Print

Khi kẻ đểu Trung Cộng cười nhạo thế giới

Phạm Cao Phong

Ngày 30-3, chương trình thời sự của các kênh chính đài truyền hình nhà nước Pháp như France 2, France Info, CNews Direct đều đồng loạt tố cáo hành vi Trung Quốc dấu nhẹm có chủ ý về con số tử vong giai đoạn dịch bệnh coronavirus tại quốc gia này.
Phóng viên Pháp Arnaul Miguel thường trú tại Vũ Hán đã cho thấy hình ảnh người nhà những gia đình xấu số xếp hàng chầu chực nhiều giờ để nhận lọ tro người thân tại các nhà hỏa thiêu.
Trong một bức ảnh chụp dãy hộp khổng lồ xếp như những công sự của đội quân chết, người xem dễ dàng nhẩm tính có tới 1.800 bình tro.


Một bài báo Đức chỉ trích Trung Quốc

Phóng viên Pháp nói thẳng tuột, Trung Quốc đã giảm thiểu đến 20 lần con số thực. Sự tương phản trong cách làm thống kê, sự bạch hóa giữa hai thể thức chính trị châu Âu và Trung Quốc có thể đo bằng khoảng cách giữa Trái đất và sao Hỏa.
Phía Pháp cập nhật con số tổn thất hàng ngày. Hôm nay (31-3) vượt ngưỡng 3.000 ca tử vong, song nói rõ “đây mới chỉ là những ca tử vong tại bệnh viện, sự thật có thể cao hơn rất nhiều”. Họ thông báo 15 người già trong cùng Viện Ehpad vừa mất chưa xếp trong trường hợp tử vong do nguyên nhân gì. Khi trình diện tử thần, công dân Pháp được cấp passeport cái chết ‘rành mạch’, không đi chui được. Ai là tử sĩ, ai chết dịch đều rõ ràng. Cái chết được phong thánh, có đền, khắc tượng hay bị nguyền rủa đều có lý lịch. Kẻ lỏi tì khó xoay được cho cái chết “tử vì nước” hoặc kẻ khùng đua xế hộp hôn cột đèn thành “thương phế binh” gặp nạn trong khi “thi hành công vụ” để ăn trợ cấp thương tật.
Tôi đã cắt một chiếc khẩu trang FFP2 ra xem các lớp cấu tạo để hiểu tại sao trên mạng rao bán tới 29,9 euro. Loại này chúng tôi được phát khi đi làm việc, gồm có năm lớp, sau ba tiếng phải thay chiếc mới. Nước Pháp hiện đang thiếu khẩu trang tốt và nhiều loại khẩu trang chuyên dụng, đang khởi động để sản xuất nhiều loại khác. Hôm 29-3, nhóm bác sĩ Pháp tranh luận trên truyền hình thừa nhận họ đã không đánh giá đúng độ ác hiểm của coronavirus, các chỉ số về độ tuổi nạn nhân cũng trật khấc. Hiện có sáu bác sĩ Pháp đã chết vì Covid-19.
Do quá lệ thuộc Trung Quốc, từ cái khẩu trang đến máy trợ thở, quạt thông không khí, nên mới hai tuần đầu “các bệnh viện Pháp đã trong tình trạng chết đuối”, gần chạm điểm gãy đổ vì không còn sức chứa, giường bệnh, thiết bị hồi sức thiếu. Họ đang cải tạo các toa tàu cao tốc thành tàu bệnh viện, một việc chưa từng có tiền lệ trên thế giới.
Các bác sĩ Pháp kêu cứu, thịt xương họ không phải để cúng cho súng ‘đại bác corona’ vì thiếu áo choàng, khẩu trang mua từ “nước lạ”, là vô dụng, thậm chí gây mẩn ngứa chỉ như chiếc dây rắc bột, chiếc rá vớt mỳ trước các tấn công ào ạt của Coronavirus.
Nước Pháp đã phải tổng động viên để đối phó với làn sóng dịch bệnh sắp đổ ập xuống. Người nhà tiễn người thân vào bệnh viện không biết đấy có phải lần cuối. Nhiều người mới vào đã chết ngay sau hai ngày mắc bệnh. Có cả ca tử vong ở trẻ em. Khi dịch bùng lên ở Vũ Hán, Trung Quốc thông qua các con buôn nằm vùng tỏa đi vét sạch khẩu trang y tế tại thị trường châu Âu, găm cắm. Bây giờ họ bung ra bán lại với giá cắt cổ. Một chiếc FFP 2 bán chợ đen tới 15,99 euro.
Khi Trung Quốc lâm nạn, Pháp gửi viện trợ không nhỏ sang giúp vô tư, không vụ lợi. Hiện tại cả thế giới bó cứng chân tay, kinh tế án binh bất động, Trung Quốc một mình một chợ, lấy con bài khẩu trang để áp các nước thành viên EU phải thay đổi chủ trương về Huawei (Hoa Vi).

Trong bối cảnh các nước phải nhập vật tư y tế từ Trung Quốc để chống dịch, một vụ tai tiếng vừa bùng lên: bộ xét nghiệm mà Tây Ban Nha nhập từ Trung Quốc thiếu chính xác đến mức Madrid phải quyết định tạm ngưng sử dụng. Tây Ban Nha đặt lô hàng 640.000 kit xét nghiệm nhanh của Công ty Shenzen Easy Biotechnology (SEN), trụ sở ở Thâm Quyến. Sau khi đưa 8.000 kit vào thử nghiệm, Madrid ngã ngửa ra rằng các bộ xét nghiệm SEN dối trá như Tàu. Bệnh nhân dương tính Covid-19, qua kit xét nghiệm báo kết quả âm tính!
Một nạn nhân bị dính hàng kém chất lượng nữa từ Trung Quốc sau Tây Ban Nha là Hoà Lan. Nước này trả tiền thật, nhận hàng “dỏm”. Hàng trăm nghìn khẩu trang KN95 mà Hoà Lan nhận được hôm 21-03, phân phát đến các bệnh viện đều không đạt đủ tiêu chuẩn cần thiết. Ngày 28-03, chính phủ Hoà Lan ra thông báo thu hồi 600.000 chiếc, chiếm một nửa lô hàng 1,3 triệu khẩu trang FFP2, do những khẩu trang này không đủ độ kín, phần lọc bị ăn bớt không thể cản virus thâm nhập. Trung Quốc biện minh “nhầm” trong khâu giao hàng.
Nước Pháp đang phải rút bài học, rằng họ đã tự biến thành tù nhân do chính sách lệ thuộc vào kinh tế công xưởng sản xuất thế giới Trung Quốc ra sao. Ngày 28-3, trả lời phỏng vấn báo chí quốc tế, Bộ trưởng Y tế Pháp nói thẳng là các thiết bị Trung Quốc bán cho châu Âu không đủ độ tin cậy, hàm ý tố cáo hành vi khi “kẻ đếm tiền, người đếm xác”. Sự hiện diện của Thủ tướng Édouard Philippe bên cạnh, chăm chú nghe, không cắt gọt cho câu nói của Tổng trưởng Y tế Olivier Véran đồng nghĩa như tuyên bố của phát ngôn viên chính phủ, thậm chí còn gay gắt hơn.

