Hồn Trung Hoa, da Hoa kỳ

Letamanh  -  Blog Đàn Chim Việt

My-Viet-Trung-450x450

Đúng 40 năm Cộng Sản miền Bắc xua quân cưỡng chiếm Việt nam Cộng Hòa và cũng đúng 20 năm hai cựu thù Cộng Sản Việt Nam và Hoa Kỳ bắt tay nhau. Người ta nhận thấy những thay đổi “lạ lùng” từ cả hai phía về cách cư xử trên bàn cờ địa chính trị và “chiến lược be bờ”.

Lạ lùng thứ nhất là: Xưa nay, Hoa kỳ chưa bao giờ phá lệ tiếp một nhân vật không phải là nguyên thủ quốc gia hay thủ tướng vào ngồi “đồng sàng” trong phòng bầu dục Tòa Bạch ốc. Nguyễn Phú Trọng là Tổng Bí Thư của một đảng Cộng Sản đang cầm quyền ở Việt Nam. Thế mà Tổng Thống Hoa Kỳ đã phá lệ, không cứ những lời phản đối của dư luận, của Quốc Hội… long trọng tiếp một người lâu nay mang tiếng là đang cầm đầu một đảng độc tài, toàn trị, khát máu, đè bẹp nhân quyền, cấm mọi quyền tự do công dân!

Lạ lùng thứ hai là: Từ xưa đến nay, nước Mỹ luôn đưa vấn đề “nhân Quyền” lên hàng đầu trong các tranh cải ngoại giao với thế giới. Hoa Kỳ luôn hãnh diện là “thiên đường” của một xã hội tự do, bình đẳng, nhân quyền. Nhưng cuộc tiếp TBT Nguyễn Phú Trọng, vấn đề nhân quyền được lướt qua một cách nhẹ nhàng cố ý; giống như nói cho có, như một nốt nhạc thật trầm đệm thoáng trong bản hòa tấu…

Lạ lùng thứ ba: Lần đầu tiên người ta nghe chính miệng một Tổng thống nước Hoa Kỳ – biểu tượng cho tự do, dân chủ, nhân quyền – hứa với một tên độc tài khát máu, đang thống trị 90 triệu dân Việt đau thương rằng: “Hoa Kỳ sẽ không có ý định lật đổ thể chế toàn trị… hệ thống Cộng Sản đang làm mưa làm gió ở VN!”

Với “chiến lược” xoay trục về phía Á Châu nhằm ngăn chặn sự bành trướng của Trung Cộng, Hoa Kỳ đã đặt VN vào vị trí quan trọng trong chính sách lá chắn này. Nhưng chúng ta cũng nên nhìn lại những lỗi lầm rất lớn của Mỹ trong quá khứ. Hoa Kỳ đã mở đường, đã bắc thang, đã giúp đỡ… toàn diện cho một Trung Hoa nghèo đói dưới ách cai trị của Đảng Cộng Sản và tập đoàn Maoisme. Nhờ thế, sau khi thực hiện được kế sách “ Mèo đen hay mèo trắng đều giống nhau, miễn là bắt được chuột”. Chính phủ Mỹ cũng vì quyền lợi cấp thời, bỏ rơi đồng minh VNCH đang chiến đấu bảo vệ tự do, chống lại gót giày xâm lược của Đảng Cộng Sản miền Bắc (tôi tớ của Trung Cộng). Hoa Kỳ đã ngoảnh mặt làm ngơ cho tập đoàn Cộng Sản quốc tế chiến thắng tại Á Châu!

Khi bọn bá chuyền Trung Cộng đủ sức thách thức, tạo đà xâm lăng bành trướng và tham vọng “đuổi” Mỹ khỏi các vùng ảnh hưởng Châu Á… Thì Hoa Kỳ mới tỉnh cơn mê! Muốn quay lại thế mạnh để khống chế ảnh hưởng và sức mạnh của Trung Cộng, Mỹ phải tốn khá nhiều thần công lực. Xoay trục trở lại Á Châu tuy trễ còn hơn là có thể mất thể diện đại cường.
Bình tâm nhận xét cuộc tiếp xúc giữa Hoa Kỳ và Cộng Sản VN trong chuyến Mỹ du của Tổng Trọng; ta thấy Hoa Kỳ, vì chính sách chiến lược “be bờ” mà bỏ qua những nguyên tắc cố hữu từ trước. Xem thể diện nhẹ hơn việc “lôi kéo” một tên Chí Phèo, để giúp họ “canh giữ Biển Đông!

Về phía Đảng Cộng Sản và tập đoàn cai trị ở Việt Nam thì sao?

Thứ nhất: Sau bốn mươi năm toàn trị, đảng Cộng Sản VN đã tạo ra một xã hội vô cùng thê thảm từ mọi mặt. Đại đa số quần chúng nhân dân đều nghèo khổ vì nạn cướp bóc đất đai, cửa quyền công an trị. Chúng đã cố tình làm băng hoại đạo đức, văn hóa của dân tộc và từng bước biến dân tộc và toàn nước Việt trở thành một bộ phận, một thuộc quốc của Tầu.

