Trò hề tranh luận

người lính già oregon

Cũng như hàng triệu công dân Mỹ, tối ngày thứ ba 29/9, tôi đã nôn nóng chờ đợi buổi tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên tống thống, Trump và Bi Đen, tại Cleveland, Ohio, dưới sự điều hợp của Chris Wallace, nhà báo của Fox News. Quan sát kỹ những động tác và theo dõi kỹ những phát biểu của ba “diễn viên”, và sau đó nghe lướt qua những lời bình luận của những nhà báo, phóng viên của những đài Fake News Thổ Tả, như Little George Stephanopoulus của ABC, như Chuck Todd của NBC, kể cả PBS, và Fox News (trừ Sean Hannity), cả hai đài bây giờ đã ít nhiều bán linh hồn cho quỷ, cho trào lưu DC (Dân Chủ, hay Du Côn?), để biến thành một thứ (kind of) Fake News. Bây giờ tôi không còn tin ai nữa, kể cả tờ National Review của Rich Lowry, trừ một mình Rush Limbaugh ‒là người trung thành tuyệt đối với T.T Trump. Và sau đó nữa, tôi lên Mạng mở xem những bài bình luận và tường thuật hiếm hoi, còn nóng hổi, kiểu mì ăn liền, của một vài thân hữu đồng hương mến mộ T.T Trump, và cho vào thùng rác, như thường lệ, khỏi nói những tên An Nam còn chống Trump và phò Bi Đen (một tên TNS năm 1972 đã bỏ phiếu chống viện trợ cho VNCH, và năm 1975 chống người Việt Tị nạn vào đất Mỹ), và tất cả chúng ta đều biết tại sao.
Trở lại cái mà tôi phải, xin lỗi quý vị và T.T Trump, gọi là “trò hề tranh luận”, vì Bi Đen và Wallace đã cấu kết với nhau để biến một debate đứng đắn thành một chaos (hỗn loạn).

1) Trước hết, về Bi Đen: Tôi rất ngạc nhiên về sự “thông minh” (trong nghĩa tỉnh táo) xuất thần “đột xuất” của lão ta. Lão ta chỉ có ba lần nói lắp. Ngoài ra, tất cả đều OK, và theo thiển ý, lão ta được pass. Lão ta học bài rất thuộc, kể cả những tin đồn, tin bịa, tin bậy (về tiền đóng thuế bịa đặt cho là của Trump và những lời bố láo miệt thị các tử sĩ được gán cho ông) do Đảng đút vào tận mồm. Từ đó, tôi mới nghĩ đến hai giả thuyết: (1) Bi Đen, và Đảng Ta khi đề cử lão ra làm ứng cử viên, đã chơi cái trò “giả dại qua ải” (lẩm cẩm, nói trước quên sau, nói bậy v.v...), kể cả những đề nghị đểu cáng của Mụ Già Phù Thủy Nancy Pest giả vờ bắt lão rút lui khỏi những cuộc tranh luận. Mục đích để cho phe Trump quá tự tin và khinh địch. Tuy nhiên, trò gian trá ấy không qua mặt nổi thương gia lão luyện Trump: ông và toán ông cũng đã tiên đoán và chuẩn bị, và mới vào cuộc, ông đã tức tốc tấn công, tới tấp, mật đằng đằng sát khí. Một phần vì chiến thuật cố hữu vào những năm tranh cử 2015 (nội bộ Đảng), 2016 (với Crooked Hilly), và phần khác để xem Bi Đen cầm cự đến bao lâu. (2) Thấy Bi Đen vẫn cứng cựa, tôi bèn nghĩ đến giả thuyết, dựa trên việc lão từ chối cho khám tai (xem có đặt máy nghe không) và khám máu (xem có nuốt ma túy làm cho tỉnh táo, linh hoạt không), rằng Đảng Ta và lão đã chơi trò bẩn, giả mạo. Nhất là Bi Đen, trước khi nói hay trả lời, đều cúi đầu nhìn xuống miếng giấy trên bục, có lẽ đã ghi câu trả lời sẵn của Đảng Ta cho những câu hỏi được phổ biến trước. Sự giả mạo này được tỏ rõ hơn, qua a) việc lão không (thể) trả lời những câu hỏi ngoài dự kiến, chẳng hạn về ứng cử viên Tối Cao Pháp Viện Amy Barrett, về ý định của Đảng Ta muốn pack (thêm nhân số) TCPV, và qua b) việc, sau buổi tranh luận, một nữ nhân viên bịt mặt, trông giống con ranh Hăng Rô AOC thuộc Nhóm Tứ Quái, đến bục của Bi Đen dọn dẹp và mang đi một tập bìa đỏ. Và còn nữa, (3) khi Bi Đen đề nghi giải lao hai lần (để làm gì, ngoài việc đi tiểu?), ông Trump (chắc thận tốt) đều bác bỏ. Khiến tôi nghĩ rằng Đảng Ta, đoán trước không có giải lao, đã bắt lão mang tã dự phòng (như các cụ trong nursing home). Tôi dựa trên lập luận này: a) Bình thường, lão không bao giờ cười khi tiếp xúc với cử tri, dù ít ỏi, trái lại mặt mày luôn cau có, gây sự. Hôm nay, trái lại, thỉnh thoảng lão cười rất tươi, nhe hai cả hàm răng (giả) trắng nhỡn ‒ khiến tôi nghĩ rằng lúc ấy lão ta đã tè xong một phùa trong tã, và cảm thấy lòng nhẹ nhàng, phơi phới, yêu đời. Và b) tôi để ý cái cười của lão rất đểu, như đồng thời cũng muốn thách đố, chọc tức việc đối thủ Trump đã phản đối việc giải lao, và muốn gửi đến ông một lời nhắn (message): “Trump thấy chưa, vỏ quýt dày thì có móng tay nhọn, hay chưa biết mèo nào cắn mỉu nào”. Tuy nhiên, những điều tôi nói trên về việc lão mang tã đều là những suy đoán chủ quan, nếu không đúng, tôi xin rút lại lời, chứ bảo tôi đem tã của một lão ông xa lạ, xấu xí, đểu giả như Bi Đen, hay Bi Đỏ, ra làm bằng chứng, thì tôi chịu thua, thà chết sướng hơn.

