Print

Miền đất hứa

Nguyễn Tường Tuấn

Ngày N+1

Ai đã từng đến thăm tượng Nữ Thần Tự Do, nằm cô đơn nơi hải cảng New York, chắc không khỏi rung động về bài thơ bất hủ của nữ thi sĩ Emma Lazarus, khắc trên bảng đồng nằm khiêm tốn trong viện bảo tàng di dân, dưới chân tượng:
“Hãy giữ lấy những vùng đất xa xưa, sự hào hoa của bạn! Người đã cắn môi cố nín tiếng khóc. Hãy trao cho tôi sự mỏi mệt, tội nghiệp, những đám người co ro, khao khát hơi thở tự do, những hành trang khốn khổ nặng nề từ bến bờ bạn mang theo. Hãy trao cho tôi những người vô gia cư sống tạm bợ, tôi sẽ thắp đèn lên bên cánh cửa vàng.” (https://en.wikipedia.org/wiki/The_New_Colossus#Text_of_the_poem).

Ngày thứ hai của Đại hội Đảng Cộng Hoà, 25/08/20 khai mạc với chủ đề “Miền đất hứa” (Land of Promise) như một nhắc nhở cho mỗi công dân Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ về những may mắn Thượng Đế đã ban cho anh em chúng ta. Những người da trắng đầu tiên đến “Miền đất hứa” trên chiếc thuyền Mayflower với 102 anh chị em Thanh giáo Anh (English Puritans) và 30 thuỷ thủ đoàn, họ được biết đến là nhóm “Hành hương” (Pilgrims), sau 10 tuần lênh đênh trên biển, đầu tiên đặt chân lên mũi Cap Code (Massachusettes) ngày 11/11/1620. (https://www.history.com/topics/colonial-america/mayflower). Tự do không miễn phí! Cho dù da đỏ, trắng, đen, vàng hay nâu chúng ta đều phải trả giá bằng cách này hay cách khác để có được cuộc sống bình an hôm nay. Thế hệ đầu tiên người Việt đặt chân lên nước Mỹ biết rõ điều này!

1. Quá khứ đau thương, bất hạnh, kém may mắn không ai muốn, nhưng đó chính là cái giá để vào “Miền đất hứa”. Thượng Nghị Sĩ nổi tiếng người da đen, Tim Scott, trong bài diễn văn ngày khai mạc xác nhận: “Đây không phải là điều tôi nghĩ đến, đất nước chúng ta đang trải qua những biến động không ai có thể hình dung. Từ đại dịch toàn cầu, đến cái chết của George Floyd và Breonna Taylor, 2020 là một thử thách lớn lao chưa hề thấy trong nhiều thập niên” (Transcript Tim Scott’s RNC speech – CNNPolitics.html). TNS Tim Scott có quá lời chăng? Tôi không nghĩ như thế! Chúng ta đang sống nơi một thế giới chuyển động không ngừng, mỗi phút giây là một thay đổi, tốt và xấu lẫn lộn, đó là tự nhiên. Tuỳ theo cách nhìn, vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng hay rơi vào bế tắc! Đáng tiếc, đảng Dân Chủ hôm nay, dưới sự lĩnh đạo của những chính trị gia “kên kên” như Nancy Pelosi, Chuck Schumer … Đã biến “Miền đất hứa” thành chiến địa của hận thù, phân biệt chủng tộc! Họ từ chối văn hoá tốt đẹp của nước Mỹ biết “nhận khuyết điểm” để vươn lên, thay vào bằng văn hoá “đổ lỗi”, và cào mặt ăn vạ. Nước Mỹ là nguồn cơn mọi tội lỗi trên thế giới, Amen!
Cái chết đáng tiếc của George Floyd, nếu xẩy ra sau ngày bầu cử 3/11/20, sẽ nhanh chóng đi vào quên lãng! Nhưng anh ra đi vào giờ “hoàng đạo”, những chính trị gia đảng Dân Chủ “hôm nay” như shark đánh hơi mùi máu, nhanh chóng vây quanh, quỳ lạy, và biến anh thành “thánh tử đạo” miễn cưỡng! Nhiều thành phố lớn tại Hoa Kỳ bốc cháy, Thống đốc, Thị trưởng đảng Dân Chủ ở Minneaplolis, Minnesota – Chicago, Illinois – Seattle, Washington – Portland, Oregon – và mới nhất đây Kenosha, Wisconsin, chính là những tên đầu nậu chính trị, dung túng nhóm nổi loạn, trói tay cảnh sát, và đổ lỗi hoàn toàn cho Tổng thống Donald Trump! Người công tâm, chính trực sẽ không thể nào chấp nhận đòn chính trị rẻ tiền này.
“Chúng ta có muốn sống trong một xã hội ươm hạt giống của thành công, hay một nền văn hoá khước từ mọi ý kiến bất đồng dù là nhỏ nhoi?” TNS Tim Scott đặt câu hỏi? Sinh ra trong một gia đình, cha mẹ ly dị năm ông lên 7 tuổi, được mẹ nuôi dưỡng trong “Giấc mơ Mỹ” (American Dream). Mẹ của ông làm việc 16 tiếng mỗi ngày, để có bữa ăn trên bàn và mái nhà che mưa nắng. Khi thất bại ở lớp 9, người mẹ đã khuyên ông “Hướng lên mặt trăng, dù có không đến được, con cũng sẽ đáp xuống một vì sao nào đó“. Lớn lên từ những trang trại trồng bông gòn, cậu bé Tim Scott hôm nay đã trở thành Thượng Nghị Sĩ, ngôi sao sáng của đảng Cộng Hoà. Không đổ lỗi cho hoàn cảnh, vượt qua khó khăn bằng chính bản thân mình. “Miền đất hứa” là như thế đó, không có gì miễn phí cả!

2. Nhật báo The Washington Post, với tiêu đề: “Nicholas Sandmann, in RNC speech, slams American media“. Đúng là châu chấu đá voi! Cậu bé học sinh trung học 18 tuổi, trường Covington Catholic High School, Kentucky tên Nick Sandmann, chỉ vì đội chiếc nón mầu đỏ với hàng chữ “MAGA” đã bị một người da đỏ, ông Nathan Phillips chống đối ôn hoà, bằng gõ chiêng và hát dân ca người da đỏ, đối mặt với cậu ta. Nick Sandmann phản ứng bằng nụ cười, có thế thôi. Đệ tứ “tà quyền” CNN, The Post, The New York Times, CBS News, ABC News, MSNBC, Rolling Stone and Gannett, đã xúm vào vu oan cho cậu ta là người cản trở và bao vây ông Nathan Phillips dựa theo lời kể của ông. Kết quả, Toà án đã xử phần thắng về Nick Sandmann với con số bồi thường lên đến trên trăm triệu đô la. Bạn còn tin vào báo chí Mỹ nữa không? Số đông báo chí Mỹ hôm nay không còn giữ chức năng cao quý, trung thực, và công bằng của nghề nghiệp! Họ trở thành đám dư luận viên rẻ tiền của đảng Dân Chủ!
Nick Sandmann nói tại đại hội đảng Cộng Hoà, “Họ (báo chí) chẳng buồn tìm hiểu, xem lại những video về diễn tiến sự việc, cũng không thắc mắc về động cơ thúc đẩy ông Phillips, hay hỏi thăm tôi. Bạn biết tại sao? Đối với họ sự thật không quan trọng, tất cả chỉ là cơ hội để tấn công Thiên Chúa Giáo, tấn công bảo thủ, và tấn công Tổng thống Trump. Và nếu điều đó, huỷ hoại uy tín cậu học sinh trung học Covington, thì cứ làm. Sẽ cho cậu ta bài học đừng bao giờ đội chiếc nón MAGA”.
(https://www.washingtonpost.com/opinions/2020/08/26/nicholas-sandmann-rnc-speech-slams-american-media/).
Tạo ra sự sợ hãi chính là chiến thuật của đảng Dân Chủ trong mùa bầu cử này. Đại dịch “Chinese virus” cũng bị họ “chính trị hoá”, đòi đóng cửa quán ăn, cửa hàng, siêu thị, trường học, không ngoài mục đích tạo ra một xã hội chết để chiếm phiếu trong ngày 3/11/20. Bạn có bao giờ đặt câu hỏi, tại sao đi siêu thị mua thực phẩm, cả trăm người lại không sao. Nhưng đến phòng bỏ phiếu, trật tự xếp hàng thì lại sợ bị truyền nhiễm? Biểu tình “Black Lives Matter”, “Antifa” “Anarchy” đốt phá, hôi của, giết người thì được, nhưng tham dự lễ tôn giáo thì không, hoặc hạn chế vài chục người?