Vì thế lòng dân đang vùng dậy, đòi dân chủ tự do, đòi quyền sống, đòi thoát Trung. Tuy thẳng tay đàn áp, nhưng người Cộng Sản – Tư Bản Đỏ – vẫn luôn lo sợ một ngày chúng bị toàn dân vùng dậy phá xích xiềng… thì tấm thân sẽ không toàn mạng. Nên khi Hoa Kỳ thò tay muốn “bảo bọc”, lập tức kẻ sắp chết đuối CSVN phấn khởi ôm hôn!

Thứ hai: Từ khi lãnh nhiệm vụ làm tay sai cho Cộng Sản quốc tế, từng bước được quan thầy Nga Tàu giúp đỡ mọi mặt để chiếm cho bằng được và Cộng Sản hóa Việt Nam; ĐCS núp dưới chiêu bài dân tộc đã thật sự trở thành những tên thái thú của Tàu Cộng cai trị 90 triệu dân Việt Nam!

Nhưng đàn anh Hán tộc lợi dụng 16 chữ vàng và 4 tốt… từng bước ép “đàn em” quá đáng về kinh tế, chính trị, ngoại giao… laị còn chiếm luôn cả Biển Đông, nuốt chửng con đường sinh tử của dân tộc Việt, vốn có một bờ biển hình chữ S kéo dài suốt bờ Tây của Biển Đông, là hải trình quanh năm rất quan trọng cho toàn thế giới!

Nếu Hoa Kỳ chịu làm cây nạng chống cho tập đoàn CS Việt đangtới hồi khánh tận và đang bị toàn dân oán thán; hứa sẽ không làm sập đổ cái gọi là “Đảng Độc Quyền”, thì tội gì không cúc cung theo gót!

Thứ Ba: Nếu theo Hoa Kỳ để phải thay đổi thể chế hoặc thực hiện đa nguyên đa đảng, cải thiện cuộc sống người dân, tôn trong nhân quyền, tự do tôn giáo, tự do báo chí… thì vô hình chung, đảng CSVN sẽ bị tiêu tan. Cho nên Tập Đoàn Mafia CSVN năn nỉ Hoa Kỳ rằng: Nếu các Ngài muốn chúng tôi dưới trướng thì hãy để yên cho chúng tôi như cũ, không được có âm mưu lật đổ đảng và thể chế XHCN hiện tại. Vì chính sách lôi kéo và chiến lược “be bờ” xoay chiều trở lại Á Châu, cho nên chú Sam ngậm bồ hòn làm ngọt, chiều theo, tuy trong đoản kỳ, các điều kiện của CSVN!

Theo như những sự kiện vừa xảy ra với những hiện tượng và bản chất sự việc trước, trong và sau những ngày TBT Đảng Cộng Sản VN Nguyễn Phú Trọng tại Mỹ và lời hứa của Tổng Thống Obama như đã nói trên; ta có thể hình dung ra một tương lai gần – tương lai xa thì không ai đoán nổi – giống như một vở kịch tương tự của Lưu quang Vũ có tựa đề : “Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt”

Cộng Sản Việt ngày nay vẫn mang tấm bảng XHCN, Kinh tế Thị Trường theo định hướng XHCN(?), vẫn duy trì một đảng Cộng Sản theo Tàu… Nhưng đang đu dây với Tư bản Mỹ, được Mỹ “bảo kê”, con cháu cho học ở Mỹ, gởi tiền ngân hàng Mỹ, du hí ở Mỹ, sống theo lối sống Mỹ…Có thể được Mỹ bảo vệ Biển Đông! Nhưng trong tim óc của chúng vẫn đậm nét và vĩnh viễn hướng về nền cờ đỏ búa liềm và chỗ dựa sống còn của chúng là Trung Cộng. Cho nên ta có thể ví von hiện tượng nầy bằng một câu, dựa theo vở kịch “Hồn Trương ba Da Hàng Thịt” thành vở kịch mới nhất đang được Đảng CSVN tự biên tự diễn là: “Hồn Trung Hoa Da Hoa Kỳ”! Mục dích vở kịch nầy là mà mắt người dân trong nước rằng VN đang làm bạn với Hoa Kỳ để chống lại Trung Cộng, toàn dân hãy yên lòng đừng chống Đảng nữa!

Trong Tam Quốc Chí, khi Khổng Minh lập trận hỏa công đốt cha con Tư Mã Ý ở Hang Tà Cốc, cha con Tư Mã Ý ôm nhau khóc chờ chết thì trời đổ mưa khiến trận đồ của Không Minh bị tan vỡ… Cha con Tư Mã ý về sau chiếm được thiên hạ! Câu than thở của Không Minh lúc đó là: “Nhân định như thử như thử, thiên ý dị nhiên dị nhiên”. Chúng ta chờ xem con tạo xoay vần, vở kịch “Hồn Trung Hoa Da Hoa Kỳ” sẽ diễn xuất như thế nào và diễn xuất được bao nhiêu màn thì mới kết liễu cái gọi là “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa VN”. Màn kịch nầy nhân vật chính là Đảng CSVN, nhân vật chính có thể chết trước khi mở màn trình diễn!

Letamanh

Tháng 7 năm 2015

© Đàn Chim Việt

 

 THEO DÒNG SỰ KIỆN: