Print

Ai chia rẽ nước Mỹ?

Người phụ nữ viết bức thư này sống ở Sedona, Arizona và là một luật sư đã nghỉ hưu. Cô ấy viết bằng ngôn ngữ đơn giản, với tư cách là một cựu đảng viên Đảng Dân chủ viết cho tất cả các đảng viên Đảng Dân chủ khác nói chung.
Sau đây là phần chuyển dịch

Các bạn Dân Chủ,
Bây giờ tôi biết các bạn không thích Tổng thống Trump. Cứ là thế đi và chúng ta hãy tiếp tục từ đó.
Nói thế nào về sự chia rẽ của nước Mỹ nhỉ? Bạn thực sự có đổ lỗi cho ông Trump về điều đó không? Thế lúc KHÔNG CÓ MỘT NGƯỜI NÀO CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ xuất hiện trong lễ nhậm chức của ông ấy thì bạn có nghĩ rằng, điều đó đã bắt đầu sự chia rẽ chưa?
Thậm chí lúc chưa trở thành tổng thống cũng chỉ có Clinton và Obama xuất hiện để dè bỉu, không một đảng viên Đảng Dân chủ nào khác. Vậy đó là vì Trump chia rẽ nước Mỹ hay là ai?
Bạn thử tưởng tượng nếu CỘNG HÒA không có một ai đến dự lễ nhậm chức của Obama vì họ đã thua thì chuyện gì sẽ xảy ra?
19 phút ngay sau khi Trump nhậm chức, tờ Washington Post đã tuyên bố CHIẾN DỊCH ĐÀN HẶC ĐÃ BẮT ĐẦU. Đó có phải là Trump chia rẽ nước Mỹ?
Và thái độ của Nancy Pelosi khi bà xé bỏ tập thông điệp liên bang của Trump ngay trước sự chứng kiến của cả thế giới đã thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với Tổng thống Hoa Kỳ. Điều đó có giúp gắn kết hay như thế vẫn là Trump gây chia rẽ nước Mỹ?
Khi nước Mỹ đã phải chịu đựng 3 năm và chi ra hơn 30 triệu đô la để 17 VIP của DÂN CHỦ cố gắng CHỨNG MINH rằng: Trump thắng vì THÔNG ĐỒNG VỚI NGA chứ KHÔNG phải người dân Mỹ bỏ phiếu cho ông ấy. Và rốt cuộc kết quả là con số KHÔNG? Đó vẫn là Trump đã chia rẽ nước Mỹ?
Hãy nhớ rằng, các NHÀ TÀI TRỢ, như Bloomberg đã đưa ra 27 triệu, Tom Steyer đã đưa ra 17 triệu, George Soros người đã cúng 9 triệu, và nhiều người khác nữa đã mang lại hàng chục triệu đô la cho Hillary. Bạn có thực sự nghĩ rằng những người tài trợ hàng chục triệu đô la chỉ bởi vì họ yêu quí Hillary?
KHÔNG, đây không phải là quyên góp vận động, mà đây là ĐẦU TƯ vào những gì Hillary đã hứa với họ nếu bà ấy trở thành Tổng thống. Họ đã rất chắc chắn rằng bà ấy sẽ thắng và họ sẽ được tưới ngập với những khoản tiền CẢ VỐN LẪN LÃI khổng lồ.
Điều đó không xảy ra và họ đã MẤT tất. Bởi vậy nên họ đã cùng nhau dồn hết lực để ĐẨY TRUMP ra khỏi NHÀ TRẮNG bằng mọi cách có thể.
BẠN CÓ BIẾT rằng 90% các phương tiện truyền thông Chính Thống và các tập đoàn được sở hữu hoặc điều hành bởi CÁC NHÀ TÀI TRỢ DÂN CHỦ LỚN? Nếu không tin thì bạn có thể ngay lập tức xác minh tất cả những điều đó cho chính mình.
Tôi đã đếm. Kể từ thời điểm Trump chiến thắng, thậm chí trước khi ông ấy nhậm chức, các phương tiện truyền thông chính thống đưa tin với nội dung có tới 92% là tiêu cực về Trump, bạn có biết tại sao không?
Chính những nhà tài trợ lớn đó đã đánh mất hàng triệu đô la lợi nhuận mà họ được Hillary đã hứa hẹn. Và họ không coi nhẹ sự mất mát đó nên họ cần TRỪNG PHẠT TRUMP và NHỮNG NGƯỜI BẦU ÔNG ẤY VÀO NHÀ TRẮNG.
Tôi đã nói điều này kể từ đêm ông ấy được bầu: "Bên cánh tả sẽ KHÔNG GÌ MÀ KHÔNG LÀM cốt chỉ để đánh gục Tổng thống của chúng ta, đất nước của chúng ta và chính chúng ta. Họ sẽ không bỏ qua bất cứ mức độ bẩn thỉu nào để lấy lại quyền lực của họ,"
Và đáng buồn thay, chúng ta đã chứng kiến điều này hàng ngày kể từ sau cuộc bầu cử.

Hãy để tôi hỏi bạn vài điều:
Bạn đã bao giờ lắng nghe Trump hoặc đánh giá nghiêm túc bất kỳ thành tích hoặc chiến dịch nào mà ông ấy đã hứa và đã giữ lời chưa? Bạn đã bao giờ tham dự một trong các cuộc rally của ông ấy chưa?
Joe Biden đã làm gì cho nước Mỹ trong 47 năm qua, trong khi ông ấy giữ chức vụ rất cao trong chính phủ?
Joe Biden đã từng làm gì cho người da đen khi ÔNG TA và Obama tại vị?
Joe Biden đã từng làm gì trong suốt cuộc đời mình để tạo ra một vài công việc cho ai đó trong khu vực tư nhân chưa?
Joe Biden đã làm gì để giúp đỡ tầng lớp trung lưu Mỹ?
Hãy để tôi hỏi bạn thêm điều này. Bạn nghĩ tại sao có rất nhiều người Mỹ đã đập phá tượng đài, đốt cờ của chúng ta, đánh đập các sĩ quan cảnh sát, không tôn trọng tiền nhân lập quốc của chúng ta và họ căm thù đất nước của chúng ta? Liệu đó có xuất phát từ việc TRƯỜNG HỌC của chúng ta đã phá bỏ lịch sử của chúng ta không?

