Print

Huê kỳ: lịch sử sẽ sang trang?

Nguyễn thị Cỏ May

Mọi người ai cũng hi vọng qua năm mới 2021 Huê kỳ thoát ra khỏi một năm đen tối: có hơn 300000 người chết vì corona Vũ hán, kinh tế khủng hoảng do đại dịch nghiêm trọng không thua hồi năm 1929 tác hại, dân da đen bị kích động vấn đề chủng tộc, cận ngày bầu cử, nổi loạn ở nhiều Tiểu bang, biến Huê kỳ trở thành một nước khủng hoảng và chia rẻ.
Nay Năm mới đã tới. Nó sẽ đem lại những niềm vui mới?
Niềm vui đầu tiên rõ ràng là tới nay, bắt đầu ngày 14/12/2020 vừa qua, Huê kỳ đã có hơn triêu người được chích ngừa virus Vũ hán tuy dự tính phải chích được 20 triệu vào cuối năm.
Niềm vui kế là Quốc hội đưa ra kế hoạch phục hoạt kinh tế và Tổng thống đắc cử Joe Biden thành lập một chánh phủ với những người tài ba, tôn trọng cơ chế dân chủ...  
Nhưng Hoa-thạnh-đốn vẫn thấy có nhiều phức tạp trước mắt. Ông Joe Biden đã nhiều lần đưa ra lời kêu gọi nhơn dân Huê kỳ hãy lật qua trang sử mới và ông tình nguyện đứng ra làm người hòa giải.
Liệu Huê kỳ sẽ bước vào giai đoạn mới tốt đẹp hơn, hòa giải hòa hợp, với ông Tổng thống mới cấp tiến?

Ông Joe Biden lật qua trang sử mới?
Thật vậy ông Joe Biden không ngừng nhắc đi nhắc lại nay là lúc lật qua trang sử mới và ông sẽ làm đủ các thứ để tái thống nhứt quốc gia. Nhưng trên thực tế ông đang thừa hưởng một đất nước chia rẻ sâu sắc như khó có thể cùng chấp nhận một sự kiện cơ bản Joe Biden là kẻ thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 3/11/2020! Bảo thủ (Cộng hòa) và Cấp tiến (Dân chủ) sống trong hai không gian bị truyền thông chi phối mãnh liệt và đắm chìm trong những nguồn thông tin sai lạc, đầy kích động, xuyên tạc, hình ảnh ngụy tạo, nhằm gieo rắc mối nghi ngờ và dễ gây xung đột với nhau.
Theo kết quả thăm dò dư luận do Viện Qinnipiac công bố có 70% đảng viên Cộng hòa quả quyết ông Joe Biden không thể là một ông Tổng thống chánh đáng và có 77% tin chắc có gian lận bầu cử (Hélène Vissière tại HTĐ, Le Point, Paris).
Nay ai cũng biết ông Joe Biden khi thật sự vào Nhà Trắng sẽ là người đầy quyền lực, làm chủ cả lưỡng viện, nhưng trước tình hình thực tế của Huê kỳ ngày nay, ông chắc chắn sẽ khó làm được điều mà ông muốn và nhiều lần tuyên bố.
Trước mắt, ông Joe Biden khó tìm được sự đồng thuận ở phía đối lập Cộng hòa. TNs Mc Connell, vốn là bạn từ thuở nhỏ của ông, vừa lên tiếng nhìn nhận ông đắc cử, liền đưa ra lời ca ngợi thật lòng về những thành công ngoạn mục của ông Trump «kinh tế phát triển mạnh, thất nghiệp giảm thấp chưa từng thấy cho đến khi đại dịch bùng phát, thúc đẩy sớm tìm thuốc chủng chống dịch Vũ hán, bổ nhiệm 3 vị thẩm phám vào Tòa án Tối cao, xây bức tường biên giới phía Nam ngăn chặn di dân lậu...». Ông còn nói thêm phải nhiều trang giấy mới liệt kê đủ những thành quả của Trump trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông ấy.
Ngoài ra, ngay trong phe đảng Dân chủ, ông Biden cần phải liên kết với cánh cực Tả vừa xuất hiện khá hùng hậu và đòi hỏi ông phải cải cách mạnh. Bà Alexandria Ocasio-Cortez, gốc Porto Rico, cấp tiến, theo xu hướng Bernie Sanders, Dân biểu ở New York, nói rõ «Chúng tôi sẽ tổ chức lại hàng ngũ và muốn chánh phủ này phải tôn trọng những cam kết với lớp trẻ, với phong trào Black Lives Matter, với công nhơn...».
Những người tranh đấu phe Tả của ông Biden đã bắt đầu chống đối ông về việc chọn người lập chánh quyền, cho rằng chỉ toàn những người «quá đứng giữa» (trop centristes), quá già nua, quá liên hệ với giới kinh doanh (quá tư bản) và họ không có đầu óc đủ mới (cấp tiến) của thế hệ mới. TNs Bernie Sanders nói rõ thêm «Phong trào Tả Cấp tiến xứng đáng giữ một số ghế quan trọng trong chánh quyền Biden. Có phải như vậy đúng không?»

Joe Biden sẽ thành công hòa giải?
Công việc quan trọng và trước nhứt cần phải làm đang chờ ông Tổng thống Joe Biden là hàn gắn những Tiểu bang bị chia rẻ chưa từng có. Như những thành phố phía Tây và phía Đông, nông thôn và những vùng kỹ nghệ ở trung tâm. Những nơi này ngày 3/11 đã bỏ phiếu hoàn toàn đối nghịch nhau.
Khi nhìn vào bản đồ bỏ phiếu người ta sẽ thấy sự mâu thuẫn nổi bật nên gắn kết lại hai bộ phận dân chúng này không phải là chuyện đơn giản. Ngay hôm sau bầu cử, người ta thấy hai nhóm cùng đứng trước Tòa Bạch ốc: nhóm đội mũ đen là Black Lives Matters và những người đội kết đỏ ủng hộ Trump. Họ gây nhau ồn ào, quay lưng lại với nhau, tuy không đánh nhau, nhưng nói chuyện được với nhau vẫn là điều chưa xảy ra.
Về phía Tây Pennsylvania, dân ở đây trong mọi cuộc bầu cử thường có 70% bỏ phiếu cho Cộng hòa. Năm nay cũng không ngoài lệ cũ nên có nhiều người phủ nhận chiến thắng của ông Biden. Còn ở phía Tây Philadelphia, đa số dân da trắng giàu có và điều hành đất nước nên đã có phản ứng chống da đen từ ngày ông Obama đắc cử.
Trong lúc đó, có người chấp nhận sự đắc cử của ông Biden và chỉ mong ông sẽ thiệt tình đoàn kết được hai phe đối lập nhau. Họ nói những người bỏ phiếu cho Cộng hòa đều là những người tốt. Và tất cả là cùng chung một dân tộc, vẫn cùng dân Mỹ với nhau!
Từ khá lâu chưa có kỳ bầu cử nào làm cho nước Mỹ chia làm hai rõ ràng, sâu đậm như kỳ bầu cử này. Kết quả thăm dò dư luận còn chỉ rõ hiện tượng xã hội đó.
Cử tri Cộng hòa chiếm một diện tích địa lý lớn rộng, từ Idaho, Utah và Arizona phía Tây cho tới một phần những Tiểu bang miền Đông. Còn cử tri dân chủ chiếm duyên hải Thái Bình dương, vài vùng kỹ nghệ phía Bắc và nhiều thành phố lớn. Trong gần đây xuất hiện một thành phần cử tri mới, quan trọng, 7 triệu người gốc Nam Mỹ. Ảnh hưởng của họ mạnh ở Florida, Nouveau-Mexique, Nevada và Colorado.
Còn về mặt nhân xã, nước Mỹ chia ra làm hai cũng rõ ràng không kém. Phân nửa nước Mỹ, 82(?) triệu, đã bầu ông Joe Biden gồm những người trẻ, những sinh viên, những viên chức cao cấp, những người sống với tiện nghi tiên tiến, những dân thành phố, dân ngoại ô khá giả… Nửa kia, 74 triệu, bầu cho ông Donald Trump. Đúng hơn, họ muốn giữ lại cho họ cái mà họ nghĩ là «nước Huê kỳ của họ». Phần lớn cử tri bầu cho ông Trump là nông dân hoặc thợ thuyền và da trắng. Họ tranh đấu để «gìn giữ một nước Mỹ da trắng và bảo vệ lá cờ Mỹ».
Trước thực tế có hai nước Mỹ, hai thành phần dân chúng Mỹ, chánh quyền Biden phải thành công hòa giải, đoàn kết, xoa dịu và biết tôn trọng họ, nếu không thì hai nước Mỹ sẽ tiếp tục sống bên cạnh nhau.
Bốn năm của ông Trump để lại và sự bất mãn của cử tri Cộng hòa sẽ tiếp tục ảnh hưởng mạnh chánh trị nước Mỹ trong những ngày tới. Khẩu hiệu «Make America Great Again» vẫn còn vang dội đâu đây! Donnald Trump vẫn phủ nhận sự thắng cử của ông Biden tới cùng. Mà không riêng gì ông Trump, cả cử tri Cộng hòa cũng phủ nhận vì cho là bầu cử gian lận.
Hôm 6/1, trong lúc Quốc hội đang họp để thông qua kết quả bầu cử 3/11, một ít người trong đoàn người biểu tình ủng hộ ông Trump đã xông vào Quốc hội và bạo loạn. Hành động này đã chia rẻ giới chánh trị. Qua ngày hôm sau, viện thăm dò dư luận YouGov cho phổ biến kết quả có 45% cử tri Cộng hòa hoan nghênh và phần lớn họ không thấy chuyện xâm nhập Quốc hội phương hại tới nền Dân chủ. Trái lại, có tới 93% cử tri Dân chủ cho việc xâm nhập vào Quốc hội là có hại cho nền Dân chủ Huê kỳ.
Trong lúc đó có 56% dân Huê kỳ trả lời là bầu cử Tổng thống hôm 3/11 có gian lận và ông Joe Biden thắng cử không lương thiện nên dân chúng cử tri xông vào Quốc hội ngăn chận việc chánh thức hóa kết quả là đúng quyền hạn của họ.

Vậy nếu ông Joe Biden không hòa giải nhơn dân Huê kỳ được như ông muốn thì ông cứ làm ông Tổng thống cả 2 nước Huê kỳ! Hoặc ôn hòa và thực tế như bản tánh của ông, ông chỉ làm ông Tổng thống cho nửa nước Huê kỳ, còn nửa kia tạm để cho bà Phó Harris cai quản.
Đề huề vì cả hai đều đắc cử một lượt và cùng một cách!

Nguyễn thị Cỏ May



Hành vi đe dọa luận tội TT Trump

chính là một sự thú nhận thất bại


Một người ủng hộ TT Trump ở bang Texas (ảnh: Reuters)

Hôm 11/1, Epoch Times cho đăng bài viết của Conrad Black, chuyên gia tài chính nổi tiếng của Canada và là cây viết nổi tiếng thế giới, cuốn sách “Trump: A President Like No Other” (Trump: Một Tổng thống khác thường) của ông đã được tái bản nhiều lần. Dưới đây chúng tôi xin gửi tới quý độc giả bài bình luận của Conrad chỉ ra “tim đen” và sự sợ hãi của phe thiên tả trước TT Trump.

*
Cả thế giới hiện đang chứng kiến giai đoạn tà ác nhất cho đến nay trong nỗ lực tiêu diệt Tổng thống Donald Trump của những chính trị gia thiên tả lưỡng đảng.
Khoảng một nửa nước Mỹ tin rằng cuộc bầu cử tổng thống đã bị gian lận, và không một người trung thực nào có thể phủ nhận rằng có những nghi ngờ chính đáng về cuộc bỏ phiếu ở 5 hoặc 6 tiểu bang. Thực tế là cuộc bầu cử diễn ra suông sẻ ở 44 bang khác cho thấy chính những bất thường này đã quyết định kết quả.
Giờ đây, trên thực tế, toàn bộ phương tiện truyền thông chủ lưu và truyền thông xã hội đã nhất quyết giả vờ rằng bất kỳ câu hỏi nào về tính hợp pháp của cuộc bầu cử là “vô nghĩa” (theo bình luận viên kỳ cựu của Fox News, Brit Hume), và bất kỳ đề xuất nào ngược lại đều bị cấm trên các mạng xã hội lớn. Đây là một sự đàn áp toàn trị đối với các mối quan tâm chính đáng của công chúng. Nó là vi hiến và nó hoàn toàn thể hiện sự thiếu tự tin của những kẻ đang hành hạ TT Trump.
Tự huyễn hoặc rằng cuộc bầu cử đã được xác định về mặt tư pháp là công bằng, nhưng họ lại phải tìm mọi cách để biến cuộc biểu tình vĩ đại của TT Trump ngày 6/1 ở Washington trở thành một hoạt động phạm luật, thay vì nhìn nhận đúng bản chất của nó như là một cuộc biểu tình ôn hòa của một số trong số hàng chục triệu người cảm thấy rằng cuộc bầu cử đã bị đánh cắp từ tay họ.
Tổng thống Trump không kích động bạo lực, vì bất kỳ ai cũng có thể chắc chắn điều đó bằng cách lắng nghe phát biểu của ông. Các phiên tòa xét xử những thủ phạm chính sẽ cho thấy ai trong số họ là côn đồ chuyên nghiệp, và ai là người thực sự tích cực ủng hộ TT Trump. Nhưng trong cả hai trường hợp, điều gì xảy ra sẽ chính là điều cuối cùng mà TT Trump muốn, bởi không có lý do gì cho việc không đủ an ninh để bảo vệ Điện Capitol.
Nhưng để cố gắng một lần nữa tiêu diệt Trump và phân tán lượng người theo dõi đông đảo của ông, những kẻ thù của ông đã phải cố gắng dập tắt bất kỳ truyền thông công khai nào về những nghi ngờ liên tục về tính hợp lệ của cuộc bầu cử, và ra sức tuyên truyền chứng minh rằng ông đã kích động bạo lực.
Điều này là cần thiết để thúc đẩy khả năng áp dụng Tu Chính Án thứ 25, trong đó đề cập đến việc phế truất các tổng thống bị mất trí lực và bị luận tội bởi hành vi phạm tội nghiêm trọng. Tất cả những điều này đều thiếu, và TT Trump sẽ không bị phế truất trước khi hết nhiệm kỳ vào tuần tới.

Mất tập trung và sợ hãi
Tất cả đặt ra câu hỏi tại sao kẻ thù của ông Trump vẫn điên cuồng trong nỗ lực tách ông ta khỏi lượng người theo dõi khổng lồ của mình, và tiêu diệt ông về mặt chính trị, theo kiểu Stalin. Một phần, đảng Dân chủ giờ đây dường như đã “nghiện” thực hành đánh lạc hướng công chúng khỏi chương trình nghị sự không thể chấp nhận được về mặt chính trị của họ, bằng cách chĩa mũi dùi phỉ báng dữ dội vào Tổng thống.
TT Trump không phải và chưa bao giờ trong cuộc đời trưởng thành của mình là một người phân biệt chủng tộc hoặc phân biệt giới tính. Ông ấy có thể có cách cư xử gây ồn ào. Mọi người đều có thể nhìn thấy chúng, và các cử tri tự quyết định xem chúng có đáng coi trọng hơn những phẩm chất và thành tích tuyệt vời của ông trên cương vị tổng thống hay không.
Mong muốn ám ảnh để tiêu diệt TT Trump ngay cả khi ông sắp rời nhiệm kỳ không thể dựa trên bất cứ điều gì ngoài nỗi sợ hãi về một người đàn ông đã thách thức thành công nền tảng chính trị của họ, phơi bày nền tảng đó như một thất bại đáng kể, và vạch trần thực tế sự mục nát của các chính quyền tiền nhiệm mà đa số người Mỹ không được cho biết tới.

Đã phục vụ tốt cho đất nước
Nền tảng chính trị của phe thiên tả đã bộc lộ rõ sự thất bại. Vì nếu nó đã từng phục vụ tốt cho đất nước, ông Trump đã không được bầu vào bốn năm trước. Nếu ông Trump không là một tổng thống có năng lực, hầu hết các chính sách của ông sẽ không được quốc hội và các cấp tiểu bang trên toàn quốc ủng hộ, và những đối thủ của ông sẽ không phải dùng đến những cách cực đoan như vậy để buộc ông rời Tòa Bạch Ốc.
Các cuộc thăm dò đều chỉ ra rằng chỉ có 10% người Mỹ tôn trọng các nhà lập pháp trong quốc hội, và không quá 15% người Mỹ tin vào phương tiện truyền thông chủ lưu. Ngay cả cuộc bầu cử đáng ngờ cũng tiết lộ rằng 48% người Mỹ thích Trump hơn Biden, người thân thiết với Phố Wall, Thung lũng Silicon, Hollywood, giới học thuật, và các phương tiện truyền thông thiên tả, bất chấp lợi thế tài chính khổng lồ của đảng Dân chủ và các phương tiện truyền thông dòng chính ra rả nói xấu Tổng thống đương nhiệm.
Những chính quyền trước Trump đã kéo nước Mỹ vào những cuộc chiến bất tận, không có kết ở Trung Đông mà kèm theo là thảm họa nhân đạo, cuộc khủng hoảng kinh tế lớn nhất thế giới trong 80 năm, hơn 10 triệu người di cư bất hợp pháp không có tay nghề tràn qua biên giới phía Nam, thâm hụt thương mại khổng lồ, Trung Quốc ăn cắp công nghệ với chi phí của Mỹ, và những người tiền nhiệm của Trump đều đã bị Triều Tiên và Iran lừa gạt.
TT Trump đã giải quyết hiệu quả những vấn nạn này; những dự đoán thảm khốc về sự kém cỏi hay nguy hiểm của ông từ cánh tả đều không đúng.
Các đối thủ của TT Trump đã không thể đưa ra các ứng cử viên hoặc chính sách tốt hơn. Thay vào đó, họ đã cổ vũ những ứng viên đã thất bại là Joe Biden và Kamala Harris và đặt họ đứng đầu một chương trình nghị sự cực tả của Sanders Warren, lờ đi các cuộc bạo động tồi tệ nhất trong hơn 50 năm qua, trói buộc cảnh sát, giật dây kích động sự tăng đột biến của tội phạm bạo lực, và lợi dụng cuộc khủng hoảng COVID để thông qua luật bầu cử vi hiến nhằm khuyến khích gian lận.
Và họ đã nhận được thẻ bài miễn tội khi Tối cao Pháp viện từ chối thụ lý đơn kiện từ Texas, được 18 bang khác ủng hộ, về việc 4 bang chiến địa đã không đảm bảo một cuộc bầu cử tổng thống công bằng. 74 triệu người ủng hộ Trump không còn gì để làm ngoại trừ phản đối.

