Xạo sự cuối tuần về

"Thuận Thiên hay Nghịch Thiên"

Út Bạch Lan E22

Dư âm và hình ảnh ngày lễ đăng quang Tổng Thống thứ 46 của Hoa Kỳ vẫn còn lãng vãng phảng phất đâu đây như một điệp khúc buồn không tên
Người ơi khi cố quên là khi lòng nhớ thêm
Dòng đời là chuỗi tiếc nhớ
Mơ vui là lúc ngàn đắng cay... xé tâm hồn
Tàn đêm tôi khóc khi trời mưa buồn hắt hiu
Lòng mình thầm nhớ dĩ vãng
Đau thương từ lúc vừa bước chân vào đường... chính trị.

Ngày 20/1/2021 tại thủ đô của một quốc gia Cộng Hòa, một nền Cộng Hòa bị bức tử, tại mảnh đất được mệnh danh là Dân Chủ, Dân Chủ bị hãm hiếp, tại vùng trời Tự Do, Tự Do bị treo cổ. Ngày Ông Trump và gia đình phải rời khỏi Bạch Cung trong lặng lẽ âm thầm buồn vui lẫn lộn. Buồn vì con đường đi đến Bắc Kinh của Ông là một con đường đi không đến, vui mừng vì Ông đã hiểu và biết "Thiên Lý", thuận thiên giả tồn, nghịch thiên giả vong. "Ngã Vong-Gia Vong" cho chính ông. Ông đã ra đi vì ông "phải ra đi" để thuận thiên lý.
Người ta bước vào đường chính trị để được chức ông nghè ông cống, bà nghị bà gật, còn tôi bước vào chính trị bằng con đường bách chiết thiên ma khố bện hơn nửa đời người, chỉ mang một căn bệnh trầm kha là "Ưu Quốc Bệnh" và ôm ấp mãi một giấc mơ "Mộng Gia Hồi". Nhìn hình ảnh gia đình Ông Trump leo lên máy bay để về vùng nắng ấm sau những tháng năm vật lộn với ma vương ác quỷ thấy mà buồn và thất vọng. Tôi không trách ai, mà chỉ trách bản thân mình vì đã đặt hết niềm tin  hy vọng và trông đợi quá nhiều vào một người khác. Cựu Tổng Thống Donald Trump. Nhưng giờ đây, tôi nhận ra những thứ vốn dĩ không phải của mình thì có cố gắng mấy cũng sẽ không được gì. Tôi tự tin vào khả năng suy nghĩ của bản thân về con đường của mình đã chọn lựa và đang đi, nhưng rồi tất cả lại không như tôi nghĩ, mọi thứ đều quay lưng và mang đến những bất ngờ tồi tệ cho chính tôi. Và bây giờ tôi bắt đầu học cách chấp nhận, chẳng cần rút tỉa kinh nghiệm làm gì vì đã quá muộn màng cho tuổi đời thất thập của tôi. Dẫu biết rằng quá khứ ở đằng sau nên quên nó đi và phải sống cho những gì phía trước. Nhưng đôi khi đôi chân vẫn bước ngược để dẫn ta về với những nỗi đau, và phải chấp nhận lãng quên những gì của tháng năm vừa qua, những tháng năm tràn trề hy vọng "tàu đưa ta đi tàu sẽ đón ta hồi hương..." Lãng quên bởi lý do đơn giản những thứ đó không thuộc về tương lai của mình nữa, và nhất là nó không muốn xuất hiện trong lúc này. Xuất hiện trong lúc này là của Nhạc Bất Quần thế kỷ 21, muốn thống nhất Ngũ Nhạc Kiếm Phái để lên ngôi giáo chủ với tịch tà kiếm phổ với bao nhiêu gian trá lọc lừa, miệng thì nam mô nhưng bụng thì một bồ dao găm. Nhạc Bất Quần Joe Biden và tân nội các của ông có mang lại cho tổ quốc và dân tộc của ông "Make America Great Again" như chủ trương của Ông Trump hay không thì chỉ có thời gian trả lời. Riêng Lệnh Hồ Xung thì vẫn kiên cường với một lương tâm trong sạch và không tuyệt vọng. Ngay trong lúc này, cá nhân xạo sự tôi không còn một chút hy vọng nào vào giấc mơ hồi hương của tôi sẽ có một ngày thành hiện thực nữa, bởi hy vọng trong vô vọng còn khổ sở hơn gấp vạn lần tuyệt vọng. Cũng có lúc tôi muốn thét lên cho cả thế giới biết rằng tôi rất phẫn nộ, phẫn nộ vì tự do dân chủ nhân quyền của miền đất hứa đã giãy chết,  nhưng tôi không thể nào thét được vì nó đang bị cái gì đó làm nghẽn ở cổ họng và cảm thấy nhói lòng.
Chỉ có con người sinh ra đã khóc, rồi phải trải qua một chặng đường dài hỷ nộ ái ố tham sân si...rồi chết. Sự mệt mỏi của con người không xuất phát từ những vất vả mệt nhọc của công ăn việc làm bôn ba với cuộc sống, mà nó xuất phát từ những lo lắng, thất vọng và oán trách. Thất vọng và oán trách ông Trump không có một bản lĩnh như Trần Bình Trọng "Uy Vũ Bất Năng Khuất" chăng? KHÔNG! Phẫn nộ và chê trách ông Biden là một tổng thống gian lận chăng? KHÔNG!
Chính trị của Mỹ không đơn giản và dễ dàng để hiểu nó, nó rất phức tạp như một mối tơ vò, như những vòng tay bạch tuộc quấn chặt sinh mệnh của đất nước này. Lấy sự suy nghĩ của chính mình để phán xét hay nhận định một sự kiện hoặc một biến cố chính trị nào đó để rồi chờ đợi sự suy nghĩ của mình xảy ra có đúng như vậy theo mình ước mơ.  Đợi chờ bao lâu cũng không phải là điều đáng sợ. Đáng sợ nhất là đến cuối cùng mới chợt nhận ra điều mà mình đang chờ đợi hoàn toàn không như ý mơ ước.  Điều bất ngờ của cuộc sống, đó là nỗi đau luôn đến từ những điều hoặc những người mà ta tin tưởng nhất.
Hầu hết người Việt Nam đang sống ở hải ngoại đều là những người bỏ xứ ra đi vì tỵ nạn cộng sản, đi tìm một miền đất hứa tự do dân chủ nhân quyền, nhất là nước Mỹ mà nhiều người đã mạnh dạn xác nhận là quê hương thứ hai của tôi, một quê hương ngập tràn tính nhân bản. Lịch sử Hoa Kỳ vừa bước qua một trang sử mới với một Tổng Thống ù ù cạc cạc, ai bảo sao nói vậy, ai bảo sao làm vậy, ngậm miệng ăn tiền, nhắm mắt qua cầu. Nhưng quan trọng nhất là bóng ma Mai Siêu Phong với "Cửu Âm Bạch Cốt Trảo" đang kề vai sát nách với Cụ Biden.