Nếu trong các bạn có một giáo viên nào đó, vui lòng cho tôi biết những điều sau:
Bạn có dạy cho học sinh những sự thật rằng: chính các NHÀ DÂN CHỦ là KKK không? Rằng LÃNH ĐẠO TỐT NHẤT của KKK chính là Robert Byrd, người đã từng được bầu vào Quốc hội với tư cách là một người DÂN CHỦ và đã phục vụ đất nước trong nhiều thập kỷ. Và chính Hillary, Bill và Obama đã khen ngợi ông ta trong các bài tán dương của họ không?
Rằng DÂN CHỦ đã chiến đấu trong cuộc Nội chiến để GIỮ NÔ LỆ?
Rằng các khu ổ chuột trong thành phố được tạo ra bởi DEMOCRATS để giữ quyền kiểm soát nô lệ sau khi họ được trả tự do?
Rằng Kế hoạch làm cha mẹ nuôi của DÂN CHỦ đã được thực hiện ở các thành phố để KIỂM SOÁT DÂN SỐ ĐEN, bạn biết rồi mà?
Vậy có cái nào trong số này có trong sách lịch sử của bạn để dạy cho học sinh không?

Cho tôi hỏi bạn thêm điều này:
Khi giáo viên nói rằng Trump là một Tổng thống tồi tệ hay hệ thống cử tri đoàn phải bị loại bỏ, thì sinh viên có thể lên tiếng không? Tôi biết một sinh viên đã thực sự gặp phải. Khi giáo viên nói rằng cử tri đoàn phải bị loại vì Hillary thua, và cậu học sinh nói lý do cử tri đoàn nên giữ lại. Giáo viên ấy đã mạt sát học sinh và bắt cả lớp làm bài kiểm tra 5 tiếng đồng hồ. Cô ấy đổ lỗi rằng đó là vì học sinh ấy ĐÃ KHÔNG đồng ý với cô ta. Điều đó có xảy ra trong trường học của bạn không?
Tôi chỉ đặt câu hỏi. Tôi muốn có câu trả lời của bạn.

Tổng thống Trump và toàn bộ gia đình của ông đã bị phỉ báng, bị hạ bệ và không được tôn trọng, vì một lý do và một lý do duy nhất: ÔNG ẤY ĐÃ THẮNG CỬ.
Bạn có để ý thấy DÂN CHỦ chỉ luôn nổi cơn thịnh nộ và PHẢN ĐỐI mọi thứ Trump làm, và KHÔNG BAO GIỜ DÙ CHỈ MỘT LẦN đứng đằng sau ỦNG HỘ ông ta để biến nước Mỹ trở nên tốt nhất có thể? TẠI SAO? Họ không thể kham nổi cảnh đứng sau lưng yểm trợ ông ấy?
Nếu ông ta thắng một lần nữa, đảng Dân chủ sẽ bị sụp đổ và họ biết điều đó sẽ ra sao.
Bạn có biết "NHỮNG CÁI CHUỒNG" mà cánh tả vu cho Trump xây dựng lại chính là do OBAMA đã XÂY DỰNG với mục đích NHỐT TRẺ EM BẤT HỢP PHÁP không? Có những trang tin tức nào thông báo về sự kiện này khi Obama làm điều đó? Tất cả các phương tiện truyền thông đã im lặng!
Khi Trump giảm xá cho một Roger Stone, ông đã bị bươi móc suốt ngày đêm 24/7, nhưng KHÔNG CÓ LẤY MỘT CHỮ nào khi Obama giảm xá cho 1715 tù nhân, trong đó bao gồm 330 người mà Obama đã ký cấp vào ngày cuối cùng tại vị. CHÚNG TÔI ĐÃ BAO GIỜ ĐƯỢC NGHE MỘT LỜI về sự kiện này không? Những phóng viên nào đã đưa tin về nó? KHÔNG AI CẢ! Chỉ cần nhìn vào sự khác biệt trong báo cáo. Nhân tiện, kể từ khi Trump nhậm chức, ông ấy giảm xá được 10 người. So sánh điều đó với Obama, báo cáo đó có công bằng không?
Còn khi Biden và Obama cho phép H1N1, CÚM NGỌT, NHIỄM TRIỆU NGƯỜI Mỹ trước khi tuyên bố đây là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe. Có phải báo chí đã điên tiết mà gọi nó là OBAMA FLU VÀ ĐỔ TỘI OBAMA và BIDEN cho sự lan truyền không? -- IM LẶNG!
So sánh điều này với PHỦ ĐẦY THÔNG TIN TIÊU CỰC mà Trump nhận được khi ông ngay lập tức tạm dừng việc đi lại từ Trung Quốc. Sau đó, vào tháng Hai, Nancy Pelosi đến Khu Phố Tàu và nói đi xuống, hoặc khi DeBlasio, vào tháng Ba, nói rằng hãy đi tàu điện ngầm và đến Broadway. NHƯNG chính những người đó đang đổ lỗi cho Trump về sự lây lan của coronavirus.