Nhà báo Christian Stenzen tóm lược cái nhìn khác từ Đức:
Thành công lớn nhất mà Trung Quốc đạt được là đồ sứ, giấy và dối lừa. 500 năm trước Thiên Chúa Giáng sinh, danh tướng Trung Hoa Tôn Tử đã viết trong cuốn Binh Pháp của ông rằng, nghi binh và lừa dối giỏi là đảm bảo của thành công. Từ đó đến nay thế giới vẫn không thông minh hơn trong trò chơi với Tàu. Ngược lại là khác. Sự bùng nổ dịch bệnh corona cho chúng ta một nhận thức đau lòng tột cùng. Mảnh đất của những nụ cười đang lừa gạt chúng ta, đang cười nhạo vào mặt thế giới. Hết lần này đến lần khác. Trong hai tuần, các nhà lãnh đạo nhà nước và đảng ở Bắc Kinh muốn giữ sự bùng phát của dịch corona ở Vũ Hán cho chính họ và che đậy bằng mọi cách.
Bây giờ Bắc Kinh tuyên bố rằng Corona không đến từ Trung Quốc, mà đến từ nước ngoài. Trung Quốc vẫn sống theo cách đó và dối trá… Điều cay đắng là: Trong nhiều tuần, Đức chẳng làm gì khi thấy Trung Quốc ngụy trang con coronavirus của họ, không có biện pháp cản trở người dân Trung Quốc vui vẻ du lịch đến đất nước chúng ta. Thậm chí vỗ tay khen thời gian xây dựng kỷ lục một trong những bệnh viện dã chiến.
Một số là những người bị lừa. Và có những người khác là những người thích bị lừa. Dễ chịu hoặc có tiền. Hoặc cả hai. Bởi vì Volkswagen bán hàng triệu xe hơi mỗi năm tại Trung Quốc, ông chủ Volkswagen không muốn biết về các trại cải tạo mà Trung Quốc giam người Duy Ngô Nhĩ và những kẻ được cho là thọc gậy bánh xe. Trong khi hàng ngàn người mỗi ngày trong các trại cải tạo bị tra tấn thì đa số người bên ngoài vẫn tin giọng lưỡi chính thức dối trá rằng, đó là các cơ sở giáo dục. Vì nước Đức thất bại trong việc phát triển các công nghệ của riêng mình, Huawei được phép xây dựng công nghệ 5G ở đây. Bất chấp tất cả cảnh báo từ các cơ quan tình báo, chính phủ Đức vẫn tin vào lời hứa của Trung Quốc rằng Đức chắc chắn sẽ không bị theo dõi. Hứa danh dự.

Đại dịch này là bài học đắt giá để cộng đồng châu Âu không cho phép quay lại với thế giới cũ, đặt dấu hỏi về vai trò của Trung Quốc trong tư cách thành viên thường trực Hội Đồng Bảo An LHQ. Ngày 31-3, phát biểu ngay trong chuyến đi thăm nhà máy sản xuất khẩu trang tại Saint-Barthélemy-d’Anjou (Maine-et-Loire), Tổng thống Emanuel Macron đã nhấn mạnh rất rõ ràng, rành mạch:
“Mục tiêu hàng đầu của chúng ta hôm nay là cho ra những sản phẩm tại Pháp. Từ giờ cho đến cuối năm chúng ta sẽ sản xuất ra những sản phẩm 100% chất lượng của Pháp, trên đất Pháp. Chúng ta phải hoàn toàn tự chủ toàn phần, trọn vẹn… Ngày mai sẽ không còn là ngày hôm qua. Phải rút ra bài học từ những hậu quả này”.
Xong, chấm xuống dòng, chàng đểu Trung Hoa, hãy hốc những miếng cuối cùng nước Pháp, của châu Âu đi, ngày mai chú đi chỗ khác kiếm ăn.
Đúng, chỉ có một điều có thể tin vào Trung Quốc: trên đường vươn tới siêu cường, lời nói dối của họ không phải là sự lừa dối cuối cùng trên thế giới. Điều này tùy thuộc vào cách chúng ta đối phó với gian dối của họ.

01-04-2020
PHẠM CAO PHONG (Paris)

https://www.vietbf.com/

 


 

Nghi vấn về số nạn nhân Covid-19

tại Trung Quốc

Số người chết vì virus corona tại Trung Quốc trong hơn hai tháng chỉ bằng một một nửa so với tại Tây Ban Nha trong hơn ba tuần lễ và bằng một phần ba so với tại Ý tính từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3/2020. Hoa Kỳ có số bệnh nhân cao hơn so với Trung Quốc. Giới y khoa quốc tế ngày càng hoài nghi về những số liệu chính thức của Bắc Kinh về dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra.
Vào lúc tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán đang hoạt động trở lại sau hai tháng bị "cách ly", các câu hỏi được đặt ra : Có thực là Trung Quốc đã khống chế được dịch Covid-19? Có thực là trên toàn đất nước rộng lớn với 1,4 tỷ dân này chỉ có 81.400 người dương tính với virus corona và hơn 3.000 ca tử vong? Truyền thông Tây phương không tin vào các con số chính thức của Bắc Kinh.