KAMALA HARRIS
Kamala Harris sinh ngày 20 tháng 10 năm 1964 tại Oakland California người gốc da màu, người Mỹ gốc Phi và Nam Á.
Vào thập niên 1960. phụ mẫu của K. Harris là thành viên hoạt động tích cực cho tổ chức cực tả tôn thờ chủ nghĩa Mác và ủng hộ cho hai tên trùm cộng sản vùng Nam Mỹ là Fidel Castro và Che Guevara. Hai thành viên trong tổ chức này - Afro American Association - là Bobby Seale và Huey Newton tách ra thành lập "Black Panther Party" tiền thân của Black Live Matters (BLM) rập khuôn chủ nghĩa Mao Trạch Đông. Nhóm này vận động cho Donald J. Harris là cha của Kamala Harris làm giáo sư trường đại học Stanford. Kamala được sinh ra trong một gia đình mà cha mẹ là những thành viên cộng sản cốt cán như vậy, cho nên từ bé đã bị ảnh hưởng sâu đậm khuynh hướng cực tả rồi, chìm đắm trong chủ nghĩa Marxist-Maoist cho đến khi bước vào trường đại học Howard University, một trường đại học thân cộng và đầy kỳ thị chủng tộc. Sau khi tốt nghiệp, Kamala trở về San Francisco cặp bồ với một chính trị gia đầy quyền lực của đảng Dân Chủ nơi đây là Willie Brown và bước đường chính trị khởi đầu từ đó. Willie Brown và thượng nghị sĩ Feinstein tích cực đẩy mạnh ảnh hưởng chủ nghĩa cộng sản trong chương trình giáo dục học đường ở vùng bắc California trong thập niên 60-70, thậm chí còn công khai ủng hộ các hoạt động công sản ở San Francisco, trong đó có Kamala Harris, một con cờ nữa nạc nữa mở như con nai vàng ngơ ngác dễ sử dụng.
Nhưng chính người đưa Kamala lên tột đỉnh chính trị là Steve Phillips, một tay công khai lộ bộ mặt thân Tàu Cộng khi còn ở Stanford, có liên hệ mật thiết với em gái của Kamala là Maya, mà Maya còn thiên tả hơn cả cha mẹ và chị mình nữa. Nhờ đó mà công danh sự nghiệp của Kamala Harris lên như diều gặp gió. Năm 1990 Kamala  được chứng nhận là luật sư của San Francisco, 2003 ủy viên công tố viên, 2010 là Tổng Chưởng Lý của thành phố này và 2021 là phó tổng thống của Hoa Kỳ. Tính ra chỉ có 24 năm (1990-2021) từ một luật sư vô danh tiểu tốt Kamala đã trở thành một vị nữ phó tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ với cái rừng ô che của tài phiệt thiên tả.

