Print

Sổ tay Ký Thiệt

Ai đang thực sự cầm quyền tại Tòa Bạch Ốc?

Đọc cái tựa đề trên đây chắc có người sẽ bật cười vì ai chẳng biết ông Joe Biden đã trở thành tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ qua một cuộc bầu cử với rất nhiều tranh cãi và thưa kiện ồn ào.

   
Ai điều khiẻn chiếc Drone vô hồn này? Tên Hồi Đen hay thằng ???

Nhưng sau hơn một tháng ngồi vào Văn Phòng Bầu Dục tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Biden đang khiến hàng triệu người Mỹ lo sợ đặt câu hỏi như trên.
Nhiều người biết ông Joe Biden là tổng thống già nhất vào ngày tuyên thệ nhậm chức trong lịch sử Hoa Kỳ. Nhiều người cũng đã biết vấn đề sức khỏe tâm thần của ông Biden đã được đặt ra trong suốt thời gian vận động tranh cử khi ông đã nhiều lần nói trước quên sau, nói sai, nói bậy trước công chúng, mặc dù truyền thông phe tả đã cho chiếu đi chiếu lại những đoạn video cho thấy ông Biden ở trần chạy bộ trông rất hùng tráng.
Sau khi đắc cử, Tổng thống Biden đã làm nhiều người ngạc nhiên khi trong tuần lễ đầu tiên đã k‎ý một loạt mấy chục cái sắc lệnh hành chánh, lập kỷ lục chưa có tổng thống Mỹ nào đạt tới, trong khi triệu chứng suy yếu tâm thần của ông ông ngày càng lộ rõ.
Xuất hiện trong chương trình của Sean Hannity trên Fox News mới đây, Dan Bongino, cựu mật vụ từng ở trong toán bảo vệ cả TT George W. Bush và Barack Obama, đã cho biết sức khỏe tâm thần của ông Biden càng sa sút thêm từ khi trở thành tổng thống.
Hannity hỏi Bongino: “Có điều gì mà những người Dân Chủ này sẽ không nói với chúng ta?”
Bongino: “Bởi vì có vài điều tôi đã cảnh báo trước cuộc bầu cử, tôi đã nhận được từ các nguồn tin của tôi những điều tôi muốn biết. Sean, một lần nữa, nó cho tôi tuyệt đối chẳng có gì vui để nói ra điều này. Joe Biden ở trong nguy khốn thực sự và rất khó giải quyết. Và hãy nghe tôi nói đây, tất cả mọi người chung quanh ông ta, tất cả mọi người đều biết chuyện đó. Mọi người đều biết chuỵên đó.”
Hannity hỏi dồn tới Bongino có nghe điều gì từ các thám tử Mật Vụ về tình trạng sức khỏe của Biden.
Trong khi tuyên bố Sở Mật Vụ giữ rất bí mật, Bongino có nói rằng ông ta vẫn còn giữ liên lạc với các đồng nghiệp cũ trong cơ quan và tuyên bố rằng “từ những gì tôi đã nghe của những người trong mạng lưới của tôi, tất cả mọi người đều biết nó tệ hại tới cỡ nào. Tất cả mọi người. Chuyện đó không phải là một bí mật. Đó là một điều khó giữ bí mật nhất tại Tòa Bạch Ốc.”
Nếu ông Biden tâm thần không lành mạnh, người ta không thể không đặt câu hỏi “vậy thì ai là người đang thực sự điều hành chính quyền nước Mỹ.”

Thật vậy, từ khi ngồi vào chiếc ghế của tổng thống Hoa Kỳ cho tới nay, cụ Biden (79 tuổi), là ngừơi đã k‎ý nhiều sắc lệnh hành chánh nhất so với bất cứ tổng thống nào trước đây, trong khi họ đều ít tuổi hơn cụ Biden.
Để giải thích điều nghịch lý và phản khoa học trên đây, chỉ có cách là tìm hiểu xem ai là người đang thực sự cầm quyền tại Tòa Bạch Ốc? Và, đúng như ông Bongino nói, không ai trong Tòa Bạch Ốc mà không biết tình trạng tâm thần sa sút trầm trọng của TT Biden hiện nay, vì đó là điều không thể che đậy được, kể cả chính ông Biden cũng không thể che đậy.
Trong cuộc phỏng vấn của Hannity, Bongino nói rằng một mật vụ tại Tòa Bạch Ốc đã cho biết có nghe TT Biden nói: “Tôi không biết đang ký cái gì đây”, trong khi k‎ý một trong những sắc lệnh hành chánh xếp thành một chồng bên cạnh ông.
Vậy thì ai là người đã làm ra các sắc lệnh hành chánh cho TT Biden ký ngay sau khi vừa nhậm chức, trong đó hầu hết là để hủy bỏ hay đảo ngược những những chính sách quan trọng của TT Trump trong bốn năm cầm quyền, như để hủy bỏ đường ống dẫn dầu Keystone XL, tái gia nhập Thỏa ước Paris về khí hậu, tái gia nhập thỏa hiệp về nguyên tử với Iran, đảo ngược những chính sách hạn chế di dân, vân vân.
