Print

Câu chuyện gian lận phiếu

Vũ Linh

Cuộc bầu tổng thống năm nay bảo đảm sẽ đi vào lịch sử như một cuộc bầu lạ lùng nhất nếu không muốn nói là tồi tệ nhất. Lạ lùng không phải vì kết quả bất ngờ đã mang cái tạm gọi là ‘chiến thắng’ về cho một chính khách lờ mờ nhất lịch sử chính trị Mỹ (mà nếu muốn dùng danh từ hợp thời trang, ta có thể gọi là ông này là ông BLM, Biden Lờ Mờ). Mà lạ lùng vì chưa bao giờ lại có hiện tượng gian lận phiếu tràn ngập như ta đang thấy. Lạ lùng vì bình thường, những chuyện gian lận này rất thường thấy trong các xứ chậm tiến, dân trí thấp, chính quyền gian xảo, chứ hiếm khi thấy ở mức quy mô tại cái xứ thành đồng của dân chủ, của văn minh, của dân trí,… Đã vậy, lại là gian lận xuất phát từ cái đảng tên là … Dân Chủ mới thật là mỉa mai chứ.
Dĩ nhiên, chuyện gian lận lớn lao đến mức nào, có hậu quả như thế nào trong kết quả bầu cử là chuyện cho tới lúc này, chưa ai có thể biết rõ được. Có thể chỉ là cái mà dân Mỹ gọi là ‘a storm in a teapot’, một cơn bão trong bình trà, để rồi sẽ tan biến mau chóng, chẳng có hậu quả gì nghiêm trọng. Nhưng cũng có thể đã có gian lận ở mức quy mô vĩ đại, thay đổi hẳn ý dân. Chuyện này, ta chờ xem.

Ngay bây giờ, ta tạm nhìn qua những gì đang thấy:
Trước hết, phải nói ngay lập tức, nhiều cụ DUT huênh hoang ca bài đại thắng mùa thu, rồi  công kích TT Trump ngoan cố tham quyền chưa chịu thua. Thưa quý cụ, vấn đề không phải là cá nhân ông Trump tham quyền cho cá nhân ông, mà dù muốn hay không, ông cũng có bổn phận phải tranh đấu tiếp tục vì đã có hơn 72 triệu dân Mỹ muốn ông làm tổng thống, muốn ông ngồi ở đó để thực hiện những gì họ muốn cho nước Mỹ và cho họ. Dù muốn hay không, ông vẫn có trách nhiệm đối với họ, đối với những người đã bầu cho ông. Không ai muốn ông đánh đấm bằng mọi giá để chiếm quyền, hay gian lận đủ kiểu để chiếm thắng lợi, nhưng tối thiểu, ông cũng phải tận dụng mọi phương tiện hợp pháp để thực hiện được ý nguyện của những người dân đã tin tưởng nơi ông, bất kể thành công hay thất bại, nhất là khi những chuyện gian lận tràn ngập khắp nơi.
TT Bush con đã nói rất rõ: TT Trump hoàn toàn có quyền chính danh và chính đáng đòi hỏi việc đếm phiếu lại hay thưa kiện để mọi chuyện được mang ra ánh sáng. Nếu cụ Biden đàng hoàng và tự tin, chính cụ cũng phải có thái độ y như TT Bush con, hoan nghênh mọi việc đếm phiếu lại và điều tra các vụ gọi là có thể đã có gian lận. Không có tật, không cần phải giật mình, phải không thưa cụ Biden?
Diễn Đàn Trái Chiều sẽ không liệt kê những cả ngàn chuyện luộm thuộm khét lẹt mùi gian lận mà báo chí đã đăng quá nhiều rồi. Đây là bài bình luận, không phải là báo tin tức. Tuy nhiên sẽ bàn qua vài trường hợp lớn. Xin được nói ngay việc nêu lên những trường hợp gian lận chỉ nhằm mục đích thông tin cho quý độc giả biết ‘tình hình chiến sự’, tuyệt đối không có nghĩa Diễn Đàn Trái Chiều này tin những chuyện đó có thật, hay không tin là có thật. Diễn Đàn Trái Chiều không ở trong tư thế có khả năng hay phương tiện kiểm tra tính thật giả của những tin này. Nhất là trong giai đoạn này, khi mà thiên hạ còn đang ‘mất hồn’ vì kết quả bầu cử, người quá vui, kẻ quá buồn, nên có khuynh hướng dễ bị kích thích quá trớn, tung đủ loại tin giựt gân, hay tin đủ loại fake news, hay chối bỏ mọi tin thật.