Trích sơ lược về quá trình công danh sự nghiệp của Kamala, Phó Tổng Thống Hoa Kỳ vừa tuyên thệ nhậm chức cùng Tân Tổng Thống Joe Biden để chúng ta có thể nhận định rằng Bà Kamala có từng bước để đưa đất nước Hoa Kỳ này vào quỷ đạo xã hội chủ nghĩa theo khuynh hướng "cấp tiến" của cộng sản Tàu hay không? Xạo sự tôi xin thưa rằng "không, trăm lần không, vạn lần không". Bởi trí óc của họ là xã hội chủ nghĩa nhưng máu huyết của họ là tư bản. Máu nuôi óc chứ óc không có nuôi máu. Lịch sử lập quốc của Hoa Kỳ hơn 200 năm nay đã chứng minh điều đó, tất cả những nhà lãnh đạo cũng như các chính trị gia lão thành của Mỹ cũng đã hiểu rằng "Cộng Sản Chỉ Tồn Tại Khi Nào Tư Bản Chết" hoặc ngược lại, nói một cách khác hai chế độ không thể hài hòa để sống chung với nhau được chỉ trừ phi một trong hai phải bị triệt tiêu, và nhất là tất cả các nhà tài phiệt tư bản Mỹ hiểu điều đó cặn kẽ hơn ai hết. Cá nhân bà Kamala và kể cả tập đoàn thiên tả của bà cũng không thể làm được điều gì khác hơn, chỉ trừ phi họ có phép thần thông quảng đại tiêu diệt cả một dân tộc hơn 300 triệu dân đã có một truyền thống lâu đời là Dân Chủ và Nhân Quyền, phát động phong trào đấu tố cường hào ác bá, tịch thu đất đai tài sản của người dân để đưa vào hợp tác xả, thay thế đồng đô la có hình Joe Biden, giấy một đồng có giá trị bằng 100 đồng tiền cũ... để đưa đất nước này vào con đường xuống hố cả nút, chỉ có kẻ điên mới ôm giấc mộng đó, ngay cả những bậc thượng nhân đại trí của Hoa Kỳ lại càng không bao giờ nghĩ tới trạng huống đó xảy ra trên đất nước này. Chẳng qua là họ đã ăn phải sinh tử phù của chệt tàu, một loại độc dược êm ái có tên là "tài phóng hóa nhân tâm" trong một thời gian nào đó mà thôi. Xem ra cái chuyện đội đá vá trời hay lấy chiếc đũa chống trời này là chuyện kiếm hiệp Kim Dung hay Tam Tạng Thỉnh Kinh phong thần. Dù Ông Joe Biden có đưa ra hàng trăm hàng ngàn chính sách mới muốn biến nước Mỹ này trở thành chư hầu hay nô lệ cho Tàu Cộng Sản thì quân dân Mỹ vẫn là quân dân của một nước tư bản có đủ tiềm năng trong mọi lĩnh vực và đang dẫn đầu thế giới sẽ không bao giờ chấp nhận xã hội chủ nghĩa kiểu độc tài toàn trị, đó là chưa kể sự kiểmchế của lưỡng đảng và thể chế tam quyền phân lập theo hiến pháp vốn đã có hơn hai thế kỷ nay. Nhưng biết đâu Cụ Biden lù khù có ông cù độ mạng, đóng vai diễn viên khờ khạo để đi "gạt" thiên hạ nữa mới là ngoạn mục và thú vị. Chuyện thiên cơ không bao giờ... lậu.

Nào chúng ta đọc lại vài danh ngôn của cựu Tổng Thống Ronald Reagan :
- Làm thế nào để bạn biết người đó là một người cộng sản? Đó là những người đọc Marx và Lenin. Và làm thế nào để bạn biết được người đó là người chống cộng sản? Đó là những người hiểu Marx và Lenin.
- Chủ nghĩa xã hội chỉ có thể thành công ở 2 nơi: thiên đường, nơi mà không cần nó; và địa ngục, nơi mà đã có nó.
- Nếu chúng ta mất tự do ở đây (nước Mỹ), sẽ không còn một nơi nào khác để trốn. Đây là trụ cột cuối cùng trên trái đất. Và cái ý tưởng rằng chính phủ phải lệ thuộc người dân, là một ý tưởng mới lạ và khác biệt nhất trong lịch sử nhân loại.
- Chúng ta đã được bảo rằng chúng ta phải chọn giữa phe cánh hữu hay phe cánh tả, nhưng tôi muốn gợi ý rằng chẳng có tả hay hữu gì cả. Chỉ có tiến bước hoặc lùi bước. Tiến bước để bảo vệ giấc mơ của nhân loại; quyền tự do trong mỗi cá nhân – hoặc lùi bước để trở về với sự độc tài, và những ai đã bán đổi sự tự do của chúng ta để lấy một chút hòa bình đã lùi bước vào nô lệ.
- Tôi và bạn đều biết hòa bình dù có đẹp cách mấy cũng không có ý nghĩa gì nếu nó được mua với cái giá gông cùm và nô lệ.”
Nếu cho rằng cặp đôi Biden-Kamala (Dân Chủ) có thế lực ngầm chống lưng, thì tại sao không nghĩ rằng Trump-Pence (Cộng Hoà) cũng có thế lực ngầm đằng sau lưng? Thế lực nào mà không có đối lực? Năm 1980, Ronald Reagan xuất thân từ một diễn viên phim ảnh truyền thông truyền hình mà đánh bại đương kim Tổng Thống Jimmy Carter, tiếp sau đó là đánh bại cựu phó Walter Mondale rồi Cụ Reagan lại dõng dạc công khai kết án Liên Xô  là một "đế quốc ma quỷ" và tuyên bố "Ngày tôi đắc cử là ngày bình minh của Mỹ Quốc". Để trả lời câu hỏi này tôi xin nhắc lại một câu chuyện khá thú vị cần phải suy ngẫm rất lâu nát óc mới hiểu được chiều sâu của nó.
Năm 1980 khi được một phóng viên hỏi:
"Làm thế nào một diễn viên có thể tranh cử tổng thống?".
Ronald Reagan hóm hỉnh hỏi ngược lại:
"Làm thế nào một tổng thống có thể không là một diễn viên".

Để kết: Trump-Pence hay Biden-Kamala cũng đều là diễn viên hết nhưng chưa từng đóng phim. Ronald Reagan thì khác, mà còn đóng phim cao bồi nữa mới là lạ. Nói một cách khác, Biden không có kinh nghiệm diễn xuất bằng Ronald Reagan hay Donald Trump.
Nhưng có như thế, Biden mới dễ đóng vai "người tử tế khờ khạo" để gạt thiên hạ.
Cuối cuộc đời của Trương Vô Kỵ, không có nỗi đau nào bằng nỗi đau khi Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn vừa bước vào đời của Vô Kỵ, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn ngủi Tạ Tốn lại bước đi, tái tê hơn nữa là Hỗn Nguyên Phích Lịch Thành Côn lại bước vào, đi kèm kế bên là bà mụ độc ác Tuyệt Diệt Sư Thái. Đời sống của con người mãi mãi vẫn là một sân khấu, không chịu để mắt sau lưng cánh gà thì mãi mãi cũng chỉ là một sân khấu.
Xin thưởng thức vài ly sake Nihonshu của xứ lạnh Phù Tang, Sashimi và thịt bò Kobe, xem con gái của Thái Dương Thần Nữ múa bụng cho vui.
Thân Kính Chúc Một Ngày Vui
Út Bạch Lan E22



Nghĩ gì ?

Peter Chánh Trần

Hôm nay ngày Jan. 20, 2021, ngày Trump mãn nhiệm, cũng là ngày đăng quang của Vua quì và Phó nằm. Tôi chưa bao giờ ngồi coi trực tiếp truyền hình lễ nhậm chức của bất cứ TT nào, kể cả TT Trump. Dĩ nhiên hôm nay tui càng không mất giờ vô ích. Chỉ là vừa ngủ dậy, mở con mắt ra, lại nhớ đến nó, và liên tục không biết bao nhiêu ý tưởng loạn xà ngầu hiện lên trong đầu. Viết:
Hình ảnh đầu tiên là một rừng cờ được “cắm" dưới lòng đường để chào mừng ngày trọng đại của Vua quì và Phó nằm. Nó làm cho tui nghĩ đến một rừng cờ được cắm trên từng ngôi mộ của các tử sĩ trong ngày Chiến Sĩ Trận Vong (Memorial Day)! Người chết đi bỏ phiếu cho họ, và hôm nay người sống không ai tới chúc mừng, thì để người chết đại diện! Hơn 200,000 lá cờ thân yêu này thay vì làm cho tôi cảm thấy tự hào, phấn chấn, thì nó thê lương đến lạ lùng! Chắc có đến 99.99% là chúng được may từ TQ, và họ mang qua tặng Vua quì và Phó nằm cũng không chừng! Những lá cờ này cũng làm tôi nhớ đến rừng cờ ngày 30 năm nào! Chúng hân hoan chào mừng những kẻ ác lên ngôi, và chúng cũng làm tan tác vài chục triệu con tim của những con dân yêu tự do! Cái cảm giác hôm nay không tang thương, tuyệt vọng, thất thanh hồn vía, như khi nhìn nón cối dép râu cờ xí ngày ấy, nhưng cũng đau một chín một mười!
Hình ảnh của hai vai chính hôm nay, dĩ nhiên là Vua quì và Phó nằm. Ngày đăng quang, ai cũng nhìn họ tỏa sáng hào quang trên gương mặt, bằng những bộ trang phục lộng lẫy. Nhưng tui chỉ thấy hai hình ảnh, thấy rất rõ, một quì và một nằm! Một kẻ chuyên đi lên không phải bằng hai chân đứng thẳng, mà đi lên bằng đầu gối: quì bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, với bất cứ ai dù là một tên tội phạm. Một lá bài trùng khác là kẻ đi lên bằng tư thế nằm! Tôi nghĩ đến một nàng luật sư trẻ tuổi, để cho một tên Thị Trưởng có vợ, vừa già, vừa xấu, quần thảo. Từ cái thế nằm đó, là một nấc thang đầu đời, để nàng đi lên không ngừng, và nay thì tới trời xanh rồi! Rồi đây họ còn tiếp tục quì và nằm trước thế lực ma quỉ ngày đêm muốn nhuộm đỏ nước Mỹ hay không? Không khó đoán. Chỉ cần danh và lợi thì quì, nằm, phủ phục, hay liếm,... đối với họ có gì không thể!

Tôi nghĩ đến những đoàn caravan từ khắp muôn phương đổ về biên giới Mỹ. Vua quì và Phó nằm chưa đăng quang, mà mấy hôm trước đã có tin tức 9000 người phá vở phòng tuyến cảnh sát để xung phong tiến về vùng đất chảy sữa và mật ong! Vua quì tuyên bố ngay ngày đăng quang sẽ ký lệnh huỷ bỏ tất cả mọi lệnh hành pháp của TT Trump. Không biết bức tường biên giới mấy trăm dặm Trump xây có bị đập bỏ như Hạng Vũ cho đốt cung A Phòng ngày xưa không? Bác ái, thương người, là điều thiện lành mà mọi tôn giáo và đạo làm người đều đề cao. Điều đó không có nghĩa là Mỹ phải đem tất cả dân nghèo Phi Châu và dân nghèo khắp thế giới về nuôi hết! Mở cửa để toàn cầu hoá, để thành một “thế giới đại đồng" chăng? Chỉ kiếm phiếu chớ thương yêu gì ai! Một lũ Nhạc Bất Quần thời đại!
Tôi lại nghĩ đến cái cảnh khủng bố Hồi giáo cắt đầu dân “ngoại đạo", hay bất cứ ai không xưng tụng giáo chủ của họ là “bác", thường xảy ra ở các nước Tây Phương, những nuớc đã lỡ ngu muội đón họ vào, như Anh, như Pháp,... Vua quì tuyên bố sẽ huỷ bỏ sắc lệnh cấm nhập cư dân Hồi Giáo của Trump ngay ngày đầu tiên, ông ta lập lại hai lần: ngay ngày đầu tiên nhậm chức. Không phải tất cả dân HG là khủng bố. Nhưng chỉ 1% trong số họ là khủng bố, thì coi nước Mỹ sẽ ra sao? Những kẻ mạnh miệng ủng hộ mở toang biên giới, có thể họ còn giữ được cái đầu hột tiêu để đội nón nên họ không sợ, nhưng coi chừng cái đầu vô tội của đám con cái cháu chắt của họ. Tui sợ khủng bố HG một chín một mười với sợ lũ cướp xài mã tấu!