2) Tiếp theo, về tên điều hợp viên Chris Wallace. Tên này được một vài bình luận gia An Nam Ta cho là trung dung, không theo phe nào. Nhưng tôi biết gã ghét và thường chỉ trích ông Trump, như tất cả lũ nhà báo Mỹ Thiên Tả và Thổ Tả, Đực và Cái, và một số nhỏ An Nam Mít Đặc Chuyên Sủa Ké trên khắp nước Mỹ, và thế giới (nhất là Pháp, Đức, Anh). Trong buổi tranh luận, có nhiều lần hai ứng viên cãi nhau cùng một lúc, mà gã Wallace chỉ ngăn ông Trump và để cho Bi Đen nói tiếp, dù những lời của lão đều là những tố giác tầm bậy tầm bạ, quen thuộc, lượm được từ Fake News. Ông Trump nhịn được một phút, và tiếp tục tố lại những cáo buộc sai trái. và gã Wallace luôn mồm bảo ông rằng, “Listen, I am a moderator”, và “your team has signed an agreement...”. Một lần, để hùa theo cái đám Thổ Tả và Đảng Ta, gã đã cãi tay đôi với ông, một tổng thống đương nhiệm (về vấn đề gian lận lá phiếu của cử tri gửi qua bưu điện). Mất dạy đến thế là cùng. Làm tôi thấy tiếc quá là tiếc cựu điều hợp viên những buổi tranh luận tổng thống trước kia, Jim Lehrer, của đài PBS, ôn tồn, lịch sự, nhã nhặn, công bằng ‒người mà Wallace không đáng là một thằng xách dép cho.
Để kết thúc, tôi, một Trumpist, muốn nói rằng, tranh luận cho vui và đúng thủ tục tranh cử thôi, chứ cử tri, Dân Chủ, hay Cộng Hòa, hay Độc Lập, tất cả đều biết mình đã chọn ai. Bảo Khứa Lão Chief Clown Chuck Schumer bỏ phiếu cho ông Trump, hoặc NLGO, một boat people tỵ nạn VC, bầu cho lão Bi Đen, thì chỉ khi nào trời sập, việc ấy mới xảy ra thôi.
Xin quý vị và quý bạn yên tâm. Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta cứ vững như kiềng ba chân. Tất cả chỉ là đòn tâm lý chiến (tôi rành chuyện này lắm) của đối phương, cốt làm lung lạc niềm tin của chúng ta vào T.T Trump, một anh hùng của nước Mỹ, mà thôi.

Portland, thứ tư 30/9/2020
NLGO



"Quan viên" hai họ Cộng hòa - Dân chủ

hãy hành động trước khi quá muộn

Kiêm Ái

Kính thưa “quan viên” 2 đảng Cọng Hòa, Dân Chủ và toàn thể cử tri Hoa Kỳ, có mấy câu hỏi xin quý vị trả lời dùm cho :
1.- Lịch sử Hoa Kỳ và thế giới có khi nào bầu một tổng thống đang mắc bệnh lú lẫn hay không?
2.- Lịch sử Hoa Kỳ có tổng thống nào mượn hành động của bạo loạn để làm nấc thang lên chức tổng thống hay không?
3.- Con nít khi chơi mà thua cuộc , chúng cũng chấp nhận, tại sao bà Hillary một người đã lên chức bà ngọai mà chủ trương “ăn dzùa thua giựt”? Để toan tính bạo loạn? Năm 2016, người biểu tình đã hô “Donald Trump không phải tổng thống của tôi”? mà Hillary có hạ được TT Trump không?  Cái này dân gian gọi là “xúi con nít ăn cứt gà” Biden nên nhớ điều này.
4.- Tại sao đảng Dân Chủ lại quyết đòi cho được “bầu phiếu bằng thư?” Bầu bằng thư lam`thể nào có kết quả ngay trong đêm 3.11.2020 hay sẽ kéo dài nhiều tháng và Pelosi có cơ hội làm Tổng Thống?
5.- Tại sao những tiểu bang do người Dân Chủ lãnh đạo lại có nhiều người chết và lây nhiễm hơn phía Cọng Hòa? Cũng ở những tiểu bang này thì bạo loạn (Black Lives Matter và Antifa) lại hoành hành tự do?

***
1.- Lịch sử Hoa Kỳ và thế giới có khi nào bầu một tổng thống đang mắc bệnh lú lẫn hay không?  - Không, nếu có đắc cử cũng bị loại.
Ông Joe Biden là người đã và đang có thể vướng vào trường hợp này :
- Joe Biden đã từng nói ông ta sẽ ĐÁNH BẠI JOE BIDEN tức là ông ta không biết mình là ai. Điều này ngoại trừ lú lẫn ra, không có cách nào bào chữa được !  Một người bình thường có khi nào ôm hôn sister của mình mà cho là ôm hôn vợ hay không?  Biden đã nhiều lần không biết mình đang đứng ở tiểu bang nào? Cử tri đảng Dân Chủ cần đòi hỏi lãnh đạo đảng và Trưởng Ban bầu cử đưa Biden đi khám bác sĩ, nếu vẫn cứ để mặc cho ông Biden bệnh hoạn mà bầu thì chỉ uổng công dã tràng xe cát mà thôi !
Ông Biden cũng được bà Chủ tịch Hạ Viện Liên Bang Hoa Kỳ (The House speaker) Nancy Pelosi tuyên bố : “Không cần thiết phải tranh luận” tức là “chết trước giờ xổ số”, đầu hàng trước khi ra trận, lại còn tránh né tối đa ánh đèn phỏng vấn của báo chí. Dị ứng với tranh luận và phỏng vấn thì làm nghị viên thành phố cũng không xong , chứ đừng nói làm Tổng Thống !
Trong khi đó, ông Donald Trump chỉ đi khám sức khỏe định kỳ thôi , mà phe Biden lại tung tin sức khỏe ông Trump có thể “đột quỵ”, nhưng TT Trump đã được bác sĩ khám sức khỏe và tuyên bố sức khỏe rất tốt dư sức đãm đương công việc của một vị Tổng Thống.  Phe Dân Chủ quê xệ thiệt !!!

2.- Lịch sử Hoa Kỳ có tổng thống nào mượn hành động của bạo loạn để làm nấc thang lên chức tổng thống hay không?
Hình ảnh Joe Biden, Nancy Pelosi và mấy tên nữa quỳ gối gần 10 phút tưởng niệm Floyd khiến ai cũng cho là “ qùy gối để xin phiếu” thật nhục nhả (!) và cũng chứng minh Biden đã mượn tay bọn bạo loạn này để hy vọng thắng cử !  Cử tri Dân Chủ có chấp nhận sự thắng cử quỳ này không? Điều này chứng minh đảng Dân Chủ và ông Biden “mượn” tổ chức “Black Lives và Antifa” gây bạo loạn, tội ác, hôi của, giết người, phá hoại cơ sở chính phủ và nhứt là chiếm đoạt một vùng làm vùng tự trị tách khỏi quốc gia - lại được Biden và DC ủng hộ. Sau ngày 3.11.2020 mà Biden thắng cử thì sẽ có CHÍNH PHỦ 3 THÀNH PHẦN: BLACK LIVES MATTER, ANTIFA và DÂN CHỦ. Cử tri Dân Chủ hãy nghe lại lời hăm dọa của thủ lãnh BLM để biết chuyện chính phủ 3 thánh phần là thật 100%.

3.- Con nít khi chơi mà thua cuộc , chúng cũng chấp nhận tại sao bà Hillary một người đã lên chức bà ngọai mà chủ trương “ăn dzùa thua giựt”? Để toan tính bạo loạn? Năm 2016, người biểu tình đã hô “ Donald Trump không phải tổng thống của tôi”? mà Hillary có hạ được TT Trump không? Cái này dân gian gọi là “xúi con nít ăn cứt gà” Biden nên nhớ nằm lòng.
Bà Hillary Clinton khuyên ông Joe Biden nếu có thua cũng đừng chấp nhận. Đây là lời khuyên của một luật sư, một người từng giữ chức vụ lớn hay là lời khuyên của kẻ “ăn dùa , thua giựt” (?) để mong đoạt lại cái thắng cử hợp luật hợp lý và hợp hiến pháp của đồi' phương bằng bạo loạn, gây nội chiến mà Hiến pháp và Luật pháp Hoa Kỳ không chấp nhận. Thì ra, “nhân tài” của đảng Dân Chủ chỉ là những kẻ này sao?!  Nhưng đây là tội ác hình sự nếu những rối loạn, cướp phá đi sau câu nói này, tạo bất ổn bạo loạn cho quốc gia là phản quốc. Cử tri nói chung, cử tri Dân Chủ nói riêng, có chấp nhận hành vi này hay không?
TT Trump nói “ Lúc trước các vị hớn hở điều tra tôi, nay tôi điều tra lại quý vị”. Đảng Dân Chủ đã mua bằng chứng giả, theo dõi cuộc vận động của ứng cử viên Trump, vu vạ cho ứng cử viên Trump “nhờ Nga mà đắc cử !”. Nhưng những âm mưu của Dân Chủ đã bị bại lộ và chính quyền Donald Trump sẽ đưa bọn này ra tòa án vì tội hình sự. Chúng ta có nên bầu đại diện của Dân Chủ như Biden không?

4.- Tại sao đảng Dân Chủ lại quyết đòi cho được “bầu phiếu bằng thư?” Bầu bằng thư có thể nào có kết quả ngay trong đêm 3.11.2020 hay sẽ kéo dài nhiều tháng và Pelosi có cơ hội làm Tổng Thống?
Vì mục đích “bầu bằng thư” mà chúng ta thấy con số lây nhiễm, nằm bệnh viện và chết do Virus Vũ Hán gây ra tại các tiểu bang do Dân Chủ kiểm soát luôn luôn vượt trội hơn các tiểu bang do Cọng Hòa đãm trách. Tất cả các cuộc bạo loạn gần như đều xảy ra tại các bang do Dân Chủ kiểm soát hơn là do Cọng Hòa đãm trách ! Tại sao vậy? và nhiều mánh lới “hô hoán dịch bệnh” để hù dọa dân chúng ra đường nguy hiểm - phải bầu bằng thư !  Mặt khác, có nhiều nơi mọi ngành nghề, sinh hoạt ... nhứt là tôn giáo bị các Thống Đốc Dân Chủ ngăn chận một cách vô lý để gán tội cho TT Trump. Vụ bà Pelosi, Chủ tịch Quốc Hội, đi cắt tóc mà không đeo khẩu trang, bất chấp luật lệ, hiện đang khiến quần chúng phẩn nộ là một ví dụ cụ thể nhứt tại California !

Đảng Dân Chủ có lợi gì khi bầu bằng thư?  
Các cơ quan truyền thông mấy ngày qua đã đăng tải lời thú tội của VUA TRÁO PHIẾU chứng minh đảng Dân Chủ có lợi lớn khi “bầu phiếu bằng thư. Ngoài ra, di dân lậu, người chết từ bao lâu nay cũng được gọi ho^n` về bầu bằng thư, con mèo cũng có phiếu bầu !  Nancy Pelosi không cho TT Trump dù một cent để xây tường cũng là hy vọng mấy chục ngàn di dân lậu sẽ là “cử tri của Dân Chủ”. Nếu mấy chục ngàn dân lậu đó lọt được qua biên giới thì phen này Dân Chủ có mấy chục ngàn phiếu bầu, dù Biden có phải là “chuyên viên hầm trú” cũng được bầu với số phiếu áp đảo. Bây giờ mọi người đã biết tại sao đảng Dân Chủ đòi bầu bằng thư cho được. Ohlala !
Đã có nhiều nhân vật nổi tiếng cũng như cử tri từ Dân Chủ đổi sang Cọng Hòa.
"Bầu bằng thư" sẽ không có kết quả trong ngày, Kết quả có thể kéo dài qua năm 2021 tạo cơ hội cho bà Pelosi lên Tổng Thống như lời cảnh giác của TT Trump.
Tất cả hãy đến phòng phiếu bầu cử! Virus Wuhan đơn thuần chỉ giết được 6% bệnh nhân (!) Đừng nghe những gì Joe Biden, Pelosi, Hillary, Obama nói, mà hãy nhìn kỹ những việc chúng làm.

Kiêm Ái



Chân dung ngài TT Mỹ năm 2021?

Kiêm Ái

Xin hỏi quý vị có can đảm bầu cho một Tổng Thống có chân dung này không?
1.- Một Tổng Thống đã lú lẫn
2.- Một Tổng Thống không dám giáp mặt báo chí, không chấp nhận  phỏng vấn
3.- Một Tổng Thống giựt vợ bạn
4.- Một Tổng Thống có con loạn luân
5.- Một Tổng Thống có con đã bị Thượng Viện lột mặt nạ với những tội hình sự “liên luc địa”
6.- Một Tổng Thống quỳ lạy trước quan tài của một tên tội phạm để xin phiếu.
7,- Một Tổng Thống kết hợp với những phần tử bạo loạn, phá hoại tài sản quốc gia.
8.- Một Tổng Thống coi Tàu Cọng như là đồng minh thân thiết vì lợi ích của con mình.
9.- Một Tổng Thống hứa sẽ mở cửa để công dân Hồi Giáo quá khích có thành tích khủng bố vào Mỹ

1.- Một Tổng Thống lú lẫn. Lú lẫn không phải là cái tội, cũng không phải là cái lỗi, nhưng là một cái bệnh. Những người già thường bị bệnh này và hầu hết đều không chữa được, mà mỗi ngày càng nặng thêm. Có người cho rằng đảng Dân Chủ đã biết, cựu Phó Tổng Thống (của Obama) có bệnh lú lẫn, nhưng họ chỉ “mượn” Joe Biden đóng trò thời gian ngắn, sau đó những tay tổ trong Dân Chủ loại Biden (vì lú lẫtn) rồi đưa Kamala Harriss lên thay, rồi loại Harris vì chuyện lên giường xuống chiếu, rồi đưa Pelosi lên, rồi …trong bài Bắt thăm làm Tổng Thống, tôi có nói rõ ưu tiên, ai trước, ai sau… tất cả đều dưới quyền một ngườiHồi Giáo điều khiển, đó là Obama. Nếu đúng như vậy thì những tay tổ trong Dân Chủ cũng chỉ mượn cử tri bầu cho Biden. Tin giờ chót cho hay nhà chức trách đã bắt tại trận màn mua phiếu bầu. Quý vị cử tri Dân Chủ và những ai có cảm tình với Dân Chủ có cho Dân Chủ mượn lá phiếu của quý vị không? Hay quý vị được thuê?
Sau đây là một vài sự kiện lú lẫn của Biden:
- Trong buổi phát biểu hôm đó còn xảy ra một sự kiện ‘mất mặt’ khác khi ông tuyên bố rằng đã có hơn 6.000 binh lính Mỹ chết vì viêm phổi Vũ Hán. Nhưng trên thực tế, tính đến ngày 9/9 chỉ có 7 người trong quân đội Mỹ chết vì bệnh viêm phổi Vũ Hán mà thôi
- Chính miệng Joe Biden đã nói ông ta sẽ đánh bại JOE BIDEN. ngày 3.11.2020 tức là ông ta đánh bại chính ông ta chứ không đánh bại Donald Trump.- Bác sĩ Jackson,  bs riêng  của TT Obama nói: “Sự suy giảm trí lực của ông ấy đã đến mức mà tôi sẽ không cảm thấy thoải mái với tư cách một công dân Mỹ nếu ông ấy làm tổng tư lệnh của tôi”.

2.- Một Tổng Thống không dám giáp mặt báo chí, không chấp nhận  phỏng vấn. Trong một cuộc phỏng vấn, có cả Harris tham dự, ông Biden đã nổi nóng dọa sẽ “đổ xăng vào lửa”. Điều kiện để được phỏng vấn là “đưa câu hỏi trước”. Chủ tịch Hạ Viên Pelosi đã nhiều lần khuyên Biden “đừng nhận tranh luận với TT Trump”, nhưng nếu không tranh luận thì cử tri thấy rõ, ngoài lú lẫn ra Biden còn không có kiến thức phổ thông.Nhưng, cuộc debate hôm 29.9.2020 lại càng thê thảm hơn vạn lần từ chối debate: Biden mang máy móc cùng người, và tệ hại nhứt là khi TT Trump đã yêu cầu thử “á phiện” và máy móc trong người Biden, phe Biden đã từ chối không nêu lý do bị từ chối.

3 & 4.- Một Tổng thống giựt vợ bạn và có con trai loạn luân với chị dâu vừa thành góa phụ. Bạn bè thân thiết, ủng hộ hết mình còn tặng tiền tranh cử, thế mà Biden lại giựt vợ bạn (bà vợ hiện nay). Nạn nhân tố cáo công khai và sẽ ra mắt sách về việc này.  Hanter Biden đã công khai ăn ở với chị dâu, sau đó gia đình đã “hợp thức hóa”. Hai chuyện này thì coi như “chuyện ngoài phường, ngoài chợ, ai cũng biết. Cứ tri Dân Chủ có ai “như rứa” không?

5.- Một Tổng Thống có con đã bị Thượng Viện lột mặt nạ với những tội hình sự phản quốc “liên luc địa”. Và Biden có vai trò quan trọng trong vụ nàyHôm thứ Tư 23-9-2020, Ủy Ban Tài Chánh Thượng Viện công bố hồ sơ dài 78 trang đầy đủ chi tiết về các thỏa thuận kinh doanh nhận từ Nga, Ukraine và Trung cộng hàng triệu đô-la (có tin đồn là số tiền lên đến con số hàng Tỷ đô-la?) của con trai ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden, trong thời gian Joe Biden là phó Tổng Thống của Obama. Hồ sơ cho thấy Hunter Biden đã có những liên kết chính trị với nhiều người ngoại quốc trong lúc Biden-Cha đang làm Phó Tổng Thống Hoa Kỳ thời Obama. (Hunter Biden nhận tiền triệu từ Nga và Trung cộng!).

6.- Một Tổng Thống quỳ lạy trước quan tài của một tên tội phạm để xin phiếu.(Ảnh Diễn Đàn Trái Chiều)Ứng cử viên Tổng Thống, Chủ tịch Hạ Viện Liên Bang mà quỳ gối “lâu cho đến nỗi đứng dậy không được” trước quan tài ( được mạ vàng !) của một tên tội phạm nhiều thành tích. Đó là sự nhục nhả cho quốc gia. Chúng ta chỉ quỳ trước Tổ Quốc, Thượng Đế, hoặc là thần linh thì cũng có thểy chấp nhận được, đằng này ƯCV Tổng Thống Biden lại tôn thờ một tên tội phạm. Hết thuốcchữa.

7,- Một Tổng Thống kết hợp với những phần tử bạo loạn, đốt nhà dân chúng, hiếp dâm, hôi của, phá hoại tài sản quốc gia.Khi những phần tử “Black Lives Matter” bắt đầu những cuộc đốt phá, giết người cướp của và “khoanh vùng tự trị” chúng tôi nghĩ thế nào đảng Dân Chủ và ứng cử viên TT Thống Dân chủ thế nào cũng lên tiếng phản đối để dân chúng hiểu đó không phải là chủ trương của Dân Chủ và ƯCV Dân Chủ, nhưng không, một vài thị trưởng Dân Cbhủ còn hùa theo, mỉa  mai chính quyền Donald Trump hoặc không chấp nhận để đưa lục lượng tiểu bang và liên bang đến giúp dẹp loạn. Một vài dân cử trong quốc hội còn cho đó là “biểu tình ôn hòa”. Đảng Dân Chủ nói chung, các nhà đương quyền Dân Chủ và dân cử Dân Chủ đều đồng một lòng với BLM,Antifa, coi như một cuộc nổi loạn 3 thành phần. Tôi đã viết rất rõ“nếu Biden đắc cử ông ta sẽ thành lập “CHÍNH PHỦ 3 THÀNH PHẦN”, đảng Dân Chủ, Black Lives và Antifa”. Vì lúc đó 2 nhóm đầu trộm đuôi cướp này sẽ kể công dù không có, nếu không “chia quyền” cho chúng, chúng tiếp tục làm loạn, hậu quả là Hoa Kỳ sẽ hỗn loạn. Lúc đó, Biden dù có muốn dẹp bọn chúng cũng rất khó khăn. Quý vị cử tri Dân Chủ hay cuồng Dân Chủ nên suy nghĩ lại.

8.- Một Tổng Thống coi Tàu Cộng như là đồng minh thân thiết vì lợi ích của con mìnhÔng Biden đã có mối liên hệ với ĐCSTQ trong thời gian rất dài, lên đến gần 50 năm, hết bài phát biểu này đến bài phát biểu khác của ông đều nói cùng một giọng điệu giống nhau: “Bất chấp giá nào, đều sẽ hỗ trợ ĐCSTQ trỗi dậy.” Chính phủ  Donald Trump đã phơi bày cho thế giới thấy dả tâm bỉ ổi của Tàu Cọng, nhứt là qua nạn dịch Covid-19 khiến cả thế giới lên án, xa lánh Tàu Cọng, thế mà Biden còn “nặng nợ” với Tàu Cọng thì bao công lao triệt hạ Tàu Cọng của chính phủ Donald Trump sẽ bị vứt bỏ, Biden sẽ rước Tàu Cọng vào Hoa Kỳ.Điều đáng phỉ nhổ nhứt là có nơi do đảng Dân Chủ đương quyền đã coi Cảnh Sát là thành phần không đáng có trong một quốc gia, có nơi thì gỉai tán, có nơi thì cắt ngân khoản, tạo dư luận xấu khiến lực lượng cảnh sát mất uy tín. Đây là một hành động ngang hàng với phản quốc, vì giải tán cảnh sát đồng nghĩa với mở cửa cho ăn cướp vào nhà. Nếu cho rằng cảnh sát xấu xa, gây tội ác thử hỏi tập thể nào không có kẻ xấu?Mai này, khi quân đội phải đánh giặc Tàu, đảng Dân Chủ hay vị Tổng Tư Lệnh Quân đội sẽ nghe lời những kẻ đầu trộm đuôi cướp “giải tán quân đội” vì có những đơn vị vô kỹ luật? Hãy trả lời để rõ sự khốn nạn của những kẻ hô hào giải tán cảnh sát, cắt bớt ngân khoản cảnh sát. Bảo vệ lãnh thỗ là Quân Đội, bảo vệ an ninh quốc nội là nhiệm vụ của cảnh sát, căn cứ vào hành vi phạm phạm của một vài phần tử cảnh sát mà giải tán cảnh sát là việc làm điên khùng.

9.- Một Tổng Thống hứa sẽ mở cửa để công dân Hồi Giáo quá khích có thành tích khủng bố vào MỹXin đọc một trích đoạn bài “Biden và Hồi Giáo” của tác giả Peter Trần:“Vừa đọc tin cụ Joe Biden đi xin phiếu người Hồi Giáo từ Fox News, tới cái câu “Tôi ước gì chúng ta dạy nhiều hơn nữa Đức Tin Hồi Giáo trong trường học của chúng ta” (I wish we taught more in our schools about the Islamic faith), làm tui phát ớn lạnh! Đọc câu kế, tui muốn phát bịnh luôn: Joe Biden tuyên bố sẽ huỷ bỏ lệnh cấm nhập cảnh của TT Trump, có ảnh hưởng đến những quốc gia Hồi Giáo, ngay ngày đầu ông ta làm TT, và đổ hết trách nhiệm cho chính quyền Trump chuyện làm tăng thêm mức độ ‘nghi kỵ Hồi Giáo một cách vô lương tâm’! (Biden told thevoters he would end President Trump's travel ban affectingMuslim-majority countries on day one of his presidency and blamed the White House’s current occupant for ‘an unconscionable rise in Islamophobia’.)“Tôi ước gì chúng ta dạy nhiều hơn nữa Đức Tin Hồi Giáo trong trường học của chúng ta” (I wish we taught more in our schools about the Islamic faith), làm tui phát ớn lạnh! Đọc câu kế, tui muốn phát bịnh luôn: Joe Biden tuyên bố sẽ huỷ bỏ lệnh cấm nhập cảnh của TT Trump, có ảnh hưởng đến những quốc gia Hồi Giáo, ngay ngày đầu ông ta làm TT, và đổ hết trách nhiệm cho chính quyền Trump chuyện làm tăng thêm mức độ ‘nghi kỵ Hồi Giáo một cách vô lương tâm’!
Biên tập viên kỳ cựu Pollak của Breitbart bình luận: “Đó là câu chuyện mà Andrew Breitbart (nhà sáng lập trang tin Breitbart) đã dự đoán từ một thập niên trước: rằng nước Mỹ sẽ ngày càng phải đối mặt với sự lựa chọn rõ ràng giữa việc khôi phục lại lý tưởng lập quốc của Hoa Kỳ, hay là một cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa dân chủ theo kiểu các đối thủ mà Mỹ đã đánh bại”.
Nếu một tổng thống Hoa Kỳ mà vấp phạm một trong những điều kiện trên phải bị loại trong cuộc bầu cử ngày 3.11.2020 sắp tới, huống hồ Joe Biden vấp phạm tất cả 9 điều kiện đó, tại sao quý vị cử tri Dân Chủ và những cử tri có cảm tình với Dân Chủ lại bầu cho Biden? Xin hãy suy nghĩ lại trước khi quá muộn.

Kiêm Ái
02.Oct.20



Vì sao phe cánh tả căm hận TT Trump đến vậy?

Giáo sư Chương Thiên Lượng là một chuyên gia về các vấn đề xã hội và chính trị Trung Quốc. Liên quan đến sự ghét bỏ Tổng thống Trump của phe cánh tả, Giáo sư Chương có một vài nhận xét như sau.



Trước hết, là một con người mà nói, phẩm chất đáng trân quý nhất có thể không phải là lòng nhân từ, mà phẩm chất đáng trân quý nhất của một người chính là sự khiêm nhường. Sự khiêm nhường mà ông nói đến, không phải là kiểu khúm núm bợ đỡ, mà là chỉ sự hiểu biết đầy đủ của một người về sự cuộc hạn và không hoàn hảo của chính bản thân mình.
Nói cách khác, người đó có thể biết rằng người hoàn mỹ nhất trên thế gian này là Thần và biết rằng, bản thân mình có thiếu sót và không hoàn hảo. Từ đó dựa theo sự chỉ dẫn của Thần mà không ngừng tự hoàn thiện bản thân. Đây mới thật sự là phẩm chất đáng quý đối của một con người đúng nghĩa.


Liên quan đến thuyết vô Thần
Giáo sư Chương đặt ra vấn đề: Vì sao rất nhiều người trên thế giới cho rằng ĐCSTQ là một tà giáo?
Căn bản bởi vì những nhà lãnh đạo của ĐCSTQ đều tự thần thánh hóa bản thân, họ tự xem mình như một vị Thần vậy, họ cho rằng mình không gì là không thể, cho rằng bản thân là hoàn hảo nhất. ĐCSTQ luôn yêu cầu người dân phải tôn thờ lãnh tụ như một vị Thần. Đây thực sự là một vấn đề vô cùng lớn.
Nói đến phương Tây, dù là Hoa Kỳ hay Châu Âu thì chúng ta đều thấy họ có tồn tại một vấn đề như vậy. Nhiều người cánh tả cảm thấy rằng, họ nên là người nắm giữ quyền lực và định hướng cho sự phát triển trong tương lai của xã hội loài người. Vì vậy, cho dù đó là các vấn đề về LGBT (giới người đồng tính), các vấn đề về khủng bố, về hành vi tội phạm, hay bao gồm một số dự án khác cũng vậy, nên phải làm gì để giảm bớt kinh phí của cảnh sát và các hoạt động xã hội khác,…. Ở những khía cạnh này, những người cánh tả tin rằng, họ có nhiều tiếng nói nhất.
Họ nghĩ rằng họ là thông minh và hoàn hảo nhất, và phương hướng mà họ chỉ cho nhân loại mới là phương hướng nên đi. Vì vậy, chúng ta thấy rằng những người cánh tả khi đối mặt với tội phạm, phần tử khủng bố, hoặc thậm chí tội phạm phạm phải tội ác đặc biệt kinh khủng, thì những người cánh tả lại thể hiện ra một loại cảm thông, và lòng trắc ẩn phi thường.

Nền tảng đạo đức giả tạo của phe cánh tả
Điều này thật sự rất khó hiểu, bởi vì chúng ta đều biết rằng, chân chính đối xử tốt với một người, theo Nho giáo giải thích gọi là“Quân tử ái nhân dĩ đức” – nghĩa là người quân tử yêu quý người có đức hạnh. Nếu thực sự mong muốn điều tốt đẹp cho một người, thì phải giúp người đó trở thành một người hoàn thiện hơn về mặt đạo đức.
Loại đạo đức này không phải là đạo đức do cánh tả định nghĩa, không phải là loại công bằng xã hội mà người ta nói, mà là đạo đức chân chính do Thần định nghĩa. Tức là nếu bạn thực sự muốn tốt cho người khác, thì hãy bảo người đó đi theo con đường mà Thần đã an bài cho họ, chính là nói cho họ biết tiêu chuẩn đạo đức mà Thần yêu cầu đối với con người là gì?
Vậy nên, những người cánh tả khi đối xử với các phần tử tội phạm, gồm cả người da đen (George Floyd) ở Minnesota đã bị cảnh sát ghì chết kia, tất nhiên anh ta không đáng phải chết. Nhưng đối với loại người như vậy – một tên đã từng cầm súng cướp bóc một phụ nữ đang mang thai, mà phe cánh tả lại ca ngợi anh ta như một vị Thánh, tại sao lại như vậy? Bởi vì những người cánh tả muốn bày tỏ “tình yêu vĩ đại” trong lòng họ, dường như trong tâm họ có một tình yêu vĩ đại, tấm lòng bao la như biển cả, ngay cả đối với những kẻ phạm tội như vậy đều có thể bao dung, đều có thể thương cảm, mục đích chính là muốn diễn xuất ra cho người khác thấy rằng, họ có một nền tảng đạo đức cao thượng.
Nhưng trên thực tế, suy nghĩ kiểu cánh tả này lại gây hại cho những người làm điều ác, đồng thời cũng hại chính bản thân họ. Bởi vì chúng ta biết rằng, nếu trong lòng bạn không có lòng từ bi to lớn và tình yêu thương chân chính thực sự, nhưng bạn lại cứ cố tình bày tỏ điều đó, thì những gì bạn thể hiện ra thực sự chỉ có thể là sự giả nhân giả nghĩa mà thôi. Khi không đủ sự lương thiện, mà bạn lại cứ giả vờ mình lương thiện như vậy, thì đó cũng chính là đạo đức giả.

Vậy nên, nếu để ý thì không khó để thấy rằng cánh tả có một đặc điểm: Đó là “rất đạo đức giả”. Nghĩa là, họ có thừa tình yêu thương đối với những kẻ tội phạm, và họ cũng thể hiện một loại “tình yêu vĩ đại” đối với những người bị thiệt thòi trong xã hội. Nhưng trên thực tế, họ có dã tâm rằng, tất cả những ai nhận được sự đồng cảm từ họ sẽ phải tôn thờ họ như Thần, và tin tưởng họ giống như tin tưởng vào một vị Thánh.
“Tôi ban phát phúc lợi cho các vị, tôi ủng hộ các vị, các vị làm chuyện gì tôi cũng tha thứ, cho nên tôi chính là Thần của các vị, các vị phải sùng bái tôi như một vị Thần”. Đây là một vấn đề tồn tại vô cùng lớn đối với phe cánh tả.