Là lựa chọn duy nhất
Khi buộc tội sai TT Trump về việc kích động nổi dậy, phe cánh tả đã một lần nữa phớt lờ mong muốn của công chúng về một chính phủ tốt hơn và sự xác nhận rằng Donald Trump là giải pháp thay thế duy nhất cho một chính phủ tiền nhiệm mục nát.
Việc luận tội là vô nghĩa, Tổng thống Trump sẽ không từ chức, và một chính phủ kém cỏi sẽ không thể sử dụng các thủ đoạn phỉ báng và bẩn thỉu để thay thế cho hoạt động của nó trong thời gian dài.
Nếu TT Trump là người duy nhất có thể bảo vệ người dân chống lại chính quyền kém cỏi, các nhà lập pháp và luật gia hèn nhát, và một hệ thống đã trở nên quá mục nát không thể tổ chức các cuộc bầu cử trung thực hoặc mở ra các phiên tòa công bằng, trong khi phương tiện truyền thông toàn trị nổi lên, và các nhà kiểm duyệt độc tài trên mạng xã hội tìm cách bịt miệng những người bất đồng quan điểm, thì ảnh hưởng của vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ sẽ chỉ tăng lên và không thể ngăn cản.
Conrad Black - Hương Thảo DKN.TV
https://www.dkn.tv/the-gioi



Lộ trình gian lận phiếu qua 2 đầu cầu:

BARACK OBAMA - MATTEO RENZI

Sẽ rất sớm thôi, Công tố viên Đặc biệt John Durham sẽ điều tra tới cựu Tổng thống Barack Obama, vì những tội ác rất kinh khủng ông ta phạm phải trong 8 năm tại chức (2008 - 2016), mà “Biến Cố Benghazi” dẫn tới cái chết đầy uất hận của cố Đại sứ Christopher Stevens và 3 viên chức khác chỉ là một trường hợp điển hình.
Nay, đã có những chứng cứ rất chắc chắn từ Italia rằng, BARACK OBAMA là một trong những nhân vật chủ chốt đầu cầu bên Mỹ đứng đằng sau vụ gian lận phiếu vô tiền khoáng hậu này với đầu cầu phía bên kia là cựu Thủ tướng Italia MATTEO RENZI, theo lời công bố của bà Maria Zack, Chủ tịch Hiệp Hội “Quốc Gia Hành Động”. Nếu trong thời gian tới, thông tin vừa liệt kê trên đây được Ngũ Giác Đài xác thực, thì có thể khẳng định 3 điều:
1). Chính bọn Toàn Cầu Hoá Mỹ là kẻ chủ mưu vụ gian lận phiếu,
2). Obama và Renzi là 2 mắc xích quan trọng nhất tổ chức thực hiện âm mưu mang tính quốc tế này và
3). Các đồng minh Châu Âu là những kẻ đâm sau lưng TT Donald Trump nhiều nhất.