Ai có thể tin ông Biden là người chủ động trong việc sản xuất hàng loạt sắc lệnh hành chánh và lập kỷ lục trong các tổng thống Hoa Kỳ từ cổ chí kim?
Mặt khác, kể từ khi trở thành tổng thống đã gần hai tháng nay, ông Biden hầu như vẫn ẩn mình trong bóng tối, ngoại trừ một lần họp báo ngắn ngủi trong đó ông tổng thống đã không trả lời câu hỏi nào của các phóng viên báo chí.
Tổng thống Biden cũng chưa đọc bức Thông điệp Liên bang (State of the Union, gọi tắt là SOTU) quan trọng trước lưỡng viện Quốc Hội thường diễn ra vào tháng hai mỗi năm. Bây giờ đã giữa tháng ba 2021 cũng chưa nghe nói ngày nào thì TT Biden sẽ đọc cái SOTU.
Phe Dân Chủ nại cớ vì cơn dịch Tàu Covid-19 và tình trạng thiếu an ninh tại Điện Capitol gây ra do những người bạo động ủng hộ ông Trump.
Ngày 11 tháng 2, bà Chủ tịch Hạ viện Pelosi nói rằng ông Biden chưa thể đọc bài diễn văn quan trọng nào cho đến khi “chúng tôi thông qua dự luật về cứu trợ dịch Covid”. Luật ấy đã được thông qua ngày 28 tháng 2, và bà Pelosi cũng không nói gì thêm.
Quyền Cảnh sát trưởng tại Điện Capitol, Yogananda Pitttman, thì báo cáo rằng: “Chúng tôi biết những phần tử bạo động thuộc các nhóm dân quân quá khích đã xuất hiện vào ngày 6 tháng 1 tuyên bố ước muốn của bọn chúng là làm nổ tung Điện Capitol và giết được nhiều dân biểu, nghị sĩ có liên hệ trực tiếp tới “State of the Union.”
Ly kỳ hơn nữa là Hạ viện Hoa Kỷ đã đình hoãn cuộc bỏ phiếu vào ngày 4 tháng 3 khi có tin tình báo về một âm mưu tấn công Quốc Hội của nhóm dân quân cực hữu vào ngày 4 tháng 3, ngày mà nhóm này sẽ đưa cựu Tổng thống Donald Trump trở lại nắm quyền tại Washington. Vì vậy an ninh đã được bố trí tại những tòa nhà chung quanh Điện Capitol trong khi Vệ Binh Quốc Gia đi tuần phòng. Điện Capitol đã được khoảng 5 ngàn quân nhân canh giữ khi có phỏng đoán sẽ có biến động vào ngày 20 tháng 3 (ngày thành lập Đảng Cộng Hòa) và ngày 15 tháng 4 (ngày chót khai thuế liên bang).
Nhiều người nghĩ rằng những màn kịch này được bày ra chỉ để tạo cớ cho TT Biden lẩn tránh cái SOTU, nơi ông sẽ phải xuất hiện trước hai viện Quốc Hội, các viên chức cao cấp của chính quyền Mỹ, các thẩm phán Tối Cao Pháp Viện, các tướng tá trong Quân đội Mỹ, và các nhà ngoại giao thay mặt cho hàng trăm quốc gia trên thế giới, và cái khó nhất cho ông tổng thống là phải nói hàng giờ mà không được nhìn vào giấy.
SOTU quả là ác mộng cho TT Biden và cho phe Dân Chủ.
Ai không tin xin hãy nhìn vào cái video về chuyến viếng thăm Texas tuần vừa qua của ông Biden sau trận bão băng đá khiến hàng triệu người sống trong giá lạnh không điện, không nước máy.
Trong khi ở Texas, ông Biden cũng tới thăm các trung tâm phân phối thuốc chủng ngừa Covid-19 tại Houston, nơi ông có mở một cuộc họp báo ngắn khiến người xem phải giật mình về năng lực tâm thần của ông tổng thống Mỹ.
Trong cuộc họp báo, ông tổng thống lên tiếng: “ Các dân biểu, ừ hử, Shirley Jackson Lee, Al Green, Sylvia Garcia, Lizzie Pannili, ừ hử, xin lỗi nha... Pannel, ư hử, tôi đang làm gì ở đây...nhỉ?” Ông tổng thống đã phát ngôn thiếu mạch lạc, quên tên nhiều người và quên cả lý do của cuộc thăm viếng!
Ông Biden trở nên thật bối rối đến nỗi phải thú nhận ông đã mất sự liên tục của ý nghĩ và đã hoàn toàn quên là ông đang muốn nói cái gì. Ông lầm bầm: “Tôi đang mất mạch lạc ở đây, và, ờ ươm – Thị trưởng Turner, Thẩm phán Hidalgo, ờ, cảm ơn tất cả đã tiếp đón chúng tôi”.
Ai có thể nghĩ rằng Tổng thống Biden có thể học thuộc lòng bài SOTU tuyệt vời do ai đó viết ra để ứng khẩu trình diễn hàng giờ không vấp váp và không “ờ, à, ừ hử”, hay đứng đực ra không còn nhớ gì cả?
Và, nếu cảnh đó diễn ra trước mắt hàng ngàn người tại Điện Capitol, hay trên màn ảnh truyền hình cho hàng chục triệu khán giả tại Mỹ và khắp nơi trên thế giới xem thì hậu quả sẽ như thế nào?
Thật ra, tình trạng sức khỏe tâm thần của ông Biden không phải là điều mới lạ với dân Mỹ, và rất nhiều người Mỹ đã từ lâu thắc mắc về sức khỏe tâm thần của ông Biden. Thậm chí, cũng từ lâu, ông Biden đã được tôn là “Gaffe King” (Vua ăn nói tào lao). Vì vậy mà suốt trong thời gian tranh cử, ông Biden chỉ “thủ” trong căn phòng dưới hầm của ngôi nhà tại Delaware, không đi ra ngoài để tiếp xúc với cử tri, không gặp báo chí để vận động. Ông chỉ vận động tranh cử từ dưới hầm qua ống kính trực tiếp truyền hình ra ngoài. Vậy mà cũng không tránh khỏi vấp váp, sai bậy.
Chiến dịch vận động tranh cử “hàm thụ” ấy không biết do ông Biden tự quyết định, hay do ai đó áp đặt, cũng đã gây ra nhiều thắc mắc và chỉ trích.
Bằng cớ là một bài của Tina Nguyen, nữ phóng viên gốc Việt, đã viết cho tờ Vanity Fair ngày 28.5. 2019, trong đó có đoạn như sau: “Phải chăng ban vận động tranh cử cho Biden đang cố che giấu con người thật của Joe Biden? Một chiến dịch tranh cử đặt nền tảng trên sự hoài niệm dĩ vãng và danh tiếng cũ có lẽ đang phủ lấp những vấn đề trầm trọng hơn với chính người ứng cử viên.”
Và, Donald Trump, đối thủ của Joe Biden khi ấy đã cảnh cáo dân Mỹ rằng ông Biden đã bị suy sụp về tâm thần (mentally shot) và sẽ suy sụp nặng hơn nữa nếu đắc cử trở thành tổng thống.
Nhưng bây giờ chuyện đó càng trở nên tệ hại đến nỗi một số người bên cánh tả đang đặt câu hỏi về sự suy yếu khả năng tâm thần của ông Biden.
Trên thực tế, 31 dân biểu Dân Chủ tại Hạ viện vừa mới gửi một bức thư cho TT Biden yêu cầu ông từ bỏ đặc quyền đơn phương ra lệnh cho một cuộc tấn công nguyên tử với lý do quan ngại về sự suy yếu sức khỏe tâm thần của ông.
Phe Dân Chủ đã không hề làm như vậy với TT Obama, trong khi TT Biden ngày càng chứng tỏ sự suy yếu tâm thần càng gia tăng cùng với tuổi già.

Đảng Dân Chủ sẽ che giấu ông Biden được bao lâu nữa?
Trước đây, phe Dân Chủ đã viện dẫn Tu Chính án thứ 25 để cố truất quyền TT Donald Trump với sự cổ võ của truyền thông phe tả, cáo buộc vô căn cứ rằng tâm thần ông Trump “không đủ lành mạnh” để phục vụ trong cương vị tổng thống.
Nay, với sự suy sụp tâm thần của Tổng thống Biden đang diễn ra trước mắt mọi người, người ta đang chờ xem đảng Dân Chủ với đa số tại cả Hạ viện lẫn Thượng viện, có sự công tâm để viện dẫn Tu Chính án thứ thứ 25 để truất quyền ông Biden, như họ đã cố làm với ông Trump và đã thất bại?
Cho tới nay, phe Dân Chủ và truyền thông cánh tả đang hành động ngược lại. Trong khi đảng Dân Chủ làm mọi cách để bảo vệ ông Biden và che giấu sự suy thoái tâm thần đến mức nguy hiểm của ông tổng thống gà nhà, thì tờ New York Times ngày 4.3.2021 đã đăng một bài của K‎ý mục gia Ezra Klein với luận điệu như sau:
“Sách lược của Joe Biden: Nói năng nhỏ nhẹ và thực hiện một cương lĩnh to lớn. Nếu chúng ta có thể làm giảm nhẹ sự tranh chấp, chúng ta có thể nhìn thấy chính sách. Biden là người chống Trump và đang gặt hái thành công.”
Nhưng, “chúng ta” không nói về chính sách hay quan điểm. “Chúng tôi” đang thắc mắc, muốn biết Tổng thống Joe Biden ở đâu trong lúc này?
Cũng trong ngày 4.3.2021, Steve Doocy của Fox News đã dùng câu hỏi ấy để thảo luận với Kayleigh McEnany, cựu bộ trưởng báo chí Tòa Bạch Ốc bây giờ cộng tác với Fox News.