Câu hỏi cuối cùng:
CÁC NHÀ DÂN CHỦ đã làm gì để giúp nước Mỹ trở nên tốt đẹp nhất, có đứng sau một tổng thống làm việc không mệt mỏi để quan tâm đến CHÚNG TA LÀ NGƯỜI thay vì sử dụng chúng ta như những con tốt chính trị? Các nhà dân chủ đã làm gì cho những người da màu NGOẠI TRỪ CHO NGƯỜI NHẬP CƯ BẤT HỢP PHÁP NHIỀU QUYỀN HƠN cho công dân và bắt chúng tôi phải trả giá cho điều đó?
CHỈ hãy tưởng tượng những gì đất nước này có thể đạt được nếu Đảng Dân chủ làm việc với ông ấy về kinh tế, coronavirus, các thành phố nội đô nơi ông ấy tạo ra các vùng cơ hội, đào tạo việc làm, v.v. Khi Trump cố gắng chọn trường cho học sinh nội thành, họ đã loại Betsy Devos! Các nhà dân chủ điều hành những trường học nội thành đó không muốn lựa chọn trường học.
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao những thành phố đã được DÂN CHỦ điều hành trong nhiều thập kỷ, nay lại là những nơi có nhiều TỘI LỖI NHẤT, nhiều trường học tồi tệ nhất? TẤT CẢ ĐỀU CHẠY THEO DÂN CHỦ.
Nếu bạn chưa bắt đầu tự hỏi mình những câu hỏi đó thì bây giờ là lúc bạn nên bắt đầu. Như tôi đã nói, cả gia đình tôi đều từng là đảng viên Đảng Dân chủ, nhưng KHÔNG AI bỏ phiếu cho đảng viên Dân chủ một lần nữa. Họ tự hỏi mình những câu hỏi giống nhau và câu trả lời rất rõ ràng.

Giang Tien Nguyen

* * *
Kinh Thánh ghi :
Ai xưng kẻ ác là công bình và kẻ nào lên án cho người công bình.
Cả hai đều lấy làm gớm ghiếc cho ĐỨC JEHOVAH.
( Châm Ngôn 17:15 )

Fb Tin Nhanh


         
Chuyện thù ghét

Hãy thành thực với nhau một lần nhen, các bạn chống Trump.  
Tôi với bạn, dù có bao năm nỗ lực cỡ nào, dù yêu nước cỡ nào, cũng chưa hề làm cái sàn chứng khoán của Tàu Cộng rung rinh một tí tẹo tèo teo nào cả.  Nhưng ông Trump thì khác, chỉ cần ông ấy ngoáy một chữ ký là cái sàn chứng khoán của mấy thằng Khựa Cộng thành "ba chìm, bảy nổi, chín cái lênh đênh" ngay trong 24 tiếng đồng hồ!
Các bạn có vào tù ra khám, còn tôi có đổ bao nhiêu tiền để giúp đỡ các gia đình tù nhân lương tâm hay tôi có miệt mài ngồi viết thư cứu tù  đằng đẵng bao nhiêu canh thâu, cũng không có khiến cho bọn Tàu Cộng chùn chân mà không xâm lăng biển đảo Việt Nam.  Nhưng ông Trump thì khác, ông ấy chỉ cần ra lệnh một phát thì mấy thằng Khựa im thin thít, không nhúc nhích hó hé gì "đảo nhân tạo" với "đường lưỡi bò", "đường tơ lụa" chi ráo trọi!  
Tôi với bạn có cần tiếp tục nỗ lực để làm việc cứu nguy dân tộc nữa không?  Đương nhiên là có chứ!  Việc của dân tộc Việt Nam thì phải do người Việt Nam tự đổ máu, đổ mồ hôi, sôi nước mắt mà làm, chứ không thể ỷ lại vào ai cả.
Tuy nhiên, tự lực tự cường không có nghĩa là phải ngu dại mà quay ra chống lại người có khả năng, có thể làm được việc hữu ích cho tương lai dân tộc Việt Nam!  Và những việc ông Trump đã làm, đang làm, và sẽ làm, là có ích cho dân tộc Việt Nam, ông ấy  chặt chân tay của con quỷ cộng sản Trung Quốc, vậy hà cớ gì mà các bạn phải chống ông ấy?
Có phải từ sự tự ái mà ra?  Rằng bạn đã một lần nhận định sai khi đoán bà Hillary sẽ thắng cử?  Đoán sai thì đã làm sao? Ai mà trong đời lại chả có lúc đoán sai.  Vậy tại sao không thể dứt mình ra khỏi cái vòng lẩn quẩn đó?  Tại sao không thể vươn mình vượt ra khỏi cái vòng tự ái vớ vẩn, ngớ ngẩn ấy? Chả lẽ lỡ một lần nhận định sai, thì cả đời cứ phải bám riết với cái mớ lý luận cù nhầy để "kiên định chống Trump" hay sao?

Nhiều lúc tôi ngồi ngẫm nghĩ xem tại sao các bạn lại ghét cay ghét đắng ông Trump như thế, rồi tôi cố ngồi thử bênh vực các bạn xem sao, nhưng rồi nghĩ tới nghĩ lui, vẫn không tìm ra được lý lẽ nào xác đáng trong đạo lý con người, trong luật pháp, trong tâm linh, trong  lợi ích dân tộc, để có thể cho rằng thù ghét ông Trump là chính đáng!
Tôi phải dùng tới chữ "thù ghét", bởi vì các bạn không chỉ ghét như "con gái nói ghét là yêu", cũng không phải chỉ "ghét nắng mưa bất chợt" như phụ nữ có kinh nguyệt mỗi tháng, mà là các bạn thù ghê gớm ông Trump, thù tới độ vui mừng khi ông ấy bị Covid-19!  Nhưng nếu tôi hỏi các bạn: "Thù cái gì vậy?" thì chả có ai trong các bạn liệt kê ra được mối thù "vẫn đội trời chung" ấy là cái gì ! Giết cha giết mẹ các bạn chăng ? Cầm tù, giam hãm các bạn chăng ? Đuổi các bạn ra mênh mông biển cả, đối diện với hải tặc chăng ?
Không có, đúng không?