Tôi nghĩ đến cái cảnh quân xâm lược sẽ đè những người thiểu số, những kẻ bất đồng xuống mổ sống, lấy nội tạng đem xào nhậu, hay bán kiếm tiền nhậu! Chuyện nầy còn khá xa với Mỹ, nhưng không xa cho cái xứ “núi liền núi, sông liền sông" của thằng lùn bại não. Cái đám nguời già đầu mà ngu, cam tâm làm Hán nô, cụ thể như thẳng võ văn tạo, bộ đồ lòng thúi: ruột gan phèo phổi của nó chắc chắn chúng chẳng thèm mất công mổ cho chó ăn, nhưng coi chừng con, cháu, chắt của nó! Liệu mà giữ, bởi vì không còn ai khống chế quân ăn gan uống máu người, giờ còn thêm một bè lũ bán đứng nước Mỹ cho chúng, thì chuyện chúng chiếm biển đảo và luôn đất liền không là chuyện hoang tưởng đâu! Liệu hồn!
Còn nhiều thứ trong đầu mà hỏng muốn viết nữa. Bi nhiêu đó cũng thấy hôm nay là một ngày thê lương rồi!
Trên đời này cái câu “tà không thể thắng chánh" không phải lúc nào cũng trúng! Ngày 30 là một thí dụ điển hình! Một khi kẻ ác quá đông, quá mạnh, quá gian manh với trăm ngàn thủ đoạn, thì chúng vẫn thủ thắng như thường.
Cái thua của một võ sĩ trên võ đài chỉ là cái thua nhất thời, chờ trận đấu sau phục thù giành huy chương. Nhưng thua cho CS, thì quả là cái thua khó mà hồi phục trong vài năm. Có khi cả thế kỷ!
Không phải chỉ những người yêu thương ủng hộ một TT yêu nước mới lo lắng, mà cả những kẻ cuồng điên ủng hộ tà phái, bắt đầu tỉnh thức và lo cho tương lai là vừa!
Thời gian có thể dài, dài lắm, nhưng không phải là tuyệt lộ, bởi vì người dân Mỹ còn một vũ khí tuyệt vời trong tay mình: Những khẩu súng tự vệ khi bị ép tới đường cùng.



https://www.facebook.com/peter.tran.77582



Gã hề của thế kỷ...

Tâm An

DONALD TRUMP: 4 NĂM, 1 GÃ HỀ, 25 THÀNH TỰU CHO GÁNH XIẾC MỸ

Nước Mỹ có một tay hề. Gã hay tấu hài. Hơi điên. Đôi khi quái gở. Nhưng gã chính là tiếng nói, giữa xã hội là một gánh xiếc lớn. Tôi không nói đến tên Joker nổi tiếng Arthur Fleck tại thành phố Gotham, mà tôi muốn nói về một vị tổng thống của nước Mỹ dân chủ. Donald Trump. Bao năm qua người ta gọi ông là “gã hề” ở Nhà Trắng. Chưa bao giờ hình ảnh một vị tổng thống Mỹ bị truyền thông gieo rắc thù hận đến vô lối như thế. Họ dùng những lời lẽ ghê tởm nhất để khắc họa Trump. Họ thống mạ như mê sảng lên từng lời nói và hành động của gã. Nhưng cũng chính gã, bất chấp sự cười nhạo, gã hề xới tung cả chính trường Mỹ, lật mặt toàn bộ chính khách núp bóng vỏ bọc dân chủ và phơi bày bọn quái vật ẩn mình dưới đầm lầy. Thế nên gã bị ghét, thậm chí căm thù. Nhưng nếu bỏ qua cảm xúc yêu ghét mù quáng, liệu còn gì đọng lại trong bạn về những điều lão da cam làm được suốt bốn năm qua?