Trả lời trên đài truyền hình LCI ngày 29/03, bác sĩ về bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Saint Antoine, Paris, Karine Lacombe, cho rằng "dịch bệnh đã bùng phát từ tháng 9, tức là sớm hơn nhiều so với thời điểm chính thức Bắc Kinh thông báo. Bắc Kinh có lẽ đã che giấu về số người tử vong và con số đó cao hơn nhiều so với hơn 3.000 ca tử vong trong thống kê chính thức".
Vào thời điểm Vũ Hán nới lỏng các biện pháp phong tỏa, và một tuần lễ trước lễ Thanh Minh, điều tra của tờ báo kinh tế Tài Tân (Caixin) của Trung Quốc cho thấy chỉ trong hai ngày 25 và 26/03/2020 một lò thiêu tại Vũ Hán đã nhận 5.000 hũ tro. Con số này cao hơn báo cáo chính thức là 2.535 người chết vì virus corona tại Vũ Hán. Đó là chưa kể cả thành phố Vũ Hán có tổng cộng 7 nhà thiêu, và vẫn theo điều tra của thời báo Tài Tân, nếu mỗi đơn vị đều nhận được một số hũ tro như vậy, thì đã có tới 35.000 người chết trong hai tháng qua.
Tác giả bài điều tra của tờ báo Trung Quốc này lưu ý thêm : trong giai đoạn cao điểm của mùa dịch vừa qua, đã có thêm "khoảng một chục lò thiêu dã chiến" được dựng lên chung quanh thành phố và Vũ Hán, nhưng báo Tài Tân không thể kiểm chứng số liệu về hũ tro. Tờ báo đặt câu hỏi : "Vì sao sự chênh lệch lại quá lớn giữa thống kê chính thức của thành phố và thực tế trước cửa các nhà thiêu ở Vũ Hán?"
Thêm một tín hiệu đáng nghi ngờ khác, đó là tập đoàn viễn thông China Mobile của Trung Quốc thông báo trong mùa dịch vừa rồi (chính xác hơn là từ cuối tháng 12/2019 đến cuối tháng 2/2020), họ đã "mất 8,3 triệu" khách hàng trên toàn quốc. Cũng báo Tài Tân đặt câu hỏi : 8,3 khách hàng sử dụng dịch vụ của China Mobile không cần điện thoại nữa hay sao?

Điều giới quan sát lo ngại là việc che giấu sự thật đó đã đẩy cả thế giới vào khủng hoảng vừa về mặt dịch tễ, vừa về mặt kinh tế như hiện nay. Trung Quốc không chỉ che giấu sự thật khi dịch mới khai mào tại Vũ Hán, mà còn từng khẳng định rằng dịch viêm phổi cấp tính do virus corona chủng mới không thuộc dòng các bệnh dịch "truyền nhiễm".
Với sự đồng tình của Tổ Chức Y Tế Thế Giới, Bắc Kinh quả quyết "làm chủ được tình hình" để đến ngày 31/03/2020, gần 800.000 người trên thế giới bị lây nhiễm, hơn 37.000 người đã thiệt mạng.
Giới phân tích không phủ nhận những thiếu sót, những bất cập trong hệ thống y tế ngay cả tại các quốc gia giàu có nhất hành tinh, nhưng chí ít Trung Quốc cũng mang tội "không chia sẻ thông tin đáng tin cậy" về một siêu vi chủng mới nguy hiểm chết người.
Tệ hơn nữa, như ghi nhận của chuyên gia về Trung Quốc Valérie Niquet, Quỹ Nghiên Cứu Chiến Lược (FRS) của Pháp, Bắc Kinh đã đưa ra những con số rất thấp về trường hợp tử vong vì Covid-19 để khoe khoang thành tích, chứng minh với thế giới về thế thượng phong của Trung Quốc ngay cả trước một kẻ thù vô hình. Chính quyền của ông Tập Cận Bình muốn chứng minh hiệu quả của hệ thống chính trị tại nước này. Nói cách khác, virus corona đã phục vụ mục tiêu tuyên truyền cho đảng Cộng sản Trung Quốc cả với công luận trong nước lẫn cộng đồng quốc tế.
Nhà báo Pierre Haski, từng là phóng viên của báo Libération trong thời gian dịch SARS hoành hành tại Trung Quốc (2002-2003), cho rằng đã đến lúc Trung Quốc phải ngừng gian dối, nếu muốn chứng tỏ là một đối tác đáng tin cậy của thế giới.

31-03-2020
Radio RFI


 

Âm mưu thâm độc của Trung cộng

từ con virus Corona

Cả thế giới đang khốn khổ vì dịch bệnh viêm phổi cấp Vũ Hán do virus Corona gây ra. Nếu ngay từ đầu, Trung Quốc thông báo sớm về con virus này và kịp thời ngăn chặn sự lây lan thì đã không lan ra cả thế giới. Âm mưu thâm độc của Trung Quốc dường như càng ngày bộc lộ càng rõ.
? Corona Virus đã đi khắp thế giới từ Vũ Hán nhưng tại sao nó đã không đụng đến Bắc Kinh, Thượng Hải và những thành phố khác )...Ai có thể đưa điều này ra ánh sáng sự thật không?
Theo chân Corona, hãy nghiệm xem có hợp lý không : khi tất cả thị trường chứng khoán trên thế giới Mỹ & Châu Âu sụp đổ; nhưng Trung cộng đã không sụp đổ như người ta dự đoán.... hiện nó đang tăng dần, phá hủy các thị trường khác và sẵn sàng đánh chiếm chúng bằng mọi cách, chứng khoán thế giới nằm sàn, chúng tung tiền thu mua ...
Câu hỏi trăn trở của Trung cộng: Làm thế nào để thống trị thế giới một cách nhanh chóng vào năm 2025 như quyết sách đưa ra?

? GIAI ĐOẠN TỰ SÁT THƯƠNG:
1. Tạo ra virus và thuốc giải độc.
2. Lan truyền virus.
3. Trình diễn kịch bản bị thương vong thật hiệu quả, xây dựng bệnh viện trong 10 ngày. Rốt cuộc, Trung cộng đã chuẩn bị từ trước, với tất cả các bản vẽ dự án, thiết bị, thuê nhân công, mạng lưới nước và nước thải, vật liệu xây dựng đã đúc sẵn và nguồn dự trữ vật liệu với khối lượng ấn tượng. Tại sao họ có nguồn dự trữ xây dựng sẵn sàng này?
4. Gây ra sự hỗn loạn trên thế giới, bắt đầu từ Châu Âu.
5. Nhanh chóng động tác giả tô điểm viện trợ để giúp đỡ nền kinh tế của hàng chục quốc gia khác như có thiện tâm.
6. Dừng dây chuyền sản xuất tại các nhà máy ở các nước khác để tạo sự khan hiếm hàng địa phương.
7. Thị trường chứng khoán sập và mua lại các công ty trên bờ vực phá sản với giá rẻ mạt.

? GIAI ĐOẠN TỰ HỒI PHỤC:
8. Kiểm soát dập dịch bệnh ở TQ một cách nhanh chóng. Rốt cuộc, TQ đã có chuẩn bị từ lâu.
9. Giá hàng hoá thế giới giảm, bao gồm giá dầu, Trung cộng thu mua trên quy mô lớn.
10. Trung cộng trở lại sản xuất trong khi thế giới đứng yên. Mua những gì nước bạn đã đàm phán với giá giảm viện cớ họ đang chìm trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh và bán đắt hơn những thứ đang thiếu hụt ở các quốc gia này, làm tê liệt các ngành công nghiệp sản xuất của họ.
(*) Hãy đọc cuốn sách của đại tá Trung cộng Qiao Liang và Wang Xiangsui, từ năm 1999, “Unrestricted Warfare” - tạm dịch là “chiến tranh không biên giới”. Trong đó có nhắc việc Trung cộng lên kế hoạch tối ưu về các loại vũ khí để hạ bệ nước Mỹ (sách có bán trên Amazon).

