Viết cho tuổi 30

Tinh thần Ukraine

Nguyễn Tường Tuấn

 


Bệnh viện sản khoa Thành phố Mariupol bị Nga oanh tạc ngày 9/3/22
 Photo credit: AP Photo/Evgeniy Maloletka, File

Thành phố Mariupol, miền đông nam Ukraine, dân số 431,859 người, trở thành chứng nhân lịch sử trước toà án diệt chủng nhân loại của tên đồ tể Vladimir Putin. Thứ tư, 9/3/22, hình ảnh người phụ nữ mang thai, bị thương vì bom oanh tạc vào bệnh viện sản khoa tại Mariupol, tản thương làm chấn động lương tâm thế giới.
Năm ngày sau, Thứ hai, 14/3/22, Thông tấn xã AP loan báo, người phụ nữ mang thai và em bé đã qua đời! Bác sĩ Timur Marin cho biết, xương chậu của chị bị dập nát và hông bị tách rời. Em bé được sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai, nhưng không có dấu hiệu của sự sống. Biết được tin buồn này, người mẹ đã hét lên trong nấc nghẹn “Hãy giết tôi đi!” và theo con bay về trời ngay sau đó! Ngày thứ 19 cuộc chiến xâm lăng Ukraine của Putin! Còn lời đau thương nào hơn để viết? (https://apnews.com/article/russia-ukraine-war-maternity-hospital-pregnant-woman-dead-c0f2f859296f9f02be24fc9edfca1085). Xin bạn đọc dâng lời cầu nguyện “an nghỉ bình an nơi nước trời” cho mẹ và em bé Ukrainian, trước khi xem hình ảnh bi thương của phóng viên AP (shot Wednesday by AP journalists).

Không ai ngờ, tội ác diệt chủng ngay tại thế kỷ thứ 21 được chiếu trên truyền hình toàn thế giới mỗi ngày, lại có thể tiếp tục diễn ra trước mắt nhân loại đã vượt qua ngày thứ 19, 20 ... và chính quyền Harris Biden vẫn chơi trò đạo đức giả! Victor Pinchuk, viết trên nhật báo Wall Street Journal, 14/3/22: “Ukraine cần nhiều hơn sự thông cảm từ phương Tây để đánh bại Nga. Trong khi các bạn lo lắng về việc vi phạm các quy tắc chiến tranh và cẩn thận không để mở rộng xung đột, Nga không tuân thủ những biện pháp kiềm chế đó, sử dụng lừa dối hàng loạt, các cuộc tấn công, vũ khí cấm, lính đánh thuê và khủng bố. Bởi vì Nga đã thất bại trong việc ném bom khiến Ukraine phải phục tùng, nên nước này đang cố gắng áp dụng những cách thức chiến tranh bạo lực và tàn bạo hơn bao giờ hết. Chúng tôi cảm ơn các bạn vì thức ăn, tiền bạc, sự đồng cảm và những lá cờ màu xanh, vàng. Nhưng nếu muốn cứu chúng tôi, Ukraine cần máy bay, hoả tiễn phòng không máy bay không người lái có vũ trang và các loại vũ khí chiến tranh khác. Vì vậy, tôi cầu xin những người bạn của chúng ta ở phương Tây: Hãy cung cấp cho Ukraine máy bay và các loại vũ khí khác mà nước này cần — ngay bây giờ. Ngừng mua than và dầu từ Nga. Đừng nghĩ về nó; không đánh giá các lựa chọn; đừng cân nhắc. Cứ làm đi. Thời gian là cuộc sống. Tôi yêu cầu Liên minh Châu Âu đưa Ukraine trở thành một ứng cử viên tư cách thành viên. Một Ukraine độc​​ lập.” (https://www.wsj.com/articles/ukraine-needs-beat-putin-kyiv-russia-weapons-antitank-missiles-plane-jet-drones-refugees-civilian-deaths-bombing-shelling-war-nato-11647275205?mod=opinion_lead_pos7).

NGỌN LỬA UKRAINE
Thứ hai, ngày 20/5/2019, đất nước Ukraine 44 triệu dân chứng kiến lễ tuyên thệ Tổng thống của một diễn viên, tài tử mang tên Volodymyr Zelenskyy. Trong bài diễn văn nhậm chức, Tổng thống Zelenskyy tuyên bố: “Tôi thực sự không muốn hình ảnh của tôi trong văn phòng của bạn, vì Tổng thống không phải là một biểu tượng, một thần tượng hay một bức chân dung. Thay vào đó, hãy treo ảnh của con bạn và xem chúng mỗi khi bạn đưa ra quyết định.” [I really do not want my pictures in your offices, for the President is not an icon, an idol or a portrait. Hang your kids' photos instead, and look at them each time you are making a decision.] (https://www.indiatoday.in/world/story/ukraine-comedian-president-volodymyr-zelenskyy-president-not-an-icon-1535856-2019-05-27). Có lẽ nhiều người Việt trong chúng ta đã buồn nôn, khi ở trong nước, đi đâu cũng thấy hình tên đồ tể hồ chí minh? Quốc gia gần 100 triệu dân, tôn thờ một quái thai, thì làm sao ngẩng đầu lên với thế giới!

︎ Vladimir Putin đã đánh giá lầm Volodymyr Zelenskyy, hắn ta nghĩ, với lực lượng quân đội vũ khí hùng mạnh trên thế giới, con Gấu Nga sẽ nuốt trọn Ukraine trong vòng 48 giờ! Ngày thứ 20 chiến tranh tại Ukraine, phi cơ, thiết giáp và lính Nga đã phơi thây trên đường tiến vào Thủ đô Kyiv. Ukraine và Zelenskyy đứng thẳng lưng trước bạo tàn. Kyiv sẽ đứng vững như An Lộc.
 ︎ Joe Biden cũng đã đánh giá lầm Volodymyr Zelenskyy, ông đề nghị giúp vị Tổng thống trẻ 44 tuổi phương tiện di tản, và được trả lời như một cái tát vào mặt: “Cuộc chiến đang diễn ra tại đây, tôi cần súng đạn, không phải chuyến xe bỏ chạy” [The fight is here; I need ammunition, not a ride.] (https://nationalpost.com/news/world/i-need-ammunition-not-a-ride-zelensky-turns-down-u-s-evacuation-offer). Mang danh Tổng tư lệnh Quân đội Hoa Kỳ, với thành tích cuốn cờ bỏ chạy khỏi Afghanistan nửa đêm, nỗi nhục này lịch sử sẽ dành riêng cho Joe Biden, không phải Quân đội Mỹ oai hùng. Joe Biden xin đừng nghĩ ai cũng hèn như ông!

︎ Tổng thống Volodymyr Zelenskyy xứng đáng là người hùng của thế kỷ thứ 21, không bỏ chạy trước quân thù. Vladimir Putin chờ ngày ra Tòa án Tội phạm Chiến Tranh. Và Joe Biden, cử tri Mỹ sẽ ném ông và đồng bọn vào thùng rác trước cuối năm 2022. (https://theconversation.com/ukraine-crisis-between-russia-and-the-west-in-the-region-has-been-brewing-for-30-years-173357). Dân chúng Hoa Kỳ bị lừa một lần, sẽ không có lần thứ hai.


Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskyy  nơi chiến hào 
Photo credit: EPA-EFE/Presidential press service handout

UKRAINE SẼ CHIẾN THẮNG

Chính nghĩa thuộc về đất nước Ukraine! Tinh thần Zelenskyy của các bạn là vũ khí mang sức mạnh vô song đứng trên mọi loại vũ khí. Hình ảnh hai em bé cầm lá quốc kỳ mầu xanh vàng, nói lên cùng thế giới: Bom đạn Puting không thể phá đổ niềm tin của con người. Chúng tôi đã trải qua chiến tranh, những ngày đêm đếm từng viên đạn pháo 130 ly của cộng sản Bắc Việt, giây phút căng mắt, nín thở giương khẩu M72 chống chiến xa, xin chia sẻ cùng các bạn Ukrainians niềm đau chiến tranh.  


Em bé Ukrainian và niềm tự hào dân tộc | Photo credit: Unknown.

︎ Chưa bao giờ chúng tôi chứng kiến người dân có thể bình tĩnh như vậy trong chiến tranh! Ukrainians tên đất nước các bạn đã nói lên mọi điều đáng ngưỡng mộ: Người chiến binh hôn lên bụng vợ mang thai, tạm biệt con ra chiến trường, còn hình ảnh nào dễ thương và hào hùng hơn? Những người lính cứu hỏa, bình tĩnh leo lên chiếc thang mong manh đưa lên từng lầu cao. Lửa và khói vẫn cháy như thách thức, và các anh đã can đảm lao vào lửa để cứu người, đưa họ nằm trên cáng xuống trên thang cấp cứu. Bình tĩnh như không có việc gì xẩy ra, mặc dù hoả tiễn của Putin rơi như mưa vào thành phố. Các anh không đóng phim, vì các anh chính là những anh hùng không tên khiến nhân loại cảm phục.

Hình (1)Thách thức bom đạn | Photo credit: Fox News.
Hình (2) Thanh niên và cây đàn| Photo credit: Aris Messinis / Getty Image

︎ Trong hoang tàn đổ nát, còn hình ảnh nào đáng ghi nhớ khi cậu thiếu niên, tay cầm đàn, ngỡ ngàng nhìn quê hương tàn phá dưới bom đạn quân thù? Hãy viết lên những nốt nhạc căm hờn đến từ khói bụi bom đạn, hãy cất lên tiếng hát lấn át tiếng bom rơi. Gia tài của em chắc không còn gì, ngoài chiếc đàn ám khói và mất cả giây! Chúng tôi hiểu giá trị con người Ukrainian qua em.

︎ Chính nghĩa của đất nước Ukraine đã chinh phục thế giới, mỗi ngày trôi qua là một ngày vinh quang đến gần với các bạn. Theo nhật báo Daily Mail, Thứ ba 15/3/2022, quân lính Nga may ra chỉ còn 14 ngày chiến đấu trong tuyệt vọng. Lực lượng Ukraine càng ngày càng trở nên vững mạnh hơn trước quân Putin. Tổng thống Volodymyr Zelenskyy tuyên bố: “Hiện nay đã có 80 máy bay Nga bị bắn hạ, sớm muộn con số sẽ đến 100, hằng trăm chiến xa và hằng ngàn chiến cụ khác bị thiêu huỷ. Trong 19 ngày giao tranh, quân đội Nga thiệt hại cả xương máu và vũ khí nhiều hơn hai năm chiến tranh tại Chechnya.” Nhật báo Daily Mail viết tiếp: “Chỉ huy đội quân Nga Viktor Zolotov thú nhận, “Diễn tiến không đến nhanh như chúng tôi mong muốn” [Russian National Guard chief, Viktor Zolotov, acknowledged Tuesday that "not everything is going as fast as we would like."] Thông điệp không vui cho đồ tể Vladimir Putin! (https://www.newsmax.com/newsfront/russia-two-weeks-ukraine-invasion/2022/03/15/id/1061237/?ns_mail_uid=d06b3b0d-060c-43be-8510-a1c27d2038db&ns_mail_job=DM312020_03152022&s=acs&dkt_nbr=010102yk6y18).

︎ Trong những bài trước, chúng tôi đã thẳng thắn nêu ra cái ngu xuẩn của chính quyền “Brandon” không một người chỉ huy nào lại dại dột cho đối thủ biết trước mình sẽ làm gì? Đổ lỗi riêng cho Joe Biden cũng tội nghiệp, phải nói chung là toàn bộ nội các yếu hèn của ông mới đúng. Ngày 14/3/22, Dân biểu Mike Garcia (R-CA) một cựu Phi công trong quân đội Mỹ đã gửi lời nhắn cho Joe Biden: “Ngừng tiết lộ chiến thuật tại Ukraine! Một chiến lược gia giỏi không bao giờ nói cho kẻ thù biết trước mình sẽ làm gì.” [Stop disclosing Ukraine strategies, duh! A good strategist will never disclose what he will or will not do in advance of combat.] Bất hạnh của nước Mỹ, cũng chính là bất hạnh của Ukraine khi Joe Biden và nội các chuyên môn hở miệng nói cho kẻ thù biết những gì Hoa Kỳ sẽ làm. Joe Biden nói, sẽ không gửi quân Mỹ tham chiến, sẽ không tuyên bố khu vực cấm bay trên vòm trời Ukraine! Đọc đường link sau, bạn sẽ thấy nhiều cái ngu khác của Biden. (https://americanwirenews.com/lawmaker-to-biden-stop-disclosing-ukraine-strategies-duh/?utm_medium=Newsletter&utm_source=Get%20Response&utm_term=EMAIL&utm_content=Newsletter&utm_campaign=bizpac).Đó là lý do Putin tiếp tục đánh phá Ukraine qua đến ngày thứ 20!