Doocy nhắc lại trong suốt mùa bầu cử năm 2020, ứng cử viên Joe Biden đã giam mình trong ngôi nhà ở Delaware, thỉnh thoảng mới nhận cho báo chí phỏng vấn. Những thói quen cũ khó mà thay đổi. Và Doocy hỏi McEnany: “Cũng giống như khi vận động tranh cử, nơi ông ta ẩn trốn dưới basement?”
Cô McEnany đáp: “Thật hoàn toàn đúng như trong khi vận động tranh cử. Đó là chiến lược lâu dài của ông ta - ẩn trốn trong basement, và không nói trực tiếp với người dân Mỹ. Và rồi dời vào Tòa Bạch Ốc và lại trốn trong một loại basement khác.”
Sự việc đã rất khác khi cựu Tổng thống Donald Trump tại chức. Ông thường dừng lại nghe câu hỏi của phóng viên báo chí và trả lời trong khi đang bước qua vườn cỏ Tòa Bạch Ốc, trên chiếc Air Force One, trên một phi đạo của Quân đội hay tại bất cứ nơi nào có sự tụ họp của báo chí.
Và cô McEnany giải thích: “Tôi đã luôn luôn biết ‘boss’ của tôi đứng tại đâu. Tôi đã luôn luôn biết cái đầu ông ấy đặt ở chỗ nào, bởi vì Tổng thống Trump đã cho tôi rất nhiều cơ hội tiếp xúc.”
Nhưng, đó là chuyện cũ.
Chuyện bây giờ vẫn là “Tổng thống Biden đang ở đâu?” và “ai đang thực sự cầm quyền tại Tòa Bạch Ốc?”, như câu hỏi “nổ như đại pháo” được bỉnh bút Charles Hurt dùng làm tựa đề cho một bài đăng trên tờ Washington Times ra ngày 5 tháng 3: “Will the real President of the United States please stand up?” Và phụ đề: “There’s no evidence Joe Biden is actually serving as president”.
Bài viết được mở đầu, xin tạm dịch như sau:
“Bất cứ ai có thể chỉ nói cho chúng tôi biết ai đang quản trị chính quyền liên bang của chúng ta ngay bây giờ? Không có ai với đầy đủ tự do mà nói rằng một người nào khác hơn là Joe Biden đã thắng cuộc bầu cử vào tháng 11 năm ngoái. Vậy mà hiện nay không có bằng chứng nào – bốn tháng sau – cho thấy rằng ông Biden đang thực sự phục vụ trong cương vị tổng thống.”
Thế này là sao? Bài viết thật là bí hiểm, mà vì khuôn khổ trang báo dành cho mục Sổ Tay này, chỉ xin trích dịch phần kết luận như sau:
“Chỉ mới ít ngày trước đây, có một người xưng là tổng thống Mỹ đã đánh bom Syria. Tiếp theo sau là một tường trình xuất phát từ Tòa Bạch Ốc nói rằng Phó Tổng Thống Kamala Harris đã không đóng góp trong quyết định dội bom Syria và rằng bà đã rất không hài lòng với quyết định đó. Tường trình này không nói bà Harris có phải là người đang điều hành chính quyền liên bang hay không. Hiển nhiên, điều ấy dường như cho thấy, thực ra, bà ấy không phải là tổng thống hiện nay. Đằng nào thì chuyện đó cũng không trả lời câu hỏi thúc bách mà tất cả chúng ta xứng đáng được nghe: Ai là Tổng thống Hoa Kỳ hiện nay?” (ngưng trích)
Không ai có tư cách trả lời cho câu hỏi này hơn là chính Tổng Thống Biden.
Ký Thiệt



Từ đó suy ra, nước Mỹ sẽ...

Bằng Phong Đặng văn Âu

Ở tuổi ngoài 80, nước Mỹ chìm hay nổi, chẳng có điều gì ảnh hưởng đến tôi. Chẳng cần phải là nhà tiên tri hay thông thái gì cả, tôi viết bài “Nước Mỹ Đang Chìm” vì tôi căn cứ vào những yếu tố Miền Nam mất vào tay Việt Cộng, thì tôi suy ra Hoa Kỳ rồi cũng sẽ mất vào tay Trung Cộng. Giống như trong hình học nhập môn: Nếu tam giác A có hai góc bằng hai góc tam giác B, từ đó ta suy ra hai tam giác A và B đồng dạng với nhau.
Tự coi mình như người lội nước lụt, hễ thấy chỗ nào sâu, nước xoáy thì tôi cắm vào đó một cây sào để người đi sau biết đường mà né tránh, để không bị sụp hố. Vâng, tôi chỉ là người thổi còi (whistle-blower) hay là con chim báo bão để báo động nguy cơ đang tới, chứ không hề có ý tưởng cầu danh, cầu lợi chống phá bất cứ ai. Theo nhận định của tôi, hiện nay Trung Cộng giống như Cộng sản Hà Nội. Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam giống như đảng Dân Chủ Mỹ và đảng Cộng Hòa Mỹ bị bọn phản quốc – bọn người No Trump – xâm nhập, giống như Việt Nam Cộng Hòa bị Tình báo Việt Cộng xâm nhập. Còn bọn truyền thông khuynh tả Mỹ đều làm tay sai cho đảng Dân Chủ, giống như Hồ Ngọc Nhuận, Ngô Công Đức làm tay sai cho Mặt trận Giải phóng Miền Nam chống Việt Nam Cộng Hòa.
