Print

Họp mặt tri ân Thương Phế Binh VNCH

 

Ngày cuối năm 2015 - Ân tình dành cho những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tự do của miền Nam VN trước 1975.

 

GNsP: An ủi, nâng đỡ, chia sẻ tinh thần và vật chất cho những người bị bỏ rơi trong suốt 40 năm qua, bị nhà cầm quyền miệt thị -là quý TPB VNCH- quý cha văn phòng Công lý và Hòa bình DCCT Sài Gòn tổ chức các hoạt động tri ân cho gần 2900 quý ông được trải ra thành nhiều ngày tại văn phòng Công lý và Hòa bình.

Ngày đầu tiên của chương trình ‘Tri Ân Anh – TPB VNCH’ có 249 quý ông TPB sống ở các vùng Sài Gòn, Bến Tre, Bình Thuận tham dự. Ban sáng vào lúc 8 giờ có 126 quý ông tham gia và ban chiều vào lúc 14 giờ có 123 quý ông quy tụ.

Ngày 28.12.2015, dù được báo họp mặt 9 giờ nhưng 6 giờ sáng các ông đã đến

40 năm rồi mới được bồng bế

Dừng ngang ‘thương vụ’ vào tham dự họp mặt

"Cô hàng cà phê" một thời là người yêu của lính và mãi mãi là người yêu của lính

Bác sĩ can thiệp ngay khi có ‘biến’

Những con người một thời ngang dọc

Những chia sẻ tâm tình nơi ‘vườn tao ngộ’

Anh em một nhà vui thay

Ngài Chánh trị sự Hứa Phi ngỏ lời cám ơn quý TPB VNCH

Tâm tình người TPB

Bó hoa chân thành dành tặng các nhà hảo tâm gần xa

Nhà văn Nguyễn Tường Thụy, một người Cựu Chiến Binh của Quân đội Nhân dân (Miền Bắc), một nhà báo, một nhà lên tiếng về nhân quyền và dân chủ. Ông bày tỏ cảm tưởng của ông đứng trước những người TPB VNCH.

Lắng nghe

Trao quà

‘Chuyến tàu’ của định mệnh. Họ đã đến như vậy và bây giờ họ cũng ra về như vậy

- See more at: http://thanhnienconggiao.blogspot.fr/2015/12/vuon-tao-ngo-tri-anh-thuong-phe-binh.html#sthash.Vi1Dq9XF.dpuf

Họp mặt tri ân Thương Binh VNCH

GNsP: Vào dịp đầu năm dương lịch cùng với buổi không khí rộn ràng của mùa Giáng Sinh, các linh mục thuộc phòng Công lý và Hòa bình DCCT Sài Gòn lại tổ chức lễ tri ân các anh em TPB VNCH và mừng năm mới. Đây là dịp anh em được gặp gỡ nhau, hàn huyên tâm sự, nhắc nhở về một thời trai tráng, ôn lại những kỷ niệm hào hùng và cũng là dịp để nâng đỡ nhau trong những ngày gần như cuối hành trình làm người.

Do số danh sách TPB VNCH quá lớn (trên 3000 người) nên lễ Tri ân và mừng Năm mới được diễn ra trong nhiều ngày.

Buổi khai mạc đầy cảm động vào sáng ngày 28.12.2015 tại sân hiệp nhất Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn. Buổi khai mạc có sự hiện diện của 126 quý ông TPB có tên trong danh sách mời đến dự lễ, một số bạn bè thân hữu của anh em đi theo đến dự. Đặc biệt có sự hiện diện của các Chức sắc Tôn giáo: Cao đài, Phật giáo Hòa hảo, Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, Tin Lành, Công giáo. Khoảng 40 Tình nguyện viên [TNV] đã phục vụ trong buổi lễ tri ân.

Theo lịch mời buổi lễ diễn ra vào lúc 9 giờ sáng nhưng từ 6 giờ một số quý ông TPB đã có mặt và cứ thế 8 giờ đã có mặt đầy đủ. Vì đã ấn định 9 giờ nên quý ông có thêm thời gian uống cà phê nói chuyện và chia sẻ với nhau.

 

8 giờ 30, linh mục Vinhsơn Phạm Trung Thành, DCCT, nguyên Giám tỉnh DCCT, người đã đón nhận và khởi xướng chương trình này có một buổi nói chuyện đầy thú vị với quý TPB hiện diện. Họ nói với nhau về niềm vui, nỗi buồn và cả về những khuyết điểm mà họ đanh phải gánh chịu trên thân thể. Tiếng cười rộn ràng khi cha nói về những kinh nghiệm của những TNV khi tiếp xúc với quý TPB, một bên thì già và điếc hoặc ít là nghễnh ngãng, một bên thì cần chuyển thông tin chính xác và chi tiết, thế là ‘chú cháu’ cứ quát qua quát lại với nhau và cuộc điện đàm mãi không dứt được, thường thì phải có sự can thiệp của người thứ ba làm thông dịch cho ‘chú’ những gì ‘cháu’ nói. Thay mặt cho các TNV, cha Vinhsơn dí dỏm xin lỗi các chú ‘điếc’, rồi thay mặt các chú, cha Vinhsơn xin lỗi các TNV và đề nghị cả hai từ nay cứ từ từ mà chậm rãi nói chuyện với nhau. Cha cũng chia sẻ và nhắc lại với anh em rằng, vẫn tiến hành công việc sửa chữa nhà cửa, xây mới nhà, lắp chân giả, cắt kính đeo mắt và làm răng giả cho quý ông –những ai có nhu cầu. Cha cũng dặn quý ông khi đau ốm nằm bệnh viện nhớ thông báo để được thăm viếng và chia sẻ viện phí. Còn nếu qua đời thì ‘nhờ người khác’ báo để được phúng viếng và lo tang lễ.