Phản ứng của thiên hạ đối với những tin gian lận như thế nào? Dễ đoán thôi. Những người ủng hộ TT Trump dĩ nhiên tin chắc hơn đinh đóng cột gian lận quy mô là sự thật, là đã có những chiêu trò gian lận lớn tại vài tiểu bang then chốt nhất để hại TT Trump, đưa cụ Biden lên nắm quyền. Phe cuồng chống Trump ngược lại, bác bỏ tất cả, coi như toàn là tin vịt hết, chẳng có gì đáng quan tâm.
Sự thật thưa quý vị, nằm đâu đó trong khoảng giữa hai quan điểm trái ngược trên. Nghĩa là tất nhiên đã có gian lận thật chứ không thể nói toàn là tin vịt, nhưng bù lại cũng chưa có bằng chứng gì là đã có gian lận lớn, có tổ chức, được phối hợp và điều hành bởi lãnh đạo đảng DC từ cấp liên bang tới tiểu bang và nhất là địa phương, quy mô đến mức độ đã thay đổi ý của dân Mỹ.
Nhân đây, Diễn Đàn Trái Chiều cũng khẩn khoản kêu gọi độc giả của diễn đàn nên thận trọng và bình tĩnh, tránh tỏ ra quá cực đoan, hung hãn, cần phải tin tưởng vào công lý của nước Mỹ, đồng thời cũng phải sẵn sàng chấp định quyết định của dân Mỹ, của tòa án Mỹ, bất kể hợp ý với mình hay không.
Trở về câu chuyện gian lận, trên căn bản, phải nhìn cho rõ có hai loại ‘gian lận’: gian lập bất hợp pháp và gian lận hợp pháp.

1) GIAN LẬN BẤT HỢP PHÁP
Những trường hợp gian trá trong kiểm và đếm phiếu có thật, có rất nhiều. Một phần không nhỏ có thể là những tai nạn, sơ ý, sai suất không cố ý, máy móc trục trặc,…  Nhưng thực tế đã cho thấy những trường hợp ‘trục trặc’ đã quá nhiều, nhiều hơn xa những vụ tai nạn sơ ý. Đưa đến nghi vấn lớn là thực sự đã có gian lận tràn lan. Hiện nay đã có cả mấy chục vụ thưa kiện về gian lận, hay chính xác hơn, phải gọi là ‘bất thường’ -irregularities- trong nhiều tiểu bang.
Theo tin báo chí, bằng chứng cụ thể đã có rất nhiều chuyện ‘bất thường’ xẩy ra, đặc biệt là tại hai tiểu bang then chốt Pennsylvania và Michigan. Diễn Đàn Trái Chiều xin đơn cử một ít chuyện tiêu biểu:
- Điều tra đặc biệt của báo The Epoch Times tại Pennsylvania cho thấy nhiều phiếu bầu được gửi đi, sau đó ủy ban bầu cử nhận lại được có khi một ngày sau, có khi cùng ngày, thậm chí có khi trước cả ngày gửi. Trung bình theo sở bưu điên một bức thư gửi đi phải mất hai ngày rưỡi, cho dù cử tri điền phiếu rồi gửi về liền cũng phải mất 5 ngày.
- Tại Pennsylvania, theo thống kê chính thức của tiểu bang, tỷ lệ phiếu bằng thư bất hợp lệ là 0,03%, tức là trong 10.000 phiếu chỉ có 3 bất hợp lệ. Theo nghiên cứu của tạp chí The National Pulse, đây là chuyện hoàn toàn không thể có theo xác xuất thống kê. Trong kỳ bầu primary vừa qua, tiểu bang New York có tỷ lệ bất hợp lệ trên 21% trong số phiếu gửi qua bưu điện, tức là trong 10.000 phiếu đã có tới 2.100 phiếu bất hợp lệ.
https://thenationalpulse.com/news/case-against-biden-win/
- Tại Michigan, người ta khám phá ra một máy bầu có ‘trục trặc’ lạ: bất kể cử tri bầu ai, máy cũng tự động ghi nhận là Biden hết. Ít nhất đã có một máy ghi ‘lộn’ tới hơn 6.000 phiếu. Câu hỏi là trên cả nước, đã có bao nhiêu máy bị trục trặc kiểu này? Mà cái máy này trục trặc ‘khôn’ thật. Tại sao không trục trặc, chạy qua tên của Trump hết? Mà cũng chỉ trục trặc ở tiểu bang xôi đậu then chốt thôi, không hư ở Texas hay Cali hay New York.
https://panatimes.com/one-michigan-county-clerk-caught-a-glitch-in-tabulation-software-so-they-hand-counted-votes-and-found-the-glitch-caused
- Tòa Bạch Ốc đã công bố danh sách một số trường hợp gian lận. Không rõ tài liệu này chính xác đến mức nào, nhưng xin trích dẫn lại để ‘rộng đường dư luận’.
https://www.whitehouse.gov/sites/whitehouse.gov/files/docs/pacei-voterfraudcases.pdf
   