Hãy bới dưới ba tấc lòng của các bạn để moi cái chút lương tri của các bạn mà đối xử công tâm với lão quản gia Donald Trump.  Hãy là những ông chủ, bà chủ có lương tâm. Còn với những ai còn ở Việt Nam, hãy là những ông hàng xóm, bà hàng xóm có lương tâm!

Hãy thành thực với lương tâm và sống có lương tâm một chút! Đấu tranh cho ai hay cho nước nào cũng cần bắt đầu từ đấu tranh bảo vệ chính lương tâm công chính ở trong ba tấc lòng của bản thân.

Nguồn: Internet



“Hàn gắn nước Mỹ”:

Cơ hội nào cho nhau?

Trong bài “diễn văn chiến thắng” vào thứ Bảy (ngày 7/11) của mình, ứng cử viên Tổng thống thuộc Đảng Dân chủ Joe Biden đã hùng hồn tuyên bố, đây là thời điểm nước Mỹ cần một sự hàn gắn và thống nhất: “Đã đến lúc dẹp bỏ những luận điệu gay gắt, hạ nhiệt những căng thẳng, để gặp lại nhau, lắng nghe nhau một lần nữa, để cùng tiến bộ, chúng ta phải ngừng coi đối thủ là kẻ thù của mình.” “Chúng ta không phải là kẻ thù. Chúng ta đều là người Mỹ,” ông Biden nói.
Lời của ông Joe Biden nói cứ như nước Mỹ vừa mới “may mắn” thoát khỏi một nền chủ nghĩa phát xít độc tài nào đó. Thế nhưng, đằng sau những lời kêu gọi hòa giải và “cho nhau cơ hội” của ông, phe chính trị gia cánh tả đã lên kế hoạch cho một cuộc thanh trừng chính trị chưa từng có nhắm vào tất cả những ai ủng hộ Tổng thống Trump và bất kỳ người nào có liên quan.
Tiếng còi đầu tiên của chiến dịch này, dường như được thổi lên từ Nhà Dân biểu Đảng Xã hội Dân chủ Alexandria Ocasio Cortez (AOC) với dòng Tweet: “Có ai lưu trữ lại giùm hồ sơ của những kẻ bợ đỡ Trump để sắp tới bọn họ khỏi phải chối tội hoặc phủ nhận đồng lõa không? Tôi đoán có khả năng cao nhiều dòng Tweet, các bài viết và ảnh sẽ bị thủ tiêu trong tương lai.”
Trên thực tế, dữ liệu sơ bộ cho thấy, năm nay có 73 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, con số này tăng từ 63 triệu vào năm 2016. Như vậy, nếu ai đó nhận lời kêu gọi của bà AOC, thì hẳn phải gánh một khối lượng công việc cực lớn, và rõ ràng là có rất nhiều người Mỹ cần phải bị “thanh trừng”!?
Vậy mà vẫn có người hưởng ứng. Đáp lại dòng Tweet của bà AOC, cựu nhân viên chính quyền Obama, ông Michael Simon đã trả lời: “Có, có chúng tôi”.

Đây mới chỉ là màn khởi đầu cho một Dự án thanh trừng mang tên “Trách nhiệm giải trình của chính quyền Trump” (The Trump Accountability Project), trong đó truy lùng tất cả những người bầu chọn cho Tổng thống Trump, tất cả nhân viên làm việc trong chính phủ của ông và các cá nhân đã tài trợ cho ông.
Dự án này đã mô tả sứ mệnh của mình như sau: “Chúng ta nên chào đón những người Mỹ đồng hương của mình dù có lập trường chính trị khác nhau. Nhưng, riêng những ai đã nhận lương từ Chính quyền Trump không nên thu được lợi từ việc nỗ lực phá vỡ nền dân chủ của chúng ta…”, “để lật đổ nguyên lý cơ bản đã tạo nên nước Mỹ: Sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình từ người thua cuộc trong một cuộc bầu cử sang người chiến thắng.“
Chiến dịch trên cũng đã liên kết một cách công khai đến danh sách các nhân viên Nhà Trắng, thành viên Nội các và những người được bổ nhiệm trong toàn Chính phủ Hoa Kỳ, thậm chí cả các thẩm phán liên bang do Tổng thống Trump đề cử, tất cả có hơn 4.000 cái tên!
Ông Evan McMullin, một cựu nhân viên hoạt động của Cục tình báo trung ương (CIA) và là ứng cử viên độc lập trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, sau thất bại của mình, đã nổi lên như một người chỉ trích mạnh mẽ chính quyền Trump và đứng về phía ông Joe Biden trong cuộc bầu cử 2020. Ông này đã đăng trên Twitter: “Chúng ta nên lưu giữ và công khai danh sách tất cả những người hỗ trợ cuộc tấn công nguy hiểm và phù phiếm của Trump vào bầu cử. Bêu tên và bôi nhọ thanh danh mãi mãi.”
Còn có sự góp phần của cựu Cựu Đệ Nhất Phu nhân Michelle Obama với tuyên bố: “Hãy nhớ rằng hàng chục triệu người đã bỏ phiếu cho cục diện hiện nay, ngay cả khi điều đó có nghĩa là họ ủng hộ những lời nói dối, thù ghét, hỗn loạn và chia rẽ. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm để tiếp cận nhóm người này trong những năm tới và kết nối họ với những gì đã gắn kết chúng ta.”
Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì ứng cử viên Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi trong bài “diễn văn” hàn gắn của mình. Một bình luận viên đã đáp lại: “Ông này đang nói về những cuộc tấn công nguy hiểm nào đối với bầu cử vậy? Gian lận cử tri ư?”