Những điều mà gã hề Donald Trump làm được cho nước Mỹ và thế giới trong bốn năm qua:
1. Gã hề “hung hăng” của nước Mỹ đã mang về bốn (04) Hiệp định Hòa bình ở Trung Đông, điều mà 71 năm qua không ai làm được, bất chấp mọi nỗ lực can thiệp về chính trị và chiến tranh triền miên vẫn không mang lại kết quả gì. Thành tựu này, đến nỗi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã phải thốt lên rằng “đây thực sự là một sự thành công vĩ đại của Trump”.
2. Gã hề “không biết gì về chính trị” đã dẹp yên tên chí phèo của thế giới là Triều Tiên mà không tốn một viên đạn, giúp cho nước Mỹ và thế giới thoát khỏi cuộc chiến tranh hạt nhân tàn khốc, thúc đẩy hòa bình Liên Triều và mang lại sự an toàn cho đồng minh Nhật Bản và cả Bờ Tây nước Mỹ – điều đã khiến cho Obama đau đầu không tìm được giải pháp sau 8 năm ròng rã.
3. Gã hề “hiếu chiến” của nước Mỹ là Tổng thống đầu tiên ở Nhà Trắng không đưa nước Mỹ vướng vào cuộc chiến tranh mới nào, tính từ thời Eisenhower đến nay.
4. Gã hề “ngu ngốc” đã sắp đặt lại trật tự NATO, buộc các đồng minh phải thực hiện trách nhiệm đóng góp ngân sách quốc phòng của họ, chứ không thể mãi dựa dẫm vào nước Mỹ.
5. Gã hề “hèn nhát” đã loại bỏ tên trùm khủng bố thế giới – tướng Hồi giáo Iran Qasem Soleimani của lực lượng Quds Force, mặc cho hắn ta biết rằng mình sẽ phải đối diện sự trả đũa từ phía kẻ thù, mà cụ thể là khoản treo thưởng 80 triệu USD cho người nào ám sát Trump thành công.
6. Gã hề “không đủ năng lực” (theo khảo sát của đài ABCNews) đã một tay tái xây dựng sức mạnh quân đội Mỹ để thiết lập lại trật tự thế giới, kiềm chế sự hung hăng của Trung Quốc trên Biển Đông, cũng như bảo vệ các quốc gia nhỏ khỏi sự đe dọa và xâm lăng từ các nước lớn. Còn ai nhớ một quân đội Mỹ què quặt như thế nào dưới thời Obama, khi 214 tướng lĩnh và đô đốc chủ chốt bị sa thải chỉ trong năm đầu tiên nắm quyền? Còn ai nhớ Trung Quốc lớn mạnh và tung hoành trên Biển Đông thế nào dưới 8 năm của Obama? Có ai còn nhớ vị tổng thống của cường quốc số một thế giới bị cho đi ngõ sau khi viếng thăm Trung Quốc?
7. Gã hề “lưu manh” là tổng thống đầu tiên ghé thăm và cầu nguyện tại Bức tường Than khóc (Wailing Wall) và Nhà thờ Mộ thánh ở Jerusalem. Gã cũng là kẻ đứng đầu Nhà Trắng đầu tiên công nhận Jerusalem là thủ đô Israel và chuyển đại sứ quán Mỹ về thành phố này.
8. Gã hề “nguy hiểm” là tổng thống duy nhất tiêu diệt thành công nỗi khiếp sợ mang tên ISIS – tổ chức khủng bố Hồi giáo lớn nhất thế giới để mang lại bình yên nhân loại. Hoàn thành lời hứa lớn nhất của ông với người Mỹ và nhân dân thế giới.
9. Gã hề “áp bức tôn giáo” lại là kẻ kêu gọi chấm dứt bức hại tôn giáo và ký sắc lệnh hành pháp thúc đẩy tự do tôn giáo quốc tế, kêu gọi 50 triệu USD cho các chương trình để dập tắt bạo lực tôn giáo và đàn áp ở nước ngoài, cũng như để bảo vệ các nhóm thiểu số tôn giáo.
10. Gã hề “phá nát nền kinh tế Mỹ” đã xoay chuyển cục diện quan hệ Mỹ – Trung để đưa hàng trăm doanh nghiệp trở về Mỹ, giảm thuế và bảo vệ họ khỏi mưu đồ ăn cắp tài sản trí tuệ và công nghệ của Trung Quốc, phục hồi nền kinh tế thăng trầm từ thời Obama, xác lập đỉnh kỷ lục lịch sử trên sàn cổ phiếu khiến nền kinh tế sôi động trở lại, đưa mức lãi suất về gần bằng 0 và thu nhập bình quân đầu người cao nhất (kể từ năm 1967).
11. Gã hề “tàn ác” này đã giúp người dân Mỹ đóng thuế ít hơn, tăng khoản khấu trừ thuế từ $12,700 lên gần gấp đôi $24,000 cho mỗi cặp vợ chồng, và từ $6,350 lên $12,000 cho người độc thân, tác động tích cực lên hàng chục triệu tài khoản lương hưu của người Mỹ.

