọa Ukraine… Nếu tái đắc cử, TT Trump sẽ yêu cầu công lý và luật pháp phải được sáng tỏ trước những hành vi này!

TT Trump muốn chấm dứt hiệp định WTO mà những thế lực ngầm “Deep State” âm mưu tập trung toàn bộ quyền lực vào một  Hội kín của họ qua chiêu bài gọi là từ thiện, chống biến đổi khí hậu, nhân quyền.

TT Trump muốn bang giao với Taiwan (giống như công nhận độc lập của Đài Loan) và Israel khiến Trung Quốc và Palestine vô cùng tức tối. Venezuela và Cuba cũng bị Trump gây khó khăn sắp nghẹt thở.

Vì những lý do trên, thù trong giặc ngoài kết hợp đánh phá liên tục một vị Tổng Thống không có thế lực ngầm, không phe cánh mà một mình dám vì chính nghĩa, tát cạn sình lầy ở Washinton DC, và dẹp loạn cho dân Mỹ.
Tôi muốn gởi thông điệp này tới tất cả công dân Mỹ yêu chính nghĩa, tôn trọng lẽ phải và sự công bằng. Hãy bầu cho một người có thể đứng ra bảo vệ sự an ninh cho con cái và gia đình quý vị cũng như vận mệnh một đất nước mà chúng ta đang sinh sống.
Chúc mừng sinh nhật Tổng Thống của chúng ta.
Chúa sẽ phù hộ cho ông và nước Mỹ.
 
Tâm An  
Báo Việt Mỹ số 524 và 525


 

Viết về TT Trump

Emily
 
Trump không phải là Thánh nhân mà đòi ông phải hoàn hảo và thánh thiện. Nhưng nếu nhìn tổng quát thì ông hoàn toàn có tố chất của mộtTop Leader, một Lãnh Tụ Hàng Đầu.
? Đầu tiên là một nhà Kinh doanh giỏi, ông trồi lên hụp xuống mấy lần và gần như phá sản. Nhưng điều đó không làm ông nhụt chí, ông phấn đấu và trở lại với vị trí Một trong những Tỷ phú đứng đầu thế giới.
? Về người đàn ông của gia đình, ông thành công trong sự nghiệp, dạy dỗ con cái nên người. Bản thân ông không rượu chè, thuốc lá… và đó trở thành quy luật chung của tất cả thành viên trong nhà từ lớn cho đến bé. Con cái của ông đều là những người trẻ thành đạt và sống lề lối, điều này mấy ai làm được.
? Trong công việc, ông là một Big boss tận tâm và trách nhiệm. Nếu muốn chứng minh điều này, quý vị hãy tìm lại các Video nói về sự nghiệp của ông. Ngay khi business trên bờ vực phá sản, ông vẫn cố gắng thương lượng với các Ngân hàng để thanh toán tiền lương cho nhân viên cấp dưới.
? Ngoài ra, Ông còn là một người biết kính sợ và tôn thờ Thiên Chúa. Nói về đạo lý, đó là điều tốt.
? Và bây giờ, với cương vị một Tổng thống. Điều trước tiên ông  làm là từ chối tiền lương, ông dùng tất cả số tiền đó vào việc giúp đỡ người khác, ông cống hiến sức mình phi lợi nhuận cho Quốc gia. Ở tuổi 74 như ông, giàu có và quyền lực. Ngưởi ta sẵn sàng nghỉ hưu sớm để được tận hưởng bên vợ đẹp, con ngoan. Nhưng ông thì không, ông chọn cách làm việc không mệt mỏi, chọn sự đương đầu với cả Hệ thống truyền thông dơ bẩn. Ông chọn cái khó khăn mà ai cũng lắc đầu thoái chí… Để làm gì thưa quý vị?
-Để dập tắt sự bành trướng của Trung cộng với âm mưu soán ngôi nước Mỹ và thao túng cả thế giới
-Để đòi lại hàng triệu triệu việc làm cho
người dân Mỹ.
-Để ngăn chặn di dân lậu mang tội phạm và ma tuý vào đất nước thương yêu của ông.
- Để xoá bỏ chế độ XHCN, mà ở đó nó đã tước
đoạt quyền sống, quyền Tự Do của biết bao người, trong đó có quê hương của bạn và cả của tôi. Để ngăn chặn giết hại thai nhi, bảo vệ những mầm sống vô tội… Còn nhiều nhiều nữa và không khó nhìn thấy nếu quý vị chịu quan sát một cách tích cực.
? Thiên Chúa cũng có nói: “Ai trong các ông sạch tội, thì hãy ném đá vào người đàn bà ngoại tình đó trước đi”, kết quả không có 1 ai. Suy niệm lời Chúa ta sẽ thấy, không ai trong chúng ta là hoàn thiện cả.
? Trump là 1 người bộc trực và thô lỗ. Ông không có sự phong nhã như bao nhiêu Doanh nhân khác, ông cũng không có sự nền nã, đĩnh đạc của một
Chính trị gia hàng đầu. Ông hay phát ngôn bốp chát như một dân chơi…Vì thế ông không được lòng nhiều người vốn dĩ khắc khe về chuẩn mực.
? NHƯNG ở Trump, người ta nhìn thấy hình ảnh của 1 bậc Trượng phu “Đầu đội trời, chân đạp đất”. Ông không ngán ngẫm bất kỳ thế lực nào, không
e dè bất kỳ đối thủ đó là ai. Và điều đó là cái mà nước Mỹ đang cần, cả thế giới đang mong đợi...
? Bạn có quyền ghét Trump, nhưng bạn hãy dẹp lối suy nghĩ thiển cận và ích kỷ. Vì thực tế rằng Ông ta là Tổng thống Mỹ, là tổng thống của bạn. Bạn muốn chối bỏ ông ấy, tôi khuyên bạn nên từ bỏ Quốc tịch của mình. Còn nếu bạn không can đảm thay đổi thì hãy đứng sang 1 bên, để ông ấy hoàn thành trách nhiệm với Quốc gia. Sự phá rối ngu xuẩn của bạn sẽ
làm lợi cho Đối thủ của chúng ta. Chúng đang hả hê trong tình hình nước Mỹ rối ren… Và nên nhớ rằng, nếu Mỹ mất vị thế trên chính trường thế giới, thì thằng tàu cộng nó sẽ lượm VN trong tích tắc. Trừ khi bạn không muốn nước Mỹ hùng mạnh và bạn muốn dâng VN cho Tàu cộng. Hãy tiếp tục hành động bới móc và chửi rủa vô nghĩa của các bạn !!!
? Những người căm ghét Tổng thống Trump luôn tự cho mình là tri thức và hiểu biết nhưng thực tế họ thiếu 1 thứ rất quan trọng đó là Đức ái. Họ chỉ tìm tòi các khuyết điểm của ông ấy nhưng lại bỏ qua những điều mà ông đang vất vả cống hiến cho nước Mỹ…

Emily (Oct 6th 2020)

Nguồn: Fb Hoàng Lan Chi

 

Đăng ngày 09 tháng 10.2020