Chẳng hiểu có phải vì nghiệp chướng nào đó mà dân mình bị một tên đại tội đồ mang về một thứ chủ nghĩa bán nước, hại dân cực kỳ tàn ác, bất nhân, làm đảo lộn kỷ cương một nòi giống vốn có bốn ngàn năm Văn Hiến. Đó là Hồ Chí Minh và chủ nghĩa cộng sản.
Chủ nghĩa cộng sản là một tôn giáo của quỷ sứ, bởi vì nó có phù phép làm cho những nhà thông thái, bằng cấp đầy mình trở nên ngu độn và hèn hạ đến nỗi không có thuốc nào chữa được. Cụ thân sinh Giáo sư Trần Đức Thảo than thở với con trai: “Giá như ngày xưa tôi cho anh học nghề thợ mộc, thợ nề thì ngày nay cái thân tôi đỡ khổ, cái thân anh đỡ khổ và cái dân tộc này đỡ khổ” là chứng cớ về cái ngu của người có học. Trí thức Mỹ cũng ngu như trí thức Việt Nam. Mặc dù Tiến sĩ Peter Navarro viết cuốn “Death By China” để cảnh báo hiểm họa của Trung Cộng, nhưng các Đại học Mỹ vẫn mở cửa đón Viện Khổng Tử, ổ Tình báo Gián điệp của Trung Cộng, để đầu độc trí óc non trẻ của sinh viên.
Chủ nghĩa cộng sản đã bị nhân loại ném vào thùng rác lịch sử, phải chăng trí thức Mỹ đi nhặt đồ phế thải trong thùng rác là có ý đồ thống trị tư tưởng loài người như cộng sản? Hay là trí thức Mỹ bị Trung Cộng hối lộ nhiều tiền, gái đẹp mà trở thành tay sai cho Cộng sản Tàu?

Nước Mỹ đang có những triệu chứng giống Việt Nam Cộng Hòa như dưới đây:
1/ Ông Ngô Đình Diệm đã muốn vào dòng tu, nhưng vì vua Bảo Đại dùng lời kêu gọi lòng trung thành với tổ quốc, với tiên Đế có công mở mang bờ cõi, ông đành nhận lãnh trách nhiệm. Ông Diệm thừa hưởng những cán bộ hành chính, quân sự do Thực dân Pháp để lại, mà trong đó có cả cán bộ Việt Cộng nằm vùng, nhưng ông đành phải trọng dụng. Mặc dầu gặp muôn vàn khó khăn từ Bình Xuyên, Cao Đài và sự phân hóa của các đảng phái xôi thịt, ông Diệm đã đạt được những thành công đáng kể.  
Ông Donald Trump là nhà tỷ phú, có vợ đẹp con khôn. Không những thành công trong lãnh vực kinh doanh, ông còn đoạt giải “Hall of Fame” trong lãnh vực “showbiz”. Con cái ông không be bét rượu chè, hút xách, chích choác như các con của các ông bà lãnh đạo khác. Sở dĩ được như thế là vì ông biết dạy con nên người hữu ích cho xã hội. Giống ông Diệm, ông Trump cũng thừa hưởng một tập đoàn cán bộ từ các đời Tổng thống tiền nhiệm bị thối nát bởi sự đút lót, hối lộ của Trung Cộng. FBI là cơ quan sưu tra lý lịch người được tiến cử. Nhưng FBI trở nên thối nát thì sự sưu tra lý lịch đâu còn giá trị gì nữa? Cứ nhìn những thằng Việt Cộng nằm vùng trong Cộng Đồng ta thì biết Trung Cộng nằm vùng trong guồng máy của Mỹ như thế nào.
2/ Tổng thống Ngô Đình Diệm có chính sách nâng đỡ Phật giáo như cho phép mở trường Bồ Đề và cho tu sĩ xuất ngoại để nâng cao trình độ Phật giáo; trùng tu những ngôi Chùa đổ nát, cho phép tự do hành đạo và rao giảng giáo lý Phật giáo. Trong khi ở Miền Bắc, các sư sãi ở Chùa Quán sứ và các Chùa khác bị Đảng cưỡng bức hoàn tục, không được nhận phẩm vật cúng dường của đệ tử. Thế mà Việt Cộng tài tình dùng các sư sãi Miền Nam tố cáo Tổng thống Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo và báo chí tay sai Việt Cộng vu cho ông Diệm tội Cần Lao Công Giáo và Gia Đình Trị. Tôi đã đặt câu hỏi tại sao không có ông Tướng nào nhìn nhận mình đã ra tay giết một tên tội đồ dân tộc để dân chúng ghi ơn? Chẳng ai nhìn nhận. Vậy Tổng thống Ngô Đình Diệm có phải thực sự là tội đồ như Việt Cộng cáo buộc hay không?