? Hãy thử nghĩ xem:
Làm thế nào mà Nga và Bắc Triều Tiên hoàn toàn không nhiễm virus Wuhan?
Bởi vì họ là đồng minh “trung thành” của Trung cộng, tuyên bố đóng cửa biên giới của họ chỉ là động tác vờ vịt để đáp án cho sự vô nhiễm. Không một trường hợp nhiễm nào được báo cáo từ 2 quốc gia biên giới này. Trong khi Hàn Quốc / Vương quốc Anh / Ý / Tây Ban Nha và khối châu Âu bị ảnh hưởng nghiêm trọng nặng nề.

? Làm thế nào Vũ Hán đột nhiên thoát khỏi đại dịch chết người nhanh gọn như vừa sau một cơn mưa rào? Có ai thắc mắc không?
Trung cộng sẽ nói rằng các biện pháp ban đầu dập dịch nghiêm khắc mà họ đã thực hiện và Vũ Hán đã bị khoá chặt để ngăn chặn sự lây lan sang các khu vực khác. Tôi chắc rằng họ đã sử dụng Anti-virus dưới dạng thuốc thông thường.
Vị bác sĩ tuyên bố virus sớm nhất ra truyền thông trước đó đã bị chính quyền Trung cộng làm cho im lặng và chết nhanh khó hiểu, mang theo bí mật xuống mồ.

? Tại sao Bắc Kinh không bị virus đánh gục? Tại sao chỉ có Vũ Hán? Rất thú vị để suy ngẫm... phải không?
Thì ra ..Wuhan đang là nơi mở cửa kinh tế thế giới. Mỹ và tất cả các quốc gia nêu trên bị tàn phá về tài chính ở đó. Cho nên nền kinh tế Mỹ sẽ sớm sụp đổ theo kế hoạch cuốn chiếu của Trung cộng.
Trung cộng biết rằng họ KHÔNG THỂ đánh bại Mỹ về mặt quân sự đang hùng mạnh nhất trên thế giới. Vì vậy, sử dụng sinh học để làm tê liệt nền kinh tế, làm tê liệt quốc gia và khả năng phòng thủ của nó là thượng sách nhất.
Tôi đoan chắc Nancy Pelosi có góp một phần trong việc này để lật đổ Trump. Gần đây, Tổng thống Trump luôn nhắc về việc nền kinh tế Mỹ TUYỆT VỜI đang cải thiện như thế nào trên tất cả các mặt. Cách duy nhất để phá hủy tầm ngắm của tổng thống Trump về việc làm cho AMERICA GREAT AGAIN là tạo ra một sự tàn phá về kinh tế. Nancy Pelosi đã không thể hạ bệ luận tội Trump, vì vậy hợp tác với Trung cộng để tiêu diệt Trump bằng cách phát tán virus Vũ Hán là khả thi.

? Ở đỉnh điểm của đại dịch, tại sao Chủ tịch Trung cộng Tập Cận Bình chỉ đeo khẩu trang đơn giản của RM1 để thăm những khu vực bị ảnh hưởng? Là lãnh đạo tối cao, ông nên được bảo vệ từ đầu đến chân..... đây không phải là trường hợp bất cẩn, mà là ông ta đã được tiêm phòng để chống lại bất kỳ tác hại nào từ virus này.... điều đó có nghĩa là phương pháp chữa trị đã có được trước khi virus được phát hành ra khắp nơi.
Một số người hỏi .... Bill Gates đã dự đoán sự bùng phát này vào năm 2015 ... vì vậy kế hoạch này của Trung cộng không thể là sự thật.
Câu trả lời là... CÓ ... Bill Gates đã dự đoán, nhưng dự đoán đó dựa trên sự bùng phát dịch bệnh thiên tai thực sự.
Bây giờ Trung cộng cũng dựa vào yếu tố cho rằng thiên tai đã được Bill Gates dự đoán rồi để kế hoạch “phát hành mầm bệnh” của Trung cộng phù hợp với dự đoán đó để không ai có thể nghi ngờ.
Tầm ngắm của Trung cộng là kiểm soát nền kinh tế thế giới bằng cách mua hết cổ phiếu từ các quốc gia đang đối mặt với bờ vực kinh tế nghiêm trọng. Kịch bản kế, Trung cộng sẽ thông báo rằng các nhà nghiên cứu y tế của họ đã tìm ra cách chữa trị virus để tạo quyền lực của mình.

? Khi Trung cộng có trong tay các cổ phiếu thương hiệu của các quốc gia, họ sẽ buộc lệ thuộc, trở thành cổ đông nô lệ cho chủ nhân chính là Trung cộng.
Cả thế giới cần phản ứng ra sao đây với một Trung cộng thủ đoạn nham hiểm?
Chúng ta phải hết sức cẩn thận!

Nguồn: Internet


 

Tuyến đường "chạy trốn" của 60.000 người Vũ Hán

ăn khớp với sự lây lan đại dịch toàn cầu




Hình ảnh đường phố thành phố Vũ Hán vắng vẻ sau khi đóng cửa (STR / AFP via Getty Image)

