Print

RINO

Peter Chánh Trần

Người Mỹ dùng chữ RINO (Republican In Name Only) để chỉ mấy đứa xác con Voi, nhưng ruột con Lừa! Nói kiểu VN mình, là “hồn Trương Ba da hàng thịt".  Trong Quốc Hội Mỹ lâu nay ai cũng biết mấy tên RINO da mặt dày hơn da trâu: John McCain (RIP), Mitt Romney, Susan Collin, Lisa Murkowski.


Trong kỳ impeach Trump lần đầu vào tháng 2/2020, chỉ có duy nhất một tên mặt dày Mitt Romney bỏ phiếu Trump có tội. Kỳ luận tội thứ hai vừa qua, ngoài tên Romney ra, còn có thêm 6 tên mặt dày khác nữa: Susan Collins, Lisa Murkowski, Ben Sasse, Pat Toomey, Richard Burr, Bill Cassidy. Chúng nó đã hùa theo đám DC để diễn trò impeach một TT đã mãn nhiệm.
Sao mà nó giống y chang cái chiêu bài “lột chức" mấy thằng quan không còn chức, sau khi về hưu! Không còn chức để lột mà cũng lột đại, thì đúng là trò hề của bọn khỉ! Tụi DC Mỹ không thấy có đứa nào sang “thăm hữu nghị” xứ thiên đường. Không thấy đứa nào “ôm hun thắm thiết" đám đỉnh cao trí tuệ loài người, giống như “bác Hào hun bác Mô". Cách xa cả nửa vòng trái đất mà bọn DC Mỹ đạp được cứt bọn kia, thiệt là chuyện ngàn lần khó tin, nhưng có thiệt!
Danh sách RINO còn dài trong Hạ Viện Mỹ và các cấp chính quyền của các Tiểu Bang. Tui chỉ điểm qua những con RINO đình đám nhất trong những ngày gần đây thôi:
* Mitt Romney. Tui ghét nhứt là tên mặt dày Mitt Romney. Một kẻ tai to mặt bự, từng là TNS, Thống Đốc Tiểu Bang “Mả-cha-chú-chệt" (Massachusetts), Ứng Cử Viên Tổng Thống, nhưng cách hành xử y như một tên đầu đường xó chợ! Biết rằng làm chính trị là phải gian manh, tráo trở, nhưng đâm sau lưng đồng đội là hèn, hèn như con thú! May là hắn ta không đắc cử TT, thua cho gã Không-Ba-Má (Obama) nhiệm kỳ 2, năm 2012! Làm TT mang danh CH mà mọi quốc sách đều mang ruột DC, thì nước Mỹ đúng là có một anh TT đang diễn hề! Không ai cười được, nhưng phải khóc bằng tiếng Lèo!
Hắn ta sẽ mãn nhiệm kỳ TNS vào năm 2024. Hắn tưởng 4 năm dài, cử tri CH sẽ quên cái thành tích “đâm sau lưng chiến sĩ" của mình? Tui không nghĩ vậy.
* Toomey và Burr là hai con RINO mới xuất hiện. Hai tay này sẽ mãn nhiệm năm 2022 và có ý định về hưu, không tranh cử nữa. Dù còn một ngày làm người đại diện cho đảng CH, mà rút dao đâm vào lưng đồng đội mình, thì cũng là lũ hèn!
* Sasse và Collins mãn nhiệm năm 2026. Họ còn 6 năm tại nhiệm. Có lẽ họ ỷ y vào thời gian còn dài, người ta sẽ quên. Đó là vết chàm, khó tẩy, và vẫn sẽ hiện lên 6 năm sau!
* Lisa Murkoski sẽ mãn nhiệm 2022. Thời gian hai năm như gió thoảng, đừng hòng vết chàm này phai mờ!
* Bill Cassidy cũng vừa bị Chủ Tịch Đảng CH của Tiểu Bang Louisiana công khai lên án hành động phản bội của ông ta.