Căm ghét chính nghĩa thực sự
Khi ôm giữ loại tâm lý giả tạo kia, thì họ sẽ biểu hiện ra là vô cùng cừu hận đối với công lý chính nghĩa.
Ví như, nếu một người phạm tội thì chúng ta nên trừng phạt người ấy. Nhưng họ không cho phép trừng phạt. Trên thực tế, chính là họ có một loại căm thù đối với chính nghĩa – biểu hiện chính là đạo đức giả. Điều này góp phần làm băng hoại đạo đức xã hội.
Các Giáo sư phe cánh tả cũng giống như vậy, họ cho rằng bản thân là người có chỉ số IQ cao nhất thế giới, và nghĩ rằng họ chắc hẳn phải là người nên nắm quyền phát biểu. Chúng ta có thể thấy, họ rất dễ khoan dung, dễ dàng tha thứ đối với các phần tử tội phạm. Nhưng đối với những người theo chủ nghĩa bảo thủ, và những người duy trì các lý niệm truyền thống thì cái gọi là sự bao dung và dễ dàng tha thứ của họ cũng không còn nữa.
Khi ai đó đề cập đến những lý niệm truyền thống, những người cánh tả chỉ đơn giản là vô cùng tức giận. Họ chỉ bao dung với những thứ xấu kia, còn đối với những điều tốt đẹp thì không, và còn tuyệt đối không dễ dàng tha thứ. Thậm chí không để cho bạn lên tiếng, tước đoạt quyền tự do ngôn luận của bạn, tước đoạt quyền tự do tín ngưỡng của bạn.
“Tại sao những Giáo sư cánh tả đó lại rất “tả” đến vậy? Tại sao họ lại trở thành cánh tả, tôi nghĩ chính là vì trong lòng họ có thứ ngạo mạn đó, tự coi mình như Thần Thánh, cho rằng bản thân là người có thể làm chủ tương lai của nhân loại, cho nên bạn sẽ thấy rằng họ thường xuyên sử dụng những lời lẽ hoa mỹ, và những logic rất phức tạp để biến một điều đơn giản trở thành một điều vô cùng phức tạp, tất cả chỉ để tỏ ra rằng: Họ rất thông minh”, Giáo sư Chương cho biết.
“Trên thực tế, đối với công chúng nhóm người này có tâm lý rất khinh thường, nếu bạn thực sự đọc những điều từ các Giáo sư cánh tả, bạn sẽ phát hiện thấy rằng họ thường khiến chuyện bé xé ra to, một chuyện rất đơn giản nhưng họ cứ muốn nói đi nói lại hết cả ngày, làm như thể họ rất cao thâm vậy”.

Vì sao căm thù Tổng thống Trump?
Ở trong loại tâm thái này, tại sao họ lại ghét Trump đến vậy? Chúng ta đều có thể hiểu được, bởi vì Tổng thống Trump mong muốn quay trở lại sự giản dị, muốn quay về truyền thống. Bài phát biểu của ông hoàn toàn không giống chút nào với những lời lẽ hoa mỹ mà những chính trị gia cánh tả kia thường dùng. Tổng thống Trump sử dụng ngôn ngữ vô cùng đơn giản và rõ ràng, cùng dân chúng trực tiếp tiến hành đối thoại. Những điều ông nói đều là những điều rất bình thường, không phải những thứ lý thuyết đầy phức tạp, và rất đạo đức giả mà những người phe cánh tả cố ý thêm vào.
Vì vậy, mỗi khi Trump phát biểu một điều nào đó, phe cánh tả chỉ đơn giản là không thể khoan nhượng. Họ thống hận vì vị đương kim Tổng thống đã phơi bày thói đạo đức giả của họ, cùng ánh hào quang do tự Thần Thánh hóa bản thân cho toàn thế giới thấy rõ.
Tổng thống Trump nói rằng: “Chúng ta tin tưởng vào Chúa hơn là tin vào chính phủ”, những câu nói tương tự như vậy, những điều rất thông thường như vậy sẽ đánh trực tiếp vào những lý thuyết phức tạp kia. Đó là lý do những người cánh tả cảm thấy rằng họ không thể thần thánh hóa bản thân trước mặt Trump,
Vì vậy mới “thẹn quá mà sinh hận” – lòng căm thù của kẻ đạo đức giả đã bị phơi bày. Từ đó, họ mới dồn hết sức lực, tìm mọi cách, dùng mọi thủ đoạn để tấn công Tổng thống Trump. Điều này nếu quan sát ký, ai cũng sẽ thấy rõ.

Lời kết
Quay lại phẩm chất đáng quý nhất của một con người, tại sao đó lại là sự khiêm nhường?
Chỉ khi bạn không tự coi mình là Thần Thánh và biết rằng mình không hoàn hảo, thì bạn mới có thể tiếp tục hoàn thiện mình theo yêu cầu của Thần. Vậy nên, từ xưa Thiên chúa giáo đã nói đến “Bảy mối tội đầu” – tức là con người có bảy loại tội mà Chúa không thích nhất, và tội đầu tiên cũng là nghiêm trọng nhất, đó chính là ngạo mạn.
“Chúng ta nghĩ thử xem, một người ngạo mạn có còn tin Chúa được chăng? Anh ta thấy anh ta chính là Thần, anh ta sẽ không bao giờ tự cải thiện và hoàn thiện bản thân. Vì vậy, từ phương diện tâm lý học mà phân tích, chúng ta có thể hiểu tại sao những người cánh tả lại ghét Trump đến vậy, bởi vì cái vỏ bọc đạo đức giả và cái hào quang do họ tự thần thánh hóa bản thân đó – cái gọi là tình cảm của Đức Mẹ và tình yêu vĩ đại đều bị Tổng thống Trump đánh gục”. Giáo sư Chương cho biết.

Việt Anh (SOH)
Nguồn: Tinhhoa.net

Đăng ngày 06 tháng 10.2020