Vào tháng 2/2020, một nhóm nghiên cứu của Đại học Southampton ở Anh đã sử dụng dữ liệu lớn phân tích, để mô phỏng và theo dõi dấu vết di chuyển của gần 60.000 người dân Vũ Hán trước khi thành phố này đóng cửa. Kết quả bất ngờ cho thấy có một sự trùng khớp đến kinh ngạc về lộ trình di tản của những người này với tình hình bùng phát dịch bệnh ở Âu châu  và Hoa Kỳ.
Dịch viêm phổi Vũ Hán đang hoành hành toàn cầu, gần đây số bệnh nhân nhiễm dịch tại nhiều quốc gia ở Âu Châu và Châu Mỹ đã tăng nhanh chóng. Vào ngày 23/1/2020, dịch viêm phổi Vũ Hán đã lây lan và bùng phát mạnh trên khắp TC đại lục, và tâm dịch Vũ Hán đã tuyên bố đóng cửa thành phố. Ngay trước đêm thành phố đóng cửa, một lượng lớn người dân Vũ Hán đã “chạy trốn” bằng nhiều cách khác nhau.
Thị trưởng Vũ Hán, ông Chu Tiên Vượng từng nói với truyền thông của Đại lục rằng hơn 5 triệu người đã rời khỏi Vũ Hán trước khi thành phố này đóng cửa vào ngày 23/1.
Vào giữa tháng 2/2020, nhóm dữ liệu lớn Worldpop của Đại học Southampton, đã sử dụng phần mềm máy tính để phân tích các dữ liệu điện thoại di động và hàng không của gần 60.000 người Vũ Hán đã “chạy trốn” trước khi Vũ Hán đóng cửa. Phân tích này phát hiện ra rằng những người này đã di tản rải rác đến khắp 382 thành phố bên ngoài TC, bao gồm Á Châu  Âu Châu , Hoa Kỳ, Úc và những nơi khác. Trong những người bỏ trốn này có ít nhất 834 bệnh nhân được xác nhận nhiễm virus Corona Vũ Hán.
Nhóm Worldpop đã chỉ ra rằng do dịch bệnh bùng phát trên quy mô lớn, nên nó có thể lan rộng hơn nữa ra bên ngoài, vì vậy tất cả các quốc gia cần phải chuẩn bị. Từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay, các thành phố có nguy cơ nhiễm dịch cao ở TC và các trung tâm lớn trên thế giới nên tăng cường kiểm dịch để ngăn chặn sự lây lan của virus.
Tuy nhiên, do hướng dẫn sai lệch từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và sự che đậy  tin của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), các quốc gia khác không cách nào biết được  tin thật về tình hình dịch bệnh. Do đó, dòng người từ Vũ Hán (bao gồm cả những người được chuẩn đoán nhiễm dịch) đã có cơ hội “chạy trốn” sang nhiều quốc gia khác trên thế giới, cuối cùng điều này dẫn đến việc toàn cầu “vỡ trận” và dịch bệnh bị mất kiểm soát.
Về vấn đề này, một cư dân mạng Facebook đã đăng tải thông tin về báo cáo của nhóm Worldpop vào ngày 14/2, và cho biết rằng điều này sẽ khiến cộng đồng thế giới không khỏi rùng mình kinh ngạc. Không lạ gì khi cả Âu Châu  và Hoa Kỳ đều rơi vào tình trạng bùng phát mạnh.
Một số cư dân mạng cho rằng ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm cho lần dịch bệnh này. ĐCSTQ đã phát động một “cuộc tấn công” vào toàn thế giới.
Vào cuối tháng 1/2020, khi dịch bệnh vượt mức kiểm soát, các quan chức của ĐCSTQ đã phải thừa nhận rằng virus Corona Vũ Hán có thể lây truyền từ người sang người. Thời điểm đó, "chạy khỏi Vũ Hán" đã trở thành một từ khóa được tìm kiếm trên mạng Weibo. Người dân thành phố Vũ Hán đã “bỏ chạy” qua đường bộ và đường hàng không. Một số người bỏ chạy khỏi Vũ Hán vào ngày 20/1 còn “khoe” trên mạng xã hội rằng họ bị sốt đến 39 độ C. Một số người bị ho và sốt nhẹ, nhưng họ đã tự uống thuốc để “vượt qua” máy đo thân nhiệt hồng ngoại, và đã đáp máy bay đến Pháp thành công. Những người này còn đăng ảnh chia sẻ, nói rằng cuộc trốn thoát thành công của họ là "câu lạc bộ chiến thắng".
Vào ngày 23/3, Phoenix Video đã đăng lại một video từ kênh truyền thông đại lục cho thấy vào ngày 19/3, bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán virus Corona Vũ Hán ở Ý là bà Hồ Á Mẫn (sinh năm 1954). Bà là giáo sư “chủ nghĩa Marx Lenin”, cựu Viện trưởng Viện văn học Đại học Sư phạm Hoa Trung, Vũ Hán. Sau 49 ngày điều trị, bà Hồ Á Mẫn đã rời bệnh viện bệnh truyền nhiễm và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Rome.
Vào ngày 30/1, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng, hai người khách du lịch từ TC được xác nhận bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán là một cặp vợ chồng ở độ tuổi 66 và 67. Họ đã được cách ly để điều trị. Danh tính của họ không được tiết lộ.



Trường hợp đầu tiên xác nhận nhiễm virus Vũ Hán ở Ý là một cặp vợ chồng Giáo sư chủ nghĩa Marx Lenin tại Đại học Sư phạm Vũ Hán TC. (Ảnh chụp màn hình video)

Theo truyền thông Il Messaggero của Ý, cặp  người TC này đã đến Milan vào ngày 23/1 và sau đó đến một khách sạn ở Rome. Trong chuyến đi, họ đã bắt xe buýt đến Cassino để tham quan; đêm ngày 29/1 họ cảm thấy không khỏe nên đã đi khám bệnh, và kết quả cho thấy họ dương tính với virus Corona Vũ Hán. Điều này có nghĩa là hai người đã đi du lịch ở Ý 6 ngày trước khi được chẩn đoán nhiễm virus.
Bài báo cho biết cặp vợ chồng này cũng là ca viêm phổi Vũ Hán đầu tiên được xác nhận ở Ý.  dân mạng nói: "Đây chắc chắn là bệnh nhân số 0 ở Ý, bệnh nhân số 0 ở Hoa Kỳ chắc chắn là người TC ở Seattle. Bệnh nhân số 0 ở tất cả các quốc gia đều là ĐCSTQ chuyển ra, vậy mà vẫn không biết xấu hổ còn đi đổ lỗi khắp nơi?"
Kể từ tháng 3/2020, dịch viêm phổi Vũ Hán đã lan rộng khắp thế giới, và ĐCSTQ đã bị cộng đồng quốc tế chỉ trích, yêu cầu phải chịu trách nhiệm về những tổn thất to lớn do dịch bệnh gây ra. Trong khi đó, ĐCSTQ lại đi truyền bá “thuyết âm mưu” nhằm đổ lỗi cho Hoa Kỳ và Ý về nguồn gốc của virus.
Giáo sư Lý Dậu Đàm thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Quốc gia tại Đại học Chính trị Quốc gia Đài Loan nói với báo The Epoch Times rằng các nước Âu châu đã quá bất cẩn và nghe theo lời khuyên của WHO, kết quả các nước này đã trở thành ổ dịch, dịch bệnh bùng phát mạnh ở Âu Châu , sau đó truyền sang Hoa Kỳ.
Virus Corona Vũ Hán đã “quét qua” hơn một trăm quốc gia chỉ trong ba tháng ngắn ngủi, nhưng đến tận đầu tháng 3/2020 WHO vẫn một mực từ chối thừa nhận đây là một đại dịch. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, ngoại giới nghi ngờ và chỉ trích WHO và Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus vì “bảo vệ” ĐCSTQ, cho rằng WHO đã trở thành một "đảng chi bộ" ở nước ngoài của ĐCSTQ.
Ông Mario Vargas Llosa, một nhà văn người Peru và là tác giả được giải thưởng Nobel về văn học, gần đây đã lên tiếng phê bình rằng, chính vì hệ thống chính trị của ĐCSTQ mà thế giới hiện đang sống trong một cơn hoảng loạn dịch bệnh như thời trung cổ. Ông chỉ ra rằng bệnh dịch là sự trừng phạt của Thượng đế.