Như đã trình bày cặn kẽ trong bài trước, lẽ ra phương án chỉnh sửa dữ liệu phiếu bầu sẽ được thực hiện ở Zurich (Thụy Sĩ) hoặc Hamburg (Đức), nơi có trụ sở CIA, trên máy chủ của hãng SCYTL, sau khi Công ty Bưu điện Liên bang Thuỵ Sĩ mua lại mã nguồn (source code) của phần mềm hãng trên (17/5/2020). Điều này rất khả thi khi nhu liệu của SCYTL và SMARTMATIC là 2 hệ điều hành chạy trên hệ thống máy kiểm đếm phiếu DOMINION. Lý do SCYTL đăng ký phá sản liên quan tới hàng loạt lỗi bảo mật của nhu liệu eVoting mà hackers có thể khai thác mà gian lận phiếu, tức thay đổi kết quả bầu cử theo ý muốn.
Tuy nhiên, sau đó, địa điểm được thay đổi sang Rome, Italia, ngay trong trụ sở Đại Sứ Quán Mỹ. Dữ liệu chỉnh sửa xong sẽ được tải lên vệ tinh quân sự của công ty LEONARDO, trước khi được gửi tới các địa chỉ email trung gian ở Mỹ, để cuối cùng được upload thủ công lên server của DOMINION. Một quy trình phải nói rất chặt chẽ, kín đáo và bảo mật!
Theo đó, tham gia từ phía Italia có tướng Claudio Graziano, đương kim Chủ tịch Uỷ ban Quân sự của Liên minh Châu Âu, Đặc vụ Stefano Serafini và Arturo D’Elia, nhà tư vấn IT từng làm cho LEONARDO. Mới đây (6/1/2021), từ phòng giam, Arturo D’Elia đã tuyên thệ thừa nhận mình tham gia vào âm mưu này ngày 4/11/2020.
Phía Mỹ có 2 cựu nhân viên CIA, hiện đang làm cho Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, là người điều phối trực tiếp. Do sự vụ xảy ra trong khuôn viên toà ĐSQ Mỹ ở Rome, cho nên Đại sứ Lewis Eisenberg, một người theo chủ nghĩa Tân Zionist phản đối Mỹ rút quân khỏi Trung Đông, không thể nào vô can.
Tuy nhiên, trên hết, cuộc điều tra từ Italia cũng hé lộ, nhân vật điều hành âm mưu này là cựu TT Barack Obama, với nguồn tiền 400 triệu USD từ Iran tài trợ (cũng là tiền của Mỹ qua thoả thuận JCPOA) và không loại trừ là tiền của George Soros.
Người ta đang rất sốt ruột chờ đợi bản báo cáo chính thức của Cơ quan Tình báo Quốc gia (DNI) hoặc từ 2 cơ quan tình báo của Ngũ Giác Đài là DIA và NSA, để xem liệu đã có Trung Cộng, Nga, Iran, Venezuela và Châu Âu can dự như những tin đồn râm ran bấy lâu hay không. Tuy nhiên, do những kẻ chủ mưu toàn là những kẻ cộm cán, quyền lực và giàu có tột cùng, nên rất có thể tình báo và quân đội buộc phải “tiền trảm hậu tấu” công chúng Mỹ thôi.
Nếu phía Mỹ là Barack Obama (dĩ nhiên có Joe Biden, Hillary Clinton và Nancy Pelosi...), thì phía Italia có đầy đủ các đời thủ tướng cựu kim: Matteo Renzi (chủ mưu), Paolo Gentiloni và Giuseppe Conte. Kể cả lãnh tụ Đảng Cực hữu đối lập Matteo Salvini cũng tham gia vào âm mưu này.
Nên nhớ rằng, Bộ trưởng Kinh tế Roberto Gualtieri, người đại diện Chính phủ Italia nắm giữ cổ phần lớn nhất (30.2%) trong LEONARDO có tư tưởng trung thành với Liên Âu và tướng Claudio Graziano cũng có chân trong HĐQT công ty này. Mối quan hệ thân thiết đặc biệt giữa Barack Obama và Matteo Renzi là khung sườn cho âm mưu trên được tiến hành trót lọt. Cả 2 đều thuộc băng nhóm TCH. Điều này giải thích tại làm sao Obama phải ở lại Washington DC sau khi thôi chức.

