Print

IQ thông minh

Nguyễn Tường Tuấn

Hơn tám mươi ngày nữa, dân Mỹ sẽ tham dự cuộc thi trắc nghiệm: Chỉ số IQ/Thông minh Chính trị. Bài thi hầu như đã có đáp số sẵn giữa Đúng & Sai. Ánh sáng & Bóng tối. U mê & Sáng suốt. Cả thế giới đang trông chờ vào kết quả cuộc bầu cử ngày 3/11/20.
Chúng ta hãy xem những đáp số đã lộ ra và từ đó có một quyết định thông minh.

1. Tám mươi bốn ngày không còn bao xa, Thứ ba 11/08/20 ứngcử viên Joe Biden cuối cùng đã trình làng nhân vật số hai, nữ Thượng Nghị sĩ Kamala Harris, Tiểu bang California. Bà Kamala Harris là phụ nữ da đen, đáp ứng đúng yêu cầu của 100 nhân vật uy tín trong cộng đồng da đen, với lời đe doạ nhẹ nhàng, "Biden sẽ thua nếu ông không có một phụ nữ da đen đứng cùng liên danh". Sự chậm trễ chọn lựa ứng viên Phó Tổng thống, có phải là một bảo đảm vững chắc cho đất nước Hoa Kỳ, đặt niềm tin vào một liên danh lúng túng, loay hoay không biết mình phải làm gì? Ứng cử viên Joe Biden có thật sự quyết định mọi việc, hay chỉ là bù nhìn của đảng Dân chủ, hay một chính phủ ngầm (Deep State) nào đó?
https://www.cnn.com/2020/08/10/politics/black-men-send-letter-to-biden-vice-president/index.html.
Cũng chưa hẳn cộng đồng da đen đã nhanh chóng quên đi những ngày tháng bà Kamala Harris làm Biện lý Quận Alameda, San Francisco, và sau đó Bộ trưởng Tư pháp California, nổi tiếng là khắt khe với người da đen, thay vì tội phạm (https://afropunk.com/2019/01/kamala-harris-has-been-tough-on-black-people-not-crime/).
Hoặc những tranh luận tố cáo Joe Biden kỳ thị khi bà còn là một cô bé đi xe bus thuở xa xưa. Hay Thượng Nghị sĩ Kamala Harris tin vào những thiếu nữ tố cáo Joe Biden quấy phá tình dục, trong cuộc tranh cử sơ bộ vừa qua? Trận đấu bắt đầu hào hứng! Báo chí có đề tài mới để khai thác.

2. Cũng vào ngày hôm nay 11/08/20, trên toàn nước Mỹ có 13 thành phố lớn, đa số do đảng Dân chủ kiểm soát từ Thống đốc đến Thị trưởng, Thẩm phán, Cảnh sát trưởng, thi nhau bỏ phiếu "cắt giảm" hoặc"bãi bỏ" hệ thống cảnh sát địa phương! Các thành phố: Seattle,Washington - Portland, Oregon - Oakland - Berkeley - Los Angeles - Salt LakeCity - Tempe - Minneapolis - Hartford - New York City - Philadelphia -Baltimore - Charlotte. Nữ Cảnh sát Trưởng Seattle, bà Carmen Best người da đen đã tuyên bố từ chức vào ngày 11/8/20, vì những nhà Lập pháp của thành phố bỏ phiếu cắt giảm $300 triệu ngân sách Cảnh sát, nhiều Cảnh sát viên sẽ mất việc!
Láphiếu ngày 3/11/20 của bạn sẽ quyết định sự an toàn cho cá nhân và gia đình chúng ta. Bạn có muốn sinh sống, ở một thành phố không có Cảnh sát và tội phạm lên ngôi? An toàn cho gia đình, con cái, công việc làm ăn? Cử tri thông minh,còn chờ gì nữa không vất đám chính trị gia cặn bã vào thùng rác?
Bản tin lý thú trên tờ New York Post, ngày 5/8/20 cho biết Thống đốc Andrew Cuomo, NewYork tuyên bố "Tôi đã dành cả ngày nói chuyện với những doanh nghiệp rời bỏ New York, các bạn hãy trở về, chúng ta ăn tối với nhau, tôi sẽ mời bạn, quay về đi, tôi sẽ nấu thức ăn đón tiếp". 
Suy nghĩ và tầm nhìn của vị Thống đốc Dân chủ, tiểu bang hàng đầu nước Mỹ nông cạn như thế sao?
Công ty rời New York vì thuế cao, an ninh tồi tệ, nay bị đập phá, mai tấn công! Mời gọi những ông tỷ phú quay về với bữa ăn cùng Thống đốc, chẳng khác gì dùng giun dế câu cá mập? Thống đốc đảng Dân chủ thông minh như thế đó, cử tri còn muốn tiếp tục giữ ông trong chức vụ?

3. Ai đã để yên cho nhóm "Black Live Matters","Antifa" và "Anarchy" chiếm đóng những khu phố nằm ngay trung tâm Chicago, Illinois - Seattle, Washington - Portland, Oregon - Minneapolis,Minesota? Nếu không phải là những Thị trưởng đảng Dân chủ? Ai đã ra lệnh cho cảnh sát địa phương rời bỏ nhiệm sở để nhóm bạo loạn này bạo động, đốt phá, bao vây Toà án Liên bang, tấn công sở Cảnh sát, cướp bóc những cơ sở thương mại lớn? Khi Tổng thống Donald Trump đề nghị gửi nhân viên của Bộ An ninh Nội địa đến giúp, ai đã từ chối, nếu không phải đám Thị trưởng Dân chủ bất tài như: LoriLightfoot, Chicago - Jacob Frey, Minneapolis - Jenny Durkan, Seattle - TedWheeler, Portland, Oregon ... Chắc bạn đã nhiều lần nghe những tên Thị trưởng này đổ lỗi cho Tổng thống Trump? Chính họ là những người bỏ ngỏ thành phố cho trộm cướp, chính bọn này vô hiệu hoá cảnh sát địa phương, ngăn cản chính quyền Liên bang gửi nhân viên công lực đến giúp đỡ. Trong bẩy tháng trời, chúng biến những thành phố lớn, giầu đẹp của Hoa Kỳ thành Beirut, Kabul, chiến địa hoang tàn!
Ngày 3/11/20 hãy quét đám rác rưởi này ra khỏi vị trí! Cử tri chúng ta đã sai lầm chọn chúng trong kỳ bầu cử trước, bây giờ là lúc sửa lại lầm lỗi.

4. Đất nước và cũng là quê hương cuối cùng của chúng ta mang tên Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, nơi quy tụ nhiều sắc dân, chủng tộc, tôn giáo, tất cả mọi sinh mạng đều đáng quý, và đáng trân trọng (All Live Matters).
Thống kê Dân số 2019 của U.S. Census Bureau cho biết tỉ lệ: Da trắng 63.4%, Da đen13.4%. Các sắc dân khác xin vào xem (https://en.wikipedia.org/wiki/Race_and_ethnicity_in_the_United_States).
Với tỉ lệ 13.4% người Da đen không phải là đa số, chưa kể trong 13.4% không phải tất cả đều đồng lòng với "Black Live Matters". Rất nhiều người da đen học thức, đáng kính trọng, không đồng ý với BLM. Rất nhiều người da đen đã cất lên tiếng nói ủng hộ Tổng thống Donald Trump.
Câu hỏi trắc nghiệm IQ/Thông minh: Đảng Dân chủ hôm nay (chúng tôi in đậm chữ hôm nay với ý nghĩa rõ ràng, đảng Dân chủ trước đây rất có uy tín, đáng tôn trọng, nhưng hôm nay với những lĩnh tụ như Barrack Hussein Obama, Nancy Pelosi và Chuck Schumer đã trở nên tồi tệ) đứng về một thiểu số rất nhỏ "Black LiveMatters" đi ngược lại nguyện vọng của đa số dân Mỹ có phải là thông minh không? Ứng cử viên Tổng thống Joe Biden quỳ trước cái chết của GeorgeFloyd, nạn nhân của bạo lực cảnh sát, với một quá khứ tội phạm, có xứng đáng trở thành vị Tổng thống sắp tới của chúng ta?
Từ bỏ khối đa số dân chúng, chạy theo nhóm thiểu số thiên tả, bạo loạn, vô tổ chức, qua đó, cử tri Hoa Kỳ có còn dám giao trứng cho ác không? Ai sẽ là người lĩnh đạo đất nước Hoa Kỳ, nếu ông Joe Biden là công cụ của một nhóm thiểu số lấy bạo lực làm phương châm?