12. Gã hề “tham lam” chỉ nhận lấy mức lương 1 USD mỗi năm trong nhiệm kỳ tổng thống, nhằm ủng hộ cắt giảm chi tiêu chính phủ và gánh nặng thuế khóa của người dân.
13. Gã hề “phân biệt chủng tộc” ấy là tổng thống mang lại công ăn việc làm nhiều nhất cho người da đen và dân Latino, khiến cho tỷ lệ thất nghiệp của hai sắc dân này xuống thấp nhất trong tất cả các đời tổng thống Mỹ. Xin nhắc lại, TẤT CẢ.
14. Gã hề “thiếu hiểu biết” là kẻ nhìn ra trò dối trá và bất công trong Thỏa thuận chung Paris (hay Hiệp định biến đổi khí hậu), kéo nước Mỹ thoát khỏi âm mưu phá hoại nền công nghiệp than – dầu khí và nguy cơ thất nghiệp tràn lan cho nước Mỹ.
15. Gã hề “gian xảo” là kẻ đứng lên phản đối gói cứu trợ COVID-19 phi lý của chính khách thiên tả, để trả lại đúng số tiền hỗ trợ 2000 USD cho mỗi người dân, thay vì chỉ 600 USD và phần còn lại phân phát vào những hạng mục vô bổ không liên quan.
16. Gã hề thường tạo ra “phát ngôn thù hận” (hate speech) lại là người nhận nhiều lời lẽ tấn công, thóa mọa và trù dập nhất từ cánh tả (những người ủng hộ Chủ nghĩa Xã hội tại Mỹ). Nực cười thay, gã lại được đề cử cho giải Nobel Hòa bình 2021.
17. Gã hề hay “miệt thị phụ nữ” lại là Tổng thống Cộng Hòa bổ nhiệm nhiều nữ thẩm phán Phúc thẩm Liên bang nhất kể từ thời Ronald Reagan, chỉ thua đúng 1 người so với thời Obama. Nếu tính riêng các đời tổng thống một nhiệm kỳ, không ai bổ nhiệm nữ thẩm phán nhiều như Trump.
18. Gã hề “chuyên nói dối” đã lột trần bộ mặt đạo đức giả ở phần còn lại của thế giới, phơi bày toàn bộ đầm lầy tham nhũng của đảng Dân Chủ, lẫn Cộng Hòa, FBI, CIA, NSA và Big Tech. Gã hề nói cho bạn nghe những điều mà truyền thông muốn giấu kín. Gã chỉ trích tất cả bộ sậu quan liêu trong chính quyền. Gã, đơn giản, chỉ cất lên tiếng nói của một người dân bộc trực bình thường trước hiện tình đất nước.
19. Gã hề “thất bại trong việc chống virus Vũ Hán” chính là kẻ đầu tiên kêu gọi đóng cửa với Trung Quốc trong khi giới cánh tả còn đang giãy nảy về chuyện phân biệt chủng tộc và chủ nghĩa bài ngoại. Gã đốc thúc thành công quá trình điều chế và sản xuất vaccine cúm Tàu chỉ trong vỏn vẹn MỘT NĂM, giúp nước Mỹ một lần nữa khẳng định vai trò đầu tàu trên bản đồ khoa học – kỹ thuật thế giới. Đừng quên rằng đến nay thế giới vẫn chưa có vaccine cho bệnh SARS, Ebola, cúm gia cầm và các thể loại bệnh khác dưới đời tổng thống tiền nhiệm.
20. Gã hề được gán mác “độc tài”, “phát xít” hay “Hitler thứ hai của thế giới” lại là kẻ bị truyền thông đánh phá nhiều nhất. Gã muốn bảo vệ người Mỹ, họ gọi đó là Chủ nghĩa Dân túy. Gã muốn nước Mỹ vĩ đại trở lại, họ gọi đó là Chủ nghĩa Da trắng Thượng đẳng.
21. Gã hề “đồi bại” lại có một gia đình nề nếp và đầm ấm, một người vợ chuẩn mực và tất cả con cái đều tài giỏi và nên người; chứ không hút cần sa và tham gia tổ chức phản loạn Antifa như ái nữ da màu nhà ai đó; chứ không như chàng Thợ Săn nghiện ngập, tham nhũng và bị đuổi cổ khỏi quân đội của ai kia.
22. Gã hề “phá nát nền dân chủ Mỹ” lại là kẻ đang bị nền dân chủ ấy đàn áp ngôn luận thảm thương nhất, bị cấm vĩnh viễn tiếng nói trên mạng xã hội và đằng sau là sự cổ vũ của phe cánh tả (trong đó có Michelle Obama) – những người luôn rêu rao về dân chủ và nhân quyền, phản đối kiểm duyệt của những chế độ độc tài trên thế giới. Lúc gã tại vị, gã không cấm phát ngôn bất cứ ai. Đến khi gã sắp rời Nhà Trắng, bọn họ tìm cách bịt miệng gã.
23. Gã hề KHÔNG “khiến nước Mỹ chia rẽ”. Sự chia rẽ đó vốn dĩ đã tồn tại như một ung nhọt âm ỉ trong lòng nước Mỹ từ lâu. Những con người đáng mến mà tôi biết, những giáo sư khả kính bỗng nhiên ngang ngược sỉ vả những ai không cùng quan điểm mình là ngu xuẩn, là nỗi ô nhục. Tất cả là tại Trump? Không. Đó là do chính họ. Thâm tâm họ tuyệt nhiên bất đồng với quan điểm khác biệt thì dù có-Trump hay không-Trump, chính họ cũng đã chia rẽ bản thân mình khỏi những người không cùng suy nghĩ. Trump không phải thiên sứ hàn gắn, nhưng giật rơi tấm màn đạo mạo của thứ chính trị phải đạo (political correctness) giả dối và áp bức suy nghĩ thực tâm bên trong mỗi người.
24. Gã hề “thua cuộc” và tưởng chừng như “bị ghét nhất” lại là người đàn ông được kính trọng nhất nước Mỹ theo khảo sát của Gallup, soán lấy vị trí mà Obama đã ngự trị suốt 12 năm qua. Trong khi tổng thống đắc cử với số phiếu phổ thông cao nhất lịch sử Joe Biden chỉ nhận được 6% lượng ủng hộ (bằng 1/3 ông Trump), phản ánh điều trái ngược hoàn toàn với kết quả bầu cử tổng thống.
25. Cuối cùng, gã hề mà ai cũng cho là “ngạo mạn” ấy là một kẻ cúi đầu trước Chúa, trước lá cờ nước Mỹ, trước lời cầu nguyện cho các nạn nhân cơn bão Harvey, trước lời hứa làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Gã không nhạo báng Chúa. Gã không đốt cờ. Gã không đứng trên nền pháp trị. Gã không tự cho mình là chân lý. Gã cũng không sắc phong điều gì là chính thống. Gã không tự mãn, gã chỉ muốn viết tiếp giấc mơ Mỹ. Vì lẽ đó, gã không bao giờ để nước Mỹ bị đe dọa và phải quỳ gối trước bất kỳ thế lực nào.