* Theo chân Louisiana, đảng CH Tiểu Bang North Carolina ra văn bản tẩy chay TNS Richard Burr. Pennsylvania cũng đã lên tiếng chỉ trích Pat Toomey. Những TB có các TNS mặt voi ruột lừa nầy cũng sẽ “dạy dỗ" những đứa phản trắc còn lại.
Có những thứ lúc sinh ra ta không có quyền chọn lựa, như chọn dân tộc, màu da, cha mẹ, con cái, phái tính…. Nhưng cuộc đời ba vạn sáu ngàn ngày, có hằng trăm, hàng ngàn thứ ta có thể chọn được. Thì cứ chọn cho ưng ý mình, có sao đâu. Trump từng theo đảng con Lừa. Thấy Lừa ngu quá, bỏ theo đảng con Voi. Không khoái voi, lại bỏ voi đi chơi ăn lẻ một thời gian. Chơi lẻ buồn chán, lại quay về đảng con Voi. Không thấy ai chửi bới Trump về những chọn lựa này, và tui hoàn toàn không thấy khó chịu chút nào. Đó là chọn lựa rất riêng tư của con người. Ai lựa giống mình, là đồng minh. Ai chọn khác mình, không còn là đồng minh, nhưng cũng chỉ là đối lập, chớ không phải là kẻ thù.
Theo CH hay theo DC, không đáng nói, càng không được chê bai. Đó là quyền tự do, rất riêng tư của mỗi người, và nó được tôn trọng. Người ta chỉ ghét bọn “nằm vùng", hay còn gọi là bọn “nội tuyến", hay tệ hơn nữa là bọn “đâm sau lưng chiến sĩ". Tui không ưa cái đám RINO là vậy!
Nếu Trump thật sự có tội, thí dụ như phản quốc theo hiến định, để bị truất phế, thì không có gì phải nói. Một kẻ phản quốc thì dù là người theo DC, theo CH, hay bất cứ một công dân trơn nào cũng phải lôi cổ hắn đem ra pháp trường xử tùng xẻo! Nhưng qua hai cuộc luận tội, người ngu, người mù, người điếc, người câm,... ai cũng rõ nó chỉ là một trò hề hèn hạ đầy tính phe đảng. RINO hùa theo lũ hèn hạ, không gọi họ là bọn hèn hạ, thì gọi họ là gì? Một bọn hèn lưu xú trong lịch sử!

https://www.facebook.com/peter.tran.77582



Một chế độ man rợ đã

đánh bại một nền văn minh

Bằng Phong Đặng Văn Âu

Mặc dù lớn lên trong nhà tù Xã hội Chủ nghĩa, được đào tạo từ trường dạy văn Nguyễn Du, bà Dương Thu Hương sau năm 1975, vào thăm tiệm sách, lướt qua những cuốn sách được bày bán, bà liền nhận định: “Một chế độ man rợ đã đánh bại một nền văn minh”. Câu nói của bà Dương Thu Hương đã làm cho giới học thuật kính trọng nhân cách của bà.
Ông Văn Quang, nhà văn Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa, sau khi ra tù, có điều kiện sang Hoa Kỳ theo chương trình H.O. Nhưng ông lựa chọn ở lại và tiếp tục viết. Có người hỏi: “Sống dưới chế độ độc tài toàn trị, tại sao ông dám viết mặt trái của xã hội”? Ông Văn Quang nhỏ nhẹ trả lời: “Đã viết thì không sợ. Nếu sợ thì đừng viết!” Câu nói của ông Văn Quang xứng đáng cho những người cầm bút phải noi theo để tạo cho mình một nhân cách lớn.