Đây là những chuyện thiên hạ bàn loạn xà ngầu. Phải nói ngay, trong số đó, có nhiều chuyện có thật những cũng không thiếu gì chuyện phịa hoàn toàn. Vấn đề đang được các nhà chức trách địa phương, tiểu bang và cả liên bang tìm hiểu, điều tra.
Có gian lận thật không? Dĩ nhiên là có, không ai có thể chối cãi được. Cùng lắm chỉ có thể đặt vấn đề gian lận quy mô tới mức nào thôi.
Truyền thông Dân chủ và dĩ nhiên truyền thông Vẹt đã gân cổ khẳng định không có gian lận gì ráo, bất cần biết các chuyện luộm thuộm trắng trợn nêu trên. Chỉ khiến kẻ này nhớ lại năm xưa, cả thế giới biết Cộng sản Bắc Việt tung cả chục sư đoàn bộ đội chính quy vào Nam, nhưng Cộng sản Bắc Việt gân cổ nhất quyết chối phăng, mãi cho tới sau ngày 30/4, sau cả chục năm chiến tranh, và sau khi đã chiến thắng trọn vẹn, chúng mới bất cần dối trá nữa, nhìn nhận đã có cả mấy trăm ngàn quân chính quy đánh nhau trong Nam. Bây giờ, tình hình cũng tương tự, tuy hơi khác ở điểm đảng DC gian trá, thắng cử rồi, vẫn khẳng định không có gian trá.
Phần lớn những gian lận trong cuộc bầu cử qua không phải từ những cuộc bầu tại các phòng phiếu khi cử tri đến tận nơi bỏ phiếu, mà hầu hết qua những phiếu bầu bằng thư.
"Cụ" nhà báo Ng Tài Ngọc viết bài rất "hoành tráng" khẳng định KHÔNG có gian lận gì hết, tất chỉ là tin LÁO! Cụ chứng tỏ mình là chân lý, khẳng định chắc như đinh đóng cột, qua một bài rất dài. Ta không rảnh xem lại cả bài, chỉ cần liếc qua vài biện giải của "cụ" ta. Đây nhé:

NTN: “Trump nói Trump thắng Wisconsin, Michigan, Pennsylvania and Georgia: Láo, vì vẫn còn đang đếm phiếu”.
Diễn Đàn Trái Chiều: TT Trump chỉ nói đến kết quả ngay đúng khi đó thôi. Nếu nói TT Trump nói láo vì còn đang đếm phiếu, thì tất cả Truyền thông Dân chủ và cả cụ Biden cho đến bây giờ cũng vẫn nói láo hết, vì cho đến khi Truyền thông Dân chủ phán cụ Biden thắng và ngay cả khi cụ Biden đọc diễn văn khoe đã đắc cử, vẫn còn đang đếm phiếu trên tất cả 50 tiểu bang.

NTN: “Trump nói bỏ phiếu bằng thư là gian lận, "a corrupt system," "there is tremendous corruption and fraud going on": Láo, không có một tí ti gian lận gì khi bỏ phiếu bằng thư”.
Diễn Đàn Trái Chiều: NTN nói láo khi cho rằng “chẳng có tí ti gian lận” nào. Hiện nay báo chi loan tin có không biết bao nhiêu chục vụ gian lận, đang có cả chục vụ kiện trên bốn tiểu bang, chưa có phán quyết của tòa mà NTN đã có phán quyết rồi.

NTN: “Trump nói phiếu đếm cho mình đang thắng thì bỗng nhiên biến mất (??!) ("We were winning in all of the key locations by a lot, actually, and our numbers started miraculously getting whittled away): - Láo, cáo buộc không một bằng chứng. Làm sao mà tự nhiên biến mất được khi có bao nhiêu là quan sát viên có mặt ngay tại phòng kiểm phiếu.” [Lý luận có rất nhiều quan sát viên được NTN lập đi lập lại liên tục, Diễn Đàn Trái Chiều chỉ bàn đến một là đủ]
Diễn Đàn Trái Chiều: Trước hết, NTN tiếng Anh lờ mờ dịch sai. Động từ whittle away có nghĩa là làm nhỏ đi [(whittle something away/down) reduce something in size, amount, or extent by a gradual series of steps], không có nghĩa là phiếu “biến mất”. TT Trump hiển nhiên nói về mức thắng phiếu của ông giảm đi trong hai ba ngày sau ngày bầu cử, không nói phiếu “bỗng nhiên biến mất”. Thứ nhì, nói “không biết có bao nhiêu là quan sát viên” mới đúng là nói láo. Tại Pennsylvania, lợi dụng đe dọa nhiễm COVID, các phòng phiếu cấm việc hai người cùng kiểm phiếu như thông lệ, cấm không cho quan sát viên của bất cứ đảng nào hay của báo chí đứng gần. Đảng CH phải kiện, tòa phán phải cho quan sát viên đứng theo dõi tuy không cho đứng gần hơn 6 feet. Đứng xa kiểu đó, chẳng có cách nào nhìn thấy gì hết, chẳng thể nào nhìn thấy chữ ký có đúng không, dấu bưu điện ngày nào, có bao nhiêu nhân chứng ký tên,…
https://www.post-gazette.com/news/vote2020/2020/11/05/election-trump-ballot-canvassing-observation-philadelphia-closer-joe-biden/stories/202011050121