Dự án “Trách nhiệm giải trình của chính quyền Trump” còn được thúc đẩy bởi ông Hari Sevugan, cựu thư ký báo chí của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ và cựu phát ngôn viên cấp cao trong chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Barack Obama. Ông này cũng đã đăng trên Twitter: “nhân viên Nhà Trắng đang bắt đầu tìm việc. Các nhà tuyển dụng nào có cân nhắc, đều nên biết rằng sẽ có những hậu quả nếu thuê bất kỳ ai đã giúp Trump tấn công các giá trị của nước Mỹ.”
Lời đe dọa này đã được lặp lại bởi một nhà hoạt động Dân chủ kiêm luật sư, ông Ben Meiselas: “Nếu bạn thuê một người vẫn còn ở lại với văn phòng Trump sau cuộc bầu cử, hãy nhớ rằng, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trước MeidasTouch, và chúng tôi sẽ đảm bảo việc bạn bị phơi bày.” MeidasTouch là một ủy ban hành động chính trị của Mỹ được thành lập vào tháng 3/2020. Mục đích của ủy ban này là ngăn chặn việc tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.
Tuy nhiên, trước phản ứng gay gắt của dư luận sau đó, ông Hari Sevugan đã dần dần chối bỏ trách nhiệm với bất kỳ liên quan nào đến dự án: “Mặc dù tôi không “sở hữu” dự án này, nhưng tôi ủng hộ ý tưởng lưu giữ hồ sơ và đảm bảo các quan chức đã tích cực phá hoại nền dân chủ của Mỹ không thể thu lợi từ những kinh nghiệm đó,” và “Tôi đã giúp nâng tầm dự án, nhưng tôi không chịu trách nhiệm.”

Điều gì đang xảy ra với nền văn hóa chính trị tôn thờ tự do của nước Mỹ vậy? Lên danh sách truy lùng phe đối thủ, công kích cá nhân, bêu tên, bôi nhọ thanh danh, đe dọa việc làm… và sau đó “chối bay chối biến” khi bị uy hiếp? Những công dân chân chính của Hoa Kỳ ắt hẳn vẫn chưa kịp làm quen với lối hành xử chính trị “hạ lưu” này; nhưng từ cách nước Mỹ khoảng hơn 11.000 km ở bên kia đại dương, người dân Trung Quốc Đại lục từ lâu đã không còn xa lạ gì với những thủ đoạn tương tự của Đảng Cộng sản Trung Quốc.
 
Chiến dịch truy tố những người nằm trong “Danh sách đen” thuộc phe ủng hộ Tổng thống Donald Trump làm gợi nhớ đến một sự kiện trong lịch sử về “Danh sách Tascón”. Đây là danh sách gồm chữ ký của hàng triệu người dân Venezuela đã yêu cầu triệu hồi nhà độc tài xã hội chủ nghĩa Venezuela Hugo Chavez, do đại biểu Quốc hội Luis Tascón công bố trực tuyến một cách công khai vào năm 2003 và 2004. Danh sách này sau đó đã giúp Chavez nhanh chóng trấn áp tất cả những người “ngáng chân” Venezuela trên hành trình đến với một thiên đường xã hội chủ nghĩa.
Đến lúc này bạn có thể cho rằng cuộc thanh trừng nói trên chỉ được thực hiện bởi các nhà hoạt động cánh tả. Nhưng không, nó là một chiến dịch lưỡng đảng. Giống như khi Dự án Lincoln, một ủy ban hành động chính trị chống Tổng thống Trump của Đảng Cộng hòa, đã tweet danh tính và thông tin liên lạc của các công tố viên ủng hộ cho chiến dịch Trump. Mặc dù Twitter đã xóa bài đăng vì nội dung tweet vi phạm quy tắc của họ về hành vi lạm dụng, nhưng vẫn không ngăn cản được Dự án Lincoln.
Hiện tại, họ đang khuyến khích mọi người quấy rối bất kỳ nhân viên ngẫu nhiên nào làm việc tại các công ty luật đại diện cho Tổng thống Trump. Và dĩ nhiên là nhân danh lý tưởng “bảo vệ nền dân chủ của chúng ta”. Nhóm người “nhân danh dân chủ” này của Dự án Lincoln đã tùy tiện đến nỗi, một trong những công ty luật mà họ phá rối thậm chí không hề đại diện cho Tổng thống Trump.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln, người đã khuyên chúng ta “không ác tâm với bất cứ ai và nhân ái với mọi người”, nếu biết rằng hậu nhân đã lấy danh nghĩa tên ông đặt tên cho dự án này, chắc hẳn sẽ rất “chua chát”.

Chiến dịch “Trách nhiệm giải trình của chính quyền Trump” sau khi vấp phải một số phản ứng dữ dội đã khéo léo “điều chỉnh” trang web của mình cho có vẻ bớt triệt để hơn. Bây giờ, thay vì nhắm vào tất cả những người đã “giúp đỡ”, họ đổi mục tiêu cụ thể hơn đến những người đã “nhận tiền” từ chính quyền Trump.
Thay vì lưu trữ “hồ sơ vĩnh viễn” của tất cả những người đã bầu chọn cho Tổng thống Trump, làm việc trong chính phủ của ông, phục vụ ông, tài trợ ông, ủng hộ ông và đại diện cho ông, dự án này đã đổi thành: “Chúng ta không nên cho phép những nhóm người sau đây kiếm lợi từ kinh nghiệm của họ”, và rút lại còn 3 nhóm.
Danh sách tên tuổi công khai của những người bị truy lùng nay đã được chuyển sang chế độ riêng tư, mặc dù bạn vẫn có thể thấy chúng đâu đó trên Internet. Và ai dám chắc biết đâu một số tin tặc đầy tham vọng nào đó có thể làm rò rỉ thông tin cá nhân của tất cả mọi người trong danh sách. Giống như cách các tin tặc đã làm vậy với nhà bình luận chính trị bảo thủ Tucker Carlson trước đây. Những người biểu tình chống đối đã xuất hiện trước cửa nhà ông Tucker Carlson và phá vỡ cửa. Điều đó khiến ông phải suy nghĩ lại về việc để bốn đứa con ở nhà một mình.