Chưa hề có một Tổng thống nào bị đảng đối lập và báo chí tấn công mỗi ngày như ông Donald Trump. Dân biểu Adam Schiff, đảng Dân Chủ, Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ Viện rêu rao trên các hệ thống thông tin Hoa Kỳ, ông ta có đầy đủ bằng chứng Tổng thống Trump thông đồng với Nga để thắng cử, đến nay vẫn không chứng minh được, lặn mất tăm hơi! Không một tờ báo, đài truyền hình Mỹ nào nhắc đến, họ đồng loã! Miền đất hứa không phải là thiên đàng! Người thông minh cần biết phân biệt giữa người công chính và bọn giả hình.

3. Người phụ nữ bị báo chí thiên tả, đứng sau lưng là đảng Dân Chủ, cùng nhóm tài tử Hollywood tấn công liên tục trong nhiều năm qua, chính là Đệ nhất Phu nhân Melania Trump. Bọn chúng chê tiếng Anh của bà ngọng nghịu! Đất nước chúng ta là một tập hợp nhiều sắc dân đến từ khắp địa cầu, có gì sai trái nếu phát âm tiếng Anh với giọng nơi sinh quán? Hãy chỉ cho tôi đâu là giọng Anh chuẩn mực? Một mặt hô hào mở cửa đón di dân, mặt khác lại chê bai họ, các bạn Dân Chủ quả là đạo đức giả!

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump tâm sự “Lớn lên là một đứa trẻ tại Slovenia, một thời dưới sự thống trị của cộng sản, tôi nghe rất nhiều về đất nước kỳ diệu mang tên America, mảnh đất đại diện cho tự do và cơ hội. Khi trưởng thành, tôi đã đặt mục tiêu đến Hoa Kỳ, theo đuổi giấc mơ làm người mẫu. Cha mẹ tôi làm việc rất chăm chỉ và khó nhọc để gia đình có thể sống và tồn tại trên nước Mỹ, và đóng góp cho đất nước đã tạo cơ hội đón tiếp mọi người, giúp họ biến giấc mơ thành hiện thực“. Đến từ một quốc gia từng bị cộng sản cai trị, ươm một giấc mơ về “Miền đất hứa”, làm việc không ngưng và đóng góp cho xã hội. Người Việt chắc hẳn sẽ thấy có chung một mẫu số với bà Melania?
Điều kỳ diệu nhất về đất nước Hoa Kỳ, không phải vì nơi đây quy tụ nhiều thiên tài, nhưng nước Mỹ đã giúp những người bình thường, khó khăn, nghèo khổ đến từ khắp nơi trên thế giới trở thành thiên tài. Nữ Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, Thiếu tướng Lương Xuân Việt, Phó Đề đốc Nguyễn Từ Huấn, với cha mẹ và 5 anh chị em đã bị Việt cộng thảm sát Tết Mậu thân ngay trước mắt mình, nhiều tướng lĩnh gốc Việt trong quân đội Hoa Kỳ, và nhiều nhà khoa học khác … Tất cả đều đến từ mảnh đất ngục tù cộng sản, và Hoa Kỳ đã hoá thân họ thành những ngôi sao toả sáng. Có khác gì bà Melania Trump?
Hãy nghe thêm về lời tâm sự của Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ, đơn giản, nhẹ nhàng, không tấn công chính trị, “Cũng giống như các bạn phấn đấu cho gia đình mình, chồng tôi, gia đình chúng tôi, và mọi thành viên trong nội các đang làm việc cho các bạn. Bất chấp những tấn công tiêu cực từ báo chí và phía bên kia, Donald Trump sẽ không bao giờ quên đi mục tiêu chính là các bạn. Anh ấy yêu đất nước này, anh ấy biết phải làm những gì để hoàn thành. Trong những năm qua, các bạn đã biết, anh ấy không phải là một chính trị gia chuyên nghiệp. Anh ấy không chỉ nói suông. Anh ấy đòi hỏi hành động và kết quả. Tương lai đất nước vô cùng quan trọng với anh ấy, và đó chính là điều khiến tôi ngưỡng mộ” So sánh với bà Michelle Obama thật đúng là ngày và đêm, tôi không nói về mầu da, nhưng về tư cách!

Hình ảnh tuyệt vời không kém, xuất hiện trên truyền hình sau ngày biến loạn tại Thành phố Kenosha, Tiểu bang Wisconsin, bà mẹ của nạn nhân Jacob Blake, một người da đen bị cảnh sát bắn vào lưng. Chúng ta nên chờ báo cáo chính thức của chính quyền địa phương trước khi vội vàng kết luận. Thân mẫu của nạn nhân Jacob Blake, thật đáng kính. Không để cảm xúc chi phối, qua truyền hình bà nói rất không hài lòng về một nhóm người lợi dụng tai nạn để đập phá, hôi của, đốt các cửa hàng, nơi bán xe tại thành phố.

Những người mẹ có trái tim nhân hậu bao giờ cũng giống nhau, bà Melania Trump chia sẻ: “Giống như các bạn, tôi thấy được tình trạng bất ổn của đất nước chúng ta. Thật là một giai đoạn lịch sử khắc nghiệt, không có gì để hãnh diện. Tôi mong rằng mọi người tập trung vào tương lai và tiếp tục học hỏi từ quá khứ. Đừng quên, chúng ta là một xã hội đa sắc dân, văn hoá, tôn giáo, và chủng tộc. Sự khác biệt về lịch sử đó khiến đất nước chúng ta hùng mạnh, và chúng ta cần phải học hỏi thêm từ mỗi người. Với suy nghĩ đó, tôi mong muốn mọi công dân trên đất nước, hãy bình tĩnh, ngưng lại, và nhìn sự việc dưới mọi lăng kính. Tôi cũng mong rằng bạo động phải chấm dứt, xin đừng nhân danh công lý để trộm cướp, hôi của, và không bao giờ đặt những giả định dựa theo mầu da. Thay vì đập phá, hãy nhìn vào lỗi lầm của chúng ta. Hãnh diện về sự phát triển và cùng nhau hướng về tương lai. Mỗi ngày, hãy tự nhủ đất nước chúng ta được che chở bởi Thượng Đế, chúng ta cần phải trân trọng lẫn nhau“. (Transcript Melania Trump’s RNC speech – CNNPolitics.html).
“Tôi sẽ không dùng diễn đàn này để công kích đối thủ“, ngày thứ hai (N+1) của đại hội đảng Cộng Hoà với nhiều diễn giả, từ mọi thành phần trong xã hội, và bà Melanie Trump đến với dân chúng Hoa Kỳ như một làn gió nhẹ, thổi qua ngày hè nóng bỏng.

Chúng ta đã thấy rõ sự khác biệt giữa hai đại hội, một bên chỉ biết điên cuồng tấn công Tổng thống Trump, và cũng chẳng có gì lạ. Đảng Dân Chủ đã làm việc này ngay từ khi ông Trump đắc cử. Hạ Nghị Viện nơi đảng Dân Chủ chiếm đa số, trong hơn ba năm qua bà Nancy Pelosi và đàn em, không làm bất cứ điều gì ngoài việc chống phá Tổng thống Donald Trump. Cử tri hãy tự hỏi, có phải chúng ta bầu cho họ vào Quốc hội để làm mỗi một việc này? Đừng quên, mỗi năm, họ lĩnh lương trên dưới 175,000 đô la từ chính tiền thuế của chúng ta.
Bạn làm gì không quan trọng, miễn là đóng thuế hợp pháp. Khi đóng thuế, bạn chính là người chủ của đất nước. Chính trị gia, nhân viên chính phủ, quốc hội chỉ là những người làm công không hơn không kém! Đừng bắt chước chế độ cộng sản, để người làm công leo lên làm chủ! Đừng dại dột ăn bánh vẽ bọc bùa mê, thuốc lú!

Cộng Hoà hay Dân Chủ, với tất cả lương tâm và đạo đức, xin các bạn hãy so sánh đám chính trị gia bất tài với Tổng thống Donald Trump, người mỗi năm chỉ lĩnh 1 đô la danh dự, ông đã làm được bao nhiêu việc ích quốc lợi dân cho chúng ta?
Hỡi những vị chủ nhân của đất nước, ngày 3/11/20 hãy tống cổ bọn đầy tớ vô dụng! Hãy cho bọn này biết ai là chủ thật sự!  
Nguyễn Tường Tuấn
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
28/8/20



Miền đất cơ hội

Ngày N+2

Chúng ta, những di dân, tỵ nạn chính trị, tôn giáo, đến từ năm châu bốn bể, với hành trang rách rưới, niềm tin rã rời, và ám ảnh triền miên của ngục tù, áp bức cộng sản. Đau thương đó, những người di dân hay tỵ nạn đã để lại dưới chân tượng Nữ thần Tự do, bước theo ngọn đèn, đi qua ngưỡng cửa vàng. Làm sao có thể quên được, ngày cả gia đình trở thành công dân Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ? Bạn còn nhớ lời tuyên thệ, nơi một buổi lễ vô cùng trang trọng, kết thúc với lời khẩn cầu xin Thượng Đế giúp đỡ?
"Tôi xin tuyên thệ, sẽ tuyệt đối và hoàn toàn từ bỏ mọi sự trung thành với bất kỳ hoàng tử, người có quyền lực, nhà nước hoặc chủ quyền nước nào mà trước đây tôi đã là chủ thể hoặc công dân; Tôi sẽ ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp và luật pháp của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, chống lại mọi kẻ thù trong và ngoài nước; Tôi sẽ có đức tin chân chính và lòng trung thành như nhau; Tôi sẽ cầm súng, thay mặt cho Hoa Kỳ khi luật pháp yêu cầu; Tôi sẽ thi hành nhiệm vụ quân sự trong Quân đội Hoa Kỳ khi luật pháp yêu cầu; Tôi sẽ thực hiện công việc có tầm quan trọng quốc gia dưới sự chỉ đạo dân sự khi luật pháp yêu cầu; Và tôi thực hiện nghĩa vụ này một cách tự do, không có bất cứ dè dặt tinh thần hay trốn tránh nào. Xin Thượng Đế hãy giúp tôi!"
(https://www.uscis.gov/citizenship/learn-about-citizenship/the-naturalization-interview-and-test/naturalization-oath-of-allegiance-to-the-united-states-of-america).

Ngày thứ ba của Đại hội đảng Cộng Hoà với chủ đề "Miền đất Cơ hội" (Land of Opportunity) nhắc nhở mỗi công dân Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ về trách nhiệm của chúng ta với quê hương thứ hai và cũng là cuối cùng. Sự nghèo khó, thống khổ của một dĩ vãng không may, đã từng bước thay đổi theo mỗi thế hệ. Cha mẹ cực khổ, đầu tắt mặt tối, làm hai công việc mỗi ngày với đồng lương thấp nhất, để lớp con cháu hôm nay trở thành khoa học gia, tướng lĩnh, bác sĩ, kỹ sư... Đó là niềm hãnh diện vô biên của công dân Mỹ.
Đảng Cộng Hoà, dậy cho chúng ta đánh cá, giúp người chưa hề ra biển trở thành những ngư phủ tuyệt vời, dùng tài năng, sức lực và trí óc để vươn lên. Trong khi đó, đảng Dân Chủ ngược lại, tranh đấu cho quyền được ngồi nhà ăn trợ cấp xã hội, mọi chuyện chính phủ lo. Nhân danh tự do cá nhân, phụ nữ bình đẳng, làm chủ thân thể mình, cho phép phá thai miễn phí, ngay cả khi bào thai đã đến tuần lễ cuối cùng trước khi chào đời. Chúng tôi tin rằng, xã hội có bổn phận giúp đỡ những người già cả, neo đơn, thật sự khó khăn. Đó là một trọng trách vinh dự. Tuy nhiên, khó mà chấp nhận với người còn trẻ, hoặc đủ sức đi làm, nhưng lại chỉ ở nhà làm một việc sinh em bé, ăn trợ cấp! Hoặc những thanh niên, dùng năng lực tuổi trẻ gieo hạt giống vô tội vạ, nghiện cần sa, ma tuý, vào tù ra khám như đi chợ. "Mảnh đất cơ hội" không thể trở thành nơi chốn bị lợi dụng! Thượng Đế không để cho chúng ta chết đói, nhưng Ngài cũng không thể nuôi chúng ta trong chây lì, lười biếng và lợi dụng công sức anh em đồng loại. Ngài ban cho chúng ta ơn phước sinh sản, duy trì nòi giống, ngoại trừ trường hợp nguy hiểm đến tính mạng người mẹ, không ai được huỷ hoại mầm sống của những công dân tương lai. Thông điệp quan trọng đó đã cất lên, hôm nay.

1. Trong trang phục tôn giáo mầu đen, nữ tu Công giáo, Sr. Deirdre “Dede” Byrne, ôn tồn kể lại hành trình của mình, "Đường tu hành của tôi không theo truyền thống. Năm 1978, là một sinh viên y khoa tại đại học Goergetown University, tôi gia nhập quân đội để được giúp đỡ học phí, dẫn đến 29 năm quân ngũ, trở thành Bác sĩ Giải phẫu tại Afghanistan, và Bán đảo Sinai của Ai Cập (Egypt's Sinai Peninsula). Sau nhiều suy ngẫm và cầu nguyện, tôi đã trở thành nữ tu năm 2002, phục vụ những người nghèo khó, bệnh tật tại Haiti, Sudan, Kenya, Iraq và Washington, D.C."
(https://www.ncregister.com/daily-news/full-text-sister-dede-byrnes-speech-at-the-2020-republican-national-convent).
Mang cấp bậc Đại tá trong đơn vị U.S. Army Medical Corps, phục vụ nơi những xứ sở nghèo nhất trên thế giới, cho đến chăm sóc thương binh Mỹ tại Thủ đô Washington, D.C.

Nữ tu Deirdre “Dede” Byrne, cất lên tiếng nói thống thiết cho những hài nhi kém may mắn, ra đi khi chưa kịp làm người, tại đại hội đảng Cộng Hoà, "Trong khi chúng ta có khuynh hướng nghĩ đến những người bị thiệt thòi sống ngoài biên giới của chúng ta. Sự thật, nhóm bị thiệt thòi lớn nhất trên thế giới, ở ngay đây, tại Hoa Kỳ. Những hài nhi chưa sinh"(Sister Dede Byrne’s Speech at the 2020 Republican National Convention.html). Theo nghiên cứu của Viện "Guttmacher Institute" trong năm 2017 có khoảng 862,320 vụ phá thai, con số có giảm đi so với 2014 là 926,190 cas.
(https://www.guttmacher.org/fact-sheet/induced-abortion-united-states)
Theo Associated Press "Guttmacher Institute" là một tổ chức ủng hộ phá thai, tin ở con số của họ hay không xin để tuỳ bạn đọc.
(https://www.nbcnews.com/news/us-news/number-abortions-u-s-drops-lowest-they-became-legal-nationwide-n1055726).
862,320 hài nhi chắp cánh về trời liệu có quan trọng bằng cái chết của anh George Floyd, được đảng Dân Chủ phong thánh? Bà Chủ tịch Nancy Pelosi, TNS Chuck Schumer, cựu Phó Tổng thống Joe Biden các ngài ở đâu mà không quỳ lạy trước sự ra đi của hằng trăm ngàn "Thiên thần" nước Mỹ? Phải chăng các ngài quên vì những "Thiên thần" không có lá phiếu? Bà Nancy Pelosi, nổi giận với báo chí và tự nhận mình là tín hữu Công giáo chân chính, ông Joe Biden cũng thế, một người Công giáo nhưng bị vị Linh mục từ chối cho rước lễ, ăn bánh Thánh, tại sao? Lương tâm và đạo đức các người sẽ hẹn ngày phán xét. Nếu cha không từ con, mẹ không nỡ để con ra đi, thì giờ đây trong 862,320 thiên thần bất hạnh, nước Mỹ sẽ có thêm bao nhiêu thiên tài? Không ai dám trách, nếu vì sinh mạng người mẹ phải đau thương chọn lựa. Nhưng đòi hỏi chính phủ phải cung cấp ngân sách từ tiền thuế của toàn dân cho những nơi phá thai trên toàn quốc, lại là vấn đề khác. Chính trị gia có lương tâm sẽ không chấp nhận kiếm phiếu bằng sinh mạng hài nhi. Đồ tể giết người!

Xin cám ơn nữ tu Deirdre “Dede” Byrne, cám ơn đảng Cộng Hoà đã từ lâu, là tiếng nói cho những "Thiên thần" không có tiếng nói. Chim vẫn hót trên cành cây khi mặt trời mọc, những chú sóc vẫn chăm chỉ kiếm ăn không ngừng nghỉ nơi sân vườn, và hằng năm vài trăm ngàn "Thiên thần" đã bị giết không thương tiếc trên đất nước Hoa Kỳ, sinh mạng bị khước từ bởi chính những người nhân danh sự sống! Hãy nhìn vào con cái thành công của chúng ta hôm nay, và chọn lá phiếu cho lương tâm vào ngày 3/11/20.

2. Quên đi đám chính trị gia "chuyên nghiệp", cũng chẳng phí thời giờ nghe những ông bà tai to mặt lớn thuộc nhóm "Never Trump", chúng tôi không đến nỗi u mê suốt đời. Đại hội đảng Cộng Hoà lần này đem lại một sinh khí mới, cậu thanh niên 25 tuổi, Madison Cawthorn, chẳng may bị tai nạn xe vào năm 18 và phải ngồi xe lăn vĩnh viễn. Ứng cử viên Quốc hội Liên bang, đến từ Western North Carolina. Madison Cawthorn nói, "Nếu bạn không tin người trẻ có thể thay đổi thế giới, có nghĩa là bạn chưa biết gì về lịch sử Hoa Kỳ". Công dân của "Miền đất cơ hội" thẳng thắn và hiên ngang như thế đó. Madison Cawthorn ứng cử vào thay thế vị trí của Dân biểu Mark Meadows hiện nay là Chánh văn phòng của Tổng thống Donald Trump, hành trình không đơn giản, cậu ta phải chống chọi với đại diện đảng Dân Chủ trong ngày 3/11/20.
Cơ hội không dành riêng cho một giới nào, không phân biệt đảng phái, tuổi tác, thu nhập, giới tính, chủng tộc. Cơ hội mở rộng cửa cho những ai can đảm tìm kiếm, chấp nhận thử thách và thẳng lưng cho chân lý. Madison Cawthorn chắc hẳn đã phải chiến đấu không mệt mỏi, để được đảng Cộng Hoà dành cho tiếng nói trong kỳ đại hội này? Trước khi chấm dứt bài diễn văn, với sự giúp đỡ của hai người đứng hai bên, Madison Cawthorn chống nạng đứng lên, tuyên bố, "Tôi muốn nói với các bạn, những người yêu nước Mỹ, trẻ hay lớn tuổi, hãy trở thành người cấp tiến cho tự do, và hãy là người cấp tiến cho nền cộng hoà của chúng ta". Người "cấp tiến" (radical) không phải là bọn du thủ du thực đội lốt đi đốt phá cửa tiệm, hôi của siêu thị, ném bom xăng vào cảnh sát, chiếm đóng bất hợp pháp đường phố công. Người "cấp tiến" không phải đám chính trị gia "chuyên nghiệp" mắt mù, nhìn bạo động cháy đỏ phố phường, người chết trên đường phố, và gọi là "biểu tình ôn hoà". Lửa cháy ngay bên cạnh, chúng còn không thấy, làm sao bạn có thể giao tương lai đất nước cho họ?
(https://www.newsobserver.com/news/politics-government/election/article245265325.html).

Đáng buồn, trong đại hội đảng Dân Chủ, không một chính trị gia, diễn giả nào dám hó hé đến nhắc đến những anh hùng "cấp tiến" hiện nay. Họ sợ mất phiếu! Nhà bác học Albert Einstein từng nói "Điều ngu xuẩn nhất, chúng ta cứ lập đi lập lại một việc, và mong một kết quả mới". Cử tri người Việt nơi những đô thị biến động, các bạn thông minh, hãy lắng nghe lời dậy của Albert Einstein dùng lá phiếu ngày 3/11/20 để tống cổ đám chính trị gia "kên kên". Chúng ta đã ngủ quên, giờ đây hãy tỉnh thức.

3. Từ Pháo đài Fort McHenry, nơi Francis Scott Key người tù nhân bị giam giữ, nhìn qua khung cửa hẹp nhà giam, chứng kiến những chiến binh bảo vệ pháo đài, đánh bại hạm đội xâm lăng của người Anh trong "Trận chiến 1812" (War of 1812) từ đó tạo cho ông nguồn cảm hứng sáng tác bài Quốc ca Hoa Kỳ "Star-Spangled Banner". (Birth of the Star-Spangled Banner: Battle of Fort McHenry Birth of the Star-Spangled Banner: Battle of Fort McHenry.
The Battle of Fort McHenry was fought in 1814, during the War of 1812 and saw the garrison repel the British and...).

Thứ tư, ngày 26/8/20, cũng tại địa danh lịch sử, Pháo đài Fort McHenry, Phó Tổng thống Mike Pence dõng dạc tuyên bố, "Sự chọn lựa trong cuộc bầu cử năm nay, nước Mỹ có còn là nước Mỹ không" (The choice in this selection is whether America remains America). Thật là ngắn gọn, nhưng không dễ trả lời! Hơn hai trăm năm trước, những chiến binh quả cảm đã chiến đấu cho tự do của đất nước, hy sinh cho quốc kỳ của chúng ta. Để rồi ngày hôm nay, 206 năm sau, trong bốn ngày của đại hội đảng Dân Chủ, họ không còn muốn nhắc đến công lao của tiền nhân. Nước Mỹ là nguyên nhân của mọi sự xấu xa, bà Nancy Pelosi trơ trẽn, đổi tên "Chinese virus" thành "Trump virus"! Niềm tự hào của một siêu cường bị vùi dập dưới bùn. Phó Tổng thống Mike Pence chứng minh "Thay vào đó, đảng Dân Chủ đã bỏ ra bốn ngày để tấn công nước Mỹ. Joe Biden nói: "Chúng ta đang trải qua một mùa đen tối" nhưng Tổng thống Trump lại khác, "Khi Joe Biden thấy nước Mỹ ảm đạm, chúng ta chứng kiến một quê hương vĩ đại"Nếu đảng Dân Chủ và ứng cử viên Joe Biden mê mải trầm mình trong bóng tối, làm sao có thể tin được họ sẽ dẫn chúng ta ra vùng ánh sáng? Chính trị gia trốn kỹ trong hầm, biết thế nào được những gì xẩy ra xung quanh?

Tôi xin khẳng định niềm tin vững chắc của mình, Hoa Kỳ cần có hai đảng Cộng Hoà và Dân Chủ để kiểm soát lẫn nhau. Lá phiếu của tôi không dựa trên đảng phái, nhưng sẽ bầu cho những ai thật sự cống hiến cho đất nước. Đáng buồn là đảng Dân Chủ hôm nay, với những kẻ đứng đầu chỉ biết quỳ gối, chui cửa hậu máy bay, hay là chiếc máy xé diễn văn rẻ tiền, già nua, chờ phế thải? Tôi không còn chọn lựa! Tạm không để cho cảm tính làm việc, hãy dùng khối óc thông minh của mỗi người chúng ta, nghe tiếp PTT Mike Pence:
"Ông Joe Biden nói nước Mỹ là một hệ thống của kỳ thị". Thật là ăn nói ngược đời, xem thường trí thông minh của người dân. Nước Mỹ kỳ thị, thì làm gì có Barrack Obama làm Tổng thống hai nhiệm kỳ? Lấy đâu ra cầu thủ bóng rổ lừng danh Micheal Jordan, nữ danh ca, tài tử nổi tiếng? Người da đen chỉ chiếm 13% dân số, nếu không có phiếu của mọi sắc tộc khác ông Obama có ngủ mơ để làm Tổng thống?
"Khi được hỏi, ông có ủng hộ việc cắt giảm ngân sách cảnh sát, Joe Biden trả lời "Chắc chắn, sẽ làm". Bạn cứ nhìn vào Portland, Oregon - Chicago, Illinois - Seattle, Washington - Minneapolis, Minnesota - Kenosha, Wisconsin - Los Angeles, California, những tiểu bang do Dân Chủ cầm đầu, họ cắt giảm ngân sách cảnh sát, khiến thương gia bỏ chạy, thành phố có khác gì Kabul, Afghanistan?
"Joe Biden tự nhận là ứng cử viên của sự thay đổi, thay đổi cái gì?" Với 48 năm chính trị gia "chuyên nghiệp" và 8 năm là Phó Tổng thống, ngài Joe Biden và ông chủ Barrack Obama đã làm được gì cho đất nước? Liệu chúng ta có thể tin được với bề dầy chính trị gia của ông không? Có nhiều năm để chứng minh khả năng, và ông đã thất bại!" (Full Transcript Mike Pence’s R.N.C. Speech - The New York Times.html).   

Khi một ứng cử viên Tổng thống không dám đối đầu với thực tế, sợ hãi đám vô chính phủ, bọn đầu trộm đuôi cướp đốt phá hôi của. Làm sao cử tri chúng ta có thể tin được để giao phó lèo lái đất nước? Khi những trẻ em da đen thiệt mạng vì chính người đồng chủng, nhân danh "Black Lives Matter", Joe Biden bịt tai không nghe, che mắt không thấy, đeo khẩu trang bịt miệng, thì ai còn dám bầu cho ông?
Có hoạ là chúng tôi điên, hoặc trí óc thiếu minh mẫn!

Nguyễn Tường Tuấn
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
30/08/20



Miền đất vĩ đại

Ngày N+3  

Công dân Hoa Kỳ, bạn đã từng du lịch nhiều nước trên thế giới, khi trở về Mỹ, câu đầu tiên sẽ được nghe người nhân viên trong đồng phục gọn gàng, súng đeo oai nghiêm của U.S Border Patrol Agents chào đón “Welcome home“. Ôi sao mà thân thương thế, “home my sweet home” đúng là trở về mái nhà xưa! Đi làm việc ở nước ngoài, với chiếu khán Hoa Kỳ, bạn sẽ cảm nhận được sự đối đãi khác biệt so với các quốc gia khác! Hạnh phúc và niềm tự hào không ở đâu xa, ngay nơi quyển chiếu khán với quốc huy Hoa Kỳ.

Trái tim tôi đau nhói, khi đọc bài viết của tác giả Jon Dougherty ngày 1/9/2020, kể về cuộc biểu tình trên đường phố Oakland, Tiểu bang California  ngày 31/8/20. Những người biểu tình “ôn hoà” theo định nghĩa của Đảng Dân Chủ và báo chí, truyền thông thiên tả Mỹ, họ “ôn hoà” với gậy gộc, gạch đá, và đám đông gào thét vang đường phố “Death to America“. Không thể tin được! Quê hương thứ hai và cuối cùng của chúng ta đang bị xâm chiếm, kẻ thù không phải là đám cuồng tín theo Đại Giáo chủ Ali Khamenei của Iran, cũng không phải bọn khủng bố ISIS, hay Taliban! Họ là Mỹ 100%, đa số trẻ dưới 50, da trắng nhiều hơn các mầu da khác, mang khẩu hiệu “Black Lives Matter“, điên cuồng lên đồng, tấn công cảnh sát, nhẩy vào hàng rào sắt không biết mệt như say cần sa, ma tuý
(https://lifeandlibertynews.com/2020/09/01/rioters-chant-3-words-you-never-thought-you-would-hear-in-america/)…
Jason Howerton, trên dòng tweet viết, “Nhóm cánh tả (ý nói đảng Dân Chủ) đã tạo ra bọn quỷ sứ hoàn toàn mất kiểm soát … Không thể tưởng tượng được, tôi lại thấy trên đường phố Hoa Kỳ, họ hò hét “Death to America“. Không thích nước Mỹ, tại sao không qua Iran? Những kẻ biểu tình là công dân của nước nào? Lại bắt chước ông bà MC nào đó trong cộng đồng người Việt, doạ nếu ông Trump đắc cử họ sẽ rời nước Mỹ! Có đi đâu, sủa tí cho vui!

Gia đình nào có con em mê muội vì BLM xin mời quý vị cho các em xem địa chỉ website đính kèm bằng Anh ngữ, đừng buồn phiền tranh luận. Con em chúng ta, kể cả kẻ viết bài, đều bị tẩy não từ nhiều năm nơi học đường Mỹ, chúng bị bùa mê thuốc lú cả chục năm nay. Kiến thức chuyên môn giỏi hơn chúng ta. Nhưng kinh nghiệm sống của các cô các cậu là con số ZERO viết hoa.

Kenosha, một thành phố của Tiểu bang Wisconsin, lại xẩy ra một câu chuyện thương tâm ngày 23/8/20, một thanh niên Mỹ da đen, Jacob Blake, bị cảnh sát bắn. Chi tiết sự việc, cần phải chờ đợi điều tra. Cảnh sát sai, có luật pháp sửa trị, nhưng chúng ta hãy xem phản ứng của những người nhân danh BLM ra sao? (https://en.wikipedia.org/wiki/Shooting_of_Jacob_Blake) Một người biểu tình trong nhóm BLM hô hào: “Bạn giết một người của chúng tôi, bây giờ là lúc chúng tôi phải giết lại một người của bạn … Tại sao chúng tôi cứ phải chôn anh em mình?“. BLM kêu gọi mở đầu cho một cuộc chiến tranh chủng tộc! Nước Mỹ có thuộc riêng về một mầu da nào không?
(www.wsj.com/articles/jacob-blake-shooting-what-happened-in-kenosha-wisconsin-11598368824).

Hawk Newsome, Thủ lĩnh BLM, New York, trả lời trên chương trình truyền hình Martha McCallum, “Khi người Mỹ đi cướp kim cương và dầu, có ai gọi là khủng bố? Khi chính phủ Mỹ cướp bóc các quốc gia khác, ai gọi chúng ta là khủng bố?” Với lý do trên, Hawk Newsome từ chối lên án các cuộc đốt phá, hôi của do BLM gây ra trên nhiều tiểu bang ở nước Mỹ! Chưa hết, xin mời nghe tiếp, “Nếu đất nước này không cho chúng tôi những gì mình muốn, chúng tôi sẽ đốt toàn bộ hệ thống, và thay cái mới“. Ai bảo là “ôn hoà”?
(https://www.madpatriotnews.com/blm-leader-defends-looting-rioting-because-us-steals-diamonds-oil/).
Sợ ướt cả quần!
Theo dõi chương trình Tucker Carlson, một phóng viên uy tín của truyền hình Fox News, ngày 3/9/20, cử tri độc lập, hoặc không quá mù quáng vì “đảng” sẽ phải suy nghĩ, người đồng sáng lật tổ chức “Black Visions Collective” nêu rõ quan điểm của nhóm, “Cướp bóc là một hình thức đền bù, và kêu gọi mọi người làm nhiều hơn. Tôi biết, những thứ cướp được sẽ phân phối lại trong cộng đồng, cho nên tôi không nói là tốt hay xấu” (Looting is a form of reparations, not stealing for reparation and she call for more of it … I know that the things that are being taken are being redistributed to the community so I don’t have an opinion on what is good or bad) Tin vào điều này, đúng là ngây thơ như em bé! Có vị nào bà con các anh hùng trộm cắp này nhận được quà tặng của họ?
Nước Mỹ dẹp được Taliban, ISIS, tiêu diệt Osama Bin Laden, chẳng lẽ lại chịu thua trước đám giặc cỏ? Hôm nay, 4/09/20, lực lượng an ninh phối hợp giữa Liên bang và Tiểu bang, đã hạ sát tên Micheal Forest Reinoehl, 48 tuổi, là thành viên nhóm “Antifa” người đã bắn chết anh Jay Danielson, 39 tuổi trong nhóm ủng hộ Tổng thống Trump tại Portland, Oregon tuần trước. Kẻ sát nhân được tìm ra tại Lacey, Tiểu bang Washington cách xa Portland 120 miles (193 kilometers). Bộ Tư Pháp và các cơ quan an ninh liên bang sẽ tiếp tục truy lùng bọn tội phạm. Công lý thực thi cho người công chính.
(https://www.newsmax.com/newsfront/portland-suspect-killed/2020/09/04/id/985433)

Hai cái SAI, cộng lại không thành ĐÚNG! Thánh Cam Địa, Mohandas Gandhi nước Ấn Độ từng nói: “Mắt đổi mắt, răng đổi răng sẽ khiến thế giới trở nên mù loà với một lũ người không răng” (An eye-for-eye and tooth-for-tooth would lead to a world of the blind and toothless). Tôi không hề binh cảnh sát, làm sai, cảnh sát đi tù. Trong bất cứ tập thể hay xã hội hoặc quốc gia nào, cũng có người xấu và tốt. Nhưng lợi dụng một tai nạn ngoài ý muốn, để đốt phá, hôi của, trộm cắp, không thể tự hào là một xã hội văn minh!
Vì giới hạn bài viết, xin để dành các diễn giả khác trong ngày kết thúc đại hội qua lần sau. Thay vào đó, chúng ta hãy xem bốn năm sắp đến có gì mới lạ qua bài diễn văn 6,000 chữ của Tổng thống Donald Trump?

1. Nhấn mạnh về tính cách quan trọng của cuộc bầu cử ngày 3/11/20, Tổng thống Trump nêu lên vai trò đặc biệt hơn hẳn những lần trước, “Qua cuộc bầu cử này, chúng ta sẽ bảo vệ giấc mơ Mỹ hay nhường chỗ cho chủ nghĩa xã hội phá bỏ vận mệnh hằng ấp ủ. Nó sẽ quyết định nhanh chóng phục hồi lại hằng triệu công ăn việc làm, hay nghiền nát các kỹ nghệ và đuổi họ ra nước ngoài, như đã điên cuồng thực hiện trước đây. Lá phiếu của bạn, sẽ quyết định bảo vệ công dân Mỹ tuân theo luật pháp, hay nhường quyền kiểm soát đất nước cho bạo động và bọn vô chính phủ, những kẻ đe doạ công dân của chúng ta”.
(https://www.nytimes.com/2020/08/28/us/politics/trump-rnc-speech-transcript.html).

Có sống trên nước Mỹ vào những ngày xáo trộn này, mới cảm nhận và thấm thía câu hỏi của TT Trump. Những thành phố lớn, do chính trị gia “chuyên nghiệp” Dân Chủ cầm đầu, bốc cháy, trung tâm thương mại bị cướp giật, toà án Liên bang bị tấn công, cả vài khu phố bị chiếm đóng. Ra đường, nếu khác mầu da đen, ngay cả người già chống gậy vẫn có thể bị xô ngã vô cớ như ở New York City. Nhân danh BLM nẩy sinh ra những lĩnh tụ ranh con, nhố nhăng xâm kín mình cầm loa, xùi bọt mép đọc diễn văn. Thế là đám đông như bầy quỷ say ma tuý … Đảng Dân chủ đã làm gì? Không làm gì cả, ngoài chuyện đổ lỗi cho Tổng thống Trump! Im lặng trước sai trái, có khác gì là đồng loã?
Thành phố do Dân Chủ chỉ huy, cảnh sát không được can thiệp, chính quyền Liên bang đề nghị giúp, bị từ chối. Chỉ còn 58 ngày nữa là đến ngày bầu cử, ứng cử viên Joe Biden thấy bảng thăm dò dư luận của mình rớt đài thảm hại. Thế là cụ chui ra khỏi hầm, tuyên bố cần phải trừng trị, nhưng vẫn đổ lỗi cho TT Trump là nguyên nhân của mọi nguyên nhân. Có quá muộn không? Portland, Oregon, Thứ hai 31/08/20 khoảng 200 người dân đến mừng sinh nhật ông Thị trưởng Ted Wheeler với bài hát “Happy tear gas to you“, họ rất “ôn hoà”, chỉ nổi lửa, ném vào cửa sổ, đập phá condominium, sơn vẽ những bức tường xung quanh. Lúc 23:00 đêm, đám biểu tình “ôn hoà” bắt đầu phá cửa, khiêng đồ đạc ra ngoài nổi lửa, và đốt tầng dưới toà nhà. Ngày thứ 96 liên tục, một số khu phố chính của Portland, Oregon vẫn còn bị bao vây vào buổi tối.
(https://nypost.com/2020/09/01/riot-declared-in-portland-after-fire-in-mayors-building/).
Chính ông Thị trưởng Ted Wheeler là người ủng hộ đám biểu tình, còn ai để đổ lỗi? Hay lại Tổng thống Donald Trump nữa? Một vở tuồng cũ, hát hoài không biết chán, chẳng lẽ nước Mỹ đến hồi mạt vận?


2. Có những câu hỏi đơn giản, tưởng là dễ, nhưng rất khó trả lời.”Tại đại hội Toàn quốc Đảng Dân Chủ, Joe Biden và đảng của anh ta đã nhiều lần công kích nước Mỹ là vùng đất của bất công về chủng tộc, kinh tế và xã hội. Vì vậy, tối nay tôi hỏi bạn một câu đơn giản. Làm thế nào đảng Dân Chủ mong muốn được lĩnh đạo đất nước, khi họ đã dành quá nhiều thời gian để phá hoại đất nước chúng ta“.
Bất công về chủng tộc? Biết rồi, khổ lắm, nói mãi! Cứ bốn năm, đến mùa bầu cử Tổng thống, đảng Dân Chủ lại mang ra bài hát cũ kỹ này. Sở dĩ họ hát mãi một bài, vì vẫn có khán giả nghe! Theo nghiên cứu của Statista (https://www.statista.com/chart/5211/us-citizens-killed-by-police-2016/): Trong năm 2019 có tổng cộng 933 người bị cảnh sát bắn hạ, trong số đó 331 tử vong là người da trắng, 212 là da đen, như vậy phải nói là kỳ thị da trắng đúng hơn? Khoảng 58% nạn nhân tử vong có súng, 90 người không có vũ khí, hay cảnh sát không biết họ có hay không? 23 trường hợp nạn nhân vì dùng súng đồ chơi, cảnh sát tưởng thật! Và 171/933 nạn nhân bị bệnh tâm thần. Xin cộng thêm một nhân viên Cảnh sát nữa vừa hy sinh tại Thành phố Cleveland, Ohio sáng nay 4/09/20 khi bài này đang viết.
Như vậy, từ tháng 1/20 đến tháng 9/20, trên toàn nước Mỹ có 184 (đã cộng thêm một) Cảnh sát viên hy sinh trong khi thi hành nhiệm vụ.
https://www.odmp.org/search/year?year=2020).
Mạng sống con người vô cùng quý báu, không phân biệt mầu da. Tuy nhiên, trong một xã hội với hơn 328 triệu dân, những chuyện đáng tiếc xẩy ra ngoài ý muốn là phải có. Riêng tại Thành phố Chicago, Illinois, 51 Cảnh sát viên đã bị bắn từ đầu năm đến tháng 9/20, gấp 4 lần cao hơn cùng thời gian năm 2019. Lợi dụng riêng một chủng tộc để thổi phồng thành vũ khí chính trị là những việc làm ghê tởm của đám chính trị gia cơ hội, xứng đáng với danh hiệu bầy “kên kên” rỉa rói xác đồng loại.

Nhà lĩnh đạo dân quyền người da đen ông Clarence Henderson thẳng thắn trả lời trò lừa bịp chính trị này của đảng Dân Chủ, qua câu nói sau: “Nếu bạn bỏ phiếu cho Biden, bạn không biết gì về lịch sử” nhẹ nhàng, nhưng thấm thía. Trong bài diễn văn tại Đại hội Toàn quốc Đảng Cộng Hoà, Clarence Henderson giới thiệu với cử tri một vài điểm son, “Chính Đảng Cộng Hoà đã thông qua Tu chính án số 13 bãi bỏ chế độ nô lệ, cũng Đảng Cộng Hoà thông qua Tu chính án số 14, cho phép người da đen quyền công dân, và Tu chính án 15 cho người da đen quyền bỏ phiếu” (https://thepatrioticvoice.com/civil-rights-leader-voting-for-biden-is-being-blind-to-history/). Rất mong các bạn trẻ, bớt chút thời gian vào đọc các bản Tu chính án 13, 14, và 15 trước khi tranh luận với phụ huynh khác chính kiến với mình.

3. Một trong những lo âu lớn nhất hôm nay của nhân loại là con siêu vi khuẩn “Chinese virus”, nó cung cấp cho Đảng Dân Chủ thêm một vũ khí chính trị để tấn công. Trong bài diễn văn Tổng thống Donald Trump không tránh né tai hoạ, “Chúng ta cung cấp những phương pháp điều trị, và sản xuất thuốc chủng ngừa trước cuối năm, hay có thể sớm hơn” Lời hứa được giữ đúng, ngày Thứ tư 2/9/20 Trung tâm Kiểm dịch và ngăn ngừa của chính phủ (CDC – The US Centers for Disease Control and Prevention) thông báo đến các tiểu bang chuẩn bị đón nhận thuốc chủng ngừa đợt đầu, dành cho những người cần thiết trước cuối tháng 10/20
(https://www.channelnewsasia.com/news/world/united-states-cdc-covid-19-vaccine-distribution-13077608).
Thật khó xử cho Đảng Dân Chủ, chửi bới, tung thuốc chủng ngừa ra trước ngày bầu cử để kiếm phiếu cũng khó, chậm một ngày hy sinh bao nhiêu người? Cử tri sẽ không tha! Quê quá, thôi thì “Im lặng là vàng”.

Bác sĩ Neal Elattrache, Orthopedic Surgeon, trên chương trình Tucker Carlson, ngày 3/9/20 cho biết con virus độc hại này sẽ không còn cơ hội tái phát dữ dội như đợt đầu, nếu còn chỉ là những làn sóng nhỏ trong mùa thu. Trò chính trị dơ bẩn, dùng “Chinese virus” mất tác dụng.
Tin vui đến trong ngày Thứ sáu 4/9/20, theo báo cáo của Bộ Lao Động, 1,371,000 công ăn việc làm quay trở lại trong tháng 8/20, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 8.4%, Tổng thống Donald Trump vui mừng tuyên bố “Trên cả kỳ vọng”. Theo thăm dò của trường Quinnipiac University, từ 28/08 đến 1/09, có 52% người cho Tổng thống Donald Trump niềm tin về điều hành kinh tế, so với Joe Biden 45%.
Trước đó một ngày, Thứ năm 3/09/20, tại Thành phố Kenosha, Wisconsin, ứng cử viên Joe Biden nửa đùa, nửa thật tuyên bố, “Họ sẽ bắn tôi, nếu tiếp tục nói” (They will shoot me if I keep talking) khi được hỏi về kế hoạch của ông?
Ai bảo cụ Joe Biden lú lẫn? Khôn chết người đi được, “bí mật” không thể công bố, họ sẽ bắn tôi! Vậy lấy cái gì làm niềm tin để cử tri bầu cho ông? Hay nhất là về nhà cho nó lành!
Cử tri đừng quên, có một khoảng cách rất lớn giữa “LÀM” và “NÓI”!