NTN: “Trump nói ở những tiểu bang swing states, Đảng Dân chủ kiểm soát nơi đếm phiếu hành động theo ý của mình: Láo 100%. Tất cả nơi đếm phiếu trên nước Mỹ đều có sự hiện diện của báo chí, đại diện của hai Đảng Dân Chủ và Cộng Hòa. Thời đại Internet bây giờ rất nhiều nơi có gắn camera streaming  cho công cộng xem nên không thể nào có chuyện gian lận, và không thể nào chỉ có một Đảng kiểm soát.”
Diễn Đàn Trái Chiều: chuyện hiện diện của quan sát viên của hai đảng và báo chí vừa bàn ở trên. Chuyện camera? Vâng, xin xem và giải thích giùm những người này đang làm gì đây:
https://youtu.be/AOADOZhZeOg
https://panatimes.com/woman-inside-polling-area-has-been-filling-out-blank-ballots-for-over-an-hour-and-stamping-them

NTN: “Trong lịch sử tranh cử Tổng Thống Mỹ, có ba thứ chưa từng một ứng cử viên nào làm mà chỉ một mình Trump đã làm đủ cả ba điều đó:
1. Than phiền hệ thống bầu cử của Hoa Kỳ là gian lận
2. Không công nhận là mình thua: Trump hăm dọa là sẽ nộp đơn thưa tất cả tiểu bang Trump thua phiếu, và không công nhận là mình thua.
3. Không một ai thua cuộc mà không gọi chúc mừng đối thủ: Trump nhất quyết không chúc mừng Biden.”
Diễn Đàn Trái Chiều: Không biết ông NTN qua Mỹ năm nào, nhưng năm 2000, PTT Al Gore KHÔNG chấp nhận mình thua, tố phe CH tại Florida đếm phiếu gian lận, đòi đếm phiếu đi đếm phiếu lại, không “gọi chúc mừng” Bush con, thưa kiện liên miên bất tận trong hơn một tháng, cho tới ngày 12/12 khi TCPV chặn đứng mọi thưa kiện, đưa đến chiến thắng của TĐ Bush con. Năm 2016, bà Hillary cũng không chấp nhận thua, kêu gọi đếm phiếu lại tại ba tiểu bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania.
Nói chung, hiện nay đang còn cả mấy chục vụ thưa kiện, cũng như điều tra của bộ Tư Pháp, nên chưa ai biết cuối cùng sẽ như thế nào. Theo ý kiến cá nhân, những vụ thưa kiện và điều tra này có tính lắt nhắt, cục bộ, trên nguyên tắc khó có thể thay đổi kết quả bầu cử chung của cả tiểu bang. Nhưng ngược lại, cũng không thể phớt lờ bỏ qua những vụ kiện này được vì tại những tiểu bang thên chốt nhất như Pennsylvania, Georgia, Wisconsin, Arizona, số phiếu thắng cử của cụ Biden rất nhỏ, rất có thể bị lật ngược nếu TT Trump thắng nhiều vụ kiện.

2) GIAN LẬN HỢP PHÁP
Đúng, ra đây mới thực sự là chuyện quan trọng đáng nói vì có thể thay đổi kết quả bầu cử một cách quy mô.
Ông Ron Klaine, người đã được cụ Biden bổ nhiệm làm chánh văn phòng nếu ông đắc cử tổng thống, năm 2014  đã nhận định bầu cử ở Mỹ bị "lũng đoạn" hay "thao túng" -rigged- tới 68%.
https://www.foxnews.com/politics/ronald-klain-bidens-wh-chief-of-staff-raises-eyebrows-with-2014-tweet-saying-elections-are-rigged

Nghĩa là trên thực tế, bất kể gian lận hay không, các thế lực như các chính quyền từ liên bang đến tiểu bang đến địa phương, truyền thông, các nhóm áp lực,… đều có thể thao túng kết quả bầu cử theo ý mình, tùy nỗ lực của họ, trong khi ý dân thực sự chỉ là yếu tố nhỏ.
Trước hết, phải nói "thông đồng" giữa các khối thế lực đó tự nó cũng đã là một hình thức gian lận, tuy phần lớn là những phương thức hợp pháp.
Việc đảng DC thông đồng toa rập với Truyền thông Dân chủ, truyền thông xã hội, Nhà Nước Ngầm, Diễn Đàn Trái Chiều đã bàn qua rồi (BÀI 150: SÁCH LƯỢC CHIẾM QUYỀN CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ).
Chuyện thông đồng thô bạo mới xẩy ra đầu tuần rồi còn lộ liễu hơn xa.
Sáng thứ hai 9/11, công ty thuốc Pfizer (và hãng đối tác BioNTech bên Đức) loan tin thuốc ngừa COVID của họ đã đạt được mức thành công tới 90%, sẵn sàng để được trình cho cơ quan kiểm tra thuốc xin phê chuẩn. Ngay sau đó, thị trường Dow Jones mở cửa chợ, tăng ngay 1.500 điểm (hơn 5%), tuy cuối ngày đã giảm xuống còn hơn 800 điểm.
Câu hỏi cho tất cả mọi người: tại sao Pfizer lại chờ đến một tuần sau bầu cử mới công bố tin này, là tin chắc chắn sẽ giúp TT Trump rất nhiều? Tại sao không công bố vài ngày trước bầu cử. Nếu bây giờ thuốc ngừa sẵn sàng tới 90% thì trước bầu cử, tức là chưa tới một tuần trước, chắc cũng phải sẵn sàng 70%-80% rồi, sao khi đó không công bố?
Có bằng chứng cụ thể về gian lận, thông đồng giữa đảng DC và các đại tập đoàn Pfizer không? Dĩ nhiên là không. Nhưng có khét lẹt mùi thông đồng gian manh để xoay chuyển bầu cử không? Hiển nhiên là có. [Ghi chú: Pfizer là đại tập đoàn bào chế ra thuốc Viagra].
Nên nhớ lại TT Trump bị các đại tập đoàn bào chế thuốc chống rất mạnh khi ông ra sắc lệnh bắt họ phải tìm mọi cách giảm giá thuốc bán trên thị trường Mỹ xuống ngang mức giá bán trên các thị trường Âu Châu. Nếu cụ Biden đắc cử, sắc lệnh này sẽ bị liệng vào thùng rác và quý vị có quyền tiếp tục mua thuốc Mỹ với giá rất cao như hiện nay. Chẳng hạn như thuốc Invokana trị tiểu đường bán với giá hơn 600 đô cho một tháng 30 viên. Và dĩ nhiên, việc giữ giá thuốc cho cao cũng là cách ép thiên hạ phải mua bảo hiểm y tế Obamacare thôi. Có bảo hiểm y tế, sẽ chỉ phải trả 130 đô trả cho một tháng Invokana.

Theo Hiến Pháp Mỹ, các tiểu bang có quyền định ra luật liên quan đến thủ tục và phương thức bầu bán. Dựa trên điều khoản này, nhiều tiểu bang DC then chốt trong bầu cử đã chơi trò mánh mung thay đổi luật lệ trước ngày bầu, để giúp cụ Biden thắng cử.
Trên nguyên tắc từ trước đến nay, bầu bằng thư được chấp nhận trong những điều kiện khá khắt khe:
1. Phiếu bầu bằng thư phải gửi sớm để ủy ban bầu cử nhận được muộn nhất là trong ngày bầu, trước khi phòng phiếu đóng cửa, và các bao thư phải được cất giữ để lấy dấu bưu điện làm bằng chứng;
2. Các phiếu bầu bằng thư phải có hai người ký tên làm nhân chứng;
3. Khi kiểm phiếu thì phải kiểm tra mọi chi tiết lý lịch như tên, tuổi, địa chỉ, so sánh chữ ký, kiểm tra nhân chứng,…

Viện lý do đe dọa lây nhiễm của dịch COVID, nhiều tiểu bang đã thay đổi luật lệ bầu cử bằng thư, hủy bỏ gần hết những điều kiện trên. Tại tiểu bang Pennsylvania, thống đốc DC Wolf đơn phương tự ý thay đổi luật bầu cử, bất chấp Hiến Pháp tiểu bang mà cũng không cần quốc hội tiểu bang biểu quyết luật hay phê chuẩn, ký sắc lệnh gồm có những thay đổi chính:
1. Thời gian nhận phiếu được gia hạn tới 12/22, 10 ngày sau ngày bầu cử. Tệ hơn nữa, khi xé bao thư để kiểm phiếu, phần lớn các bao thư có ghi ngày gửi và nhận bị nhân viên kiểm phiếu -DC- vứt ngay vào thùng rác, nghĩa là vứt hết tang chứng ngay;
2. Hủy bỏ điều kiện phải có nhân chứng luôn;
3. Trên nguyên tắc phải luôn luôn có hai người cùng kiểm phiếu, trước sự hiện diện của quan sát viên của cả hai đảng và của báo chí. Viện cớ cách lý vì sợ nhiễm, năm nay chỉ cho có một người kiểm phiếu, và không cho quan sát viên nào lại gần hơn 12 feet hay khoảng 4 thước. Cho đến khi tòa án bắt phải cho người khác quan sát, thì mới cho, nhưng chỉ được đứng cách xa 6 feet. Cũng như không, đứng xa như vậy thì thấy được gì?