Năm 1954, ông Ngô Đình Diệm được Hoàng đế Bảo Đại yêu cầu về nước lãnh đạo một nửa nước từ vỹ tuyến 17 trở xuống. Lãnh đạo đất nước mà không có chủ quyền, vì tiền viện trợ,  Mỹ giao cho Pháp. Đấu tranh mãi, Thủ tướng Ngô Đình Diệm mới đòi được Mỹ giao tiền viện trợ cho Việt Nam Cộng Hòa vào năm 1955 để điều hành guồng máy Chính phủ.
Mặc dầu bị các lực lượng giáo phái như Hòa Hảo, Cao Đài và đảng chính trị như Đại Việt, Quốc Dân Đảng chống phá kịch liệt, nhưng Tổng thống Ngô Đình Diệm đã làm thay đổi bộ mặt Miền Nam từ một đất nước tan hoang vì phân hóa, vì chiến tranh thành một đất nước được mệnh danh “Hòn Ngọc Viễn Đông”. Năm 1960, hai sĩ quan tay sai của Thực dân Pháp, Vương văn Đông và Trần Đình Lan, làm cuộc đảo chánh có một số trí thức tham gia. Cuộc đảo chánh thất bại, bác sĩ Phan Quang Đán là người lên đài phát thanh đọc bản cáo trạng hài tội “chế độ Ngô Đình Diệm” bị chính quyền bắt. Nhà trí thức Phan Quang Đán khóc lóc thảm thiết, tình nguyện viết lời thú tội. Cơ quan An Ninh trình lên Tổng thống Ngô Đình Diệm và đề nghị phát thanh cuộn băng “audio” thu được lời thú tội của bác sĩ Phan Quang Đán cho đồng bào cả nước biết. Nhưng Tổng thống Ngô Đình Diệm từ chối và nói rằng “Chúng ta là những người trí thức lãnh đạo đất nước, chúng ta không được phép làm nhục người trí thức”. Dù Tổng thống Ngô Đình Diệm đã hóa ra người thiên cổ, nhưng câu nói của Tổng thống là một lời nhắc nhở cho hậu thế phải noi theo để kiến tạo một Quốc gia có văn hóa.
Tổng thống Nguyễn văn Thiệu cũng nói một câu bất hủ: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”. Câu nói của Tổng thống Thiệu là khuôn vàng thước ngọc để cho người dân đừng ngây thơ, khờ dại trước nhũng dụ dỗ của cộng sản. Nhưng tiếc thay Tổng thống Thiệu không sống với điều mình đã nói, vì ngày 21 tháng 4 năm 1975, Tổng thống Thiệu lên đài truyền hình tuyên bố “Tôi sẽ trở về Quân đội cùng chiến đấu với anh em”, rồi sau đó Tổng thống cùng Đại tướng Trần Thiện Khiêm chuồn sang Đài Loan. Thành thử, lời nói của ông làm người dân mất niềm tin, giống như mất niềm tin vào Kháng Chiến Bịp.
Năm 1963, Trí Quang – một ông Thầy Chùa nhiều tham vọng – được Việt Cộng sử dụng để vu cáo “chế độ gia đình trị Ngô Đình Diệm” đàn áp Phật Giáo. Phái đoàn Liên Hiệp Quốc đến Việt Nam điều tra, không thấy có chứng cớ thì bọn “Phật giáo gian tranh đấu” tố giác phái đoàn đã bị ông Ngô Đình Nhu mua chuộc. Tại sao tôi dám quả quyết rằng Trí Quang là tay sai Việt Cộng? Xin trả lời, sau khi đã lật đổ “chế độ Ngô Đình Diệm” xong, Trí Quang vẫn tiếp tục đấu tranh Phật giáo để lật đổ các chính quyền kế tiếp. Năm 1966, Trí Quang xúi giục Tướng Nguyễn Chánh Thi chống Chính quyền Trung ương, gây nên cuộc Biến động Miền Trung. Trí Quang kêu gọi đồng bào Huế mang bàn thờ ra đường, ngăn Quân đội hành quân truy lùng địch. Vậy xin hỏi Trí Quang ở về phía Quốc gia hay Việt Công? Đến khi Trí Quang vào Sài Gòn tuyệt thực, được bác sĩ Nguyễn Duy Tài, chủ nhân bệnh viện Duy Tâm, tẩm bổ theo lệnh Tướng Kỳ, càng ngày càng béo tốt, hồng hào, khiến cho Trí Quang cảm thấy lố bịch, nên mới chấm dứt cái trò xách động biểu tình. Trí Quang dùng thế lực “Phật giáo gian” để đưa Vũ văn Mẫu, Trần Quang Thuận ... vào Thượng Viện và đưa những Đinh văn Đệ, Trung tá Hải Quân Trần văn Sơn, Nguyễn Công Hoan vào Hạ Viện để làm tiếng nói đối lập, tay sai Việt Cộng. Nếu là nhà tu đích thực, sẵn sàng xả thân vì Đạo Pháp, tại sao sau năm 1975 Trí Quang nằm yên trước sự đàn áp của Việt Cộng, không dám xả thân? Bằng những sự kiện Trí Quang làm tay sai cho Việt Cộng rõ ràng như thế, nhưng hễ ai nói động đến Trí Quang, thì lập tức có một bầy dư đảng của Trí Quang chồm ra sủa bằng ngôn từ hết sức vô văn hóa.
Còn Dương văn Minh là ai? Tại sao giết anh em ông Ngô Đình Diệm xong, Dương văn Minh liền ra lệnh dẹp bỏ Ấp Chiến Lược ngay lập tức? Ấp chiến lược là một chính sách rất hữu hiệu của ông Cố Vấn Ngô Đình Nhu lập ra để chống lại kế hoạch “lấy nông thôn bao vây thành thị” của Việt Cộng. Cho nên sự tiết lộ của Đại tá Nguyễn văn Y, nguyên Tổng Giám đốc Cảnh Sát Công An dưới trào Tổng thống Ngô Đình Diệm, với ông cựu Bộ trưởng Nội Vụ Lâm Lễ Trinh rằng Dương văn Minh là Việt Cộng nằm vùng, tôi tin đấy là sự thật.
Sau khi Tổng thống Diệm bị sát hại, Miền Nam bị rơi vào tình trạng khủng hoảng chính trị. Đảo chánh, chỉnh lý liên tục Lãnh đạo vừa bất tài, vừa không đủ lòng yêu nước, không dám trừng trị đích đáng bọn nội loạn, lại thêm tham nhũng mua quan bán chức, chắc chắn Miền Nam phải thua. Cho nên, Quân đội Việt Nam Cộng Hòa dù thiện chiến đến thế nào đi nữa, dù Hoa Kỳ đổ vào 500 quân, hàng trăm tỷ đô-la cũng không thể mang lại chiến thắng Việt Cộng, vì bị kẻ nội thù đội lốt Phật giáo tranh đấu đòi hòa bình bằng mọi giá. Nghĩa là Miền Nam phải buông súng, nhưng Phật giáo gian không hề lên án quân xâm lăng Việt Cộng từ Miền Bắc.
Hoa Kỳ bỏ rơi Miền Nam vì không thể cứu vãng tình hình. Lẽ ra Hoa Kỳ mặc kệ cho Miền Nam sống chết ra sao thì ra, đừng mượn cớ nhân đạo để mở cửa đón người tỵ nạn, thì ngày nay trên đất nước Hoa Kỳ đâu có Phong trào Kháng Chiến Bịp Bợm Hoàng Cơ Minh để cho Việt Cộng lợi dụng xâm nhập, nằm vùng ủng hộ đảng Dân Chủ chạy theo con đường Xã Hội Chủ Nghĩa và chửi bới, bôi nhọ ông Donald Trump đòi tiêu diệt cộng sản? Giá như sau cuộc tan vỡ giữa ông Hoàng Cơ Minh và ông Phạm văn Liễu, Phong trào Kháng Chiến chấm dứt, đừng lập ra cái đảng Việt Tân để kết nạp những thằng Việt gian làm tay sai, thì các nhà hoạt động Văn Hóa mới có thể bảo tồn và phát huy Văn Hóa Dân Tộc! Tội nghiệp cho các nhà hoạt động Văn Hóa chân chính không đủ nhân lực và tài lực chống lại bọn Vô Văn Hóa chiếm lĩnh ngành Truyền thông Thổ tả. Cái chết của Miền Nam bắt đầu từ cái chết của anh em nhà Tổng thống Ngô Đình Diệm. Cái chết của nước Mỹ bắt đầu từ khi Henry Kissinger và Richard Nixon sang Bắc Kinh bắt tay hòa hiếu với Mao Trạch Đông. Lúc bấy giờ có nhiều học giả Hoa Kỳ lên tiếng phản đối Nixon, bởi lý do Trung Cộng là quốc gia không đáng tin cậy. Kissinger đã đưa ra hai lập luận: (1) Hoa Kỳ phải giúp Trung Cộng phát triển kinh tế để nâng mức sống dân  Tàu nghèo khó lên giai cấp trung lưu, thì tự nhiên chủ nghĩa cộng sản sẽ biến mất. (2) Trung Cộng có hơn 1 tỷ dân là một thực thể chính trị, Hoa Kỳ không thể gạt Trung Cộng ra khỏi Cộng Đồng thế giới. Hoa Kỳ đã từng biến nước Nhật thù nghịch thành Đồng Minh của Mỹ, thì Hoa Kỳ cũng có thể biến Trung Cộng thành Đồng Minh để chống Liên Xô.
Cả hai lập luận của Kissinger đều sai. (1) Trí thức Miền Nam được hưởng những đặc quyền đặc lợi hơn công dân thường. Mặc dù trí thức Miền Nam có đời sống kinh tế cao hơn quân nhân, công chức nhưng vẫn làm tay sai Việt Cộng. (2) Không thể so sánh Nhật với Trung Cộng, vì Nhật có tinh thần tự ái dân tộc rất cao, còn Trung Cộng vừa có tinh thần gian thương vừa thêm cái thói lật lọng, điêu ngoa kiểu cộng sản thì Trung Cộng không thể nào là một tay chơi (player) lương thiện. Trung Cộng là nước lớn về dân số, nhưng là nước mọi rợ về văn hóa. Mấy chữ “ăn cắp sản phẩm trí tuệ” dành cho Trung Cộng là chính xác. Trung Cộng sự ăn cắp là thành quả cách mạng! Trung Cộng sẽ làm ung thối chính trị Hoa Kỳ bằng hối lộ!
Cuốn sách “Death By China” của Tiến sĩ Peter Navarro xuất bản từ Tháng 5 năm 2011 để cảnh báo cho giới cầm quyền, nhưng Barack Hussein Obama vẫn làm ngơ. Viện Khổng Tử là ổ gián điệp trá hình được Trung Cộng dùng làm nơi tuyển mộ sinh viên Hoa Kỳ. Chính Giám đốc FBI Christopher Wray tiết lộ có hơn 50 ngàn điệp viên hoạt động trên khắp 50 Tiểu bang. Vận động hành lang (lobby activity) là cách Trung Cộng đút lót, hối lộ quan chức Hoa Kỳ.
Nhờ sự xuất hiện của tỷ phú Donald Trump, người dân mới biết mỗi năm Hoa Kỳ thất thu về thuế khóa 500 tỷ Mỹ Kim vào tay Trung Cộng và 500 tỷ Mỹ Kim vào tay Đồng Minh như Nhật Bản, Nam Hàn, Đài Loan và các nước Âu châu. Nhờ sự xuất hiện của tỷ phú Donald Trump, người dân mới biết gia đình Bush hai đời làm Tổng thống, Bill Clinton, Barack Hussein Obama đều có dính líu đến chuyện làm ăn mờ ám với Trung Cộng. Dòng họ Donald Trump từ Đức, nhập cư vào Mỹ, làm ăn phát đạt, trở nên giàu có. Ông muốn đền ơn nước Mỹ bằng cách ông tự nguyện từ bỏ cuộc sống vương giả, thành công cả trên phương diện “show biz”, ân nhân cho những kẻ bất hạnh, đồng thời cũng là ân nhân của nhiều chính khách cần tiền ra tranh cử nhưng khi ông dấn thân cứu nước Mỹ thì cái thế lực “đầm lầy” quá lớn, quá nguy hiểm được bọn truyền thông bất lương đứng về phía Trung Cộng mạ lỵ, phỉ báng cả gia đình ông, thậm chí một cậu bé út 14 tuổi cũng không được buông tha. Nước Mỹ có nền văn minh nhất thế giới, lãnh đạo thế giới chống Chủ nghĩa Cộng sản mà chỉ vì ham lợi trước mắt, bắt tay Trung Cộng mà biến thành một quốc gia tồi bại về mọi mặt, mọi rợ không khác gì Trung Cộng.
Không phải chỉ có đảng Dân Chủ, mà còn có một thành phần trong đảng Cộng Hòa đã bị Trung Cộng mua chuộc, làm cho không còn biết quyền lợi đất nước là gì. Rồi cái bọn Việt Nam mang danh nghĩa tỵ nạn, tuy có bằng cấp, nhưng chỉ là phương giá áo túi cơm. Chúng lập luận rằng nước Mỹ là nước dân chủ tôn trọng quyền tự do ngôn luận để bào chữa hành vi làm bồi bút, làm tay sai một cách trơ trẽn cho bè lũ bán nước. Nói cho người tỵ nạn cộng sản biết rằng chạy đến Mỹ để ty nạn cộng sản mà ủng hộ Joe Biden và đảng Dân Chủ chủ trương phá thai thì cũng giống người Ky-tô giáo phản Chúa Jesus Christ, người Phật tử phản Đức Thích Ca. Chúng mày không thể nào bào chữa cái hành vị phản bội đáng khinh bỉ.
Hồ Chí Minh là tên tội đồ. Trí Quang là tên tội đồ. Hoàng Cơ Minh là tên tội đồ. Joe Biden cấm không được dùng chữ “China Virus” cũng là tên tội đồ. Nghị viện Âu Châu đã ra Nghị quyết 1481 lên án chủ nghĩa cộng sản phạm tội diệt chủng. Đảng Dân Chủ đang sử dụng chiến pháp lưu manh, chụp mũ, điêu ngoa kiểu cộng sản để cướp chính quyền cũng phải bị lên án.
Vào ngày 19 tháng 2 này, Tối Cao Pháp Viện xét xử đơn khiếu nại của Tổng thống Donald Trump về vụ gian lận bầu cử mà phán quyết Joe Biden chiến thắng và các Tướng lãnh chỉ huy Quân sự có cơ quan DIA (defense Intelligence Agency) cũng biết có sự gian lận đã xảy ra mà chấp nhận phán quyết của Tối Cao Pháp Viện xử cho Joe Biden thằng thì các Tướng lãnh Hoa Kỳ hèn, đầu hàng  “Một chế độ man rợ đã đánh bại một nền văn minh”.
Tôi nhờ quý vị Tướng Lãnh Hoa Kỳ Gốc Việt Nam chuyển lời nói của Tổng Bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam – Trường Chinh Đặng Xuân Khu – lên thượng cấp của quý vị như sau: “Đảng cộng sản cướp Chính quyền bằng bạo lực thì đảng cộng sản phải dùng bạo lực để giữ Chính quyền”. Tương tự như thế: “Đảng Dân Chủ cướp Chính quyền bằng Gian Lận, thì đảng Dân Chủ cũng phải dùng Gian Lận để giữ Chính quyền”. Cho nên, Quân Đội đừng hy vọng đảng Dân Chủ sẽ giác ngộ để làm cho Hoa Kỳ trở lại nền văn minh vào năm 2024!