Khi nào cho tới giờ G?
Trong cuộc chiến đảo chính - chống đảo chính này, cả 2 phía không còn đường lùi nữa. Từ ban đầu, TT Donald Trump đã muốn một cuộc chiến tất tay như vậy. Chưa gì hết mà những kẻ như Nancy Pelosi và Joe Biden đã muốn chà đạp HP (Hiến Pháp) và đòi trục xuất ông ra khỏi Toà Bạch Cung, thì làm sao họ có thể hoà giải và hàn gắn nước Mỹ trở lại được, cho dù họ có thực lòng muốn đi nữa?
Một kẻ chỉ vì háo danh mà nỡ lòng công khai danh tính của nhóm Biệt kích Seal Đội 6 tham gia truy diệt Bin Laden, bất chấp hiểm nguy có thể đến cho gia đình họ, như Joe Biden, thì còn lâu người này biết làm những gì tốt đẹp cho tha nhân.
Những kẻ dối trá, giả nhân giả nghĩa dựng lên câu chuyện nghèo khó không có tiền chữa bệnh cho người thân, trong khi lại nhận cả tỉ USD tiền hối lộ từ ngoại bang, như cặp ma quỷ Obama và Biden thì phải nói quá tởm lợm và trơ trẽn khi nghe họ dùng các mỹ từ “Bảo Hiến” hay “Ái Quốc”.
Chính vì vậy, TT Donald Trump, nội các ông và lực lượng quân đội trung thành của ông không có cách gì khác là phải ra tay trước. Quả thực, họ đã ra tay rồi. Đây không phải là lúc chúng ta đặt câu hỏi: “TT Donald Trump có áp dụng biện pháp quân sự hay không?” Thay vì đó, hãy hỏi: “Tổng thống Trump ĐÃ, ĐANG và SẼ áp dụng các biện pháp quân sự trên như thế nào?”.
Do cuộc chiến này không chỉ liên quan đến sinh mạng ông hay gia đình ông, nó còn quyết định đến sự tồn vong của nền CỘNG HOÀ Mỹ tồn tại đã 245 năm, cho nên những người Mỹ yêu nước cũng không cho ông lùi bước. Hơn nữa, nó còn định hình đến hướng phát triển của thế giới trong thế kỷ XXI, bởi vì chưa bao giờ chúng ta thấy nước cống Trung Cộng lại hoà lẫn với nước tù đầm lầy Hoa Thịnh Đốn thành một hỗn hợp thống nhất, dơ bẩn và hôi thối như hiện nay. Người ta không còn nhận ra đâu là Đảng DC, đâu là ĐCSTQ nữa. Cả hai đã là một rồi!
Rất đáng khen cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un, Bắc Hàn, khi hôm qua (8/1), ông tuyên bố “Mỹ là kẻ thù lớn nhất” của nhân dân Triều Tiên, ngay sau khi nghe tin TT đắc cử Joe Biden chuẩn bị nhậm chức. Đó là hành động ngầm biểu thị sự ủng hộ của ông dành cho TT Donald Trump, cũng là lời phỉ nhổ đối với Joe Biden và đồng bọn.
Do đó, những Mike Pence, Mike Pompeo, Christopher Miller, Ezra Cohen, Anthony Tata, John Ratcliffe, Jeffrey Rosen, John Durham, các Tham mưu trưởng liên quân, các tướng lĩnh phụ trách cơ quan tình báo quân đội và Lực lượng Đặc biệt... sẽ sớm xuất hiện nội trong vài ngày nữa thôi. Một âm mưu đảo chính xuyên lục địa, có lãnh đạo cao nhất của Anh, Đức, Canada, Tây Ban Nha, Thuỵ Sĩ và Trung Cộng tham gia với đầy đủ các cơ quan mật vụ tiếp tay (MI6, CIA...), thì quân đội Mỹ làm sao tha thứ cho được? Nếu TT Trump không xét xử bọn này thì họ sẽ bỏ tù ông cùng các cộng sự ở ngay nhà tù GITMO do ông ra lệnh! Đó là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra sau khi Joe Biden nhậm chức!

Tổng thống Donald Trump có thể chọn cách nắm tay Đệ nhất Phu nhân Melania Knauss xinh đẹp đi vào lịch sử nước Mỹ, như khi xưa danh tướng Hạng Võ biệt Ngu Cơ, theo vó ngựa Ô Truy mà tự sát oai hùng trên bờ Ô Giang năm 202 TCN.
Tuy nhiên, đó không phải là Thiên ý, Thiên lý hay Thiên mệnh dành cho ông. Ông đã hiểu thâm ý câu binh pháp “biết MÌNH biết TA trăm trận trăm thắng” thành “biết TÀ biết MINH trăm trận trăm thắng”, cho nên ông sẽ thắng vang dội trong cuộc chiến CHÍNH - TÀ này. Cứ chờ mà xem!
NHD
Nguồn: Facebook Nguyễn Hoàng Dũng

Những người cuồng Dân Chủ vẫn không dám nhìn thẳng vào bản chất bệnh hoạn của Joe Biden mà họ đã bầu chọn. Phải chăng là "cá mè một lứa".

 

Đăng ngày 14 tháng 01.2021