Không cần phải là nhà thông thái mới thấy rõ tất cả đều là những mánh mung giúp gian lận phiếu một cách dễ dàng mà hoàn toàn hợp pháp vì tuân thủ theo luật mới của tiểu bang.
Phe CH đã kiện thống đốc Wolf ra tòa vì theo họ thay đổi luật bầu cử phải do quốc hội Pennsylvania quyết định chứ một mình thống đốc không có quyền. Lên đến Tối Cao Pháp Viện Pennsylvania, họ phán thống đốc có quyền. Lên đến TCPV liên bang, khi đó chỉ có 8 vị, biểu quyết 4-4, đưa đến hậu quả là phán quyết của TCPV Pennsylvania còn hiệu lực.
Ngay sau đó, bộ trưởng Tư Pháp của 11 tiểu bang CH ra thư phản đối, cho rằng TCPV Pennsylvania vi phạm Hiến Pháp liên bang vì tuy các tiểu bang có quyền ra luật về bầu cử, nhưng việc ra luật mới hay thay đổi luật hiện hữu phải do quốc hội tiểu bang biểu quyết chứ thống đốc hay ngay cả TCPV cũng không có quyền ra luật.
Nhóm Tố Sảng biện giải “bỏ phiếu bằng thư đã có từ cả trăm năm, sao trước đây không sao, bây giờ lại có gian lận?”. Lý luận ngớ ngẩn vậy mà cũng dám hạ bút xuống viết cho thiên hạ đọc! Trước đây không có gian lận, năm nay mới có gian lận vì tất cả biện pháp phòng ngừa gian lận cố hữu, năm nay đã được các chính quyền DC tiểu bang và địa phương tháo gỡ, vứt bỏ hết. Tất cả khóa cửa nhà đã được tên ăn trộm vứt bỏ hết, hỏi tại sao bây giờ ăn trộm vào được: hỏi thế mà cũng hỏi được!
Trước đây, chẳng có gian lận gì quan trọng, hay nếu có gian lận cũng chẳng ai để ý vì chỉ có lác đác vài triệu phiếu bầu bằng thư trên cả nước, trong khi bây giờ con số phiếu bầu bằng thư có thể đã tăng gấp cả một hai chục lần, khác nhau rất xa, do đó có gian lận qua phiếu bầu bằng thư sẽ có hậu quả lớn, xoay chuyển kết quả quả bầu cử, do đó năm nay mới có vấn đề. Trong cả nửa năm trời trước bầu, đảng DC đã hết sức cố gắng hù dọa COVID, cố cổ võ cho bầu bằng thư vì đó chính là cách gian lận dễ nhất.

RỒI SẼ RA SAO?
Hiện nay, đã có cả mấy chục vụ kiện tụng tại ít nhất bốn tiểu bang. Phe CH và TT Trump có hy vọng thắng và lập ngược thế cờ không?
Kẻ này không phải là chuyên gia luật bầu cử, càng mù tịt về Hiến Pháp, cũng không hiện diện làm quan sát viên tại các phòng phiếu, do đó không thể viết bừa có gian lận hay không và TT Trump sẽ thắng các vụ kiện, lật ngược được thế cờ hay không.
Chỉ có thể nêu câu hỏi và nói cuộc bầu cử năm nay tồi tệ hơn bất cứ cuộc bầu cử nào trong lịch sử chính trị Mỹ. Chưa bao giờ có nhiều trường hợp gian lận, hay lịch sự hơn, nhiều "trường hợp bất thường" như năm nay. Chưa bao giờ có sự thông đồng quy mô giữa một đảng tranh cử với các thế lực ngoại vi như truyền thông, trang mạng xã hội, đại tập đoàn, Nhà Nước Ngầm như năm nay. Cũng chưa bao giờ có chuyện vài tiểu bang thay đổi luật bầu bán để giúp gà nhà thắng cử lộ liễu như năm nay.
Thể chế dân chủ của Mỹ, từ trước đến giờ vẫn là ngọn hải đăng để cả thế giới nhìn đến làm gương, bắt chước theo. Bây giờ, có lẽ đã trở thành một bài học về cách làm sao chiếm quyền qua những mánh mung hợp pháp. Và cụ Biden nếu đắc cử, sẽ đi vào lịch sử như người chiến thắng trong một cuộc bầu cử khít nút và mờ ám nhất lịch sử Mỹ.
Nhiều người Việt tỵ nạn vui mừng thấy cụ Biden đắc cử. Ai muốn quên quá khứ, xóa bỏ hận thù, đó là quyền của họ. Riêng kẻ này, không thể nào quên cái hận mất nước vào tay VC, bị xua đuổi, bất đắc dĩ trở thành… Mỹ giấy!
Một anh tỵ nạn DUT nặng đã vô hình chung, viết một câu thật chí lý: “Điều thú vị là, trong cuộc bầu cử năm nay, không cần biết coi tướng số, chỉ cần nói bạn bầu cho ai, người ta biết ngay bạn là người như thế nào”.
Không sai chút nào! Một người đã liên tục biểu quyết giết miền Nam VN để VC chiến thắng, sau đó liên tục biểu quyết không cấp một xu nào để cứu trợ dân tỵ nạn, mà vẫn có những người Việt tỵ nạn bỏ phiếu cho ông ta, đủ nói lên quá đầy đủ lòng yêu nước và nhất là tính tự trọng của loại tỵ nạn đó. Loại tỵ nạn đó đã mất quyền phất cờ vàng, khoác cái áo chống cộng trên lưng rồi, tuy họ có toàn quyền đấm ngực tự xưng là dân Mỹ, chọn cụ Biden vì quyền lợi của nước Mỹ hay quyền lợi cá nhân của họ.