5. "In God We Trust" (Chúng con tín thác nơi Thượng Đế). Câu châm ngôn nổi tiếng trên ra đời sau cuộc Nội chiến Bắc Nam tại Hoa Kỳ (Civil War), Bộ trưởng Ngân Khố, Salmon P. Chase nhận được nhiều thư yêu cầu của dân chúng, đề nghị in hàng chữ "In God We Trust"trên những đồng bạc Mỹ. Quốc hội thứ 84, được phê chuẩn bởi Tổng thống ngày 30/7/1956, lần đầu tiên châm ngôn "In God We Trust" được in trên các đồng tiền giấy thay vì trước đây chỉ có trên bạc cắc.
Theo Wikipedia, Religion in the United States 2019, tỉ lệ dân chúng Hoa Kỳ theo hai tôn giáo lớn như sau: Protestantism (Tin Lành) 43% - Roman Catholicism (Công Giáo 20%) cộng chung lại chiếm 63% hơn một nửa dân số nước Mỹ. Các tôn giáo khác, xin mời xem ở link phía trên.

Trong hơn bẩy tháng biến động từ đầu năm 2020 đến nay,truyền hình Mỹ dù có thiên vị đến mấy cũng không thể che dấu chuyện nhóm "Black Live Matters", "Antifa" và "Anarchy" đốt nhà thờ, kéo đổ tượng Chúa, và dã man hơn cả, chặt đầu tượng Đức Mẹ. Các chính trị gia đảng Dân chủ từ Quốc hội, đến Thống đốc, Thị trưởng, Dân cử cấp Tiểu bang, không một lời lên án. Bà Chủ tịch Quốc hội Nancy Pelosi, và ứng cử viên Tổng thống Joe Biden là tín đồ Công giáo, cả hai đều "im lặng". Niềm tin tôn giáo của hơn nửa nước Mỹ bị xúc phạm.
Phải chăng "Quỷ dữ" đang tìm cách ám hại người "Công chính"? Thượng Đế có thể là Chúa, Phật, Alah, hay bất cứ vị nào chúng ta đặt niềm tin vào. Lá phiếu ngày 3/11/20 sắp đến đây,sẽ xác tín niềm tin của chúng ta với Thượng Đế.   
6. Theo Hiến pháp, chúng ta bầu các vị Dân biểu vào Quốchội Liên bang nhiệm kỳ 2 năm, và Thượng Nghị sĩ, nhiệm kỳ 6 năm. Trong hai năm vừa qua, Quốc hội Liên bang đã làm được gì cho dân chúng Mỹ? Các vị Dân biểu thuộc đảng Dân chủ, chiếm số đông tại Hạ Nghị viện và dùng quyền "đa số" để phủ quyết mọi đề nghị của phái thiểu số thuộc đảng Cộng Hoà. Quốc hôi Liên bang, dưới sự lĩnh đạo của bà Chủ tịch Nancy Peolosi, Trưởng Uỷ ban Tình báo, Adam Schiff, trưởng Uỷ ban Tư pháp Jerold Nadler dành toàn thời gian để hạ bệ Tổng thống Donald Trump. Cử tri chúng ta có bầu họ để chỉ làm một chuyện nhảm nhí, vô bổ đó không?

Đã đến lúc chúng ta tỉnh thức, cất lên tiếng nói "Đủ rồi, chừng đó đủ rồi" (Enough is enough) và cho đám ký sinh trùng già nua này vào nơi phế thải.

11/08/2020
Nguyễn Tường Tuấn
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.




Sự thật âm mưu làm loạn

rồi đổ tội cho TT Trump của đảng DC

Trần Thủy Tiên


 DC âm mưu làm loạn và đổ tội cho TT Trump

1. It is the Power of Truththat makes the sun shine and the winds blow, indeed all things rest upon Truth.
2. You can win a foolish by agreeing with him and you can win a scholar by Truth only. ~ Chanakya

Mới đây, ngày 4.8.2020, nhà bình luận Barry Shaw có một bài viết rất xuất sắc và trung thực, được nhiều người chuyển cho nhau đọc, với tựa đề: Plot and Deflect. The Democrats’ path to victory. — Bày Mưu Kế và Đánh Lạc Hướng (về phía người khác) là cách để thắng của Democrats. Đó là chiến thuật của hai đồng chí CS Cloward & Piven (the Marxist pair) về việc vận động các nhóm cộng đồng địa phương gây xáo trộn để giành quyền, và áp dụng Thủ Thuật Cấp Tiến (Rules for Radicals) của Saul Alinksy để chống Tổng Thống Trump. Nên biết, Hillary Clinton khi còn là sinh viên, cực kỳ ái mộ Alinksy và hai bên đã trao đổi thư từ với nhau. Democrats cũng như CS, họ đã và đang âm mưu Gian Lận Bầu Cử vào Tháng 11, 2020, nên họ tạt nước “Gian Lận Bầu Cử” vào Tổng Thống Trump trước: Luôn kết tội người khác những gì chính họ đã làm.

Ông Shaw nói thẳng: Democrats biết là họ nói láo nhưng cứ nói, vì đó là một âm mưu chiến thuật để giành quyền. Mục tiêu tối hậu của họ là chiếm quyền và thay đổi nước Mỹ, không phải để cung cấp cho người dân những gì họ muốn, mà làm cho họ lệ thuộc vào một nhà nước chuyên chính, toàn quyền. Democrats know they are lying, but they will do it anyway. It’s part of the strategic plot to seize power. The ultimate aim is to gain power and change the country, not by giving the people what they want, but by making them dependent on an overpowering government. Nên nhớ, Obama từng tuyên bố: “I will fundamentally transform America”. Và Marxist là Cộng Sản, mà CS dùng bạo động để tiêu diệt đối phương hoàn toàn, không nhân nhượng, xót thương. Chiến thuật CS của Coward-Piven gồm 4 mục tiêu là:
1. Phá vỡ hệ thống an lạc hiện tại;
2. Luôn luôn gây rối và tạo hỗn loạn trong nước;
3. Giành quyền chỉ huy sự hỗn loạn; và
4. Thực hiện Chủ Nghĩa Xã Hội và Chủ Nghĩa CS bằng quyền lực tuyệt đối của nhà nước chuyên chính.

Cloward-Piven Strategy | Healthcare education, Government services ...
Các đảng viên được huấn luyện (trained Marxits) dùng bạo động (use violence) để gây áp lực lên các lãnh đạo liên bang, tiểu bang, và cộng đồng địa phương. Họ chỉ đạo quần chúng biểu tình và nổi loạn khắp nơi, để mất an ninh và việc làm, tạo suy yếu kinh tế, khiến nhiều người dân cần phúc lợi (welfare), muốn lệ thuộc vào nhà nước (a vital part of communist ideology), để tiến tới lật đổ Hệ Thống Tự Do và Chính Quyền Dân Chủ hiện hữu. Ở nước Mỹ, Democrats luôn dùng mọi cách để giảm đi sự chú ý về âm mưu họ đang làm bằng cách đánh lạc hướng về phía TT Trump. Đây là một thủ thuật tâm lý: Đừng nhìn tôi, hãy dòm ngó ông ta. (Don’t look at me, keep watching him and look for his faults). Chứng Minh:

1) Russian Collusion – Thông đồng với Russia: chỉa oan sai vào TT Trump để hãm hại ông, sau khi Obama đã dùng 8 năm làm chính việc đó: thông đồng với Russia.

Bằng cớ 1 – Uranium One: Obama và Ngoại Trưởng Hillary Clinton đã bán 80% Uranium của nước Mỹ cho Putin, qua các Russian companies, nên họ đã tặng lại các số tiền lớn vào Clinton Foundation và mời Bill Clinton qua Moscow nói chuyện để có cớ cho Bill nửa triệu Mỹ kim, và che tội tham nhũng.

Bằng cớ 2 – Obama bị bắt gặp nói chuyện (mike conversation) với Russian president, Dmitri Medvedev, năm 2012, “This is my last election. After my election, I have more flexibility.“ – Đây là cuộc bầu cử cuối cùng của tôi. Sau bầu cử, tôi sẽ dễ dàng hơn”, và Medvedev đã trả lời “tôi sẽ báo tin này cho Putin”. Russian collusion.