Epoch Times


 

Cố vấn Tòa Bạch Ốc:

Trung Quốc đã mua 2,2 tỷ khẩu trang của thế giới

Hôm thứ Hai (6/4), Cố vấn thương mại Tòa Bạch Ốc , ông Peter Navarro cho biết có một con số sẽ khiến tất cả người Mỹ đều bị sốc: đó là Trung Quốc đã mua 2,2 tỷ khẩu trang trên toàn thế giới trong khoảng thời gian từ ngày 24/1 đến cuối tháng 2.  Con số tích trữ này tương đương với số lượng Trung Quốc sản xuất trong một năm.
"Trong thời gian đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) về cơ bản đã cố gắng tích trữ hàng hóa trên thị trường thiết bị bảo hộ cá nhân, bao gồm mua số lượng lớn găng tay, kính bảo hộ và khẩu trang từ các nước khác trên thế giới", ông Navarro nói trong cuộc phỏng vấn với truyền hình Fox News vào thứ Hai (6/4).
"Khi thế giới vẫn đang trong cơn ngủ say không biết gì về mối nguy hiểm của virus Vũ Hán, thì một thống kê trong dữ liệu hải quan của ĐCSTQ - Tôi nghĩ mọi người Mỹ sẽ thấy sốc - là từ ngày 24/1 đến cuối tháng 2 Trung Quốc đã mua 2,2 tỷ khẩu trang”. Sau khi ông Navarro nói sự thật này với 3 người dẫn chương trình của Fox News, tất cả đều rất ngạc nhiên.
"Chúng ta biết rằng ĐCSTQ đã biết về virus Vũ Hán ngay từ giữa tháng 12. Nhưng mãi đến 5-6 tuần sau chúng ta mới biết. Họ che giấu thế giới về mối nguy hiểm của dịch bệnh và thậm chí (cho phép) công dân Trung Quốc mang virus ‘bay tới bay lui’ khắp nơi trên thế giới. Từ dữ liệu có thể thấy đây là một vấn đề rất nghiêm trọng".
Ông nói thêm:
"Nếu những thống kê này đang nói lên một sự thật là ĐCSTQ biết nguy hiểm và không nói với các nước, và còn đi tích trữ các thiết bị bảo hộ trên thị trường thế giới, tôi cho rằng đây là một vấn đề quan trọng. Ít nhất là sau khi tất cả kết thúc, chúng ta cần thảo luận về vấn đề này bởi vì nó là một vấn đề nghiêm trọng".
Bởi vì ĐCSTQ che giấu dịch bệnh khiến toàn cầu đều bị dịch bệnh tấn công, hiện nhiều người dân ở nhiều quốc gia muốn truy cứu trách nhiệm của ĐCSTQ.
Thật trùng hợp, hôm thứ Hai (6/4) kênh Tân Hoa Xã đã công bố trên mạng một ký sự về virus Corona Vũ Hán, cố gắng một lần nữa dùng cái gọi là "tuyên bố của chính phủ" để lừa gạt thế giới.
Tân Hoa Xã ký sự về dịch bệnh cũng không thể chối cãi được sự thật
Dưới đây xin liệt kê các thời điểm quan trọng, lấy báo cáo mà Trung Quốc nói đã thông báo cho Hoa Kỳ, đồng thời so sánh các báo cáo chính thức của Hoa Kỳ và ĐCSTQ để tìm ra sự thật.

Vào cuối tháng 12, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc đã phát hiện ra các trường hợp viêm phổi không rõ nguyên nhân.
Sự thật:
Ngày 25/12, Truyền thông trong nước Trung Quốc đưa tin, Lữ Tiều Hồng, Chủ nhiệm Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện số 5 Vũ Hán xác nhận rằng nhân viên y tế tại hai bệnh viện ở Vũ Hán bị nghi mắc bệnh viêm phổi do virus không rõ nguyên nhân, và đã được cách ly, trong đó có nhân viên y tế của khoa hô hấp.
Đây là bằng chứng mạnh mẽ cho việc bệnh truyền từ người sang người.

Vào ngày 3/1, Trung Quốc bắt đầu thông báo định kỳ cho Hoa Kỳ về thông tin dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát.
Sự thật:
Trung Quốc thông báo cho Hoa Kỳ về nội dung, có thể tham khảo các tài liệu chính thức của Trung Quốc.
Cùng ngày, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán đã ban hành “Thông báo của Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán về bệnh viêm phổi do virus không rõ nguyên nhân” trên trang web chính thức, nhấn mạnh rằng theo điều tra sơ bộ vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng rằng bệnh có lây truyền từ người sang người hay không và không có nhân viên y tế nào bị nhiễm.
Tuy vậy, Hoa Kỳ xác nhận rằng họ đã nhận được một cuộc gọi từ người trong ngành ở Trung Quốc vào cùng ngày, nói rằng Trung Quốc có thể đã phát hiện ra một loại virus corona mới.

Vào ngày 22/1, Ủy ban Y tế Quốc gia của ĐCSTQ đã nhận được thông báo từ Hoa Kỳ rằng ở Hoa Kỳ phát hiện trường hợp nhiễm dịch đầu tiên.
Sự thật:
Ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết, trong ba hoặc bốn tuần đầu tiên của tháng 1, ĐCSTQ không chỉ có trường hợp lây truyền từ người sang người, mà thực sự còn có khả năng dịch lây lan nhanh, nhưng phía Trung Quốc vẫn không cải chính tuyên bố sai lệch trước đây cho Hoa Kỳ.
Vào ngày 27/1, ông Mã Hiểu Vĩ - Giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, đã nói chuyện với ông Azar - Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ để thảo luận về việc ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi.

Vào ngày 30/1, Ủy ban Y tế Quốc gia của Trung Quốc thông qua các kênh chính thức đã thông báo chào đón Hoa Kỳ tham gia cùng Nhóm Chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Hoa Kỳ đã trả lời ngày hôm đó với lời cảm ơn.
Sự thật:
Cho đến ngày 8/2, các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ vẫn chờ đợi Bắc Kinh phê duyệt cho vào Trung Quốc.