KẾT LUẬN
Thứ tư, 16/3/2022 sẽ là một ngày lịch sử, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy qua Internet sẽ đọc bài diễn văn trước Quốc hội Hoa Kỳ. Chắc chắn ông sẽ nhấn mạnh đến yêu cầu chính phủ Mỹ chấp thuận việc chuyển giao máy bay MIG-29 của Ba Lan được đưa đến một phi trường của Quân đội Hoa Kỳ tại Đức. Chúng ta thừa biết, lập luận của con Gà Tây Joe Biden, sợ việc này sẽ khiêu khích Gấu Nga Vladimir Putin và tạo ra chiến tranh thế giới thứ III.
Đã có hai vị Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bob Menendez (D-NJ) và Jeanne Shaheen (D-NH) ủng hộ việc chuyển giao máy bay cho Ukraine. Phía Cộng hoà chắc chắn là sẽ đồng ý với số phiếu cao nhất. (https://www.foxnews.com/politics/ukraine-russia-biden-mig-fighter-jets-escalate).

Cùng các cử tri Mỹ gốc Việt, lỗi lầm đưa một tên “ngốc” lên làm Tổng thống Hoa Kỳ, đã phải trả giá bằng xương máu, đổ nát tang thương của người dân và đất nước Ukraine. Cầu xin ơn trên ban cho Tổng thống Volodymyr Zelenskyy thành công trong việc thuyết phục lưỡng viện Quốc hội Hoa Kỳ ngày 16/3/22.
Ukrainians cảm ơn chúng ta về vũ khí, tiền bạc. Nhưng tại sao không cho họ phương tiện bảo vệ không trung, ngăn ngừa máy bay Putin?
Xin Trời Phật, Thượng Đế ban cho người dân Mỹ chúng con tỉnh thức để nhận ra lầm lỗi giết người của mình, vào lá phiếu tháng 11/22.
Nguyễn Tường Tuấn
15/03/22

https://tudofreedom.blogspot.com/2022/03/viet-cho-tuoi-30-ukraine-co-chung-toi.html#more

https://viet-cho-tuoi-30.blogspot.com/2022/03/tinh-than-ukraine-chuong-143.html

 


Ukraine có chúng tôi

Nguyễn Tường Tuấn

 

Thành tích máy bay Nga giết hại dân lành | Photo credit: Michaelpramirez.com

Ukraine, từ trái tim uất hận, tôi hướng về chiến hào bên các bạn, đi qua ngôi giáo đường bom đạn Putin tàn phá tan hoang đến tận cùng, nhưng Thánh giá vẫn ngạo nghễ vươn lên trời cao. Hình ảnh này, mang tôi trở về quá khứ 50 năm trước, tuổi trên 20, những chiến binh Việt Nam Cộng Hoà chúng tôi đã quỳ lạy nơi nhà thờ đổ nát An Lộc, hoặc bạn bè tái chiếm Thánh đường La Vang. Thánh giá vẫn còn đó, hiên ngang trước bom đạn quân thù. Tên tôi là An Lộc, cha mẹ gọi là Trị Thiên, hay Kontum kiêu hùng.

Ukraine, “Người chiến binh không bao giờ chết, họ chỉ tạm vắng” nghe chăng bạn lời tuyên bố bất hủ của danh Tướng Douglas MacArthur? Tưởng đã có bình yên sau hơn 50 năm trải qua muôn vàn đắng cay, tù tội khắp núi rừng Việt Nam, lao mình vào biển cả đem số phận đánh đổi tự do, có những bước chân băng rừng vượt suối, chấp nhận đói khát, mạng sống như chỉ treo mành! Nhưng hôm nay, bom đạn tàn phá Kyiv, Mariupol, Brovary ... Và nhiều tỉnh thành khác của Ukraine, đã đánh thức những chiến binh tuổi 70 – 80 như chúng tôi! Hằng trăm hoả tiễn của Putin bắn vào khu dân cư, bệnh viện sản khoa trên đất nước bạn, nhắc lại âm thanh hằng ngàn đạn pháo binh cộng sản Bắc Việt san bằng An Lộc! Khi ngôi Thánh giá và Giáo đường, Chùa chiền còn đứng vững, thì niềm tin của chúng ta mạnh gấp ngàn lần bom đạn. Chúng tôi không còn ở tuổi thanh xuân để vai mang súng đạn chiến đấu cùng các bạn. Nhưng Ukraine yêu dấu, chúng tôi sẽ chiến đấu bằng lời văn, câu thơ, nốt nhạc. Đêm nay khi các bạn thức lo âu, sợ hãi trong hầm chống bom, cũng là lúc chúng tôi không ngủ, tiếp tục viết bằng cả trái tim thổn thức, đau thương, tràn ngập uất hận.