Bằng cớ 3 – Obama đã dùng Biden “thân mật” với Ukraine, một nước Âu Châu rất tham nhũng lúc đó. Nên Biden và con trai Hunter mới “làm ăn” lớn với một công ty dầu Ukraine, và người ta có thể nghi ngờ Obama được chia phần tham nhũng. Khi Russia xâm lăng Ukraine, Obama cho họ mền và lều (blankets and tents) mà không hề viện trợ quân đội cho họ, nên đã giúp Russia chiếm đóng phần lớn lãnh thổ Ukraine. Đúng là Russian collusion. Sau này, TT Trump đã viện trợ quân đội Ukraine hỏa tiễn chống lại, chứng tỏ TT Trump cứng rắn với Putin hơn Obama. Trong khi báo chí phe tả Mỹ, Việt nói láo ngược lại, theo chỉ thị của leftist Democrats, y như VC, đảng ra lệnh nói gì, báo chí Việt đồng loạt viết tin y hệt, cùng giọng điệu và cả chữ dùng, như con két.

Bằng cớ 4 – Russian collusion was evident throughout Obama’s term as president, but this was the lie they leveled against President Trump, even before he became president. And they did it by manufacturing a fake dossier based on Russian disinformation obtained with payments from the Democrat National Committee and the Hillary Clinton Campaign to a foreign agent, Christopher Steele, to come up with Russian dirt on Trump, which he did with the disinformation given to him by his Kremlin contacts. This is Russian collusion. Despite a three-year investigation, no evidence was found that linked President Trump with the Russians. But real Russian collusion was evident with Obama personally, his policies, and the actions of his officials. Plot and Deflect.
(Xin đăng trích-đoạn nguyên văn English để không mang tiếng dịch theo ý kiến cá nhân và giúp người trẻ chỉ biết tiếng Anh, đọc được).

2) Tạo ra khủng hoảng và đổ tội cho Tổng Thống Trump (Plot and Dítract):

Bằng cớ 1– Hầu hết các thống đốc và thị trưởng Democrat (Democrat governors and mayors) đã điều hành sai trái (mishandled) Bệnh Dịch Wuhan Virus (nếu không muốn nói là họ cố ý kéo dài việc giam giữ dân ở nhà, dù ở các nơi con số bệnh nhân rất thấp) để cố ý phá hủy nền kinh tế Mỹ thịnh vượng và gây xáo trộn xã hội. Nhiều công dân sẽ không bao giờ hồi phục được từ sự tổn hại kinh tế áp đặt lên họ bởi luật độc đoán của nhóm cầm quyền Democrats.

Bằng cớ 2 – Các thống đốc và thị trưởng Democrat áp đặt việc giam giữ ở nhà với sự đe dọa bị tù, tiền phạt nặng vào các công dân tuân theo luật pháp, nhưng lại khuyến khích bọn làm loạn ra đường biểu tinh, đốt phá, trộm cướp các cửa hàng, hoặc giết người khi bị ngăn chận. Democrats tạo ra sự hỗn loạn, vô luật pháp, rồi đổ tội cho Tổng Thống Trump. Plot and Deflect – Bày mưu kế phá hoại rồi đánh lạc hướng vào người khác.

Bằng cớ 3 – Các nhà cầm quyền Democrats đã làm một việc mà các nước dân chủ không bao giờ làm khi có dân nổi loạn, là cắt ngân sách của cảnh sát và phá bỏ uy quyền của các nhân viên công lực, đang thi hành và bảo vệ luật pháp. Đây là sự tiếp trợ cho bạo động và nổi loạn gia tăng. Nhưng chính xác, đây là điều tồi tệ mà Democrats đã làm.

Bằng cớ 4 – Democrats cố ý gây đốt phá và bạo loạn xã hội để Tổng Thống Trump có nghĩa vụ phải gửi quân lực liên bang tới địa phương dẹp loạn, giúp dân sống ổn định. Democrats liền kết tội ông “độc tài” như “Nazis”. Cho thấy: Đốt nhà rồi đổ tội nhà cháy cho người khác. Plot and Distract.

3) Democrats đã và đang âm mưu gian lận bầu cử nên đánh lạc hướng qua TT Trump:

FACT CHECK: Trump's Tweets On N.J. Election Fraud Case : NPR
July 20, 2020, báo cực tả Washington Post phao tin gian dối: “Biden predicts Trump will try to ‘indirectly steal’ the election.” Biden đoán là TT Trump sẽ gián tiếp “gian lận bầu cử”.

Bằng cớ 1– Các tiểu bang do Democrats cai trị, như Pennsylvania, North Carolina, Maryland, California, Virginia and Colorado, bị tổ chức độc lập Judicial Watch thưa kiện là Democrats không giữ gìn các phiếu bầu đúng cách theo quy định của luật pháp liên bang, để mở cửa cho “bầu cử bẩn thỉu”.

Bằng cớ 2 – In a May 2020 Judicial Watch’s investigation, it was discovered that there were 800,000 ineligible voters listed in just three Pennsylvania counties. A left-wing group submitted a motion to dismiss claiming these were not illegible but merely “inactive,” but this is precisely where the fraud potentially comes in by malevolent actors activating inactive voters.

Bằng cớ 3 – Các tổng thống khác sau khi hết nhiệm kỳ, thường về an dưỡng với gia đình, ở nhà riêng trước đây. Họ tôn trọng, không dòm ngó, chỉ trích vị tổng thống kế tiếp, để yên cho vị này làm việc. Riêng Obama mua một biệt thự kín cổng cao tường (nhưng kêu gọi nước Mỹ phá bỏ biên giới, no Wall), ở gần White House, làm việc hằng trăm ngày, lập nên 1 hệ thống vận động bầu cử, trên cả nước, có 250 ngành và 32,000 nhân viên, với ngân sách cả chục triệu Mỹ kim, có bà Valerie Jarrett trợ giúp điều hành (theo IRS). Obama làm việc giúp Biden thắng cử TT, để các việc quá khứ được ém nhẹm luôn. Nếu TT Trump tái cử, có thể toàn bộ nhóm Obama sẽ bị điều tra về misconduct. Họ dùng sách lược của Alinksy và cặp Marxist, Cloward & Piven, để chọc ghẹo, bêu xấu TT Trump (nhưng không đưa ra được bằng cớ). Pick the target (TT Trump), freeze it, and polarize it. Cut off the support network and isolate the target from sympathy, force him into concessions.
Plot and Deflect. Watch out! It’s coming to a polling station near you.
Xin tìm hiểu kỹ để bầu người tốt cho dân.

Ngày 12.8.2020
Gs Trần Thủy Tiên

Sources: https://www.israelnationalnews.com/News/News.aspx/284731




Câu hỏi của BBC News Tiếng Việt về bầu cử Mỹ
 
Chào chị Tina,
Rất hân hạnh được chị mời trả lời một số câu hỏi liên quan đến cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm nay. Sau đây là phần trả lời của tôi:
 
1. Xin ông vui lòng giới thiệu một chút về mình. Ông đến Mỹ định cư đã bao lâu, hiện đang làm gì, và có phải ông ghi danh là thành viên của đảng Cộng hòa?
Tôi tên là Lý Văn Quý, 69 tuổi, hiện là nha sĩ hành nghề tại California từ năm 1993 đến nay. Tôi định cư tại Hoa Kỳ vào năm 1991 dưới chương trình HO dành cho các cựu tù cải tạo Cộng Sản. Tôi ghi danh là thành viên của đảng Cộng Hòa.

2. Ông có theo dõi việc chọn người đứng phó của ông Joe Biden không, và có phản ứng gì về việc bà Kamala Harris là người sẽ là ứng cử viên phó tổng thống?
Tôi có theo dõi việc PTT Joe Biden đã chọn TNS Kamala Harris là người đứng phó cho ông. Theo tôi thì tuy thành tích cũng như hoạt động chính trường của TNS Harris chưa có nhiều nhưng có lẽ đó là một sự lựa chọn khá nhất của đảng Dân Chủ vì bà Kamala Harris có thể lấy được một số phiếu của cử tri phụ nữ, của các cộng đồng thiểu số, cũng như của quân đội. Nếu cho phép so sánh thì tôi nghĩ rằng ít nhất sự lựa chọn này của PTT Biden còn hay hơn khi John McCain chọn Sarah Palin đứng phó cho ông vào năm 2008

3. Xin ông cho biết ba l‎ý do quan trọng nhất khiến ông ủng hộ tổng thống Donald Trump và muốn ông tái đắc cử?
-Thứ nhất, tôi nhận xét thấy TT Trump là một người lãnh đạo “làm được việc.” Người Mỹ có câu: “He get things done…” Quan trọng nhất là TT Trump là người giữ lời hứa và thực hiện được gần hết những lời mình đã hứa trong gần bốn năm nay.
-Thứ hai, tôi thấy TT Trump là một người có bản lĩnh thật sự, dám nói dám làm và không khoan nhượng với những thế lực đang lũng đoạn sinh hoạt chính trường Mỹ. Điều tôi bất ngờ nhất là ông dám vạch trần và đối đầu với truyền thông thiên tả mà theo tôi là “thủ phạm” chính trong sự sụp đổ của VNCH vào năm 1975.
-Thứ ba, tôi công nhận TT Trump là một người yêu nước và yêu dân tộc Hoa Kỳ chân chính. Các hoạt động của ông đều nhằm mục tiêu tối hậu là “Làm Cho Nước Mỹ Hùng Mạnh Trở Lại” (MAGA) trên mọi lãnh vực. Bên Đông Phương chúng ta có câu “Làm cho dân giàu nước mạnh” cũng diễn tả khá đúng quan điểm này.

4. Theo ông thì nếu đắc cử, trong vòng bốn năm tới TT Trump sẽ làm được gì cho đời sống của người dân Mỹ, và cho vị trí của Hoa Kỳ trước quốc tế?
Nếu TT Trump đắc cử thêm một nhiệm kỳ bốn năm nữa, tôi tin chắc ông sẽ làm được nhiều chuyện bất ngờ khiến mọi người sửng sốt. Ngay từ khởi đầu chuyện TT Trump đánh bại bà Hillary Clinton đã là một thành tích đáng kinh ngạc rồi.
Trải qua những năm vửa qua, về đối ngoại, TT Trump đã có những “nước cờ” mà không ai có thể đoán trước được với những kết quả tốt đẹp cho nước Mỹ và cả thế giới như giải quyết rốt ráo nạn ISIS trước kia vẫn là một mối đe dọa cho người dân lành. Rồi chuyện giải quyết được “vấn nạn” Bắc Hàn để ngày nay chúng ta không còn phải lo sợ cậu Ủn có bắn hỏa tiển liên lục địa hay không. Đối với Iran thì thái độ cứng rắn của TT Trump đã khiến Iran phải chùn chân, không dám tiến hành chương trình nguyên tử một cách lộ liễu cũng như không dám “trêu chọc” các chiến hạm Hoa Kỳ trong vùng vịnh Ba Tư nữa.
Chuyện TT Trump dám mạnh dan giải quyết vấn đề thâm hụt cán cân thương mãi giữa Hoa Kỳ với phần còn lại của thế giới, trong đó quan trọng nhất là đối với Trung Cộng, Mexico và Canada. Nay thì đã có thỏa hiệp mới USMCA với Mexico và Canada giúp cho Hoa Kỳ “đỡ” bị thiệt hại hơn. Chuyện thương thảo với Trung Cộng còn đang tiếp diễn gay go nhưng đã có dấu hiệu Trung Cộng bắt đầu nhượng bộ phần nào.
Về mặt đối nội thì thành tích đầu tiên phải nhắc đến là các chính sách mới về kinh tế đã khiến cho Thị Trường Chứng Khoán tăng trưởng một cách ngoạn mục, giúp cho gìới đầu tư tích lũy được tài sản một cách đáng kể và làm thuận lợi thêm cho công cuộc phát triển kinh tế. Rất buồn là đại dịch Covid-19 đã làm khựng lại cỗ xe kinh tế Hoa Kỳ, Tuy nhiên thời gian gần đây thì TTCK đã khởi sắc trở lại, báo hiệu niềm tin của giới đầu tư đối với các chính sách của TT Trump. Theo một số khảo sát thì số đông cử tri tin tưởng TT Trump là người giỏi nhất để giải quyết vấn đề kinh tế của Hoa Kỳ.
Do đó tôi tin là nếu TT Trump có thêm một nhiệm kỳ nữa thì ông sẽ hoàn thành sứ mệnh đưa nước Mỹ trở lại một vị trí hùng cường chưa bao giờ có trong lịch sử nước Mỹ, dân sẽ giàu thêm và nước sẽ mạnh hơn.

5. Nhiều cử tri cho rằng thái độ coi thường đại dịch coronavirus của TT Trump, và không tin vào chuyên gia y tế, đòi mở cửa kinh tế sớm, khiến cho người Mỹ có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới, ông nghĩ sao về điều này?
Trên thực tế thì ngay từ lúc đầu, tất cả mọi người có trách nhiệm tại Mỹ, bao gồm các chính khách của cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa, cả giới chức y tế Hoa Kỳ, đều có thái độ coi thường đại dịch coronavirus. Lý do chính là vì Trung Cộng, với sự hỗ trợ của WHO, đã bưng bít các thông tin cần thiết nhằm đối phó với Covid-19. Ít nhất là TT Trump đã mạnh dạn cấm các chuyến bay từ Trung Cộng qua Mỹ vào cuối tháng Giêng nhưng đã gặp phải phản ứng chống đối mạnh mẽ của các chính khách đảng Dân Chủ. Tuy nhiên cách ông đối phó với nạn dịch đã chứng tỏ ông đã dồn hết tâm hết sức huy động các nguồn tài lực để giải quyết vấn đề.
Tôi nghĩ rằng chỉ có TT Trump mới làm nổi những chuyện như xây dựng các bệnh viện dã chiến trong vòng ba ngày, điều động hai chiếc tàu bệnh viện đến nơi đúng hẹn, hoặc những chuyện như buộc một số công ty phải chuyển giây chuyền sản xuất qua làm những chiếc máy thở và các trang thiết bị bảo hộ PPE một cách khẩn cấpv.v... Với bộ máy quan liêu hiện nay của hệ thống hành chánh Mỹ chằng chịt các luật lệ và qui định, công việc thúc đẩy cho đến nơi đến chốn đòi hỏi một sự quyết tâm và nỗ lực phi thường để vượt qua. Kết quả là chúng ta đã có dư thừa các phương tiện chống đỡ nạn dịch.
Theo tôi thì “luận điệu” cho rằng TT Trump không tin vào chuyên gia y tế, đòi mở cửa kinh tế sớm đã “khiến” cho người cho người Mỹ có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới là một luận cứ hàm hồ do giới truyền thông thiên tả tạo dựng ra nhằm đổ lỗi cho chính quyền Trump. Chuyện số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới của nước Mỹ đã xảy ra từ trước khi chính quyền Trump khuyến khích các tiểu bang mở cửa kinh tế. Cụ thể là bà Hillary Clinton đã tweet: “He did promise America First” vào ngày 27/3/2020.
Ngoài ra còn do nhiều yếu tố khác tác động vào sự kiện này như yếu tố sinh hoạt xã hội, người Mỹ không quen đeo khẩu trang và chính CDC ban đầu còn khuyến cáo dân không cần đeo, để dành cho giới y tế, yếu tố di chuyển (travel), yếu tố chủng tộc v.v... Tại sao không đổ lỗi cho các cuộc biểu tình của Antifa với sự ủng hộ của một số giới chức thuộc đảng Dân Chủ?

6. Về mặt đối ngoại, phe khuynh tả phê bình TT Trump là đã rút ra khỏi các qua các hiệp định quốc tế, thoái vị khỏi vai trò lãnh đạo toàn cầu của Hoa Kỳ khiến nước Mỹ hiện đang bị cô lập và đang mất vai trò lãnh đạo. Xin được nghe nhận định của ông?
Tôi thấy TT Trump rất đúng khi rút hay dọa rút ra khỏi các hiệp định quốc tế bất lợi cho Hoa Kỳ. Điển hình là NATO. Trách nhiệm của NATO sau chiến tranh lạnh đã không còn cái ý nghĩa chống khối Cộng Sản Varsovie nữa và nếu các quốc gia trong khối muốn duy trì NATO thì phải “chi tiền” cho sòng phẳng, Hoa Kỳ không có lý do gì mà phải đài thọ một phần quá lớn như trong thời kỳ còn Chiến Tranh lạnh. Tổ chức WHO cũng vậy. Không còn lý do gì buộc Hoa Kỳ phải đài thọ một phần lớn cho một tổ chức bất tài phục vụ cho Trung Cộng và đã đưa đến một hậu quả mất mát quá lớn cho nưóc Mỹ như vậy.
Chuyện Hoa Kỳ thoái vị ra khỏi vai trò lãnh đạo toàn cầu khiến nước Mỹ bị cô lập, theo tôi, chỉ là một lý luận ấu trĩ. Lý lẽ của kẻ mạnh nhất bao giờ cũng là tốt nhất! (La raison du plus fort est toujours la meilleure, La Fontaine). Ngày nào Hoa Kỳ còn là một quốc gia hùng mạnh nhất thế giới thì sẽ không bao giờ bị cô lập cả. Đó cũng là mục tiêu của TT Trump khi phát động MAGA.
Tin tức cập nhật ngày 13/8/2020 là TT Trump đã thành công trong việc đứng ra thương lượng một thỏa hiệp hòa bình có tính cách lịch sử giữa UAE và Irael, mang lại một sự ổn định mới cho vùng lò lửa Trung Đông. UAE sẽ là quốc gia Ả Rập thứ ba trong vùng bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Israel. Như vậy thử hỏi lý lẽ nước Mỹ hiện đang bị cô lập và đang mất vai trò lãnh đạo có đúng hay không? Và công của ai?

7. Ông có thể nhận định về sự phân rẽ quá lớn, và hiện tượng tấn công sỉ nhục nhau trong cộng đồng cả người Mỹ gốc Việt lẫn người Việt Nam quan điểm trái ngược trong việc ủng hộ hay phản đối TT Trump?
Chính bản thân tôi cũng bất ngờ khi nhận ra hiện tượng này. Và từ khi đó tôi cố tránh những cuộc tranh luận về chính trị Hoa Kỳ trên các diễn dàn nếu không cần thiết hay có thể “đụng chạm” đến quan điểm của người khác. Theo tôi thì từ bản chất TT Trump đã khiến một số người khó chịu về thái độ “ngông cuồng” của ông, đó là chưa kể giới truyền thông thiên tả đã tô vẽ thêm ông thành một con người “vĩ cuồng” một cách bệnh hoạn mà văn hoá Đông Phương chúng ta không thể chấp nhận được. Từ đó nảy sinh ra một mối ác cảm của một số người thuộc thành phần “trí thức” của cộng đồng người Việt đối với TT Trump, từ đó lôi kéo theo các ủng hộ viên của cả hai phe và hố chia rẽ ngày càng trầm trọng hơn. Nhưng tôi tin chắc sau ngày bầu cử dù ai thắng ai thua, mọi chuyện sẽ trở lại bình thường thôi.
Nếu có thời giờ, xin mời quý vị đọc một bài phiếm do tôi viết với tựa đề là “Hội Chứng Danotrum” có thể tóm tắc ý kiến của tôi về chuyện này tại:
https://www.svqy.org/2020/7-2020/hoichung/hoichung.html

8. Theo bài này, https://www.bbc.com/vietnamese/53689774, thì Trung Quốc, Nga và Iran nằm trong số các quốc gia đang tìm cách tác động lên cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay. Ông có nhận định gì về việc này, và theo ông thì Trung Quốc có muốn TT Trump tái đắc cử không, tại sao?
Theo tôi nghĩ thì dĩ nhiên ba quốc gia nêu trên đều muốn, ít hay nhiều, tác động lên cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vì lợi ích riêng của họ. Tuy nhiên từ ước muốn cho đến hành động cụ thể còn là một bước quá xa và những luận cứ cho rằng họ “đang tìm cách tác động…” là không đúng sự thật nếu ám chỉ những toan tính này vi phạm luật pháp Hoa Kỳ. Còn chuyện họ “vận động” tranh cử cho ứng cử viên của họ trong khuôn khổ luật pháp cho phép thì tại sao không?
Câu hỏi Trung Quốc có muốn TT Trump tái đắc cử không thì hiển nhiên là không. TT Trump có một điểm nổi bật là không thể mua chuộc bằng tiền bạc được. Cuộc chiến tranh mậu dịch giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng do ông khởi động sẽ gây thiệt hại cho Trung Cộng rất nhiều. Nếu ông Joe Biden làm Tổng Thống Hoa Kỳ thì chắc họ sẽ dễ thở hơn.
 
9. Ông còn điều gì muốn nói thêm về cuộc bầu cử tổng thống năm nay?
Tôi xin cảm ơn cô Tina và BBC đã cho phép tôi được trình bày một số quan điểm riêng về cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm nay và xin mọi người, các cử tri gốc Việt, hãy đi bầu thật đông để nói lên tiếng nói và sức mạnh của cộng đồng chúng ta vì lần này không những chỉ bầu cử Tổng Thống mà còn bầu cho các chức vụ dân cử đia phương khác, cũng như bỏ phiếu cho một số các nghị quyết có tầm quan trọng trực tiếp đến cuộc sống của quý vị.
 
Bầu ai cũng được, các ủng hộ viên Trump và đảng Cộng Hòa hãy bỏ phiếu cho TT Trump và các ủng hộ viên Biden và đảng Dân Chủ hãy bổ phiếu cho người của mình. Chúng ta sẽ tôn trọng ý kiến của đa số. Đó chính là ý nghĩa đích thực của Tự Do Dân Chủ. Xin Thượng Đế hãy phù hộ cho nước Mỹ…
Trân trọng,
Lý Văn Quý

BBC VIETNAMESE SERVICE
Bangkok Office



Bức tâm thư của Tướng Michael Flynn



Tướng Michael Flynn:
“Đây là bức tâm thư của tôi gửi tới nước Mỹ”
(ngày 5, tháng 8, 2020 lúc 11:17am)

Chúng ta đang là nhân chứng một cuộc tấn công tàn khốc của những kẻ thù địch với tất cả những điều tốt đẹp, và tổng thống của chúng ta đã phải hành động theo cách chưa từng có trong các thập kỷ, có thể là nhiều thế kỷ trước đây.
Bản chất của kinh thánh tự nhiên là cái thiện chống cái ác không thể giảm giá khi chúng ta quan sát những gì đang xảy ra trên đường phố nước Mỹ.
Đó là chủ nghĩa cộng sản Marx, núp dưới hình dạng của Antifa và phong trào BLM chống lại các sĩ quan cảnh sát rất có năng lực đang bị coi thường khinh rẻ của chúng ta, đại đa số họ đang ra sức tranh đấu để gìn giữ an ninh những ngôi nhà của chúng ta, bảo vệ đường phố và cộng đồng được bền vững an toàn.
Khi vận mệnh của đất nước Hoa Kỳ bị đe dọa, và đó cũng là tương lai của cả thế giới bị đe dọa.
Là Tín hữu, chúng ta có nên hành động không? Chúng ta nhận ra rằng Thượng đế tối cao chính là thẩm phán cuối cùng của số phận chúng ta. Để nắm được vận mệnh một quốc gia yêu chuộng tự do, Thượng đế buộc chúng ta phải tham gia vào cộng đồng đang sống của mình.
Khuyến khích chúng ta ra tay trong trận chiến này chống lại các thế lực đen tối của cái ác và đối mặt trực tiếp với nỗi sợ hãi của chúng ta. Không có kẻ thù nào trên trái đất này có thể mạnh mẽ hơn lực lượng hiệp nhất đoàn kết của những người biết kính sợ Chúa và yêu quý tự do.
Không thể nào còn có thể giả vờ rằng những thế lực đen tối kia sẽ tự động biến mất chỉ bằng lời cầu nguyện đơn thuần đơn phương của chúng ta. Cầu nguyện là điều quan trọng, nhưng hành động chính là điều bắt buộc.
Hành động là điều cần thiết ở các cấp độ địa phương, tiểu bang và liên bang. Hành động cũng được yêu cầu trong các lĩnh vực như kinh tế, truyền thông, văn thư và giáo hội.
Bằng cách quyết định bạn có thể hành động trong khả năng của mình:
- Hãy đứng dậy và nói lên niềm tin của bạn.
- Hãy tự hào bạn là ai và bạn đang đại diện cho điều gì.
- Và đối mặt, vạch trần hành động của những “nhà lãnh đạo cộng đồng” đang toa rập sẵn lòng cho phép các thế lực đen tối kia vượt ra ngoài lề của các cuộc biểu tình ôn hòa để phá hủy và xâm phạm sự an toàn và an ninh của các bạn.
Nhà thờ, nhà nguyện phải hoạt động trở lại bình thường. Chúng tôi kêu mời tất cả những người có thiện chí không lẫn tránh trách nhiệm của mình và thay vì hành động theo kiểu ruột rà huynh đệ. Nếu không chỉ vì lý do nào khác hoặc không có khả năng nào khác, thì hãy hành động theo tinh thần bác ái quảng đại.
Chúng ta không thể không tôn trọng hoặc coi thường luật tự nhiên cùng với các quyền tự do và tự do tín ngưỡng của chúng ta.
Tôi đang chứng kiến những người cao niên đã mất đi sự liên kết với tất cả những gì tốt đẹp trong cuộc sống của họ: họ mất kết nối với Đức tin, với gia đình và quyền tự do cá nhân của họ. Đặc biệt chỉ đơn giản là việc đi dự thánh lễ, chùa chiền ... điều mà họ đã làm trong suốt nhiều năm qua, đã bị tước đoạt.
Chúng ta đừng để bị đe dọa hoặc sợ hãi bởi những người kêu gào lên rằng chúng ta chỉ thuộc nhóm người thiểu số; chúng ta không được phép lên tiếng. Cái thiện luôn mạnh mẽ hơn và sẽ chiến thắng cái ác.
Tuy nhiên, cái ác sẽ thành công lên ngôi trong một thời điểm khi những người tốt bị chia rẽ với nhau và với cuộc sống cá nhân của họ - trẻ con và sinh viên xa lìa thầy cô của chúng, người thuyết giáo bơ vơ xa cách khỏi giáo dân của họ, khách hàng cũng bỏ rơi các doanh nghiệp địa phương.
Nước Mỹ sẽ không bao giờ nhượng bộ với cái ác. Người Mỹ sẽ làm việc cùng nhau để giải quyết các vấn đề.
Chúng ta không nên và không bao giờ cho phép tình trạng vô chính phủ và các thế lực xấu xa đằng sau nó hoạt động trên bất kỳ đường phố nào ở đất nước của chúng ta.
Không ai cần phải sợ hãi cho chính cuộc sống mình bởi vì một vài thế lực đen tối và bạo loạn nào đó thách thức với chính bản chất của những gì thiết yếu mà nước Mỹ đang làm đại diện.
Chúng ta là “một quốc gia dưới quyền Thiên Chúa” (One Nation Under God) và quyền tự do cá nhân của chúng ta mới khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ chứ không phải quyền tự do được trao ban ra cho chúng ta từ một lãnh đạo chính quyền.
Lãnh đạo chính quyền của chúng ta sẽ không có tự do, trừ khi và cho đến khi “chúng tôi, những người dân” (We the People) nói ra điều đó.
Chúa phù hộ cho nước Mỹ và tất cả chúng ta xin hãy đứng dậy vì những điều đã từng rất tốt đẹp trong cuộc sống của chúng ta, trong cộng đồng và trong đất nước của chúng ta.
Nếu không, như chúng ta đã biết : nước Mỹ với tư cách là Ngôi Sao Bắc Đẩu đưa đường của nhân loại sẽ kết thúc sự tồn tại của nó.

Nguồn: Fb Jenny Nguyen

Ps: Có một điều bạn sẽ bất ngờ: đó là tướng Flynn là một người theo Đảng Dân Chủ nhưng đã bị Đảng bộ thanh trừng hãm hại vì ông đã không hợp tác đi chung con đường gian tà với họ!

https://www.westernjournal.com/exclusive-gen-flynn-letter-america/




Lý tưởng của ANTIFA là gì?

Đây là bản tóm tắt lại những bước đi và mục tiêu của Antifa hay còn gọi Anti-Facist trong vòng 100 năm tới để tiêu diệt Chủ nghĩa tư bản (capitalism) của Mỹ . Nhóm này là thiên tả cực đoan (far-leftist). Được sự ủng hộ của các kẻ theo cánh tả giàu có ( tỷ phú, chính trị gia, Hollywood..)
Nhóm này hoạt động theo cách lôi kéo người da màu, dân thiểu số , cộng đồng LGBT, người tàn tật, người nghèokhó ko có tiếng nói trong xã hội. Thành viên không được là người da trắng có giới tính bình thường như được sinh ra (cis white male). Thành viên phải thấm nhuần những lý tưởng và tuân theo những quy tắc sau.
1. Lý tưởng và nhận định
▪︎Thực hiện công lý xã hội, chống lại sự thù ghét, cuồng tin và không khoan dung.
▪︎ Người da trắng là những kẻ tội đồ, là ma quỷ đã gây ra những chết chóc, là kẻ thù của loài người. Dân trắng đã chiếm được sức mạnh ở Mỹ và Châu Âu bằng cách tiêu diệt người thổ dân da đỏ , bắt người châu phi làm nô lệ.... Dân trắng không bao giờ đạt được điều gì nếu không đem đến sự giết chóc.
▪︎ Những người da màu, thiểu số, LGBT, tàn tật phải lập thành một trật tự mới cho cả thế giới. Chỉ có một chính phủ duy nhất để điều hành và bảo vệ giống loài người.
▪︎Tạo một xã hội khoan dung, loại bỏ những lời nói thù ghét : những ai có tư tưởng chống lại Antifa sẽ bị coi là kỳ thị chủng tộc, kì thị người đồng tính, ghét phụ nữ...
▪︎ Gọi bất cứ ai phản biện tư tưởng Antifa là Hitler. Những người thiểu số sẽ ngộ giác ra và sẽ theo đường lối Antifa để bảo vệ lý tưởng cho bản thân. Tích lũy thành đại.
▪︎Vị trí trong xã hội: Đen là nhất, người khác là hai. LGBT là nhất, trẻ con/người lùn thứ 2, người khác thứ 3 .....
▪︎Loại bỏ biên giới: nhận tất cả những người di dân tị nạn từ các nước như Syria, Hồi giáo... Đây là cách tăng nhóm người da màu. Di dân từ Mexico không dc coi là dân lậu. Không cần quan tâm họ đến để buôn lậu hay đến từ khi còn nhỏ, hãy giúp họ. Họ là thành phần quan trọng để phong trào Antifa lớn mạnh trong vài chục năm sau. Phải hướng đến đích 70% dân số Mỹ là da màu trong 100 năm tới.
2. Quy trình thực hiện
▪︎Kiểm soát truyền thông: ko sử dụng những dân trắng thường, sử dụng dân trắng yếu đuối, hèn nhát. Tấn công bất kỳ ai có lời nói ngược lại antifa. Đẩy vấn đề lên trầm trọng nhất... Truyền thông là cách tốt nhất để lý tưởng được thấm nhuần nhanh nhất
▪︎ Làm trong ngành nghề giáo dục, hướng dẫn sinh viên học sinh theo lý tưởng.
▪︎ Khi kiểm soátđược truyền thông, thực hiện lý tưởng công khai. Đè bẹp bất kỳ ai phản kháng nhanh chóng.
▪︎ Chỉ bầu cho những ai ủng hộ theo quan điểm Antifa ( ủng hộ dân nghèo khó, dân ko giấy tờ, hướng tới xã hội ko phân biệt, một chính phủ toàn diện khắp nơi)
▪︎ Công nhân sẽ được sở hữu doanh nghiệp được chia lại từ các tập đoàn. Tiền lương công nhân sẽ được tăng. Tiền của những kẻ giàu và tầng lớp trên trung lưu sẽ bị đánh thuế thật cao để chia lại cho người nghèo.
▪︎ Sau truyền thông, sẽ đến việc kiểm soát hệ thống ngân hàng , tài chính. Tiếp theo là kỹ thuật và sản xuất theo đường lối Antifa
▪︎ Tạo điều kiện cho dân trắng thực hiện phá thai. Điều này sẽ trở thành điều bình thường mà không cần phải xin lỗi vì hành động đó. Bọn phân biệt chủng tộc cánh hữu sẽ phản đối việc này, nhưng tiếng nói của chúng sẽ yếu dần đi khi Antifa đã thực hiện được nhiều bước đi
3. Tin tuyệt đối vào lý tưởng và chiến đấu.
▪︎ Tấn công , đe dọa lên bất kì ai chống lại Antifa. Tất cả những kẻ đó là kì thị chủng tộc, bài ngoại, kì thị đồng tính... Hãy chặn tiếng nói phản bác của chúng bằng mọi hình thức.
4. Đế chế chủ nghĩa xã hội
▪︎ Sau khi kiểm soát hoàn toàn truyền thông, sẽ là bước quan trọng để đổi mình. Bước này cần những chân rết mạnh mẽ ở chính trường. Nhưng với 70% dân số da màu chiếm ưu thế trong tương lai thì Antifa sẽ nhanh chóng đi đến giai đoạn cuối của hành trình.
▪︎ Dân Mỹ phải cảm thấy bình thường với việc bị nhốt hơn. Tiền thuế sẽ được đầu tư vào các quân đội ngoài nước để giúp cho những người da màu trên khắp nơi.
▪︎ Tất cả sẽ được phân phát công bằng, sẽ không còn khoảng cách vượt trội. Mọi người sẽ hưởng y tế, giáo dục như nhau. Sẽ ko còn kẻ giàu nào có thể kiểm soát người khác.
5. Trật tự thế giới mới
▪︎ Hãy tưởng tượng thế giới sẽ tuyệt vời ra sao khi Antifa lên thống trị. Thế giới sẽ không còn lời nói thù hằn, kì thị. Một người có thể thỏa mãn thể hiện lưỡng giới mà không bao giờ sợ sệt.
▪︎ Mỗi người t sẽ được gắn chip siêu nhỏ vào tay hoặc cổ. Mọi người sẽ tự nguyện hoặc bị loại ra khỏi xã hội. Microchip sẽ giúp cho các Antifa đầu đàn xác định tỉ lệ gen tốt hay bất thường, % chủng tộc, các điểm nhận thức xã hội thông qua việc học vấn, xem chương trình truyền hình gì, nhận thức gì, đăng những gì lên xã hội.... Từ đó sẽ kiểm soát được hành động, lời nói và lý tưởng của một người để xác định người đó có vi phạm trật tự mới ko.
Ví dụ: từ "mọi đen" (nigger) có thể được sử dụng trong nhóm người da màu tùy theo % DNA chủng tộc họ được nhận định theo chip. Nếu 1 người da màu chỉ có 17% chủng châu phi thì không nên dùng, nhưng cũng có thể được xem xét cho những tộc châu á có màu da đậm. Nhưng một người có 80% dna của chủng trắng mà sử dụng từ trên thì bị coi vi phạm tội nói lời thù hằn. Hình phạt có thể là cắt chức vị xã hội, sự nghiệp , nguồn lương...
▪︎Dập tắt bất kì tư tưởng chống đối Antifa nào được phát hiện. Dùng quyền lực để kiểm soát truyền thông phải theo phía lý tưởng. Không cho phép khủng bố giết người số lượng lớn. Nhưng một vài nhóm nhỏ tự sát như ở Trung Đông có thể hiểu được do sự xâm phạm của dân trắng từ hàng chục năm.
6. Thế giới một chính phủ
▪︎ Lý tưởng Antifa đang lan rộng ra khắp nơi. Một số nơi sẽ do dự vì những thất bại của chủ nghĩa cộng sản và một số nước xã hội chủ nghĩa. Nhưng Antifa sẽ thành công và chứng minh được sức mạnh của sự đoàn kết lý tưởng trong mỗi thành viên.
▪︎ Antifa sẽ phủ khắp địa cầu. Châu phi sẽ không còn đói khổ. 1% những kẻ giàu có ở Mỹ sẽ bị lấy tài sản để phân phát các nơi và cho người anh em ở trong nước
▪︎ Người da màu nghèo khó khắp nơi sẽ được mang đến Mỹ ( có thể mang tên mới trong tương lai) và các nước Châu âu. Công việc sẽ phủ đầy bởi những cá nhân được làm chủ. Sẽ không có ai là nô lệ hay nhân công. Những ai không thể làm việc sẽ được cấp không giới hạn cần sa, thuốc phiện, chất kích thích để sử dụng cho qua ngày tháng.
Nghe thật quá tốt để trở thành sự thật đúng không! Không đâu , đây là những điều Antifa đang đấu tranh. CHÚNG TÔI LÀ ANTIFA. Bạn phải là thành viên và tin vào lý tưởng của Antifa hoặc là kẻ phân biệt chủng tộc. Không có ngoại lệ nào.
_________