Các bình luận viên hiện nay nói rằng Đảng Dân chủ, một lần nữa đã quá khích. Một cựu quan chức cấp cao đã chia sẻ với tờ Politico:
“Đảng Dân chủ sẽ phải đối mặt với các phản ứng dữ dội vì điều này, và như thường lệ, họ đã đi quá xa”…“Lập danh sách những kẻ thù chính trị của bạn và hứa rằng họ sẽ bị trả đũa và mọi người sẽ truy lùng họ vì họ đã làm việc cho một đảng chính trị khác, điều này rõ ràng là chủ nghĩa phát xít.”
Nhiều phương tiện truyền thông có thể đã tuyên bố ông Joe Biden là người chiến thắng, nhưng về mặt pháp lý, cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc, chúng ta phải đợi đến ngày 14 tháng 12, đó là khi Đại cử tri đoàn bỏ phiếu. Và trong khi chờ đợi vẫn liên tục diễn ra các cuộc tái kiểm phiếu và những vụ kiện về gian lận bầu cử.

Toàn bộ quá trình bầu cử vẫn chưa đi đến hồi kết, cuộc chiến vẫn chưa ngã ngũ, nhưng chúng ta đã được tận mắt chứng kiến những sự thật kinh ngạc và đáng buồn đang dần dần lộ rõ trên đất nước Hoa Kỳ, xứ sở của tự do với nền văn hóa chính trị vốn dĩ cởi mở và tôn trọng nhân quyền, giờ đây đang dần bị thay thế bởi lối hành xử lưu manh, thậm chí không cần che đậy, hay các thủ đoạn chính trị xảo trá và được tinh vi hóa, thông tin trước sau tưởng chừng như bất nhất, nhưng dường như đều quy về cùng một mục đích: đánh cắp linh hồn của nước Mỹ.

16/11/2020
Vivian Đỗ (t/h)



Vì sao Tổng thống Trump

bị tấn công kịch liệt như thế?

Phải chăng sự chiến thắng của bất kỳ ứng viên nào trong cuộc bầu cử lần này sẽ mang ý nghĩa sống còn đối với một phe phái nào đó của Hoa Kỳ?
Cuộc bầu cử Mỹ 2020 ghi nhận hàng loạt những điều xưa nay chưa từng xảy ra trong lịch sử. Số người ủng hộ vị tổng thống đương nhiệm đạt mức kỷ lục, hơn 73.000.000 phiếu, tính cho đến ngày 12/11, ấy là chưa kể những phiếu mà người ta ném đi của ông, hoặc số phiếu mà phần mềm kiểm phiếu đã vô tình hoặc cố ý xén đi của ông, tức là khoảng 2,7 triệu phiếu tính theo con số mà tổng thống Trump đưa ra hôm 12/11 theo giờ Mỹ.
Một kỷ lục mà người ta cũng thấy trong cuộc bầu cử này, đó là mức độ căng thẳng khốc liệt giữa hai phía Dân chủ và Cộng hòa thể hiện qua những gian lận xảy ra một cách trắng trợn mà cơ bản hoàn toàn theo hướng có lợi cho ứng cử viên Joe Biden của Đảng Dân Chủ thông qua những ngón đòn tâm lý áp đảo của giới truyền thông dòng chính khi dồn dập tuyên bố ông Biden đã thắng cử, chuẩn bị tiếp quản Nhà Trắng trong những ngày qua… bất chấp cuộc chiến pháp lý chống gian lận mà chiến dịch của ông Trump vừa mới khai màn, còn một số tiểu bang thì phải kiểm lại phiếu bằng tay như Georgia.
Quyết tâm hạ gục ông Trump từ phía đối lập mạnh mẽ đến mức những người này sẵn sàng bỏ qua những vụ bê bối bom tấn ổ cứng của gia đình ứng cử viên Joe Biden, bỏ qua những yếu kém về trí tuệ, ăn nói lú lẫn của ông này.
Thậm chí bà Hillary Clinton còn gửi lời khuyên tới ông Biden rằng: Dù bất cứ điều gì xảy ra, đừng thừa nhận thất bại trong đêm bầu cử 3/11.

Lý do thực sự đằng sau đó là gì?
Trước hết hãy thử nhìn xem danh sách các nhà tài trợ cho 2 ứng cử viên tổng thống lần này là những ai? Vì sao ông trump bị tấn công?
Theo dữ liệu của Uỷ ban bầu cử liên bang công bố chính thức hôm 21/9/2020 cho thấy rõ nét hai nhóm ủng hộ khác biệt. Trong danh sách Top các nhà tài trợ cho chiến dịch tranh cử, có thể thấy phía sau ông Joe Biden là các tập đoàn công nghệ, còn gọi là Big Tech. Bao gồm: Alphabet – tức Google, Microsoft, Amazon, Facebook, Apple…, các trường đại học danh tiếng (Harvard, Stanford, California), các bang truyền thống của đảng Dân chủ (Cali, New York), các hãng luật lớn (Morgan & Morgan, Paul Weiss...), công ty tài chính, công ty về chăm sóc sức khỏe.
Vì vậy cũng khá chính xác khi nói ứng cử viên Biden đang đại diện cho giới tinh hoa quyền lực của Hoa Kỳ. Điều này giải thích tại sao quỹ bầu cử của ông Biden luôn cao gấp nhiều lần ông Trump cho dù ông phần lớn thời gian chỉ ngồi một chỗ, không cần đi vận động bầu cử nhiều.
Trong khi đó, top tài trợ cho Trump đến từ Quân đội Mỹ, dịch vụ bưu điện, các hãng hàng không và từ tầng lớp lao động nói chung. Vì vậy, đối đầu với ông Trump thật ra không phải là ông Biden đầu óc đãng trí, mà là cả một thế lực khổng lồ đằng sau.