Bất kể cụ Biden đắc cử nhờ gian lận hay chính danh, bất kể nước Mỹ dưới TT Biden có trở thành vĩ đại hay không, riêng đối với kẻ này, “No Sir, you are NOT my president, now and forever!”.
Ai muốn chửi tôi "cuồng", tôi chấp nhận. Tôi cuồng Việt Nam!

14/11/2020
Vũ Linh

 Blog Diễn Đàn Trái Chiều


 Cóc mở miệng

Võ Bất Thuyết

Thưa ACE,
Chuyện bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vẫn là đề tài chính của hầu hết các diễn đàn.  Nhiều ông bà giàu tưởng tượng, nghĩ gì viết đấy, chuyện giả tưởng mà tung ra như chuyện thật!  Hỏa mù khắp nơi!!  Có thể làm mất thời giờ quý báu của Team Pháp Lý TT Trump (họ đang chạy đua với thời khóa biểu tiến trình hậu bầu cử).
Khờ xin tóm gọn các điểm chính sau đây:

1. Có gian lận bầu cử hay không?
Có, nhưng không biết đến mức độ nào.
Có một số người đứng ra làm chứng, nhưng có thể không có giá trị pháp lý!  Thí dụ nếu thượng cấp ra lệnh làm gian lận, nhân chứng lén thu vào cellphone cũng chưa chắc được luật pháp Hoa Kỳ nhìn nhận!  Phải record với sự đồng ý của người nói!!  Còn thu lén thì phải có tòa án cho phép trước!!).

2. Đưa ra tòa?
Không có chuyện Tối Cao Pháp Viện Liên Bang Hoa Kỳ sẽ nhảy xổm vào, xử ứng cử viên nào sẽ là Tổng Thống như mấy ông bà quá ngây thơ suy diễn!  Và không phải Tối Cao Pháp Viện Liên Bang ngày nay có 6 trong tổng số 9 vị Thẩm Phán, do Tổng Thống đảng Cộng Hòa tuyển chọn, thì đương nhiên ứng cử viên đảng Cộng Hòa sẽ thắng.  Các Thẩm Phán phải biểu quyết dựa vào arguments, không phải muốn xử ai thắng theo tình cảm của mình...
Phải theo tuần tự các tòa Tiểu Bang (đến Tối Cao Pháp Viện của Tiểu Bang), rồi mới đến các tòa án Liên Bang (và Tốc Cao Pháp Viện Liên Bang Hoa Kỳ).  Tòa chỉ xử theo trình bày (arguments); nếu tòa không "thông cảm" (khác phe) thì tòa có thể bơi móc ra một vài điểm rất nhỏ để bác đơn.
Và nếu đã bị bác đơn thì đơn mới phải có chứng cớ mới thì tòa mới cứu xét. Mới Mới Mới... Vì thế team pháp lý của liên danh Trump & Pence phải rất hết sức thận trọng khi nộp đơn xin tòa án xét xử.

3. Giải pháp giản dị nhất là cho đếm lại phiếu bầu
Nếu tiểu bang/địa phương không có ngân sách/kinh phí (cho lực lượng kiểm phiếu) thì người muốn đếm lại phiếu chắc chắn sẽ vui lòng chi tiền.
Nhưng không phải dễ, vì nếu lòi ra sự gian lận lớn thì cả lũ chóp bu của tiểu bang/địa phương sẽ vào tù!  Họ biết rõ điều đó và họ đã tham gia vào việc gian lận, nên họ phải tìm mọi cách chống đối yêu cầu đếm lại phiếu bầu!!!