Phần tóm tắt được lấy từ hình ảnh chụp lại trong sổ tay hướng dẫn kết nạp thành viên Antifa của một kẻ làm rớt trên đường bạo động vừa qua. Một lý tưởng bệnh hoạn muốn làm loạn thế giới này. Bắt nguồn từ Mỹ với sự chống lưng của phe cực tả. Đầm lầy của bọn Soros, Obama, Clinton, Biden, Gates, Hollywood, Media ... đều theo những lý tưởng chống lại nước Mỹ (anti-America) như Antifa.

Nguồn: Internet




10 nhân vật phá hoại nước Mỹ từ 80 năm qua

Frank Hawkins là một cựu nhân viên tình báo của Lục Quân Hoa Kỳ, là phóng viên đặc trách quốc ngoại của hãng thông tấn AP, một doanh gia đầu tư quốc tế, một viên chức điều hành kỳ cựu ngành báo chí, sáng lập viên và là chủ nhân một số xí nghiệp về tiếp thị, cùng là tác giả của một số tiểu thuyết đã xuất bản. Ông hiện hưu trí tại tiểu bang North Carolina.


Nước Mỹ đã trải qua một sự thay đổi khủng khiếp trong thời gian gần 80 năm của cuộc đời tôi. Ngày nay, Nước Mỹ đã bị phân hóa thật vô cùng cay đắng, sự giáo dục đã xuống cấp trầm trọng và nền tảng luân lý ở vào tình trạng không khác chỉ mành treo chuông, trong một xã hội mà những kẻ được gọi là “chính trị gia dòng chính” luôn thúc đẩy một hệ thống chính trị núp trong chiêu bài, hướng về vết xe đổ xã hội chủ nghĩa, và chủ trương mở rộng cửa biên giới.
Tổng Thống của Hoa kỳ bị đe dọa truất phế bởi vì phe bên kia không thích ông ta. Giới truyền thông Hoa kỳ – đã một thời trung dung không nghiêng bên nào – bỗng chốc biến hình thành một đám du thủ du thực tả khuynh. Làm sao mà một nước Mỹ có một nền chính trị ổn định, đan vào nhau như không rời của những năm 1950, mà hôm nay lại đến tình trạng này chỉ qua một thế hệ ? Ai đã là thủ phạm ? Và đây, xin ghi lại bảng phong thần của 10 tên phá hoại đứng đầu sổ của Nước Mỹ trong 80 năm qua.

1) Mark Felt– Quyền giám đốc của FBI, mệnh danh là “Deep Throat” trong thời xì-căng-đan Watergate. Đây là vụ việc đầu tiên xì ra công chúng về một viên chức FBI can thiệp trực tiếp vào sinh hoạt chính trị của Hoa kỳ. Anh này chính là thầy hoặc là ông “tổ” dẫn đường của đám James Comey, Peter Strzok, Lisa Page và Andrew McCabe.



2) Bill Ayers – Là bộ mặt của sự tàn phá nền giáo dục Hoa kỳ bằng “lý tưởng” tả khuynh.
Là một tên khủng bố vô lương dành suốt đời và sự nghiệp để đưa nền giáo dục Mỹ theo con đường Thiên Tả. Anh này đã giúp viết cuốn sách cho Obama: “Dreams of My Father.”



3) Teddy Kennedy – Nhiều người chỉ nhớ Teddy là anh chàng bỏ mặc cho Mary Joe Kopechne chết trong xe của anh ta ở hồ Chappaquiddick. Nhưng sự phá hoại của nhân vật này chỉ đến sau khi anh ta tránh né được pháp luật sau cái chết của người bạn gái và trở thành một cao thủ của đảng Dân Chủ ở Thượng Nghị Viện, đẩy mạnh chính sánh Liberal trong các lãnh vực Y tế và Giáo dục.
Sự phá hoại lớn nhất là đạo luật di dân “1965 Hart-Cellar” mà Ted Kennedy đưa qua Thượng viện, đã giới hạn di dân từ Âu châu, để gia tăng di dân từ các nước thứ ba vào Mỹ, không xét theo kỹ năng, mà chỉ tính theo đầu người mỗi năm, để đưa vào định cư tại Mỹ.



4) Walter Cronkite –Xướng ngôn viên truyền hình của CBS từng được dân Mỹ mến chuộng, đã chính trị hóa truyền thông của Hoa kỳ bằng cách tả cuộc Tổng Công kích Tết Mậu Thân trong chiến tranh Việt Nam là “một Chiến Thắng” của Cộng Sản Bắc Việt, và từ đó, Cronkite đã khiến đưa dư luận Mỹ vào cuộc chống chiến tranh Việt Nam.
Trên thực tế, cuộc tổng công kích đó là một thảm bại quân sự cho Cộng Sản Bắc Việt và bọn Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, mà sau này bọn lãnh tụ CSBV đã phải thú nhận. Mấy mươi năm sau thì chính Cronkite cũng thú nhận rằng mình sai. Nhưng đã trễ. Không thể quay lại bánh xe lịch sử, thảm họa đã đè lên đầu dân Việt.