Tổng thống Trump là người đã nâng số người Da Đen có công ăn việc làm nhiều hơn dưới thời Tổng thống Da Đen Obama. Học sinh Da Đen ít “dropout” hơn. Người Da Đen mua nhà nhiều hơn. Ngoài ra, ông Trump còn ký sắc luật trợ cấp tài chánh cho các trường Da Đen và giảm án tù cho người Da Đen hoàn lương, xây dựng đời mới. Nhưng bọn truyền thông bất lương trở thành bộ máy tuyên truyền của đảng Dân Chủ cứ ra rả đăng tin ông Trump là người kỳ thị chủng tộc và thượng đẳng Da Trắng (White supremacy). Phong trào “Black Lives Matter” là một phiên bản của Phong trào đấu tranh Phật giáo của Ấn Quang. Luận điệu của bọn Dân Chủ vu khống Tổng thống Donald Trump kỳ thị Da Đen rất giống luận điệu Việt Cộng vu khống Tổng thống Ngô Đình Diệm kỳ thị Phật giáo.
3/ Thượng tọa Quảng Đức không phải tự thiêu, mà do Việt Cộng đứng trong bóng tối sai khiến “Các Thầy” mang Ngài ra đốt, rồi phong chức Bồ Tát. Thi sĩ Vũ Hoàng Chương còn làm thơ ca ngợi cái chết của Ngài Quảng Đức bị Việt Cộng mang đi thiêu! Tương tự như thế, George Floyd là tên tội phạm có tiền án, mắc nhiều thứ bệnh do sử dụng bạch phiến, chết  ngộp thở,  lại được phong Thánh, chứ không phải do Cảnh sát chẹt cổ mà chết. Đó là sự dàn dựng của phe Dân Chủ học theo cách Việt Cộng thiêu sống Ngài Quảng Đức.
4/ Vụ náo loạn ở Điện Capitol gây tai nạn giết người là do đảng Dân Chủ học theo cách Việt Cộng ném lựu đạn vào đồng bào Phật tử trong cuộc biểu tình tại Đài Phát thanh Huế, rồi đổ tội cho Thiếu tá Đặng Sĩ. Chính FBI cho biết cuộc bạo loạn tại Điện Capitol là do một tên Antifa gây ra. Nghiên cứu kỹ bài diễn văn của Tổng thống Trump đọc ngày 6 tháng 1 năm 2021, không ai có thể tìm ra một câu, một chữ nào ông kích động bạo lực. Bà Nancy Pelosi đã lợi dụng quyền hạn Chủ tịch Hạ Viện vội vã truất phế ông lần thứ hai. Thế mà có 7 đứa Thượng Nghị sĩ và 10 đứa Dân biểu đảng Cộng Hòa cũng về hùa với đảng Dân Chủ bỏ phiếu đòi truất phế Tổng thống Donald Trump. Trong đó có mụ Elizabeth Cheney, con gái cựu Phó Tổng thống Dick Cheney bảo rằng vì vấn đề lương tâm, nên bỏ phiếu truất phế ông Trump. Đúng là cái thứ đạo đức giả rẻ tiền! Thật giống ông Vũ văn Mẫu xuống tóc để bày tỏ sự phản đối Tổng thống Ngô Đình Diệm và ủng hộ cuộc tranh đấu của Trí Quang do Việt Cộng giật dây! Trung Cộng hay thật. Chúng dùng tiền của Mỹ để làm thối nát bọn chính trị gia Mỹ quá tài tình!
Sau khi Tổng thống Ngô Đình Diệm bị hạ sát, chúng ta mới thấy được những bộ mặt phản phúc của Phó Tổng thống Nguyễn Ngọc Thơ, Ngoại trưởng Vũ văn Mẫu, Tướng Dương văn Minh, Trần Thiện Khiêm, Tôn thất Đính, Trần văn Đôn, Mai Hữu Xuân, Đại tá Đỗ Mậu. Sau cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 năm 2020 của Mỹ, chúng ta thấy được Phó Tổng thống Mike Pence, Thượng Nghị sĩ Mitch McConnell cùng 6 tên Nghị sĩ Cộng Hòa và Dân biểu Elizabeth Cheney cùng 9 tên Dân biểu Cộng Hòa, Bộ trưởng Tư pháp William Barr... đều phản phúc.
Bộ máy tuyên truyền của Việt Cộng và khối Ấn Quang kết tội cố Tổng thống Ngô Đình Diệm giống như Tổng thống Donald Trump cũng bị bọn Dân Chủ và truyền thông thổ tả kết tội gây ảnh hưởng tai hại cho tương lai nước Mỹ, nhưng chẳng thấy đứa nào đưa ra một điều gì chứng minh Tổng thống Trump phá hoại nước Mỹ. Chúng chỉ bôi nhọ ông Trump giống như Việt Cộng bôi nhọ Tổng thống Ngô Đình Diệm mà thôi.
Cứ xem bọn truyền thông thổ tả khen ngợi Barack Hussein Obama được nhân dân Mỹ ưa chuộng và bà Michelle Obama là người phụ nữ ăn mặc sang trọng (chic) nhất trong giới phụ nữ xinh đẹp của thế giới, thì đủ thấy bọn truyền thông Mỹ cũng tồi bại, đáng khinh giống như bọn làm truyền thông Việt Nam mang danh nghĩa tỵ nạn cộng sản lại bợ đỡ Joe Biden già nua, mắc bệnh lú lẩn, bị Trung Cộng điều khiển từ xa.
Các đời Tổng thống trước, Mỹ hy sinh mạng sống quân lính để bảo vệ các giếng dầu ở Trung Đông. Tổng thống Trump đã làm cho nước Mỹ không bị lệ thuộc vào năng lượng của ngoại bang, còn trở thành Quốc gia sản xuất dầu hỏa số #1 thế giới. Joe Biden ra lệnh khóa đường ống dẫn dầu, giá xăng lên cao  ngay lập tức. Tổng thống Donald Trump xây bức tường biên giới phía Nam, nạn nhập cư bất hợp pháp giảm trông thấy. Nghĩa là tất cả những gì Tổng thống Trump đã làm trong 4 năm qua mang lại kinh tế thịnh vượng và an toàn cho nước Mỹ, thì nay Joe Biden làm ngược lại. Giống như Dương văn Minh phá hủy ấp chiến lược và mở đầu nạn tham nhũng do Ba Tàu Chợ Lớn đút lót, hối lộ.
Tối Cao Pháp Viện là cơ quan bảo vệ Hiến Pháp, thì nay tỏ ra bất xứng, vì gạt sang một bên, không thèm cứu xét đơn khiếu nại của 17 Tiểu bang tố giác sự gian lận. Ba quan tòa do Tổng thống Trump đề cử đều hèn, không dám đương đầu với thế lực Nhà Nước Ngầm. Luật sư Lin Wood tố giác công khai Chủ tịch Tối Cao Pháp Viện – John Roberts – sa đọa mà FBI không vào cuộc điều tra thì tôi bảo đảm nước Mỹ sẽ cùng chung số phận của Việt Nam Cộng Hòa.
Tổng thống Donald Trump được xếp hạng đứng đầu trong số 5 Tổng thống vĩ đại của nước Mỹ. Chỉ có sự gian lận do đảng Dân Chủ cấu kết với Trung Cộng thì một lão già ngớ ngẩn, tham nhũng, thối nát mới đắc cử Tổng thống mà thôi! Ba cơ quan Hành Pháp, Lập Pháp, Tư Pháp và Truyền thông bất lương cùng bọn tài phiệt cấu kết với nhau thì dù Tổng thống Trump được dân chúng cả nước Mỹ ủng hộ, cũng không thể nào phục hưng nước Mỹ.
Tôi vô cùng ngưỡng mộ quý vị Tướng lãnh Việt Nam Cộng Hòa can đảm tự sát để giữ gìn danh tiết sau ngày Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ  30 Tháng 4 năm 1975. Nhưng tôi tự hỏi tại sao những Tướng lãnh dũng cảm, sống hết lòng với Tổ Quốc như thế, mà không vào Dinh Độc Lập để nói thẳng việc mua quan bán chức, việc buôn lậu có còi hụ ở Long An, nếu Tổng thống Nguyễn văn Thiệu, Thủ tướng Trần Thiện Khiêm không giải quyết thì sẽ đưa đến mất nước? Đã là người dám chết vì Dân, vì Nước thì sợ gì bị Tổng thống Thiệu cách chức?
Sự thối nát của Chính quyền Hoa Kỳ hiện nay, ai ai cũng thấy. Tổng thống Donald Trump có tài vực dậy nền kinh tế xuống dốc. Nhưng Tổng thống Donald Trump không thể vực dậy đạo đức của bọn bất lương. Đạo luật HR-1 vừa mới ban ra cho phép trẻ em trên 16 tuổi được quyền bầu cử, không cần kiểm soát giấy tùy thân (Identification Card) là có âm mưu gian lận để Chính quyền mãi mãi nằm trong tay đảng Dân Chủ, thì Hiến Pháp chỉ còn là xấp giấy lộn! Đảng Dân Chủ đã cướp chính quyền nhờ gian lận, thì từ nay về sau sợ gì mà đảng Dân Chủ không tiếp tục gian lận? Tôi không tin Tổng thống Trump có thể giành lại Quốc Hội cho đảng Cộng Hòa.
Tôi nghĩ rằng Tổng thống Donald Trump thua cuộc bầu cử vừa rồi là do ý Thiên Chúa. Bởi vì Ngài muốn Tổng thống Trump thua để những con quái vật của đảng Cộng Hòa trong cái đầm lầy trồi lên, khiến cho các Tướng lãnh nhận diện rõ ràng nền dân chủ của nước Mỹ đang bị Trung Cộng khuynh đảo thì họ sẽ ra tay hốt trọn một lần cho tiện việc. Hy vọng như thế!