Vậy tại sao thế lực khổng lồ này không đơn giản là đi ủng hộ ông Trump cho tên tuổi nhà tài trợ được vẻ vang?
Vì dù sao đi nữa thì ông Trump cũng đã đạt được không ít thành công trong nhiệm kỳ của mình, còn trào lưu dân chúng ủng hộ ông thì đang ngày càng mạnh mẽ.
Kỳ thực một số chuyên gia phân tích cho rằng, ông Trump có quan điểm cầm quyền chẳng giống ai, nhất là một khi ông đã thấy đúng và quyết làm thì khó lòng thỏa hiệp. Kể từ lúc nắm quyền năm 2017, ông Trump đã chuyển 400.000 USD lương hằng năm của mình cho một cơ quan khác nhau mỗi quý.
Trong khi Mỹ nổi tiếng là đất nước thực dụng, thực tế, thì ông Trump tuyên bố:
“Tôi làm việc cho đất nước miễn phí; Vợ tôi làm việc cũng miễn phí; Con gái tôi làm việc cho đất nước miễn phí; Con rể tôi làm việc cho đất nước miễn phí. Bởi chúng tôi yêu đất nước này”.
Vì để tránh va chạm và điều tiếng nên ông cũng chủ động rút gọn quy mô kinh doanh của gia đình. Điều này đối ngược hẳn với cựu Phó tổng thống Biden, người đang bị cáo buộc liên quan đến các phi vụ làm ăn và nhận tiền bất chính từ nhiều quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Ukraine, v.v.

Sau nhiệm kỳ tổng thống, tài sản của những vị tiền nhiệm thì nhảy vọt, nhưng của ông Trump thì sụt giảm đáng kể. Ví dụ, ông Obama trước khi lên nắm quyền thì tài sản chỉ vỏn vẹn 1,38 triệu đô la. Sau 8 năm làm tổng thống, tài sản của Obama đã tăng lên 40 triệu đô, thậm chí New York Times ước tính là 128 triệu đô la (đều do bán sách và thuyết giảng, và từ hợp đồng khủng 70 triệu đô la mới ký với Netflix cho cuốn sách và bộ phim Becoming).
Có người đặt ra nghi vấn rằng những sách và phim này không phải là bom tấn, vì sao ông Obama lại nhận được nhiều tiền đến vậy? Hay đó chỉ là một sự hợp thức hóa để hậu tạ cho những gì ông đã làm khi đang tại vị?
Trong khi đó, số tài sản của tổng thống Trump giảm quá nửa. Năm 2015, ước tính tải sản của ông có 4,5 tỷ đô la. Wikipedia tiết lộ tài sản ông là 8,5 tỷ đô. Nhưng theo Forbes thì ông chỉ còn 2,1 tỷ đô tính đến năm 2020.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ôm lá cờ Hoa Kỳ khi ông phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) hàng năm ở National Habor, Maryland, vào ngày 2 tháng 3 năm 2019. (Ảnh NICHOLAS KAMM / AFP / Getty Images)

Ông được xem là một tay ngang làm chính trị, ông không rượu bia cũng chẳng thuốc lá. Thậm chí ông còn thích những món ăn nhanh như hamburger, bánh mỳ kẹp để tiết kiệm thời gian. Đến cả tiếp khách tại Nhà Trắng cũng nhiều lần mời hamburger cho tối giản.
Vậy nhưng một trong những mục tiêu khi làm tổng thống Hoa Kỳ của ông lại là “Tát cạn đầm lầy” Washington, đưa những kẻ lợi dụng quyền thế làm cho nước Mỹ suy yếu trong những năm qua ra ánh sáng công lý. Điều đó động chạm đến quyền lợi của một số lượng lớn các chính trị gia và hiệp hội.
Cùng với việc ông tuyên bố hết lòng vì Chúa, bảo vệ sự sống và các giá trị truyền thống, bác bỏ chủ nghĩa xã hội… đã làm nảy sinh lòng căm thù của những nhóm người được gọi là “tự do” và “cấp tiến”.
Thậm chí, ngay cả với truyền thông dòng chính vốn được xem như Đệ tứ quyền lực tại Mỹ, thì ông chẳng ngại ngần gì mà vạch mặt những kẻ chuyên dựng chuyện fake news.
Kết quả là, lực lượng thiên tả trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, truyền thông và tư nhân của Mỹ đã kết hợp lại để soi mói tấn công ông không thương tiếc trong suốt 4 năm qua cho đến tận giờ này.
Kỳ thực xưa nay 2 đảng chính của Mỹ là Cộng hòa và Dân chủ vẫn luân phiên lên nắm quyền, mọi sách lược có thể ít nhiều thoả hiệp giữa 2 phe. Nhưng đến thời tổng thống Trump, cách thức điều hành của ông xoay quanh việc bảo vệ các giá trị làm nên nước Mỹ, bảo vệ Hiến pháp và truyền thống. Ông nỗ lực thu hẹp chính phủ, cắt giảm thuế, mang sản xuất về trong nước… mà điều này không được các nhóm lợi ích ủng hộ.
Và điều này không chỉ giới hạn nội tại nước Mỹ…
Bởi lẽ trong bối cảnh toàn cầu hoá đã hình thành các nhóm lợi ích đa quốc gia, đặc biệt là liên quan đến Trung Quốc.
Theo một chuyên gia phân tích, hiện tại lực lượng phản đối ông Trump đã lần lượt lộ mặt, ngoài Đảng Dân chủ, còn bao gồm các công ty công nghệ hàng đầu, truyền thông chủ lưu và phố Wall. Tuy nhiên, những người phản đối ông Trump tái nhiệm kịch liệt nhất chính là những gã khổng lồ công nghệ ở thung lũng Silicon. Những công ty này có tiền và có năng lực, lại làm phân tích dữ liệu lớn bằng trí tuệ nhân tạo, biết được làm thế nào để vận dụng mạng xã hội để thay đổi tư duy của con người.