9 giờ thiếu 10, quý chức sắc tôn giáo đến đông đủ nên khai mạc ngay. Sau một phút mặc niệm, các chiến sĩ và các đồng bào đã bỏ mình vì tổ quốc. Trong bầu khí trang nghiêm, ngài Chánh trị sự Hứa Phi ngỏ lời cám ơn và Tri ân đến quý TPB.

Một đại diện TPB có lời chia sẻ và cám ơn các cha DCCT, các chức sắc tôn giáo và các nhà hảo tâm đã quảng đại và can đảm tổ chức chương trình này. Một bó hoa được trao cho cha Antôn Lê Ngọc Thanh, đại diện các nhà hảo tâm như một lời cám ơn chân thành của các anh em TPB.

Nhà văn Nguyễn Tường Thụy, một người Cựu Chiến Binh của Quân đội Nhân dân (Miền Bắc), một nhà báo, một nhà lên tiếng về nhân quyền và dân chủ. Ông bày tỏ cảm tưởng của ông đứng trước những người TPB VNCH. Những người mà cách đây hơn 40 năm, ông và họ đã bị đẩy vào một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Với một nhận thức đổi mới, ông nói đến một sự hòa giải anh em, một tình thương cần phải liên kết và một quyết tâm đấu tranh cho đất nước được tự do, được dân chủ, được độc lập, một nền độc lập thật sự mà mọi người mong ước.

Lo toan về những khó khăn mà Chùa Liên Trì đang phải đối mặt. Hòa thượng Thích Không Tánh không thể đến tham dự, tuy nhiên Hòa thượng đã cố gắng có mặt vào phút cuối của phút khai mạc. Hòa Thượng chia sẻ tâm tình với anh em TPB và kêu gọi mọi người cầu nguyện và nâng đỡ Hòa thượng cũng như Chùa Liên Trì đứng trước nguy cơ xóa sổ. Quyền tự do Tôn giáo, quyền làm người, quyền hành đạo đó là những quyền chính đáng mà mỗi người có quyền thụ hưởng và phải đấu tranh để được thụ hưởng.

Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh cám ơn tất cả quý Chức sắc, các TNV và quý ông TPB đã có mặt trong ngày hôm nay. Linh mục Antôn xin ơn trên chúc lành cho mọi người.

Quý Chức sắc tôn giáo: Linh mục, Mục sư, Chánh trị sự, Hòa thượng… phát quà đầu năm cho quý ông TPB. Được biết, mỗi người được một món quà 1.000.000 VNĐ, một thiệp mừng xuân và lộ phí tùy xa gần, và một phần bánh.

Chương trình được tiếp tục bằng buổi sinh hoạt văn nghệ ngắn gọn do chính quý ông TPB hát cho nhau nghe. Những bài tình ca của đời lính, những bài tình ca của một thời lửa đạn được cất lên làm bầu khí thêm phần ấm cúng.

Lễ khai mạc và phát quà chấm dứt vào lúc 10 giờ 30, Ban tổ chức nhanh chóng thu xếp dọn dẹp và chuẩn bị cho cuộc họp mặt buổi chiều.

123 TPB được mời đến vào lúc 14 giờ chiều cùng ngày để họp mặt và nhận quà đầu năm. Khác với buổi sáng có lễ khai mạc, buổi chiều chỉ có cuộc nói chuyện thân mật giữa cha Vinhsơn Phạm Trung Thành với quý ông, sau bài nói chuyện là buổi sinh hoạt văn nghệ và phát quà. Dĩ nhiên phần quà đồng đều như buổi sáng. Buổi họp mặt buổi chiều chấm dứt vào lúc 15 giờ 30. Những ngày kế tiếp sẽ liên tục như vậy. Được biết, đã có 2.700 TPB hồi đáp sẽ đến dự buổi họp mặt và ban tổ chức đã chia đều mỗi ngày trên dưới 200 -300 quý ông. Ngày đầu tiên đã họp mặt được 249 quý ông.

Pv.GNsP

 Youtube "Cám ơn Anh TPB VNCH"

25/12/15 - Phóng sự VIỆT NAM: Chùa Liên Trì sắp bị CSVN cưỡng chế

Hòa Thượng Thích Không Tánh cho biết theo thông tin từ Phật tử báo rằng nhà cầm quyền CSVN chuẩn bị cưỡng chế đập bỏ chùa Liên Trì. Ngoài chùa Liên Trì, nơi đây còn có hai cơ sở của Công giáo là Nhà thờ Thủ Thiêm và Tu viện Mến Thánh giá cũng nằm trong diện bị giải tỏa. Hòa thượng Thích Không Tánh là Vụ trưởng Tổng vụ Từ thiện - Xã hội của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, một giáo hội không được nhà cầm quyền CSVN thừa nhận và thường xuyên bị đàn áp. Mời quý vị xem phóng sự về sự việc này sau đây

 


Nghĩa trang Quân đội Biên Hòa - 40 năm sau chiến tranh.

 

 Đăng ngày 12 tháng 01.2016