Bằng Phong Đặng văn Âu
Địa chỉ Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Điện thoại: 714 – 276 – 5600



Nước Pháp mới có tai họa mới

Xã hội Pháp , sau 4 nắm hoan hô, ủng hộ Truyển Thông, báo chí,  và Đại Học thiên tả Hoa Kỳ,  bây giờ phải từ từ phải đối phó với những phần tư cực tả  này của Hoa Kỳ .
Khối cực tả Hoa Kỳ  thanh toán xong TT Trump , thì họ chuyển mũi dùi vào chính quyền và intelligentsia Pháp.
Tờ báo Hoa Kỳ The New York Times gần đây viết nhiều bài chỉ trích xã hội Pháp có nhiều bất công xã hội, vô cảm với nỗi khổ của từng lớp nghèo, và có thái độ kỳ thị mầu da / racism / với các thiểu số Muslim/ Hồi Giáo/ sống tại nước Pháp.
Pháp có chính thức 3.5 triệu ( gần 5% dân số toàn quốc) người Ả Rập Hồi Giáo, tuy nhiên người ta ước lượng con số Ả Rập Hồi Giáo bất hợp pháp tại Pháp có lẽ còn hơn số đó, với tổng cộng vào khoảng 10% dân số Pháp.
Để so sánh thì ngưới Việt Nam tại Hoa Kỳ vào khoảng 2.2 triệu người , sống hợp pháp tại đây.
Đa số người Hồi Giáo bên Pháp sống nhờ quỷ An Ninh xả hội, có lẽ ít hơn 20% có đi làm, công việc và đóng thuế.
Gần đây có 1 từ ngữ bên Mỹ gọi là Woke để chỉ định sự nhận thức về racism, về social discrimination, về education discrimination.
Truyền Thông Mỹ bắt đầu mở chiến dịch Woke với Pháp.
Khi chính phủ Macron, để bảo đàm an ninh học đường,  ra lệnh các học sinh tới trường thì không được đeo trên mặt và đầu những vật liệu vải vóc che hết mặt ngoại trừ đôi mắt.
Lệnh này được coi như là kỳ thị tôn giáo, và áp bức  với người Hồi Giáo.
Khi tờ The New York Times bắt đầu viết nhiều loạt bài chỉ trích Pháp, thì TT Macron có điện thoại trực tiếp cho Chủ bút và Chủ Nhiệm tờ báo này để cắt nghĩa.
Nhưng TT Macron không có kết quả  khả quan gì về sự giải thích này.
Sau the NYT thì các tổ chức thiên tả khác, trong đó có Amnesty International,  cũng bắt đầu chiến dịch đánh phá nước Pháp.
Hiên giờ thì các tờ báo danh tiếng như Le Monde, Le Figaro, các giời chức Đại Học , đoàn kết với TT Macron để chống lai sự tấn công hậu quả của  sự tan rã của nên luân lý, đạo đức  của Trí Thức Thiên Tả Hoa Kỳ ,
Tuy nhiên người ta không biết họ có bảo vệ được TT Macron hay không?
Sức mạnh của các cuộc tấn công liên hợp và liên hồi của Truyền Thông Thiên Tả dòng chính dẫn đầu bởi tờ The New York Times trong quá khứ đã tỏ ra vô cùng mãnh liệt.
Tổng Thống Trump đã trả giá vô cùng đau đớn bài học chua cay này trong 4 năm qua.
Nguyễn Thượng Vũ


Đăng ngày 21 tháng 02.2021