Posted on January 22, 2021 by TamAn



Phân ưu từ một người bạn VN ở bên Úc gửi cho các bạn bên Mỹ

Thành kính phân ưu


Phó TT Kamala Harris đặt tay lên cái ví để thề

Tự đáy lòng, xin thành thật gửi lời chia buồn đến tất cả quý vị đã chiến đấu cho một tinh thần dân chủ đích thực, một lẽ phải công minh, một quyền công dân chính đáng, và sự tự do ngôn luận, tự do biểu đạt... Rất tiếc sự gian trá,  xảo ngôn, lừa đảo... lại lên ngôi, ấy nên ta vẫn cứ gọi nó là thế gian.
Một nền cộng hoà bị bức tử ngay thủ đô của cộng hoà, một nền dân chủ bị hãm hiếp ngay mảnh đất mệnh danh là thủ phủ của dân chủ, một sự tự do đã bị treo cổ ngay thành trì của tự do.
Mai rày khi đi ra thế giới, chúng ta sẽ cảm thấy hổ thẹn khi xưng mình là công dân hạng nhất đến từ Hoa Kỳ tân tiến. Khi dạy con cháu về độc lập và chủ quyền, ta sẽ phải ngừng lại để xem xét có nên nói ra, khi ngồi hàn huyên đàm đạo trà dư tửu hậu, ta sẽ ngậm miệng im thít vì cái chất dân chủ cao ngạo.
Mai rày, khi Hoa kỳ mở miệng can thiệp vào các phong trào tiến bộ trên thế giới sẽ nhận lại sự khinh bỉ và cái cười ngạo mạn của đối phương.
Mai rày, lòng tự trọng rã đám, niềm tin vào chính phủ bị lũng đoạn, và tinh thần ái quốc bị tổn thương. Thì ta còn bấu víu vào đâu để phát triển!
Mai này, khi bàn về chính trị, người ta phải chùi miệng vì sự dơ bẩn và trắng trợn của ngôn từ. Người ta hiểu, cầu nguyện, dẫn chứng, hay hùng biện chỉ là sự nguỵ biện cho mục đích chính trị!
Xin gửi lời chia buồn với các cô chú đã từng sống, đấu tranh, và hy sinh cho nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hoà của VN, hơn ai hết, cô chú đã chết đi, sống lại, và chết thêm lần nữa.
Xin gửi lời chia buồn đến các vị đang hớn hở của "bên thắng cuộc" quý vị sẽ nếm trải trái đắng của sự gieo trồng hôm nay. Chủ nghĩa xã hội đã nảy nở và phát triển ngay trong lòng xứ sở tự do, quý vị đã nhân danh dân chủ để bóp nghẹt nền dân chủ!
Ngay hôm nay, tất cả chúng ta đã chứng kiến hàng rào sắt, quân đội, chiến xa, súng đạn.. để thay thế cho lời hò reo và cánh hoa đón mừng tân tổng thống. Ngay hôm nay, chúng ta chính thức bước vào cuộc thanh trừng của "tàn dư chế độ cũ", chúng ta chứng kiến sử xảo trá lên ngôi, và gian lận làm chủ tể. Ngay hôm nay, chúng ta chính thức chấp nhận vòng kim cô của đại tư bản trị, của xỏ mũi của truyền thông, và sự tuyên truyền của chủ thuyết mị dân kiểu mới!
Xin chia buồn cùng quý vị!
(with love from down under)

Nguồn: Internet



QUỶ VƯƠNG LÊN NGÔI!

VỪA NHẬM CHỨC TỔNG THỐNG, BIDEN BAN HÀNH LỆNH CHO PHÉP GIẾT CÁC THAI NHI 24 TUẦN, NHƯ VẬY ƯỚC TÍNH Ở MỸ SẼ CÓ HƠN 1.000.000 ĐỨA BÉ VÔ TỘI BỊ GIẾT CHẾT.
 
Ông Biden ‘xin nghỉ ngơi’ sau khi mất kiên nhẫn

trong ngày đầu tiên nhậm chức


Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về kế hoạch chống lại đại dịch COVID-19 tại Nhà Trắng ngày 21/1/2021 (ảnh chụp màn hình the BL)

Người dẫn chương trình nổi tiếng Sean Hannity của Fox News bình luận rằng Tổng thống Joe Biden có thể cần nghỉ ngơi sau ngày đầu tiên nắm quyền, ông ấy đã mất kiên nhẫn khi đối mặt với câu hỏi của phóng viên.
“Rõ ràng, một câu hỏi nghiêm túc từ một phóng viên là quá sức đối với ông ấy,” ông Hannity nói trên chương trình Fox News hôm 21/1.
Theo the BL, bình luận trên được đưa ra sau sự việc phóng viên Zeke Miller của tờ Associated Press hỏi ông Biden rằng liệu mục tiêu tiêm vắc xin ngừa virus ĐCSTQ có nên đặt “cao hơn” để khuyến khích nhiều người Mỹ đi tiêm chủng hơn hay không.
Ông Biden đã đáp lại kịch liệt rằng: “Khi tôi thông báo, mọi người đều nói là không thể. Thôi nào, hãy để tôi nghỉ ngơi đi”.
Trước phản ứng này, người dẫn chương trình Fox News nói rằng: “Vâng, tân tổng thống đã cho chúng tôi câu trả lời chính thức đầu tiên là ‘Thôi nào’”.
Trước đó, tổng thống 78 tuổi này đã thông báo về kế hoạch sử dụng 100 triệu liều vắc xin trong những ngày đầu tiên của nhiệm kỳ.
Ông Hannity nhấn mạnh rằng: “Cả nước sẽ bị sốc tối nay, thưa ngài Joe yếu đuối, đã kiểm tra nhận thức. Tôi biết điều này vượt quá thời gian đi ngủ của ngài. Có lẽ bạn nên cân nhắc đứng lên chống lại chủ nghĩa cấp tiến trong đảng của mình và kết thúc trò chơi đố chữ ngay bây giờ”.

Chính quyền Trump đã sản xuất thành công vaccine ngừa CoVID-19 trong thời gian kỷ lục 9 tháng. Công việc của ông Biden hiện giờ chỉ là tiếp tục việc tiêm chủng mà cựu Tổng thống Donald Trump đã thực hiện trên khắp đất nước, vốn đã đạt được khoảng 15,1 triệu người.
Ngày đầu tiên của chính quyền Biden được đánh dấu bằng việc ký hơn 17 lệnh hành pháp nhằm phá hủy thành tựu của cựu Tổng thống Trump. Động thái này đã nhận nhiều lời chỉ trích và sự phẫn nộ.
Nhà báo Ý Cesare Sacchetti đã lưu ý đến sự vắng mặt các cuộc biểu tình chúc mừng chiến thắng của Biden từ những người theo chủ nghĩa toàn cầu.
“Một trong những thành viên nổi bật nhất của nhóm người theo chủ nghĩa toàn cầu như George Soros đã không nói gì về ‘chiến thắng’ của Biden,” nhà báo Ý Cesare Sacchetti viết trên Twitter.
“Ông ấy không hề vui mừng hay thoải mái. Nếu chủ nghĩa toàn cầu chắc chắn “đã thắng”, tại sao hệ thống này dường như lại không chắc chắn về điều đó? ”, ông Sacchetti đặt câu hỏi.
Quang Minh
Nguồn: Internet

Đăng ngày 25 tháng 01.2021