Vào ngày 2/2, ông Mã Hiểu Vĩ, Giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, đã gửi thư cho ông Azar - Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ để trao đổi ý kiến về hợp tác trong phòng chống dịch bệnh và y tế giữa hai bên.
Sự thật:
Theo dữ liệu do Tổng cục Hải quan của ĐCSTQ công bố vào ngày 3/2, từ ngày 24/1 đến ngày 2/2, Trung Quốc đã nhập 240 triệu vật tư phòng chống dịch bệnh trị giá 810 triệu nhân dân tệ, trong đó có 220 triệu khẩu trang.
Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan của Trung Quốc, từ ngày 3/2 đến ngày 29/2, Hải quan Trung Quốc đã nhập 2,22 tỷ vật tư phòng chống dịch bệnh, trị giá 7,4 tỷ nhân dân tệ. Trong số đó có 1,8 tỷ khẩu trang.
Theo thông tin chính thức của Trung Quốc, Trung Quốc là quốc gia lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất khẩu trang, với hơn 4,5 tỷ chiếc được sản xuất vào năm 2019, chiếm một nửa sản lượng toàn cầu.
Nói cách khác, từ ngày 24/1 đến ngày 29/2, do nhu cầu về khẩu trang ở Trung Quốc tăng cao, chính quyền ĐCSTQ lại mua số lượng lớn khẩu trang ở nước ngoài, cộng với người Trung Quốc sống ở nước ngoài vơ vét thu gom gửi hàng hóa về Trung Quốc, tương đương với lấy lại 45% sản lượng khẩu trang hàng năm của Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo về dịch bệnh tại Tòa Bạch Ốc vào ngày 6/4, ông Trump tiết lộ rằng ông đã hỏi Trung Quốc qua điện thoại họ đã mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu của hai bên chưa ??
Câu trả lời là giao dịch mới bắt đầu.
TT Trump nói: "Chúng ta hãy xem liệu ĐCSTQ có thực hiện giao dịch đó hay không".
Michael Pillsbury, Giám đốc chiến lược Trung Quốc tại Học viện Hudson, một nhà tư tưởng người Mỹ và cố vấn chính sách thương mại đối ngoại Trung Quốc của Tổng thống Trump, đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox TV vào ngày 1/4 rằng Tổng thống Trump không muốn nói thẳng với Chủ tịch Tập Cận Bình rằng "anh là kẻ nói dối".
Ông Pillsbury nói: "Nếu họ tiếp tục lừa dối, thì chúng tôi sẽ buộc phải tính cả lừa dối hiệp định thương mại cùng với lừa dối dịch bệnh. Tôi nghĩ rằng sẽ tới lúc bạn sẽ thấy một Donald Trump rất khác, ông ấy sẽ tức giận".

ĐCS Trung Quốc thao túng các doanh nghiệp vơ vét vật tư các quốc gia ngay  khi đại dịch bùng phát
Truyền thông Úc tiết lộ rằng ngay khi virus Corona Vũ Hán bắt đầu bùng phát tại Vũ Hán, các doanh nghiệp có vốn của Trung Quốc đã nhận được lệnh từ chính quyền Trung Quốc rằng: phải ‘vơ vét mua sạch’ vật tư y tế trên toàn cầu rồi chuyển về Trung Quốc.
Theo tin từ các kênh truyền thông chính thức Đại Lục, các xí nghiệp của Trung Quốc, các hiệp hội người Hoa và phòng thương mại Trung Quốc ở nước ngoài đồng bộ tham gia, tạo nên một làn sóng mua sắm khổng lồ trên khắp thế giới.
Có nhiều dấu hiệu cho thấy việc này do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chỉ đạo, các lãnh sự quán Trung Quốc ở nước ngoài phối hợp thực thi kế hoạch. Hiện giờ dịch bệnh diễn biến ngày càng trầm trọng, nhiều quốc gia đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt hoặc thậm chí cạn kiệt các vật tư phòng chống dịch.

Các công ty Trung Quốc ồ ạt mua vật tư y tế tại Úc
Theo tin của truyền thông Úc, khi Covid-19 hoành hành ở Vũ Hán hồi đầu năm, tập đoàn bất động sản toàn cầu hàng đầu Greenland Group được ĐCSTQ hỗ trợ, đã nhận được chỉ lệnh cho nhân viên tạm ngưng công việc bình thường để mua số lượng lớn vật tư y tế trên khắp thế giới và chuyển về Trung Quốc.
Vào ngày 31/1, truyền thông chính thức của ĐCSTQ, tờ Tân Hoa Xã đã dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn Greenland: "Theo yêu cầu của Trung ương và Chính quyền thành phố Thượng Hải, Greenland sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc mua sắm vật tư phòng chống dịch trên toàn cầu để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước".
Bài báo cũng cho biết, Tập đoàn Greenland “phát huy các lợi thế của mình trong thương mại quốc tế, huy động, khai thác trực tiếp các nguồn hàng trên toàn cầu và mua vật tư y tế với quy mô lớn ở Canada, Thổ Nhĩ Kỳ và Úc”. Tính đến ngày 31/1, Greenland đã mua 3 triệu khẩu trang, 700.000 quần áo bảo hộ y tế và 500.000 đôi găng tay y tế ở nước ngoài.
Trang truyền thông Úc seniorsnews.com.au đã đưa tin vào ngày 26/3 rằng, mặc dù việc mua, vận chuyển hàng số lượng lớn là hợp pháp, nhưng một lượng lớn các mặt hàng vận chuyển về Trung Quốc là những vật phẩm các công dân Úc và các chuyên gia y tế đang rất cần và thiếu.
Bài báo cũng cho biết Tập đoàn Greenland đã mua 3 triệu khẩu trang phẫu thuật, 500.000 đôi găng tay và một lượng lớn chất khử trùng và khăn ẩm ở Úc và các quốc gia khác nơi họ hoạt động.
Tập đoàn này đã bí mật ‘vơ vét’ các mặt hàng này và nói thẳng là "nguồn khẩu trang của Úc cạn kiệt vì Trung Quốc".
Báo Sydney Morning Herald cũng đưa tin rằng Tập đoàn Greenland đã đi trước một bước và ‘tranh mua hết sạch’ các thiết bị chống virus Vũ Hán của Úc.
Vào tháng 2, ông Sherwood Luo, Tổng giám đốc của Greenland Group Australia, đã khoe trên Facebook và WeChat rằng: "Tập đoàn Greenland Australia đã ra tay. Lô nhiệt kế đo trán không tiếp xúc thứ hai sẽ sớm được vận chuyển bằng hàng không đến Trung Quốc!"
Tập đoàn Greenland được thành lập tại Thượng Hải vào năm 1992 và do chính quyền Thượng Hải kiểm soát phần lớn cổ phần. Tập đoàn này tới Sydney và Melbourne vào năm 2013 và hiện đang vận hành các dự án bất động sản lớn tại hơn 100 thành phố ở 9 quốc gia.
Ông Trương Ngọc Lương (Zhang Yuliang), Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Greenland, đã được truyền thông Trung Quốc đại lục gọi là "Thương gia cộng sản hàng đầu". Theo thông tin công khai trên trang Baidu, ông này là một đảng viên, và từng là Phó bí thư đảng ủy thị trấn Giang Kiều, quận Gia Định, thành phố Thượng Hải. Những lời mà ông Trương thường nói là: "Hãy làm những gì chính phủ muốn".
Theo sau Tập đoàn Greenland, một công ty bất động sản khác là Risland cũng ‘vơ vét’ vật tư y tế ở Sydney, đã thu hút sự chú ý của truyền thông Úc. Công ty này từng được biết đến với cái tên của công ty mẹ “Country Garden”, là một trong những công ty phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc.
Tờ Sydney Herald Morning trích dẫn thông tin công ty Risland công bố trên LinkedIn, nói rằng vào ngày 24/2, chuyên cơ của công ty đã vận chuyển vật tư y tế từ Sydney đến Vũ Hán, có trên 90 tấn vật tư y tế, bao gồm 100.000 quần áo bảo hộ và 900.000 đôi găng tay.
Bài báo cũng nói rằng việc các công ty Trung Quốc này mua lượng lớn hàng ở Úc và vận chuyển về Trung Quốc có thể là một trong những lý do khiến nguồn vật tư y tế của Úc thiếu hụt.
Khi các công ty Trung Quốc trắng trợn thu gom mua hàng số lượng lớn, ở Úc lúc đó chỉ có một vài người được chẩn đoán nhiễm virus Vũ Hán, đến nay (ngày 1/4) con số này đã hơn 4.860 người. Chính phủ buộc phải ra lệnh hủy bỏ tất cả các ca phẫu thuật không khẩn cấp để tiết kiệm tài nguyên y tế.