4. Chuyện software đếm phiêu Dominion có thật hay không?
Có.  Đúng là có thật.
Có người nói đây là chuyện phi lý vì tại sao Hoa Kỳ lại phải dùng máy ở ngoại quốc để đếm phiếu bầu cử?!
Một số (gần 30) Tiểu Bang đã dùng software Dominion để đếm phiếu, nhưng các giới chức đó biết (với âm mưu đen tối) hoặc không biết (quá ngây thơ) công ty sản xuất software có thể bí mật cài đặt một số khả năng (features) giống như, nhưng mạnh hơn, spyware để nếu cần có thể sửa đổi/thay đổi (manipulate) data.
Một thí dụ dễ hiểu là phần lớn chúng ta xài Windows của công ty Microsoft.  Có rất nhiều features của Windows chúng ta không biết đến, một số được chia sẻ với các công ty software khác, một số chỉ dành riêng cho các chuyên viên của Microsoft.
Khoảng 15 năm về trước, Khờ còn làm việc trong lãnh vực system/data security, có những khi gặp rắc rối với một software/hardware nào đó, công ty sản xuất software/hardware đó nói Khờ bấm vào/đánh máy một key/command nào đó cho phép họ take over máy của Khờ để tìm nguyên nhân của vấn đề.  Đấy là 15 năm về trước, bây giờ họ còn tân tiến hơn thế cả trăm lần...
Các giới chức của công ty Tây Ban Nha Scytl chủ software Dominion có thể cài đặt những secret features để họ manipulate việc đếm phiếu và đổi phiếu bầu cho ứng cử viên nầy sang ứng cử viên khác.  Điều đó có thể làm một cách dễ dàng.  Bằng chứng là nhiều máy đang kiểm phiếu bỗng dưng bị trục trặc, và ngay lúc đó có mấy ngàn phiếu bầu cho TT Trump bị ghi lầm cho ông Biden!
Đấy là lý do tại sao TT Trump mới sa thải hai viên chức cao cấp về an ninh mạng, Christopher Krebs và Chad Wolf  (vì đã không thể tìm ra những secret features cài trong software Dominion trước khi cho các nơi xài).
Khi xía vào manipulate data thường có những dấu vết (như các logfiles) trong máy, nhưng những "chuyên viên phá hoại" đó có thể dùng máy computer cá nhân những nơi nào đó, không nhất thiết phải dùng máy mà server chủ (mới bị Hoa Kỳ tịch thu để điều tra) nên có thể không có records/logfiles trong máy chủ!

5. Tại sao đảng Dân Chửi quyết bằng mọi cách lấy lại Tòa Bạch Ốc?
Vấn đề nầy được suy đoán, suy diễn đến nỗi làm người đọc không hiểu gì cả!!!  Như Khờ đã viết trong các thư trước, lý do chính là bọn chóp bu Dân Chửi muốn được PARDON, xóa bỏ tất cả các tội lỗi, tội ác chúng đã phạm trong những năm ông Obama làm Tổng Thống.
Năm 2016, đảng Dân Chửi chắc ăn quá, bà Hillary Clinton "phe ta, phe tà" có 90+% "xác suất" đắc cử Tổng Thống nên bọn chóp bu của đảng Dân Chửi không thèm chùi mép sau khi ăn vụng, chờ ăn thêm rồi chùi cũng kịp!  Và không cần chuẩn bị gian lận trong ngày bầu cử.  Nào ngờ ông Trump về ngược, đắc cử; bọn Dân Chửi trở tay không kịp, đành tạm quét rác dấu dưới thảm...  Rồi sợ TT Trump tìm ra, nên chúng gây nên các đánh phá để Tt Trump phải lo chống đỡ, không còn thời giờ cho lệnh điều tra...
Năm nạy nếu không lấy lại Tòa Bạch Ốc thì cả lũ sẽ vào tù gỡ lịch...

6. Tóm lại, hiện nay đảng Dân Chửi đang tạo áp lực để TT Trump bỏ cuộc
  Nếu TT Trump nhận thua thì "un point final"!  Dù sau đó có tìm ra mình thật sự đã thắng thì cũng vô ích thôi.  Những ai thật sự ủng hộ liên danh Trump & Pence thì nên cầu chúc, cầu nguyện cho hai ông có sức khỏe thể chất và sức mạnh tinh thần để có thể tiếp tục lội ngược dòng nước.  Rất khó khăn để đạt được kết quả hai ông mong muốn.  Khó khăn, nhưng không phải là vô vọng!

NY_khờ

 

Đăng ngày 26 tháng 11.2020