Ukraine, tôi đã khóc khi xem hình ảnh trên truyền hình, một dẫy giao thông hào thẳng tắp dành cho người bảo vệ quê hương, những chiến binh Ukrainians từ khắp địa cầu quay về đất mẹ chiến đấu, nay trở thành mồ chôn tập thể, xác người bọc trong bao plastic luân phiên ném xuống, không ai đếm là bao nhiêu! Mariupol của các bạn, hôm nay có khác gì Huế 1968 tang thương chúng tôi? Hơn 5,000 người dân Huế đã được thằng bác S.O.B và lũ Bắc quân tàn sát không thương tiếc. Chúng ta có chung một kẻ thù, bọn cộng sản vô thần, khát máu. Nước mắt khóc mãi cũng cạn, nhưng hận thù sẽ không bao giờ vơi.

Ukraine, tên đất nước kiêu hùng của các bạn, giờ đây đã khắc sâu trong lương tâm nhân loại, cũng như An Lộc, Trị Thiên, Kontum, Huế, Sài Gòn, những địa danh vượt khỏi biên giới quốc gia trở thành quốc tế. Chúng tôi còn sống ngày nào, giây phút nào, sẽ mãi mãi hướng về kinh thành Kyviv, viết lên cho anh em bạn bè biết đâu là tội ác của đồ tể Vladimir Putin, cũng như không bao giờ quên bàn tay đẫm máu của hồ chí minh. Lịch sử có những trang đen tối của nó, từ đám gạch vụn, ngôi nhà đang cháy, lửa bốc khắp nơi, Ukraine trở thành Thánh địa của Tự Do. Không một Thánh địa nào lại không mang giòng máu hy sinh của các Thánh tử đạo! Những xác người nằm trong bao plastic đưa xuống hố chôn tập thể hôm nay không biết họ là ai, bạn hay thù, em bé hay người lớn tuổi, chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả, như khi xưa người lính Việt Nam Cộng Hoà chúng tôi chôn xác cán binh cộng sản Bắc Việt, một nghi thức nhà binh, giơ tay chào trước khi lắp đất. Chúng ta không xúc phạm người ra đi, không tàn phá nghĩa trang kẻ thù, đó chính là sự khác biệt giữa người và thú!

Ukraine, 24/2/2022 ngày khởi đầu cuộc xâm lăng của bạo chúa Vladimir Putin, đến hôm nay đã nửa tháng, con số 15 ngày được cân đo đong đếm bằng bom đạn và xác người. Mười lăm ngày lịch sử, để thế giới biết suy tôn anh “Hề” mang tên Volodymyr Oleksandrovych Zelenskyy trở thành anh hùng của nhân loại! Cũng trong 15 ngày đó, đủ để thế giới nhận mặt tên đồ tể Vladimir Putin và cụ già lú lẫn, chuyên viên trốn trong hầm Joe Biden từ tổng thống hoá thân thành anh “Hề” hèn hạ. Không hèn sao bỏ chạy khỏi Afghanistan lúc 03:00 sáng, âm thầm không báo cả cho đồng minh Anh Quốc và chính quyền do Mỹ yểm trợ tại Afghanistan? Không hèn sao bỏ lại hằng tỷ USD quân dụng, vũ khí, phi trường dâng cho bọ khủng bố Taliban? Không hèn sao Joe Biden để 13 anh hùng Hoa Kỳ chết thảm thương vì bom tự sát của Taliban ngày 26/8/2021? Tôi sẽ không bao giờ gọi thằng “Hề” hèn hạ là tổng thống, chẳng phải tư thù cá nhân gì, cũng không vì khác chính kiến, đảng phái, đơn giản bàn tay Joe Biden và đồng bọn đã nhuốm quá nhiều máu của nhiều người Việt Nam trên Biển Đông, họ đã đi vào lòng biển, nhưng nước biển không hề rửa sạch bàn tay Joe Biden! Cùng gia đình 13 chiến binh anh hùng Mỹ, tôi không thể nào dành cho Joe Biden một sự kính trọng tối thiểu. Và hôm nay, với toàn dân Ukraine cùng Tổng thống Volodymyr Oleksandrovych Zelenskyy, cho chúng tôi hỏi:

Hình 1: Hoả tiễn Stinger bắn máy bay | Photo credit: eng.lsm.lv
Hình 2: Hoả tiễn Javelin chống chiến xa | Photo credit: U.S Department of Defense.

+︎ Tại sao Hoa Kỳ đã biết trước việc Vladimir Putin tập họp hơn 100,000 quân gần biên giới Ukraine, và không hề có một tuyên bố hay phản ứng gì? Hơn 100,000 quân không phải là trò hù dọa chính trị! Viễn kiến của Joe Biden về hưu rồi chăng? Hoa Kỳ dưới chính quyền “Brandon” có còn xứng đáng là ngọn đuốc soi đường cho Tự do của nhân loại?

+︎ Tại sao Tổng thống Volodymyr Oleksandrovych Zelenskyy, ngay khi đó đã xin Hoa Kỳ nhanh chóng viện trợ hoả tiễn hạ máy bay Stinger, tầm bắn 4 km, và hoả tiễn chống chiến xa Javelin, và chính phủ “Brandon” giả ngơ, giả điếc, cho đến khi hằng ngàn nhà dân bị bom đạn Putin tàn phá mới gửi qua?

+︎ Tại sao Tổng thống Volodymyr Oleksandrovych Zelenskyy và toàn dân Ukraine khẩn khoản xin Hoa Kỳ và NATO tuyên bố vùng trời Ukraine là khu cấm máy bay [No Fly Zone] và toàn bộ chính quyền “Brandon” sợ xanh máu mặt, với lý do khôi hài, e ngại con Gấu Nga Putin sẽ cho là khiêu chiến, và nhấn nút nguyên tử mở đầu chiến tranh thứ III? Vladimir Putin có sợ tiếp tục ném bom, tàn sát người dân vô tội Ukraine sẽ tạo ra chiến tranh thứ III không? Chiến tranh là ghê tởm, không ai muốn, nhưng khi chúng ta là nạn nhân, không còn con đường nào khác là chiến đấu, kẻ nào sợ phải hy sinh khi tự do bị tước đoạt, kẻ đó không xứng đáng sống trong hoà bình.

+︎ Bài diễn văn đọc tại Quốc hội Hoa Kỳ ngày 1/3/2022 thể hiện rõ tính gian manh, xảo trá của Joe Biden, ông bỏ ra năm mười phút đầu tiên để ru ngủ Ukraine bằng những lời hoa mỹ, thề non hẹn biển sẽ chiến đấu cùng dân chúng Ukraine, sic! Tại sao ông không nói được một lời rõ ràng, cảnh cáo Vladimir Putin, chẳng hạn như: “Hoa Kỳ sẽ không thể làm ngơ nhìn Vladimir Putin ngang nhiên tấn công một quốc gia có chủ quyền, mang tên Ukraine. Thế giới sẽ không cho phép Vladimir Putin áp dụng luật rừng. Thay mặt dân chúng Hoa Kỳ chúng tôi yêu cầu ông Putin chấm dứt ngay cuộc chiến tranh phi lý và vô nhân đạo. Thay mặt thế giới yêu chuộng hoà bình, lương tâm sẽ không cho chúng tôi ngồi yên nhìn nhà cửa, thân xác Ukrainians bốc cháy, chôn vùi. Hoa Kỳ và thế giới không hề muốn gây chiến với nước Nga, nhưng chúng tôi sẽ bảo vệ công lý, để mọi người dân trên thế giới cùng sống trong hoà bình. Tổng thống Vladimir Putin, và Tổng thống Volodymyr Oleksandrovych Zelenskyy, chúng tôi mời hai vị đến Thủ đô Hoa Thịnh Đốn để cùng nhau giải quyết sự bất đồng.” Sợ gì mà không dám nói lời trung thực? Ai cấm ông tuyên bố, “Quân đội Hoa Kỳ sẽ lên đường sang Châu Âu, các quốc gia NATO để bảo đảm cuộc chiến sẽ không thể lan rộng, và phản ứng nhanh chóng khi cần thiết.” Nói như thế ông đã cứu được bao nhiêu sinh mạng người dân Ukraine! Đứa nào cố vấn cho ông để phải khoá miệng? Đứa nào viết diễn văn cho ông, vất mẹ chúng vào thùng rác!