Những gã khổng lồ công nghệ Mỹ có mối quan hệ làm ăn qua lại với Đảng cộng sản Trung Quốc. Họ dùng tiền chuyển từ Trung Quốc ra để đầu tư vào đây. Chính quyền Trung Quốc cũng lợi dụng chính sách của Hoa Kỳ và tư tưởng hám lợi của nhiều đại gia Mỹ mà cài cắm vào đó một mạng lưới gián điệp, để bòn rút trí tuệ và thao túng nước Mỹ một cách bài bản.
Tuy nhiên, điều tổng thống Trump khiến các nhóm lợi ích tức giận, đó là việc ông liên tục đưa ra các chính sách trừng phạt cứng rắn đối với ĐCSTQ, chẳng hạn như chiến tranh thương mại, truy quét gián điệp công nghệ, bao vây Huawei, điều tra các tổ chức truyền thông của ĐCSTQ ở Mỹ, đóng cửa Tổng lãnh sự quán của ĐCSTQ ở Houston và đóng cửa các Viện Khổng Tử…
Mặt khác, tổng thống Trump tích cực bảo vệ quyền tự do của người dân Trung Quốc, ông đã ký “Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông” để xử phạt các quan chức ở Trung Quốc và Hồng Kông đã vi phạm nhân quyền, đồng thời lên án ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công, Tây Tạng, người Duy Ngô Nhĩ…

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong một cuộc vận động tranh cử tại Sân bay Quốc tế Erie ở Erie, Pennsylvania, ngày 20 tháng 10 năm 2020.

Dưới sự lãnh đạo của Mỹ mà đứng đầu là ông Trump, một liên minh chống ĐCSTQ đã dần hình thành, và ngày càng nhiều nước dám “nói không” với ĐCSTQ. Nếu việc này tiếp diễn, nó sẽ nhanh chóng thay đổi cục diện chính trị thế giới.
Theo một số chuyên gia, sách lược của ông Trump đúng đắn nhưng gặp nhiều trở ngại, một phần vì mạng lưới gián điệp Trung Quốc đã đan xen vào quá sâu trong nội bộ nước Mỹ. Nhiều quan chức và chính trị gia Mỹ đã bị kiểm soát chặt chẽ, mà ví dụ rõ rệt nhất gần đây là vụ bom tấn gia đình Biden.
Ngày 7/7/2020, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang – ông Christopher Wray cho biết, để đẩy lùi chiến dịch sâu rộng do Bắc Kinh tổ chức nhằm đánh cắp tài sản trí tuệ và gây ảnh hưởng tới các nhà hoạch định chính sách của Hoa Kỳ, cứ sau 10 giờ đồng hồ, Cơ quan này lại mở một cuộc điều tra phản gián mới liên quan đến Trung Quốc.

Song song với việc đánh cắp tài sản trí tuệ của Hoa Kỳ, mạng lưới gián điệp Trung Quốc cũng đánh cắp luôn tinh thần chính nghĩa và đạo đức của giới tinh hoa Mỹ. Điều này khiến một số chính trị gia (cùng với các thế lực chống lưng phía sau) thà để người dân Mỹ chịu cảnh bạo loạn chứ nhất quyết chấp nhận sự hỗ trợ từ chính quyền liên bang để lập lại trật tự. Ông William Barr, Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ đã cảnh báo điều này hôm 21/9. Bộ Tư pháp (DOJ) cho biết các quan chức ở New York City, Seattle và Portland của bang Oregon đã cho phép bạo lực và phá hoại tài sản cũng như không thực hiện các biện pháp để chống lại các hoạt động tội phạm mượn danh phân biệt chủng tộc trong phong trào BLM – Người da đen đáng sống.
Kỳ thực, các thị trưởng nói trên đều thuộc Đảng Dân Chủ, và họ muốn tạo dựng hình ảnh một đất nước Hoa Kỳ hỗn loạn dưới thời ông Trump, khiến ông mất đi điểm ủng hộ. Và khi Chính phủ của Tổng thống Trump đối phó với dịch bệnh, hay các vấn đề xã hội khác, thì cũng gặp tình trạng tương tự, cốt để hạ uy tín của ông, và kiếm thêm phiếu bầu cho phía Dân chủ.
Và tất nhiên, khi 2 phái Cộng hoà – Dân Chủ mải đối phó với nhau trong hỗn loạn, thì liệu chính quyền Trung Quốc sẽ chỉ ngồi im quan sát? Hay sẽ thừa cơ len thêm sâu vào trong lòng nước Mỹ, đồng thời tranh thủ kéo thêm bè, nhằm chiếm vị trí độc tôn trên trường quốc tế? Đúng là, tọa sơn quan hổ đấu!

Tất nhiên Bầu cử Mỹ 2020 giờ đây đã là một hình thế tác động đến toàn cầu, không thể chỉ trong một vài trang ngắn ngủi mà nói cho hết ý. Thêm vào đó, hẳn còn có những điều thuộc diện bí mật trong những bí mật không thể biết hết.
Nhưng dù thế nào đi nữa, có lẽ cũng không sai khi có ý kiến cho xét rằng, đây chính là một lần đại chiến chính tà, việc ai đó lựa chọn bên nào cũng là phản ánh giá trị nội tâm và thiên hướng đạo đức của người đó.
Cuộc chiến pháp lý dự kiến sẽ không sớm kết thúc, và thế nhân sẽ sớm thấy được các bằng chứng về sự gian lận trong cuộc đại tuyển này.

Thứ Bảy, 14/11/2020
Minh Thành
Nguồn: Epoch Times Tiếng Việt

 

Đăng ngày 26 tháng 11.2020