Tôi chỉ thấy có một giải pháp duy nhất là Quân Lực Hoa Kỳ, một đạo quân được lập ra để bảo vệ Hiến Pháp từ hơn 200 năm nay, phải ra tay thì mới triệt hạ nổi bọn Nhà Nước Ngầm. Nếu Tướng lãnh hèn nhát, viện cớ không can thiệp vào chính trị nước Mỹ thì ta có thể xem Tướng lãnh Mỹ cũng là loại lính đánh thuê cho Tư Bản. Trung Cộng sẽ thống trị nước Mỹ và thế giới sớm hơn thời điểm chúng dự trù. Ba ngành Hành Pháp, Lập Pháp,Tư Pháp và truyền thông khuynh tả đều là tay sai của Trung Cộng thì Tổng thống Trump khó lòng cứu nước Mỹ. Nền Cộng Hòa của nước Mỹ chắc chắn sẽ cáo chung!
Nước Việt Nam là Quốc gia có bốn ngàn năm Văn Hiến. Nhưng từ khi chủ nghĩa cộng sản du nhập vào thì đạo lý suy đồi. Chùa Phật nay phải thờ tên tội đồ Hồ Chí Minh; còn nền giáo dục thì “Tiên học đểu, hậu học gian”. Cho nên cả nước đều lừa đảo nhau và ăn gian nói dối để sống qua ngày. Thi sĩ Bùi Minh Quốc, một thời là chiến sĩ hết lòng chiến đấu vì lý tưởng cộng sản, mà nay phải viết ra nỗi đau đớn khi phải sống trong xã hội cộng sản, có hai câu thơ như sau:
“Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi ...”
Ngay bây giờ, chủ nghĩa cộng sản chưa hoàn toàn thống trị nước Mỹ, mà tôi cũng mang tâm trạng “ghìm cơn mửa” giống như nhà thơ Bùi Minh Quốc, nhất là chứng kiến bọn giả dạng đảng viên Cộng Hòa (Republican In Name Only) phản phúc và chứng kiến bọn Tỵ nạn Cộng sản giả dạng (Refugee In Name Only) làm truyền thông bất lương.
Nếu Tướng lãnh Hoa Kỳ có binh quyền trong tay, có Niềm Tin Thiên Chúa chống bọn chính trị gia chủ trương phá thai mà dũng cảm giống như Luật sư Linwood, Luật sư Sidney Powell thì nền dân chủ của nước Mỹ sẽ phục hồi. Nhược bằng, Tướng lãnh Mỹ cầm đầu Quân Lực mà giống như Đại tướng Dương văn Minh, Nguyễn Khánh, Trần Thiện Khiêm thì Trung Cộng sẽ thống trị nước Mỹ. Từ sự sụp đổ của Việt Nam Cộng Hòa, tôi suy ra sự sụp đổ của nước Mỹ.

Chủ nghĩa cộng sản có bùa mê thuốc lú rất nguy hiểm, vì nó có thể làm cho một ông Tướng Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa Hoàng Cơ Minh thuộc dòng dõi gia thế, nổi tiếng thanh liêm mà trở thành đầu nậu của Mặt Trận Kháng Chiến lừa đảo, bịp bợm và được đồng bào nô nức hưởng ứng là một bằng chứng sự tài tình của con quỷ cộng sản. Cho nên, người ta không lấy làm lạ tại sao những người có bằng cấp như Hoàng Cơ Lân, Trần Huy Bích, Trần văn Tích, Ngô Bảo Định, kỹ sư Nguyễn Gia Kiểng, luật sư Nguyễn Hoàng Duyên cũng trở nên ngu và vô tư cách. Là người Việt Nam bị Tàu đô hộ, thử hỏi bọn đó ủng hộ cái đảng làm tay sai cho Trung Cộng mà không phải là loại ngu si đần độn, vô tư cách hay sao?
Tôi e rằng nước Mỹ mà bị con quỷ cộng sản ám, thì nước Mỹ sẽ sản sinh ra những phần tử lừa đảo, tồi bại, vô tư cách như các nhân vật mà tôi vừa nêu trên. Tôi cũng e rằng cái đám chính trị gia hèn hạ quỳ gối trước tên tội phạm sẽ không đủ can đảm đứng lên bảo vệ Tổ Quốc?
Nhìn Tổng thống Donald Trump, tôi cảm thấy nhớ thương cố Tổng thống Ngô Đình Diệm quá sức! Cầu xin Thiên Chúa bảo vệ Tổng thống Donald Trump và giúp ông chiến thắng những con quái vật hung ác trong đầm lầy.
Bằng Phong Đặng văn Âu
Telephone: 714 – 276 – 5600.
Email Address: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Ngày 14 tháng 3 năm 2021



Đăng ngày 19 tháng 03.2021