+ Vladimir Putin xua hơn 200,000 quân qua xâm chiếm Ukraine vì hắn biết khối NATO yếu về quân sự, và lệ thuộc rất nhiều vào dầu hoả nhập khẩu từ Nga. Hắn cũng biết, Hoa Kỳ nằm trong tay một tên tổng thống “Hèn” và “Bù nhìn” sẽ sủa ầm lên nhưng không cắn. Kẻ cướp chỉ chờ cơ hội như vậy! Dưới thời Tổng thống Donald J. Trump, bố bảo Vladimir Putin cũng không dám!

KẾT LUẬN
Ukraine trong tận cùng trái tim chúng tôi, của những ai yêu chuộng hoà bình thế giới, ngày hôm nay đánh dấu nửa tháng quân thù xâm lăng. Đoàn quân xa của Vladimir Putin sau gần hai tuần nằm chết lạnh trên con đường băng giá dài 60 cây số đang tiến về Thủ đô Kyiv của các bạn. Đừng sợ hãi, những người lính Việt Nam Cộng Hoà năm xưa tử thủ An Lộc, tái chiếm Cổ thành Quảng Trị, có mặt trên khắp chiến trường miền Nam Việt Nam, chúng tôi biết:

Đoàn quân Nga đang đi đến tử địa, chiến xa vào thành phố sẽ trở thành trò chơi cho những toán chiến binh một hai người trang bị Javelin. Hãy đốt chúng cháy bay pháo tháp, hãy đón chúng từng ngã tư đường, bắn chúng từ các tầng nhà cao, lửa sẽ thiêu xác quân thù.
Vladimir Putin điếc nên cần nghe tiếng nổ tan tành từ chiến xa Nga, Vladimir Putin thong manh, nên Ukraine cần đốt thêm lửa ngút trời để mắt hắn thấy. Chúng tôi sẽ thức cùng các bạn, nhớ lại tiếng đạn pháo An Lộc 50 năm trước để không ngủ viết tiếp những giòng chữ đánh thức lương tâm nhân loại thay đạn thù. Hãy bắn hết 17,000 hoả tiễn Stinger và Javelin, Putin không làm gì có 17,000 chiến xa hay máy bay để tham dự trò chơi chiến tranh. Người dân Mỹ sẽ không ngại đóng thuế cao, để gửi thêm đến các bạn Stinger và Javelin, khắp mọi thủ đô trên thế giới sẽ đứng bên các bạn.

Cử tri Hoa Kỳ thân mến, đừng nghe chính quyền “Brandon” nói tuyên bố vùng [No Fly Zone] là khiêu khích chiến tranh! Thế hỏa tiễn Stinger và Javelin của Hoa Kỳ đang giúp quân đội Ukraine hạ máy bay và chiến xa Nga mỗi ngày, không phải là khiêu khích thì là gì? Vladimir Putin có dám mở đầu Thế chiến thứ III? Lý lẽ của bọn chính trị gia vừa “ngu” lại thêm “hèn.”
Thế giới sẽ đóng góp xây dựng lại từng ngôi nhà, Thánh đường đổ nát tại Ukraine. Chúng tôi sẽ đến thăm từng khu phố tan hoang, trên quê hương các bạn khi chúng ta chiến thắng quân thù.
Hoà bình sẽ trở lại cùng các bạn trong vinh quang!
Nguyễn Tường Tuấn
10/03/22

Viết Cho Tuổi 30 - UKRAINE CÓ CHÚNG TÔI - Chương 141 (tudofreedom.blogspot.com) 

https://viet-cho-tuoi-30.blogspot.com/2022/03/tinh-than-ukraine-chuong-143.html

 

Đăng ngày 18 tháng 03.2022