04/09/20
Nguyễn Tường Tuấn
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


BỨC TÂM THƯ CỦA NHÓM TAPA

(VIETNAMESE AMERICANS FOR "TRUMP AS PRESIDENT AGAIN")

Lời mở đầu bản Hiến Pháp Hoa Kỳ, cách đây 244 năm đã viết: "Chúng tôi đặt niềm tin vào chân lý, tất cả mọi người sinh ra bình đẳng, được Đấng Tạo Hoá ban cho những đặc quyền không thể thay đổi, đó là: Sự Sống, Tự Do, và quyền Mưu Cầu Hạnh Phúc".
Năm 2020, một nhóm công dân Mỹ bị xách động bởi các chính trị gia Đảng Dân Chủ, đã thi nhau xé nát bản Hiến Pháp lịch sử. Họ không tôn trọng kết quả cuộc bỏ phiếu của toàn dân đã bầu ông Donald J. Trump trở thành vị Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Quốc hội do Đảng Dân Chủ nắm đa số từ giữa kỳ, đã lạm dụng quyền hành tìm cách lật đổ và chống phá mọi chính sách của TT Trump, vị Tổng thống hợp hiến, hợp pháp. Đảng Dân Chủ đã không màng gì đến ích quốc lợi dân!
Là người Việt Nam tỵ nạn cộng sản, nay trở thành công dân Hoa Kỳ, chúng ta ý thức được cái giá phải trả cho Tự Do. Nửa triệu dân miền Nam đã thiệt mạng vì hải tặc, mất tích trên biển cả, sau khi miền Nam mất vào tay cộng sản năm 1975. Hàng chục ngàn người đã bỏ mình trên đường tìm Tự Do xuyên rừng núi từ miền Nam qua Campuchia, Lào, đến Thái Lan. Hàng triệu quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa bị giam giữ trong những trại tù tập trung khổ sai lưu đầy của cộng sản.

Kính thưa quý đồng hương
Người Mỹ gốc Việt, quê hương thứ hai của chúng ta đang LÂM NGUY với thù trong, giặc ngoài.
* Sau hơn hai năm điều tra về “gian lận bầu cử” nhằm truất phế TT Trump đã thất bại, tốn hằng chục triệu đô la tiền thuế của dân, các chính trị gia và quan chức Đảng Dân Chủ quay sang đàn hặc Tổng Thống vì cú điện thoại với Tổng Thống Ukraine, cũng lại thất bại nữa, nên họ đang tìm cách đổ lỗi cho TT Trump về sự lây lan nhanh chóng của Virus từ Vũ Hán. Ở nhiều tiểu bang do Đảng Dân Chủ nắm quyền, các sinh hoạt trong xã hội đã bị cố tình đóng cửa lâu dài làm cho nền kinh tế địa phương tê liệt, và nạn thất nghiệp tăng cao. Mục tiêu của Đảng Dân Chủ là phá hoại chính sách kinh tế thành công sau 3 năm lãnh đạo của TT Trump với tỷ lệ thất nghiệp còn 3.5% vào tháng 2/2020 (thấp nhất trong 50 năm).
* Đảng Dân Chủ nhiều tiểu bang đã ủng hộ nhóm "Black Lives Matter" dù các nhóm này tổ chức bạo động cùng với các băng đảng tội phạm khác như "Antifa", "Anarchy" (vô chính phủ) trong các vụ đốt phá nhà thờ, trộm cướp, hôi của, giết người, giật đổ tượng đài danh nhân, v.v...
* Đối ngoại, TT Trump dùng "Thế Cờ Vây" để ngăn chặn mưu đồ bành trướng bá quyền của Trung Cộng qua Thương Chiến Mỹ-Trung, Biển Đông, Hồng Kông, và Đài Loan, và buộc Trung Cộng phải nhận tội dấu diếm, đã gây ra virus Vũ Hán khiến hơn nửa triệu người chết trên toàn thế giới. TT Trump cũng đang phá vỡ những âm mưu thâm hiểm của Trung cộng xâm nhập để phá hoại vào mọi lĩnh vực tại Hoa Kỳ kể cả mua chuộc truyền thông báo chí.
TAPA kêu gọi toàn thể Người Mỹ gốc Việt cùng nhau bầu cho Tổng Thống Donald Trump tái đắc cử, và bầu cho các Thượng và Hạ Nghị Sĩ Liên Bang, các Dân Biểu, Thị Trưởng, Thẩm Phán tiểu bang thuộc đảng Cộng Hòa trong ngày 3/11/2020 sắp đến. Lá phiếu bầu cho TT Trump và Đảng Cộng Hòa nói lên sự ủng hộ đối với chính sách đúng đắn vì dân, giúp cho kinh tế hưng thịnh của TT Trump. Mỗi lá phiếu bầu cho TT Trump là một viên gạch xây lên căn nhà “Make America Great Again”, và xóa đi ảo vọng của Đảng Dân Chủ muốn biến Hoa Kỳ thành một nước thiên tả theo chủ nghĩa xã hội.
Hãy giới thiệu TAPA với gia đình và thân hữu của bạn. Xin hãy đi bầu đông và cử xứng ngày 3/11. Đừng quên mỗi lá phiếu của bạn có thể làm nên lịch sử Hoa Kỳ.

Đồng ký tên:
1) Anh Phạm Đỗ Chí, Tiến sĩ Kinh tế, cựu chuyên gia cao cấp Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF), Florida.
2) Anh Mai Phúc Am, Bác sĩ, Louisiana.
3) Cô Trương Đỗ Minh Ánh, Project Nhà Việt Nam, Tampa, Florida. Admin blogs: www.trumpaspresidentagain.com.
4) Anh Phạm Hiếu Liêm, Bác sĩ Giáo sư ngành Lão khoa - Arkansas.
5) Anh Phạm Gia Đại, Nhà văn, Bình Luận Gia Truyền hình, California.
6) Anh Nguyễn Đăng Hùng, Bác sĩ, California.
7) Anh Đỗ Hùng, Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh, Oregon.
8) Anh Nghiêm Hữu Hùng, Bác sĩ, San Jose, California.
9) Anh Nguyễn Tường Tuấn, Cựu nhân viên xã hội, Oregon.
10) Anh Đào Trọng Tuấn, Bác sĩ, California.
11) Chị Nông Tuyết Lan, Chuyên gia quản trị hồi hưu, California.
12) Anh Phạm Ngọc, Cựu Quân nhân VNCH, California.
13) Anh Lý Văn Quý, Nha Sĩ - California. Administrator website: www.tapa-us.org
14) Anh Vương Trùng Dương, Chủ Bút báo Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa, California,

Thành Phần Ban Ủng Hộ:
1) Anh Đỗ Minh Hưng
2) Anh Nguyễn Huy Hiền
3) Chị Nguyễn Phước Lê Nga
4) Anh Thành Nguyễn Việt - Admin blog: 4trump.blogpost.com.

Nhấn Vào Đây Để Xem

Email liên lạc: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

http://www.tapa-us.org/

 

 

Đăng ngày 08 tháng 09.2020