Đằng sau việc làm này có sự chỉ đạo của ĐCSTQ
Trên thực tế, các công ty Trung Quốc không chỉ càn quét mua vật tư ở Úc, mà còn mua cả ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Ngoại giới nhận thấy rằng đứng đằng sau việc làm này có sự chỉ đạo của ĐCSTQ.
Đầu tháng 2, Văn phòng Thông tin của Hội đồng Nhà nước và tài khoản chính thức trên WeChat của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã đưa ra một thông điệp, trong đó nói rằng để bù đắp cho thiếu hụt vật tư sản xuất trong nước, họ đã tổ chức việc mua hàng đặc biệt trên quốc tế.
Nhiều doanh nghiệp thông qua các hình thức mua bán trên quốc tế và quyên tặng hàng, đã mua được lượng lớn vật tư y tế khẩn cấp từ nhiều nước.
Đồng thời, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, kết hợp với Ủy ban Y tế và Cục Quản lý Dược cùng các bộ phận khác, đã đẩy nhanh việc hội nhập, công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài vào tiêu chuẩn Trung Quốc, để các sản phẩm xuất khẩu có tiêu chuẩn Châu Âu, Mỹ, Nhật có thể được sử dụng trong một số lĩnh vực tại Trung Quốc.
Vào ngày 3/2, Wall Street Journal đăng một văn kiện từ Hội đồng Nhà nước của ĐCSTQ, trong đó chỉ ra rằng để đảm bảo dự trữ đủ vật tư để đối phó với dịch bệnh, chính phủ Trung Quốc cần nỗ lực hết sức để thu gom tất cả hàng tồn kho và mua tất cả khẩu trang và quần áo bảo hộ.
Ngày 5/2, báo People đưa tin, kể từ 10h ngày 2/2, các doanh nghiệp trung ương của Trung Quốc như Sinopharm Group, China Railway Construction, China Energy Construction… đã mua từ nước ngoài về 6.279 triệu khẩu trang và 184.500 quần áo bảo hộ, 511.000 đôi găng tay, 2 tấn vật tư y tế, 312.000 áo choàng phẫu thuật, kính bảo hộ, mặt nạ…; vận chuyển từ nước ngoài về 1.370.300 khẩu trang, 271.000 miếng quần áo bảo hộ, 13,34 tấn vật tư y tế và 4.000 áo choàng phẫu thuật.

Đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc ở nước ngoài phối hợp thao túng
Rất nhiều thông tin cho thấy Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc ở nước ngoài cũng phối hợp để thúc đẩy làn sóng vơ vét mua hàng toàn cầu này.
Vào ngày 26/1, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles đã đăng một thông báo về các kênh quyên góp vật tư phòng chống dịch bệnh trên trang web của mình, nói rằng các vật tư cần gấp cho phòng chống dịch bệnh, nhấn mạnh "tạm thời không tiếp nhận các vật tư không liên quan đến phòng chống dịch bệnh" và công bố thông tin liên lạc người nhận đồ quyên tặng, giải thích rõ cách làm thủ tục hải quan.
Vào ngày 28/1, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại San Francisco đã công bố thông tin tương tự.
Vào ngày 31/1, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles đã đăng trên trang web chính thức các kênh miễn phí vận chuyển các vật tư quyên góp từ Hoa Kỳ.
Thông báo cho biết sau khi kênh quyên góp được công bố ở giai đoạn đầu, lãnh sự quán đã chủ động "đàm phán và liên lạc" với Feiyang Express, Tianma Logistics, SF Express cùng các hãng hàng không liên quan, và các công ty này bày tỏ sự sẵn sàng "góp phần cống hiến phòng chống dịch bệnh".
Vào ngày 11/2, Tổng lãnh sự quán tại Los Angeles đã công bố một hình ảnh cho biết Tổng lãnh sự Trương Bình đã đến thăm các công ty Tianma Logistics và Feiyang Express, chuyên vận chuyển vật tư cho phòng ngừa dịch bệnh, để bày tỏ sự cảm thông với các nhân viên, nắm tình hình tiếp nhận và vận chuyển hàng, lắng nghe ý kiến liên quan.
Vào ngày 14/2, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles đã ban hành "Chỉ thị mới nhất về các vật tư quyên góp", cập nhật thông tin về các vật tư y tế cần thiết và vận chuyển hàng quyên góp, đưa ra "gợi ý" cho các nhà tài trợ để lựa chọn và mua vật tư.
Thông báo cũng đề cập rằng kể từ khi lãnh sự quán công bố thông tin về các kênh giao hàng vào ngày 31/1, các công ty vận chuyển như Feiyang Express và Tianma Logistics đã nhận được khoảng 30 tấn vật tư y tế quyên góp trong Hoa Kỳ. Những vật tư này đã được vận chuyển về Trung Quốc.

Minh Thanh

 

 

Đăng ngày 03 tháng 04.2020