5) Bill and Hillary Clinton – Thật khó mà tách rời kẻ cướp với bà già này. Cả sự nghiệp tổng thống của Bill là cưỡi theo làn gió cuối mùa của những gì vinh quang thời TT Reagan để lại. Nhưng cái tính Playboy của anh này đã làm vấy bẩn cái gì đẹp đẽ nhất chung quanh chức Tổng Thống. Để đổi lấy bằng tiền, anh Tổng Thống này đã gở bỏ mọi rào cản, nhượng không kỹ thuật quân sự cho Trung cộng.
Hillary nào có kém gì, là một phó tế (cùng Obama) thờ hồn ma của Saul Alinsky – ông tổ của “Community Organizing” – dù đã chết từ năm 1972, vẫn có ảnh hưởng về lý tưởng Thiên Tả đối với Ôbama và Hill. Clinton Hillary là một chính trị gia ác độc nhất mà tôi được biết suốt gần 80 năm cuộc đời. Chẳng những bà ta cố che đậy những tội tấn công tình dục của chồng bằng cách thóa mạ và sách nhiễu những phụ nữ đã tố cáo Bill, mà còn dùng ảnh hưởng chức vụ của mình trên khắp thế giới để moi tiền cho cái tổ chức lụn bại có tên là Clinton Foundation.
Chính chị này đã ký bán 20% kho dự trữ Uranium của Hoa kỳ cho Nga sau khi Bill nhận được tiền diễn thuyết là $500,000 đô-la tại Moscow và sau khi cái Foundation này (tài trợ cho nếp sống xa hoa của Bill) đã nhận được hàng trăm triệu đô-la từ các công ty được hưởng lợi từ cuộc mua bán này. Danh dự của vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn bị giết chết bởi cặp bà già – kẻ cắp này.



6) Valerie Jarrett – là vị thần hộ mạng của chính phủ Obama. Sinh ra trong gia đình Cộng Sản, cha của bà này, ông ngoại của bà này và cha chồng của bà (Vernon Jarrett là bạn than và đồng minh của ông thầy của Obama là Frank Marshall Davis) là Cộng Sản chính hiệu, cuồng tín, đang nằm trong vòng điều tra của chính phủ Hoa kỳ.
Thế mà suốt 8 năm của Obama, bà này đã rỉ tai anh Tổng Thống những chương trình nghị sự có tính cách chống Mỹ, rỉ tai về chính sách thiên Hồi giáo, chống Do Thái, rỉ tai về những lý tưởng xã hội chủ nghĩa và cộng sản, cũng như những nghị sự bám quyền lực bằng mọi cách.



7) Jimmy Carter – Tổng thống 39 Carter đã châm ngòi cho Hồi giáo quá khích ngày nay bằng cách hạ bệ triều đại quốc vương Shah ở Iran và dọn đường cho Ayatollah Khomeini lên nắm quyền tại Tehran.
Nước Iran đã trở thành là kẻ bảo trợ và cổ võ cho các phong trào khủng bố của Hồi giáo trên thế giới. Khi tòa đại sứ Hoa kỳ bị bọn Hồi giáo chiếm giữ, Carter đã yếu xìu trong mọi phản ứng, và điều đó đã khiến cho bọn khủng bố gia tăng sức mạnh và tiếng tăm trên thế giới.



) Lyndon Johnson – TT Johnson đã chuyển những xung khắc chính trị của Việt Nam thành một cuộc chiến tranh lớn cho nước Mỹ. Cuộc chiến đó có thể đã kết thúc sớm nếu ông ta chịu nghe lời của các tướng lãnh thay vì nghe lời của anh cựu giám đốc hãng xe hơi là Robert McNamara.
Hậu quả là: 1) 58,000 người Mỹ đã chết và hang chục ngàn cuộc đời bị hủy hoại; và 2) Một cuộc chiến đã phân hóa nước Mỹ và từ đó tạo nên những nhóm Thiên Tả đã xâm nhập vào hệ thống tuyển mộ nhập ngũ và từ đó đã khuấy nhiễu và hệ thống giáo dục và học đường của Hoa Kỳ. Và càng tệ hơn, Johnson đã tuyên chiến với Nghèo Đói và phá hủy gia đình của người da đen bằng cách đưa họ lệ thuộc vào trợ cấp của chính phủ (do Dân Chủ chủ trương). Chính ông đã tạo nên “cuộc thảm sát” về chủng tộc, cho đến ngày nay ngọn lửa vẫn còn bốc khói. Đáng lẽ tội này đáng đưa ông ta lên đầu sổ.



9) Barack Hussein Obama – Anh này đưa nước Mỹ vào một cuộc thảm bại khi cố biến Hoa kỳ từ một xã hội của thị trường tự do thành chủ nghĩa xã hội – cộng sản. Khi chúng ta càng bước sâu vào thời kỳ của Trump, chúng ta biết thêm mỗi ngày về việc Obama đã chính trị hóa và tha hóa những cơ quan đầu não của chính phủ, đáng kể nhất FBI, tình báo CIA và cơ quan thuế vụ IRS, và từ đó làm lung lay niềm tin của người dân Mỹ đối với chính phủ liên bang mà ngày xưa họ đã từng tin rằng công bình, không thiên vị trong mọi hành động.
Obama đã làm thoái hóa các vấn đề chủng tộc, gây phưc tạp liên hệ về màu da, bằng cách khuấy động ưu tư và hiềm khích của người da đen, và đẩy mạnh chính trị mang chiêu bài cấp tiến. Obama đã công khai ủng hộ đám cầm quyền Iran, và cái chính sách khom lưng xin lỗi thế giới mệnh danh là “lãnh đạo từ phía sau” đã làm suy yếu nước Mỹ trầm trọng trên trường quốc tế. Cố gắng của Obama để can thiệp vào bầu cử của Do Thái, cố gắng lật đổ thủ tướng Netanyahu là một trong những điều làm mất mặt Hoa kỳ được thực hiện bởi một tổng thống Mỹ, rất đáng xấu hổ.



10) John Kerry – Chắc một số độc giả sẽ cho rằng Kerry không đáng bị cho vào đầu sổ những tội phạm phá hoại nước Mỹ. Tôi cho anh ta vào đầu bảng phong thần là vì anh ta là một tên người Mỹ đáng khinh và hạ tiện nhất trong cõi đời mà tôi được nhìn thấy. Sau khi 3 cái “faked Purple Hearts” mề đai trong thời gian phục vụ không mấy anh dũng tại Vietnam, anh ta xin giải ngũ sớm khỏi US Navy.
Với tư cách là sĩ qua hải quân trừ bị, và rõ ràng là phạm “Uniform Code of Military Justice”, Kerry đã đến Paris và gặp riêng với Cộng Sản Bắc Việt và Giải Phóng Miền Nam. Anh ta trở về Mỹ oang oang như con vẹt của Sô Viết về chiến tranh Việt Nam và nói trước Quốc Hội Mỹ rằng quân đội Hoa kỳ không khác chi đoàn quân xâm lăng của Thành Cát Tư Hãn.
Rõ ràng là một hành động phản quốc của Kerry, khi nói tuyên truyền cho kẻ thù vào thời điểm đang chiến tranh. Kerry còn cho chúng ta ngậm bồ hòn khi anh ta đang làm ngoại trưởng của Obama, là vào nằm vào giường ngủ với đám cầm quyền Iran (đã từng hô khẩu hiệu “Nước Mỹ phải chết”), bật đèn xanh cho các tay tổ khủng bố này được tự do chế bom nguyên tử cùng với hàng tỷ Mỹ kim yểm trợ cho những hoạt động khủng bố của Iran. Nhờ những cựu chiến binh cùng chiến đấu với Kerry đã vạch mặt anh ta mà chúng ta tránh được thảm họa vào năm Kerry ứng cử TT năm 2004, như một con rối của kẻ thù. Tuy nhiên, tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, chúng ta lại ôm chầm lấy một đấng quân vương có tên là Huyền Ngọc – viên ngọc đen, khiến FBI, CIA, IRS nát như tương !



Frank Hawkins
Tường Giang chuyển ngữ

Nguồn: http://chinhnghiavietnamconghoa.com/

 

 

 Đăng ngày 20 tháng 08.2020